Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

ẢO - Tập 117


ẢO - TẬP 117




Bảo Nhi đi từng bước thật khẽ khàng theo chân Quang Hải khi thấy anh rời khỏi phòng bếp, càng lúc càng ngạc nhiên hơn vì anh không đi về hướng phòng ngủ mà cô vừa rời khỏi ban nãy. Quang Hải mang Hải Nhi vào một trong những căn phòng ngày xưa khi Bảo Nhi ở đây cô thấy chúng vẫn trống trơn. Lần này thì đáng buồn thay, anh đã đóng cửa lại sau khi bước vào, nên cô không còn cách nào khác ngoài ở bên ngoài chờ xem mọi động tĩnh và suy đoán lung tung. Dù thấy khó tin, Bảo Nhi vẫn phải cho rằng Quang Hải đã chuẩn bị hẳn một căn phòng đàng hoàng cho Hải Nhi, trong đó sẽ có giường, tủ, bàn, ghế. Phải rồi, cô thấy con bé mặt một bộ quần áo trông rất lạ, cô chưa từng thấy bao giờ cả. Lẽ nào anh thực sự muốn giữ hai mẹ con cô lâu dài tại chính ngôi nhà của mình ?

Nghe tiếng cánh cửa phòng mở ra, Bảo Nhi vội vàng tìm một chỗ nấp an toàn – dù chẳng biết tại sao mình phải làm thế - chờ cho anh khẽ khàng khép cửa, đi khỏi rồi mới tiến tới, và cũng cố gắng thật nhỏ tiếng, cô đẩy cửa bước vào phòng.

Căn phòng ấy tuy chưa hẳn là một căn phòng dành cho đứa bé gái hơn ba tuổi, vẫn còn màu sắc tăm tối như những căn phòng khác của ngôi nhà nhưng nó vẫn đúng với điều mà Bảo Nhi đã nghĩ tới. Hải Nhi đang ngủ say trên một chiếc giường nhỏ rất điệu đà kiểu dành cho các cô công chúa nhỏ, có bốn cây cột và rèm voan mỏng rũ xuống xung quanh. Những thứ trên giường đa số đều là màu hồng, có cái màu trắng, và ngoài ra những thứ còn lại trong phòng cũng chỉ mang hai màu sắc ấy. Bên cạnh Hải Nhi còn có một con gấu bông lớn xinh xắn, dễ thương mà Bảo Nhi biết rõ là con bé thích mê ly. Chiếc tủ quần áo chứa chưa nhiều đồ cho lắm, có những cái cô đã biết, có vài cái lại hoàn toàn lạ lẫm. 

Ngồi xuống bên mép giường nhìn ngắm đứa con gái bé bỏng, Bảo Nhi thầm nghĩ Quang Hải không cần phải chuốc thuốc mê con bé cũng có thể khiến nó ngoan ngoãn đi theo anh một cách dễ dàng. Ở nơi này, chắc chắn Hải Nhi sẽ vui hơn ở nhà rất nhiều, có sân vườn rộng rãi để nô giỡn, có ti vi để xem, có quần áo mới và đẹp, có nhiều đồ chơi hấp dẫn, có giường nệm êm ái để ngủ, có cả thức ăn ngon để ăn, lại thêm một người cha nữa. Hai mẹ con không cùng một ý nghĩ, nhưng Bảo Nhi cũng khao khát được sống ở đây, thậm chí là hơn bất kỳ nơi nào trên cõi đời này. Nếu mọi thứ hiện hữu trước mặt cô đều chỉ mang những ý nghĩa tốt đẹp mà lòng cô mong muốn, thì Bảo Nhi vẫn còn một khúc mắc quá lớn.

Tại sao Quang Hải vẫn tự xưng là “chú” khi nói chuyện với Hải Nhi ? Khi đã rước hai mẹ con cô về đây, chẳng phải hành động đó là rất dư thừa sao ?

Ngồi ở đấy đến chừng năm phút, Bảo Nhi dịu dàng đặt lên trán con một nụ hôn rồi rời khỏi phòng, tâm trạng rối như tơ vò với những câu hỏi không biết làm sao tìm lời giải đáp. Nào ngờ, vừa đóng cửa xong và quay lưng lại, Bảo Nhi đã giật mình vì thấy Quang Hải đang đứng ở ngay phía sau, lặng lẽ quan sát. Như một phản ứng tự nhiên, cô giật lùi, tránh ra xa khỏi anh rồi mới tần ngần đứng nhìn. Đối mặt nhau lần đầu tiên kể từ lúc Bảo Nhi thức dậy, cô chợt đâm bối rối, không biết phải làm thế nào cho phải. Đáng lẽ ra, cô phải nổi giận với Quang Hải vì hành động ngang ngược của anh, nhưng lúc này miệng lại không thể thốt nên được lời nào, kể cả nỗi bực tức trong lòng cũng chẳng còn nữa. Những gì hiện diện trong lòng Bảo Nhi lúc này, khi nhìn thẳng vào mắt anh, chỉ có nỗi hoài nghi, lo sợ và cả niềm hy vọng tha thiết. 

Quang Hải lên tiếng nhẹ nhàng sau một hồi lâu, gương mặt không hề có lấy một nụ cười và vẫn còn buồn, dù đã đỡ hơn hôm trước :

- Em dậy từ bao giờ thế ? – Câu nói đó của anh không hẳn là một câu hỏi, vì Hải đã chẳng đợi Nhi trả lời – Em đi tắm rửa rồi ra ăn cơm với anh, nhé.

Nghe bốn chữ “ăn cơm với anh”, Bảo Nhi ngạc nhiên vuột miệng hỏi ngay :

- Anh chưa ăn sao ?

Âm điệu nhỏ nhẹ từ cô bấy giờ mới khiến cho anh mỉm cười :

- Chưa. Anh đợi em mà.

Những tiếng “em” ngọt ngào, gần gũi được lặp đi lặp lại bên tai Bảo Nhi từ hôm qua đến giờ đã rất nhiều lần, khiến cho lòng cô không khỏi quặn lại. Âm thanh đó cô đã không được nghe quá lâu, những từ xưng hô đầy xa cách “tôi – cô” của vài ngày trước càng khiến cho Bảo Nhi nghĩ rằng Quang Hải đã chẳng còn gì cho cô nữa. Ngậm ngùi cúi đầu, cô lủi thủi quay bước để trở về căn phòng ngủ. Trong khi đó, anh lại nói thêm ở phía sau :

- Quần áo của em để ở trong tủ.

Ngoài mong đợi của Bảo Nhi, y phục của cô đều được xếp gọn gàng trong chính ngăn tủ mà ngày xưa cô đã từng sử dụng rồi sau đấy lại phải đau đớn dọn đi từng thứ một. Quần áo của chính cô thì rất ít, bây giờ ở đây thì đa số là trang phục mới, trông vào biết chắc là sẽ vừa, không còn như lần đầu Quang Hải nhờ bà giúp việc mua đồ cho Bảo Nhi nữa. Ngoài ra, ở đấy cũng chẳng thiếu những bộ đồ anh đã mua cho Nhi lúc trước, đặc biệt nhất là bộ đầm hai người đã từng cùng nhau lựa chọn để mặc đi dự tiệc. Chúng thẳng thóm, tinh tươm, không hề có bất kì dấu hiệu nhăn nheo, cũ kĩ nào cả, như thể đã được cát giữ rất cẩn thận, dù cho đã bốn năm qua đi.

Căn phòng tắm quen thuộc nay lại được trang bị đầy đủ đồ dùng cho hai người sử dụng như một ngày cách đây đã rất lâu. Mọi thứ trông cứ như vẫn chưa hề có chuyện gì xảy ra, tất cả chỉ là một giấc mơ và bây giờ Bảo Nhi vẫn lại ở đây, cùng cô con gái nhỏ. Dẫu là vậy, lòng cô vẫn cứ đau, và càng sợ hãi việc sẽ nhìn thấy nơi mà ngày trước mình đã không thể chịu đựng nổi cơn sốc và ngất đi, được đưa vào bệnh viện nhưng không còn có ai quan tâm ngó ngàng đến nữa.

Trong không khí có phần gượng gạo và lặng yên đến lạ lùng, Bảo Nhi và Quang Hải dùng nhanh cho xong bữa cơm chứ chẳng có tí gì gọi là thưởng thức nữa. Hương vị thức ăn vẫn giống như ngày xưa, cô còn nhớ rất rõ. Đầu óc Nhi rối tinh lên hàng tá vấn đề cô muốn Hải phải làm rõ, phải giải quyết ngay, nhưng miệng thì vẫn không phát ra được bất cứ câu nào. Vẫn không hề thoát ra khỏi sự lặng im đến ngột ngạt đó, Quang Hải lại gắp thức ăn cho Bảo Nhi, thoáng làm cho cô ngẩn người. Sau đấy, Nhi chỉ biết cúi đầu, cố không nhìn anh và gắng nuốt cho trôi. Suốt bữa ăn ấy, cô cũng ngầm nhận ra được Quang Hải dường như muốn nói với mình điều gì đó, nhưng cả anh cũng không có khả năng thốt nên lời. 

Chỉ đến cuối bữa ăn, khi Bảo Nhi vừa định đứng dậy thì bàn tay Quang Hải đã bất ngờ nắm lấy tay cô một cách vội vã, hình như muốn cố gắng nói ra điều mình đã lo nghĩ từ nãy cho đến tận bây giờ. Ngước nhìn anh, Bảo Nhi chẳng ngờ đã gặp lại ánh mắt của anh vào tối ngày hôm qua, cũng tràn đầy hy vọng, mong mỏi và tha thiết như thế, quá đối lập với những gì cô đã phải chứng kiến ngày xưa.

- Bảo Nhi, anh xin lỗi vì đã tùy tiện như vậy. – Lời nói của anh cũng như thế, đã hoàn toàn gột bỏ tất cả nỗi oán ghét và hung hăng, cau có, tất cả còn lại chỉ là âm điệu mà Bảo Nhi đã từng nghe khi xưa anh đã thuyết phục cô hãy tin tưởng mình – Em hãy ở lại đây với anh, có được không ?

Thoạt đầu, nghe hai chữ “xin lỗi”, cô đã tưởng rằng anh sẽ nói ra lời ấy vì điều mình đã gây ra xưa kia, nào ngờ chỉ là vì sự việc lần này. Vì nỗi thất vọng này, Bảo Nhi không thể nào hứa với anh rằng mình sẽ đồng ý một lần nữa coi nơi này là nhà. Thà rằng tự mình ra đi còn ít đau đớn hơn bị đuổi cổ như một thứ đồ thừa.

Chẳng hề trả lời Quang Hải, Bảo Nhi cúi đầu lặng im rồi chầm chậm rút bàn tay, bỏ lại anh một mình bên bàn ăn. Thời gian chẳng còn sớm sủa gì nữa, cô lặng lẽ quay trở lại phòng ngủ, chui thẳng vào chăn, không còn muốn dậy đi đâu nữa. Bảo Nhi chỉ mong mình có thể ngủ đi ngay tức khắc, cố nhắm mắt để không nhìn thấy quang cảnh trong căn phòng, cố làm cho đầu óc lịm đi để không nhớ tới những kỉ niệm ngọt ngào lẫn đau khổ trên chiếc giường này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg