Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Jo Kyu Hyun - Profile


JO KYU HYUN


Tên đầy đủ : Cho Kyu Hyun 조규현
Nghệ danh : Kyu Hyun 규현
Tên tiếng Trung :
趙奎賢 < Zhao Kui Xian>
Tên tiếng Nhật: チョ・ギュヒョン
Phiên âm tiếng Việt : Triệu Khuê Hiền
Ngày sinh : 03/02/1988
Nhóm máu : A
Chiều cao : 180cm
Cân nặng : 68kg
Thành viên trong gia đình : cha mẹ và một chị gái
Tôn giáo : Thiên Chúa giáo
Sở thích và sở trường : ca hát, chơi game, bóng đá
Học vấn : trường trung học Shin Chung, trung học Yumkwang, Đại học Kyung Hee.
Màu sắc yêu thích : Trắng, đen, xanh da trời.
Món ăn yêu thích : hải sản, sườn lợn.
Bộ phim yêu thích : "The Constitution of Crime", "Romeo & Juliet"
Mẫu người con gái lí tưởng : một cô gái có mái tóc dài, đôi mắt to, một đôi chân đẹp, chỉ quan tâm đến mình tôi.

Thành tích:
+ Giải ba trong cuộc thi tiếng hát do đài Chin Chin tổ chức năm 2005
+ Giải nhất trong cuộc thi hát Buddy Star Selection năm 2005
+ Giải 3 toán olympic châu Á.



Sự nghiệp:
+ Tháng 08/2005: gia nhập công ti giải trí SM
+ 23/ 05/2006: lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình:"New Single Jacket Photoshoot"
+ 24/05/06:SM công bố chính thức về việc thêm Kyu Hyun vào Super Junior
+ 27/05/06: ra mắt chính thức tại buổi biểu diễn SBS I-concert
+ Thành viên của Super Junior K.R.Y và Super Junior M


Kyu Hyun có giọng hát trầm và khỏe, được công nhận là giọng hát trụ cột của Super Junior. Anh diễn xuất cũng khá tốt. Trong Super Junior Mini-drama, anh và Solbi (vocalist của nhóm Typhoon) đã được bình chọn là “cặp đôi đẹp nhất” sau khi tập phim về mối tình đầu của các thành viên Super Junior được công chiếu.


Tai nạn ô tô ngày 19 tháng 4

Sáng sớm ngày 19 tháng 4 năm 2007, Kyuhyun cùng với một số thành viên khác Leeteuk, Shindong, Eunhyuk và hai quản lí đều phải nhập viện sau một vu tai nạn giao thông trong khi đang trở về từ chương trình Super Junior Kiss the Radio đêm hôm đó. Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do xe bị nổ lốp, tài xế không khống chế được tốc độ khiến xe bị lật. Kyuhyun, khi đó ngồi ngay sau ghế tái xế, là người bị thương nặng nhất. Anh bị xuất huyết ở phổi và bụng, gãy xương sườn phải, gãy xương chân, gây hôn mê sâu và mất ý thức. Kyuhyun phải nằm trong phòng đặc biệt, nhưng do phục hồi nhanh, anh được chuyển đến phòng bệnh thường sau 6 ngày. Kyuhyun cũng không cần dùng đến máy thở, mặc dù anh chỉ có thể mấp máy được miệng. Kyuhyun được xuất viện ngày 5 tháng 7 năm 2007 sau 7 ngày.

Năm 2009, để quảng bá cho album thứ 3 của Super Junior Sorry, Sorry, Kyuhyun cùng các thành viên khác thường xuyên tham gia các hoạt động ở hải ngoại, có cả Bird Nest Concert của Thành Long ngày 8 tháng 4 năm 2009 cùng với Zhang Liyin. Album này đã tạo nên một cơn sốt và đánh dấu sự trở lại cuả nhóm sau một thời gian dài gián đoạn. Nhóm cũng tổ chức chuyến lưu diễn Châu Á lần hai, Super Show II.
 




Cậu út Kyu Hyun là người quyền lực nhất Super Junior?

Không phải người nhiều tuổi nhất bao giờ cũng có tiếng nói nhất và không phải nhóm trưởng bao giờ cũng quyền lực nhất!


Thành viên nhỏ tuổi nhất trong Super Junior - Kyu Hyun (1988) đã nói về quyền lực đặc biệt của mình trong nhóm, khiến nhiều người phải bật cười. Quyền lực của anh chàng cực kỳ dễ thương và có giọng hát hay nhất nhì trong các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc hiện nay là gì?


Mọi thứ đã được tiết lộ trong chương trình SBS Good Morning Summer Special với sự tham gia của các thành viên nhóm nhạc Super Junior. Trong chương trình này, Kyu Hyun đã nói về khoảng thời gian đầu khi anh gia nhập nhóm: "Khi lần đầu tiên gia nhập Super Junior, vì tôi là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm cho nên tôi phải nấu mì, nhưng tôi lại không biết phải cho nước như nào là đủ. Và sau khi nấu xong, trưởng nhóm là anh Lee Teuk đã nói rằng: "Ai là người đã nấu mì này?". (Ý Kyu Hyun là Lee Teuk đã không hài lòng về món mì do người trẻ nhất và là người mới nên muốn thị uy một tí. Trong chương trình Com To Play, Kyu Hyun cũng từng tiết lộ rằng Lee Teuk là người đối xử với anh chàng tệ nhất thời kỳ đầu ở Super Junior).


"Nhưng bây giờ thì tôi cảm thấy mình là một người có đầy quyền lực. Gần đây, tôi thường làm những hành động dễ thương và nói với các anh trong nhóm rằng: "Anh, hãy mua đồ ăn cho em!". Ngay sau yêu cầu của tôi, tôi đã được mua đồ ăn, thậm chí còn được mua cho cả quần áo nữa".
Thành viên trong Super Junior - Eun Hyuk (1986) cũng cho biết thêm: "Cậu ấy đã dùng giọng điệu 'đe dọa' và đòi hỏi, khi nói: 'Anh, mua đồ ăn cho em'', Để "xác nhận" rõ hơn về điều này, trưởng nhóm Lee Teuk (1983) cho biết: "Bạn không thể tìm thấy thành viên nhỏ tuối nào khác trong các nhóm nhạc hiện nay 'vô lễ' hơn Kyu Hyun".



Mọi con mắt đều đổ dồn vào "cậu út độc đáo" nhất tại Kpop hiện nay. Sung Min (1986) - một thành viên khác của Super Junior cũng chia sẻ thêm rằng: "Kyu Hyun là thành viên có thời gian thực tập ngắn nhất trong nhóm. Cậu ấy chỉ mất 3 tháng đã có thể ra mắt cùng với Super Junior. Còn tôi và anh Lee Teuk đã mất 5 năm".




Ngay lập tức, cậu út Kyu Hyun đã cho thấy "kĩ năng" đối đáp sắc sảo của mình khi "ăn miếng trả miếng": "Tôi gia nhập nhóm vào thời điểm hoàn hảo". (Nghĩa là cần gì phải huấn luyện nữa). Đây vừa là một câu đùa nhưng cũng là một thực tế, cho đến nay, Kyu Hyun vẫn giữ vai trò là giọng ca chính trong Super Junior, cậu luôn nhận được đánh giá cao về khả năng thanh nhạc. Ye Sung cho biết: "Mặc dù cậu ấy chỉ mất 3 tháng để thực tập nhưng các kĩ năng của Kyu Hyun tốt hơn trưởng nhóm Lee Teuk".

Quyền lực vĩ đại nhất của Kyu Hyun ở đây chính là quyền lực của một maknae (em út), luôn được các anh cưng chiều và đáp ứng vô điều kiện các yêu cầu, cho dù, đôi khi cậu em này cũng cực kỳ rắc rối. Điều này càng cho thấy tình cảm gắn bó giữa các thành viên Super Junior.


Đôi điều về Kyu Hyun :

1/Anh ấy rất thích bộ phim lịch sử "Truyền thuyết Ju Mong". Trong tập 11 của chương trình "Exploration of human body", anh ấy có tiết lộ rằng anh ấy rất mê những bộ phim cổ trang. Do đó Heenim đặt thêm cho anh ấy một nickname là "Kyumong".

2/Anh ấy cũng có một nickname được các thành viên khác đặt cho đó là "GameKyu" bởi anh ấy rất thích chơi game. Dong Hae thậm chí còn tiết lộ trong một buổi phỏng vấn ở Trung Quốc rằng , Kyu Hyun đã đạt đơợc đến trình độ của một game thủ chuyên nghiệp (professional level).

3/Nickname "KimKyu" được đặt bởi Hee Chul bởi các thành viên trong Super Junior tưởng rằng người sẽ gia nhập nhóm tên là "Kim Kyu Hyun". Hee Chul vẫn gọi trêu Kyu Hyun bằng cái tên đó.

4/Khi Kyu Hyun mới vào nhóm, anh ấy ở cùng phòng với Dong Hae và Sung Min. Kyu Hyun không có giường bởi vậy anh ý phải ngủ trên sàn nhà và cũng chơi game với cái máy tính ngay ở dưới đất như thế. Một tháng sau anh ấy mới có giường, giường của anh ấy kê giữa giường của Lee Teuk và Ryeowook và hai người đó trở thành bạn cùng phòng mới của Kyu Hyun.


   
5/Khi anh ấy gia nhập Super Junior, anh ấy trở thành em út (maknae). Điều này buộc Ryeowook phải nhường chức vụ em út mặc dù trước đó Ki Bum mới thực sự là người nhỏ tuổi nhất trong nhóm. Ryeo Wook và Kyu Hyun được coi như là hai em út của nhóm.

6/Anh ấy rất thích bắt chước giọng người khác và cũng khá giỏi ở trò này.

7/Sung Si Kyung và Lee So Ra là hai ca sĩ mà anh ấy yêu thích.

8/Kyu Hyun rất ngưỡng mộ hai nữ diễn viên: Kim Tae Hee và Jeon Ji Hyun.

9/ Anh ấy có một chị gái tên là Cho AhRa hơn anh ấy ba tuổi (chị ấy đang đi du học). Hai chị em thực sự rất thân thiết!

10/Các fan Thái đặt cho anh ấy nickname là "May mắn".

 


11/ Anh ấy thực sự khét tiếng với việc bắt nạt các anh trong nhóm, đặc biệt là Ryeo Wook, Ye Sung và Kang In mặc dù anh ấy là em út.


12/ Anh ấy đeo kính áp tròng và các bạn đôi khi chỉ có thể nhìn thấy anh ấy đeo kính khi luyện tập hay trong một vài buổi trình diễn.


13/Kyu Hyun cũng thú nhận rằng khi còn bé anh ấy bị bệnh viêm tai giữa bởi vậy thính lực bên tai trái của anh ấy đã bị suy giảm ít nhiều.


14/Cho đến bây giờ anh ấy có thể hát được Tiếng Anh, tiếng Trung, một ít tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha với cách phát âm rất chuẩn mặc dù anh ấy không thành thạo bất cứ một ngôn ngữ trong những ngôn ngữ trên.


15/Theo như dự kiến thì anh ấy đáng ra sẽ đóng vai anh chàng vận động viên bóng rổ đẹp trai trong bộ phim của Super Junior "Cuộc tấn công những anh chàng điển trai" nhưng vì vụ tai nạn xảy ra ngày 19/04/07, vai này đã được nhường cho Han Kyung.

4 nhận xét:

 photo 123_zps412de85a.jpg