Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Cây đa già - Tập 80


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 80


Cô bé chầm chậm rảo bước bên Minh Vũ trên đồng cỏ mênh mông xanh ngát, cảm nhận làn gió lộng mát, rồi bỗng dưng cảm thấy có điều không ổn.

- Sao em thấy mệt quá. - Nó lên tiếng, thấy cơ thể mình như đang thiếu cái gì đó.

- Em vừa xuất viện mà. - Giọng anh có chút lo lắng - Đến chỗ cái ghế đá đằng kia đi!

Đông Nhi nhìn quanh quất. Mắt nó dừng lại ở cây đa đồ sộ tỏa bóng rộng vô cùng cách mình không xa. Trông "ông cây" có vẻ như đã già lắm, tuổi thọ rất cao, thân to lớn, vững chãi, màu sắc không tươi non mà sậm, tối, gợi vẻ thâm trầm, thoáng chốc làm Đông Nhi liên tưởng tới điều gì đấy.

- Không. - Nó lắc đầu, rồi bất ngờ giật cái ba lô trên vai anh chạy vụt - Đố anh bắt được em!

- Ôi trời!

Trò chơi cũ lại bắt đầu với những niềm vui thú không khác trước. Lần nào cũng như thế, Minh Vũ hoàn toàn không có chút cẩn trọng hay phòng bị với người bên cạnh nên chiếc ba lô dễ dàng bị kéo tuột khỏi vai anh. Đông Nhi than mệt đấy, nhưng nó cũng còn đủ sức để chạy.

- Em vừa lừa anh đấy hả? - Minh Vũ nói với theo.

- Anh thích hiểu sao thì hiểu.

- Lại cái kiểu nói chuyện này. - Anh tặc lưỡi - Mới ốm dậy mà quậy thật! Nè, anh hỏi thật đó!

Chẳng buồn đáp lời, Đông Nhi có cái thế từ việc hành động quá đột ngột nên chạy trước Minh Vũ được một quãng rất xa. Nó hướng thẳng tới chỗ cây đa mình đã nhắm sẵn, chạy vòng qua thân cây. Nào ngờ, anh ấy đã nhanh hơn và thông minh hơn nó nghĩ. Cô bé lập tức bị chặn đầu khi vừa mới đánh vòng.

- Trả cho anh đi chứ? - Gương mặt lém lỉnh của anh hiện lên nụ cười tươi - Chạy lòng vòng em có chuyện gì thì ba mẹ em luộc chín anh đó.

- Không trả. - Đông Nhi giấu cái ba lô ra sau lưng - Việc gì em phải đưa anh? Anh bị luộc chín càng hay. Em có thịt heo luộc để ăn.

Cô bé đẩy mạnh Minh Vũ với ý định đùa chơi cho vui như hôm nào. Nhưng lạ lùng, mọi thứ hôm nay thật giống với cái ngày ấy. Anh ngã lăn xuống thảm cỏ dưới gốc cây, níu cái ba lô, kéo theo cả Đông Nhi. Tuy nhiên, lần này, cú tiếp đất của nó rất nhẹ nhàng, dường như lực của anh không tới, nó vốn chẳng mất thăng bằng, chỉ có trái tim là hơi bị chao đảo về phía mặt đất một tí... Nằm dài trên thảm cỏ xanh ngắt, nó hơi giật mình xấu hổ vì thấy mình ở gần anh ấy quá, nhưng lại chẳng hề muốn xích ra xa một chút nào.

- Em mệt rồi, nằm nghỉ đi, chừng chạy loạn nữa! - Minh Vũ bật cười, nói vừa như đùa vừa như ra lệnh - Than thở mà còn cứng đầu.

- Anh chơi xấu. - Bản thân nó cũng phá ra cười.

- Em không sao chứ? – Anh nhìn nó hỏi.

Ngày trước anh cũng hỏi ngay câu này...

Đông Nhi lắc đầu, rồi lại đưa mắt lên tán lá rộng và dày phía trên, lòng nôn nao muốn tìm kiếm hình ảnh quen thuộc.

Chẳng rõ đây có phải là gốc cây đa Đông Nhi đã từng đứng trú mưa cùng Châu Vĩnh Trường không. Nó đang ở công viên "Paradise of Happiness". Nhưng ai thèm bận tâm? Điều quan trọng là người bây giờ đang nằm bên cạnh nó... Cảnh tượng này đã hiện lên trong tâm trí nó biết bao nhiêu lần từ sau cái ngày đó? Đông Nhi thật sự không thể nào nhớ nổi.

Đây rồi, vẫn là những tia nắng lấp ló qua các tầng lá, tạo nên các mảng ánh sáng đủ hình thù xen kẽ giữa màu xanh sẫm. Những dây rễ dài đung đưa càng làm cho chúng thêm lung linh, mềm mại và thơ mộng. Cây đa già cỗi nhìn từ bên ngoài um tùm, rậm rạp, u ám là thế, nhưng hóa ra bên dưới nhìn lên vẫn có thể tìm ra nhiều tia nắng lấp lánh, ấm áp, và rõ ràng là, người ở bên dưới tán cây không hề cảm thấy chút gì tăm tối, âm u, vẫn nhận ra cây đa ấy thật đẹp như một phép màu...

Nếu đời người cũng có thể như vậy, trong hoàn cảnh tăm tối nào cũng còn có một lối thoát, có một vầng thái dương cho riêng mình, soi sáng đường đi, lối về… Nó muốn được chạy thật nhanh trên con đường ấy, chạm tới đích ở đầu bên kia. Ở đó, có rất nhiều con người quý giá đối với con bé đang đợi chờ nó và luôn dang rộng vòng tay tha thứ, bỏ qua cho tất cả.

- Anh tin một ngày nào đó trong tương lai rất gần thôi, em sẽ làm nên kiệt tác mà.

Đông Nhi xoay đầu, hướng đôi mắt trong suốt ánh nét buồn vào nụ cười trìu mến trên môi Minh Vũ. Anh ấy đang nằm rất gần bên nó, khiến cho lúc này nó có dịp nhìn thật rõ, thật sâu vào mắt anh hơn bao giờ hết.

- Em rất có tài năng. Rồi sẽ đoạt được một giải thưởng cao quý nào đó. - Đôi mắt sáng ngời của anh như đang nghĩ tới hàng nghìn viễn cảnh tươi đẹp, rạng ngời như trong mơ.

- Bây giờ... em thấy chúng sao... xa vời quá... - Nó thẫn thờ.

- Ước mơ của anh chừng như không tưởng... - Giọng anh trầm và chậm rãi - ...giờ cũng đã thành sự thật rồi.

Đông Nhi như chìm vào ánh mắt và nụ cười thân thương, êm đềm và bao la của anh ấy.

Những ngón tay dài và lớn mở bàn tay cô bé, len lỏi vào giữa những kẻ ngón tay, siết nhẹ trong lòng bàn tay ấm nồng.

Cảm giác bình yên đó quen thuộc và nhẹ nhàng đến nỗi nó không biết mình đã sắp chạm đến và mong mỏi từ rất lâu...

Ngày ấy, chỉ là một cây đa trẻ với tán lá thưa, nhỏ, non nớt đến độ còn không thể che nổi những giọt mưa, đứng bên dưới chỉ càng thêm ướt át khốn khổ. Bây giờ, nó có một cây đa già lặng lẽ mà thấm đượm dấu vết của thời gian, năm tháng.

Đôi môi Đông Nhi nhoẻn thành một nụ cười khi làn gió nhẹ thổi qua, ùa vào lòng nó những luồn hơi mát rượi và tươi mới, yên lành… Nụ cười dịu dàng và hạnh phúc của anh được cô bé cố gắng khắc ghi thật sâu vào tâm trí, để mai này, dù có ở trần thế, địa ngục hay thiên đường, nó cũng sẽ đều mãi mãi nhớ đến. Thời gian biết đến nhau bao lâu có gì là quan trọng, nó chỉ biết anh không phải là người đàn ông đầu tiên bước vào với cuộc đời mình, nhưng là hình bóng nó nguyên sẽ ôm vào trong tim cả khi không còn được ở bên cạnh anh nữa.

Chẳng chịu nổi khoảng cách nhỏ hẹp nhưng vẫn còn là khoảng cách này, không chịu được cơn hồi hộp vì sự chần chừ, ngại ngùng của đôi bên nữa, Đông Nhi tự xích tới gần Minh Vũ hơn nữa. Đôi môi cô bé rụt rè hôn lên môi anh thật nhẹ, chí ít nó sẽ không bao giờ phải hối hận vì đã không cho anh biết tình cảm của chính mình, hối hận vì đã không bao giờ làm điều trái tim thật sự mong muốn. Siết lấy bàn tay run run nhè nhẹ trong tay mình, anh cũng từ tốn đón nhận nụ hôn ngọt ngào mà nhút nhát kia, để rồi cũng trao cho cô bé một nụ hôn tình yêu chân thành khác. Trên đầu họ, tán cây đa già che bóng mát cho đôi tình nhân hôn nhau trên bãi cỏ xanh tươi. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg