Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

ANH.C7



CHAP 7: LỌT HỐ


Câu chuyện giữa nó và anh đã phong phú và tự nhiên hơn trước. Hình như chính lòng tin đã làm nền tảng cho tất cả các tình cảm khác. Làm sao có thể thành thật với một người mà ta không thể tin tưởng. Mà nếu đối xử với nhau không thành thật thì bất cứ mối quan hệ nào cũng không được thiết lập. Nhưng những phút giây yên tĩnh không kéo dài lâu. Mặt đất dưới chân họ lại rung chuyển. Nó có thể nhìn thấy những hòn đá cuội nhảy...tưng tưng dưới chân. Tiếng rống khủng khiếp vang dội khắp khu rừng.
- Lại là nó nữa sao?

- Không phải con lần trước - Anh lắng nghe - Chúng có tiếng kêu khác nhau.

- Thì con nào chẳng vậy.


- Khác chứ. Con này, nó đang đói... - Anh lại nắm lấy tay nó hét lớn - Chạy thôi!


Phải thừa nhận một điều là anh nhanh nhẹn hơn nó nhiều. Lúc nào tay chân anh cũng thoăn thoắt. Phàm làm việc gì anh cũng tỏ ra rất dứt khoát và quyết đoán. Nó thật không thể tưởng tượng ra mình sẽ làm gì trong khu rừng này nếu không gặp được anh. Đột nhiên anh hét lên và xô ngược nó về phía sau. Nó ngã ra đất, đập đầu vô một cục đá, chảy máu.


Giờ thì hay thật! Hôm qua nó vừa xô anh vào gốc cây thì bây giờ anh đẩy nó vào cục đá. Lúc ngồi dậy, nó thấy có gì nóng nóng đang lăn xuống gò má. Nó quay qua tìm anh thì thấy anh đã biến mất. Nó vội vàng đứng lên nhìn quanh. Thì ra anh đang phải đối mặt với nguy cơ rơi xuống một cái hố khổng lồ, sâu hơn mười mét. Hai tay anh đang bấu chặt lấy miệng hố còn cả người thì treo lủng lẳng. Nó chạy lại, hốt hoảng:

- Ở đâu ra cái lổ to thế này?


- Trớ trêu thật, người ta đào nó để bẫy khủng long chứ đâu phải bẫy người.


Nó nắm lấy tay anh, nói giọng chắc chắn:


- Tôi sẽ kéo anh lên.


Anh mím môi rồi gật đầu, mặc dù trong lòng có hơi lo lắng. Một cô gái như nó liệu có đủ sức khoẻ để đưa anh lên không? Hay anh sẽ làm cả nó cũng rơi xuống. Nó đang dùng hết sức bình sinh để kéo thì mặt đất dưới chân bỗng nứt ra một cách bất thình lình. Kết quả là cả nó và anh cùng...rớt xuống hố. Nó ngã đè lên người anh khiến anh rên rỉ:


- Trời đất ơi! Tôi bắt đầu tin cô là khắc tinh của mình rồi đó.


Nó hốt hoảng đỡ anh ngồi dậy, xin lỗi rối rít:


- Tôi không cố ý thật mà!


- Ai lại chẳng biết cô không cố ý. Nếu không thì cô đã biết tay tôi rồi! - Anh xoa xoa cái lưng của mình, mặt nhăn như bị.


Mọi thứ bỗng nhiên rung lắc dữ dội làm nó mất thăng bằng và ngã ngửa ra sau. Anh vừa đưa tay chụp lấy nó, mắt vừa nhìn lên miệng hố thì thầm:


- Lại có thêm một con nữa!


Nó cứ tưởng anh đùa. Khủng long chứ nào có phải đồ chơi mà ở đâu ra lắm thế. Hay là nó đã lạc vào một cái trại chuyên nuôi mấy con quái vật này? Hôm qua, chỉ một con thôi cũng đủ làm nó "dở sống dở chết" rồi. Nay không biết từ đâu lại xuất hiện thêm một con nữa. Chẳng những vậy, ông Trời còn sắp đặt cho nó và anh ở giữa hai con quái vật mới chết người ta chứ. Không biết chúng định làm gì mà gầm lên một cách ghê sợ làm gai óc nó sởn cả lên.


- Chúng nhất định sẽ xung đột với nhau - Anh vẫn ngẩng đầu nhìn lên trên - Vì một trong hai con đang rất đói...Nhanh lên! Mau nép sát vào trong đi!


- Để làm gì? - Nó ngạc nhiên.


- Phòng trường hợp có cái gì đó ngoài mong đợi của chúng ta rơi xuống đây.


Anh vừa dứt lời thì đất đá từ trên bỗng rơi xuống như mưa. Ngay sau đó, anh lôi tuột nó ngồi xuống và dùng áo khoác của mình để che nó lại. Nó thấy hai tay anh ôm chặt lấy vai mình. Đầu nó tựa lên ngực anh và nó thật sự cảm thấy mình được chở che...Tiếng đất cát rơi lên xuống liên tục, mặt đất vẫn không ngừng rung chuyển và...nó thấy anh ôm mình vào lòng chặt hơn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg