Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Lee Dong Hae - Profile

LEE DONG HAE

Tên đầy đủ: Lee Dong Hae – 이동해
Hán tự: 李东海
Biệt danh: Fishy (thực sự chỉ là "Fish" nhưng vì cách phát âm của tiếng Hàn Quốc, người hâm mộ quốc tế đã biến nó trở thành "Fishy"), Donghae Bada , Pinocchio (được đặt bởi Heechul), Dorobbong (một phần anh em của Bbong với Heechul và U-Know Yunho), Tiger (từ Cung hoàng đạo)
Ngày sinh: 15-10-1986.
Nhóm máu: A.
Chiều cao/ cân nặng: 175 cm/ 58 kg
Tôn giáo: Cơ Đốc giáo
.Gia đình: mẹ và anh trai Lee Dong Hwa.
Quê quán: thành phố Mokpo - tỉnh Jeonlanamdo.
Sở thích: Nhảy, chơi thể thao, hát ,mua sách và xem phim
Sở trường: hát, nhảy, chơi thể thao

Màu yêu thích: trắng, lam, vàng, đen.
Châm ngôn: Đừng làm những việc phải hối hận.
Học vấn: Đại học Myungji
Nhạc cụ: Piano, guitar

Được phát hiện: đoạt giải nhất hình tượng và tài năng trẻ SM lần 3 tổ chức năm 2001
Tháng 4/2008 : Tham gia Super Junior M-1 nhóm lẻ với với 5 thành viên từ SuJu ( Hangeng, Siwon,Donghae, Ryeowook, Kyuhyun) và 2 thành viên Trung Quốc mới Henry và Zhou Mi . Hoạt động chính tại thị trường Trung Quốc.
Lĩnh vực hoạt động chủ yếu: ca sĩ.



Sự nghiệp


- Pre-debut:
Dong Hae được phát hiện khi đoạt giải nhất hình tượng và giải toàn năng trong cuộc thi tuyển chọn tài năng trẻ SM lần 3 tổ chức năm 2001.
Tháng 11 năm 2005 anh tham gia chương trình “Shin Dong Yeop’s There Is There Isn’t” của kênh truyền hình SBS.
Anh đã từng được sắp xếp tham gia vào một ban nhạc năm thành viên cùng với Ee Teuk. Tuy không thành nhưng một vài cái tên cũng đã được đặt cho nhóm là OK, Smile, và Pricor.

- Official debut:
Ngày 06 tháng 11 năm 2005, Dong Hae ra mắt chính thức cùng Super Junior trên sân khấu SBS Inkigayo, biểu diễn bài Twins (Knock out).


- CF:
+ 2006: kem Heat Hunt (với Ee Teuk)
+ 2006-2007: IVY Club, NII (với Super Junior)

- MC:
+ 31/01/2007: MTV Live Wow

- Movie:
+ Super Junior’s movie “Pretty Boys Serial Terror Events” – 꽃미남 연쇄 테러사건 (26/07/07)

- Tham gia đóng MV:
+ BoA – Key of Heart (2006)
+ SNSD - Kissing you (2007)


- Các chương trình khác:
+ 2005-2006: KM Super Junior Show – 슈퍼주니어쇼
+ 2006: Mnet Mystery 6 – 미스터리
+ 2006: SBS Super Junior Full House – 슈퍼주니어 풀하우스
+ 2006: KM Super Adonis Camp – 미소년 합숙 대소동
+ 2006: Mnet Super Junior Mini Drama – 대결! 슈퍼주니어의 자작극
+ 2007: Mnet Super Summer


Dong Hae được phát hiện khi đoạt giải nhất hình tượng (Best outward appearance) và giải toàn năng trong cuộc thi tuyển chọn tài năng trẻ SM lần 3 tổ chức năm 2001. Sau 4 năm training, tháng 11.2005, SM Ent chính thức công bố Lee DongHae là một thành viên của Super Junior. Vài ngày trước khi anh chính thức debut, anh đã xuất hiện chút xíu trong “Shin DongYeop’s There Is There Isn’t” của đài SBS. Anh từng được xếp vào một nhóm hát gồm 5 thành viên, cùng với Lee Teuk. Tuy không thành nhưng một vài cái tên cũng đã được đặt cho nhóm là "OK", "Smile", và "Pricor". Nhưng sau đó, cả hai đều trở thành thành viên của Super Junior.
Dong Hae là một thành viên nhảy giói trong nhóm. Cùng với Eun Hyuk và Shin Dong, anh là một trong những trụ cột về vũ đạo và rap trong Super Junior. Giọng hát của Dong Hae tuy không xuất sắc nhưng ấm và dễ nghe. Anh là 1 trong 2 người được giao phần solo trong cả 2 Super Show (cùng với Kyu Hyun). Dong Hae là người cũng có khả năng sáng tác. Anh sáng tác và biểu diễn solo bài "Beautiful"( trong Super Show 2). Anh đã tham gia đóng MV “Key of heart” của BoA. Lần đầu tiên đóng clip chung với một bậc tiền bối nổi tiếng như BoA đã đem lại cho anh rất nhiều kinh nghiệm. Anh cũng đóng quảng cáo cho nhãn hiệu kem 더위사냥 (Heat Hunt) chung với Lee Teuk.



Trong thời gian là học viên (trainee) của SM, Dong Hae từng ở chung nhà với Hee Chul và Yun Ho (DBSG). Đối với Hee Chul anh là một đứa em ngoan và rất dễ thương, còn Yun Ho vừa là bạn thân vừa là đồng hương của anh. Dong Hae là một chàng trai trong sáng với khuôn mặt ưa nhìn và đôi mắt khá đẹp. Anh là một thành viên trong bộ tứ Disney Brothers của Super Junior với nickname Pinocchio do Hee Chul đặt cho. Fans cũng thích gọi anh là Fishie hoặc Dong Hae Bada (‘bada’ trong tiếng Hàn nghĩa là biển, nickname này bắt nguồn từ ý nghĩa tên của anh là Đông Hải).


Anh yêu cún con và có một chú cún tên là "Bada", cũng có nghĩa là "biển". Anh yêu trẻ con và hy vọng mình sẽ được làm bố càng sớm càng tốt. Anh thích cái tên "Bada", anh đặt tên cho cún của mình là "Bada" và nói rằng khi anh có con anh cũng sẽ đặt tên cho đứa trẻ là "Bada". Donghae luôn là một trong những người chăm chỉ nhất trong nhóm, luôn cố gắng hoàn thiện giọng hát và kĩ năng nhảy của mình.

Dong Hae là người nhạy cảm và luôn được các thành viên yêu quý vì anh thường thể hiện tình cảm và sự quan tâm của mình tới các thành viên (luôn nhớ tới sinh nhật các thành viên, luôn chờ mọi người cùng ăn cơm dù có muộn mấy, là người đến thăm Kyu Hyun nhiều nhất khi Kyu Hyun ở trong bệnh viện, luôn là ngừơi chạy ra ôm Ki Bum đầu tiên khi anh từ Mĩ về Hàn, rất thân với Eun Hyuk và anh đã từng nói: "Tôi không thể nặng lời với Eun Hyuk được vì cậu ấy dễ bị tổn thương...). Anh thường khóc khi gọi điện về nhà. Dù anh vẫn luôn cố kiềm nước mắt của mình. Khi lần đầu tiên nhận được giải thưởng đầu tiên, anh đã nói, "Bố, con mong bố luôn khỏe mạnh."


Ngày 8 tháng 8 năm 2006, một cú shock nặng nề đã xảy ra với Dong Hae, đó là việc người bố mà anh hết mực yêu quý đã từ giã cuộc đời do một căn bệnh mãn tính. Ông là người luôn ủng hộ anh trở thành ca sĩ, là nguồn động viên lớn nhất đối với anh. Từ khi bắt đầu luyện tập ở SM, anh đã khôngđược gặp bố trong suốt sáu năm dài, vì thế việc ông ra đi đã khiến anh rất đau buồn.


27/3/ 2010: Dong Hae cùng 7 thành viên khác của SuJu đã về biểu diễn tại Việt Nam trong chương trình MTV Exit (End Exploitation and Trafficking – Chấm dứt Nạn Bóc lột và Buôn bán Người) . 28/3/2010: anh ở lại VN cùng leader Lee Teuk để làm từ thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg