Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Cây đa già - Tập 79


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 79


Tối hôm ấy, tranh thủ lúc còn khỏe, Đông Nhi mở laptop lên viết truyện ngay. Lòng nó bỗng dưng tràn trề cảm hứng sáng tác. Nó sửa lại nhiều chỗ trong câu chuyện đang dang dở, và rồi bỗng dưng lại nảy thêm ý tưởng mới nữa...

- Mẹ nghĩ sao nếu con viết "Nhật ký và tình yêu" phần hai? - Đông Nhi hỏi nhỏ trong khi mẹ đang nằm bên cạnh nó phe phẩy quạt.

- Tùy ý con thôi. - Bà mỉm cười - Thấy thích cái gì thì viết cái ấy.

- Mẹ không nói con bị thần kinh nữa phải không? - Nó nghi ngại.

- Những chuyện đã qua mẹ nói con quên đi mà... - Bà bật cười bối rối.

- Tại mẹ không biết, con thù dai lắm đó nha!

- Con cứ viết đi rồi khắc biết! - Mẹ nói như thách đố nó.

- Mẹ mà nói thế lần nữa con sẽ bỏ đi thật luôn.

- Ơ cái con nhỏ này! Hay nhỉ? - Mẹ khẽ kêu lên, chỉ vào đầu nó - Đúng là tính này không bao giờ đổi được. Viết lách cho đã rồi năm sau thi đại học đó. Con bị trễ hơn người ta một năm rồi.

- Dạ...

- Chừng nào khỏe lại chúng ta về Biên Hòa nhé!

Về Biên Hòa ư? Lòng nó chợt cồn cào, quằn quặn. Phải về nhà thật sao? Nó muốn ở đây cơ...

- Để... từ từ được không mẹ? - Đông Nhi ấp úng.

- Từ từ á? - Bà làm giọng ngạc nhiên cao độ và vẻ mặt ngây thơ - Mẹ còn tưởng con muốn rời khỏi thành phố của thằng khốn kia ngay lập tức.

- À... con học chưa xong lớp viết kịch bản mà...

Mẹ bật cười cốc đầu nó một cái thật yêu.




Những ngày tiếp theo trôi qua trong êm đềm và đầy ắp tiếng cười. Chủ yếu không phải của Đông Nhi, mà là ba mẹ nó. Nó chưa từng thấy họ cười nhiều như vậy lần nảo trong đời. Chỉ cần nhìn thấy điều đó, nó cũng đã đủ vui sướng, mặc dù lòng còn mang nỗi lo kết quả xét nghiệm HIV trong tương lai. May mắn có mỉm cười với cô bé không?

Minh Vũ đến thăm nó mỗi ngày, thường vào buổi chiều, trừ chủ nhật, mặc dù hôm ấy không hề có tiết học viết kịch bản. Cứ cách ngày anh lại mang tới một bó hoa hồng nhỏ, khiến cho chiếc lọ bên giường của nó lúc nào cũng hiện diện những bông hoa tươi thắm, xinh đẹp, nó cứ nhìm ngắm mãi không thôi, rồi tự mỉm cười, thầm ước mình có thể đẹp rạng ngời như những bông hoa mềm mại, kiêu sa kia.

Bạn bè nó không ai đến đều đặn, thường xuyên được như Minh Vũ. Đông Nhi nghĩ có khi mình sẽ buồn nếu anh ấy không tới. Ngày nào nó cũng có chút mong ngóng, rồi tự thấy mình ngớ ngẩn... Cứ trễ một chút thôi là nó thúi ruột nghĩ chắc hôm nay anh ấy bận hay không muốn đi rồi. Nhưng sau đó thì bao giờ tim nó cũng có dịp nhảy nhót không sao ngưng lại được. Nó cũng không rõ mình tìm đâu ra nhiều chuyện để nói như thế. Cứ gặp anh là nó tràn đầy "cảm hứng". Cô bé cũng không nghĩ anh ấy sẽ đến nhiều như vậy. Vừa bất ngờ, vừa thích thú lâng lâng, cảm giác này quen thuộc và dễ chịu đến lạ.




- Hôm qua em đi thăm chị gái sao rồi? Cô ấy có khỏe không?

- Có thể xem là ổn. - Đông Nhi lơ đãng nhìn xuống bước chân của nó, giọng nhỏ lại - Chị ấy chỉ như một đứa trẻ. Thế có lẽ cũng tốt hơn.

- Chị em có nhận ra em không? - Minh Vũ nhìn nó, hỏi.

- Một chút. Trí óc của chị ấy dừng lại ở tuổi mười lăm, mười sáu. Khi ấy chị còn hồn nhiên lắm. - Nói xong, con bé tự bật cười khi nhớ về nụ cười ngây thơ, ngô nghê của chị mình hôm qua - Rất đáng yêu. Nhưng mà...

Rồi cũng sẽ tới ngày vi rút HIV làm chị phát bệnh. Giờ đây, đang là một cô gái không biết gì, đầu óc trong sáng, tưng tửng, chị ấy sẽ đối diện ra sao với việc bệnh hoạn đột dưng đổ ào tới, bản thân tiều tụy đi dần và cuối cùng là chết? Nghĩ tới đấy, lòng Đông Nhi đau thắt. Bây giờ, chị không nhớ những đau khổ đã qua, không quằn quại vì chúng là điều tốt. Nhưng chết đi như vậy, nó không muốn chị phải... Sao ông trời không cho chị Vân của nó cơ hội để quay lại?

Còn Đông Nhi, chính nó, nếu kết quả xét nghiệm sắp tới là dương tính, nó sẽ nhận lấy kết thúc giống như chị. Thời gian của nó sẽ không còn nhiều nữa. Sẽ có rất nhiều mơ ước nó không bao giờ thực hiện được.

- Em sẽ không sao đâu mà. - Minh Vũ nói khẽ bên cạnh nó, động viên.

- Sao biết chắc được chứ? - Nó bỗng lâm vào tâm trạng buồn bã.

- Em đã nói sẽ quên vấn đề đó đi rồi mà, không nhớ sao? Đừng để nó ám ảnh em.

- Anh tưởng dễ lắm chắc.

- Nghĩ đến những thứ khác nhiều hơn, tự dưng em sẽ quên nó đi. Ví dụ như tác phẩm của em, việc học viết kịch bản, thi đại học... Em vẫn còn rất nhiều thứ phải làm mà.

Vừa nghe xong, mấy chữ "Minh Vũ" cùng hàng tá hình ảnh đồng loạt hiện lên trong đầu nó, chẳng mấy chốc choáng hết chỗ trong cái đầu nhỏ hẹp. Tự lúng túng với chính mình, nó cười tủm tỉm mà chẳng dám ngước nhìn anh.

- Nếu có việc kiếp này không thể làm được... - Giọng anh ấy chợt dịu xuống - ...anh nguyện đợi đến kiếp sau. Mãi mãi... Em có đồng ý không?

Đông Nhi đưa mắt nhìn Minh Vũ, đón nhận ánh mắt dịu dàng, trầm lắng của anh. Nó im lặng một lúc vì không nói được điều gì. Anh ấy chỉ nói như thế, nhưng những gì nó cảm nhận được thì thật sự rõ ràng và sâu sắc.

Nó gật đầu, hai bàn tay lóng ngóng mân mê vạt áo, miệng nói lí nhí :

- Em sẽ chờ.

"Mãi mãi", nó rất thích hai chữ đó. Nếu được như vậy thì...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg