Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

ẢO - Tập 120


ẢO - TẬP 120




Lần này anh cũng lấy lại chiếc điện thoại khá nhanh chóng, nhưng không còn tỏ ra khẩn trương như lần trước nữa, vì cái điện thoại không tự động quay trở lại màn hình chính sau khi cô thực hiện xong thao tác gửi tin nhắn. Ngay lúc này, Quang Hải lại khiến cho Bảo Nhi bất ngờ vì một việc khác. Từ trong túi quần, anh lấy ra chiếc smartphone màu hồng đã từng thuộc sở hữu của Nhi ngày xưa, vẫn còn vẹn nguyên, sạch sẽ, láng bóng như mới. Đặt nó vào tay Bảo Nhi, anh dịu giọng bảo :

- Em chỉ cần gắn sim vào là dùng được rồi. – Vẫn chưa rời khỏi bàn tay Nhi, anh siết nhẹ lấy cô, giọng trầm buồn – Cái này là quà sinh nhật của em, sao em để nó lại ? 

Giữa lúc Bảo Nhi còn đứng bần thần nhìn chiếc điện thoại trong tay mình với nhiều cảm xúc khó tả lẫn lộn trong tim, Quang Hải ân cần đặt hai bàn tay lên đôi vai gầy của cô, khiến cho Nhi phải giật mình ngước nhìn lên. Vì đã bị anh giữ lấy, Bảo Nhi không giật lùi ra sau được, cơ thể thoáng chốc rùng mình, dù cho ánh nhìn của anh bấy giờ rất dịu hiền, gần gũi, cử chỉ thì từ tốn, nhẹ nhàng. 

- Ở đây vẫn còn thiếu nhiều thứ. Anh sẽ dần hoàn thiện đầy đủ cho em. Nếu em cần gì, muốn gì, cứ nói với anh, nhé ? 

“Nếu em cần gì, muốn gì, cứ nói với anh” ?

Lưỡng lự nhìn Quang Hải, Bảo Nhi vẫn không hiểu ra được con người của anh, những gì đang diễn ra trong cái đầu ấy, trái tim ấy, vì trước sau chúng quá bất nhất. Biết mình không thể cứ mãi chần chừ và im lặng với anh, cô cố gắng thốt ra thành câu điều mình thật sự lo sợ. Vì lẽ đó, giọng Bảo Nhi run run ngoài ý muốn :

- Bây giờ anh đang quan tâm tới từng thứ nhỏ nhặt của tôi sao ? – Chỉ vừa nói xong một câu, cô đã nhận thấy ánh mắt anh biến đổi, và trông như thể Nhi mới là người đang làm tổn thương đến anh – Thế bốn năm trước, khi tôi cần anh nhất, anh đã làm gì ?

Bảo Nhi nói đến đây, nước mắt của cô lại âm thầm trào ra rồi chầm chậm lăn xuống hai gò má. Cắn môi, cô cố gắng nói tiếp :

- Tôi là thứ con gái mà… anh chán ngán rồi thì vứt bỏ, khi muốn chơi thì lại… tự ý bắt về, chỉ là như vậy thôi sao ?

Nhíu chặt hai hàng lông mày, Quang Hải lập tức lắc đầu, nhưng cô không thể tin nổi rằng một tia tức giận mới vừa hiện lên trong mắt đối phương. Vậy ra anh đang thấy chướng tai với điều cô vừa nói ?

- Không phải như vậy, Bảo Nhi. – Dứt lời, Quang Hải đột ngột ghì chặt lấy Nhi vào lòng – Nếu tình yêu của em cho anh vẫn còn, hãy tin anh đi. Anh muốn đón em về là thật, mặc kệ tất cả những thứ khác. Anh không đùa giỡn với em.

Nhưng, cái tức giận mà Bảo Nhi đã nhìn thấy trong mắt anh ban nãy đã phá hỏng tất cả. Thậm chí vào lúc bị nói như thế này, Quang Hải dù muốn thuyết phục Nhi vẫn không hề xin lỗi cô, thì mọi thứ chẳng còn gì nghĩa lý. Đau lòng, uất hận, cô muốn đẩy anh ra, muốn thoát khỏi vòng tay mình đã từng rất yêu này, nhưng sức mạnh của Hải không cho phép cô làm điều đó. 

- Chỉ cần em cũng yêu anh, như vậy là quá đủ rồi. Anh chỉ cần thế thôi. – Tiếng thì thầm cay đắng của Quang Hải vang lên bên tai Bảo Nhi – Em muốn gì, anh có thể cho em tất cả, chỉ cần em ở lại đây với anh. Làm ơn em, Bảo Nhi.

Vẫn liên tục cố gắng hết sức mình, Bảo Nhi cứ mãi vùng vẫy muốn thoát ra, và sau cùng nỗ lực đó của cô đã khiến cho anh phải ngừng sự ép buộc và nới lỏng vòng tay. Lùi ra xa khỏi Quang Hải đến hơn một thước, Bảo Nhi lắc đầu nguầy nguậy, đôi mắt đỏ hoe long lên những tia oán hận khi nhìn vào anh đầy dữ dội. Giọng cô nghẹn lại và không còn khả năng nói lớn lên được nữa :

- Sao anh có thể là một kẻ như vậy ? Tôi đã làm gì, tôi có cái gì, mà sao anh không buông tha cho tôi ? Chỉ cần bấy nhiêu là tôi có thể ở lại chỗ này với anh, cái chỗ mà tôi đã bị anh đuổi cổ bốn năm trước ? Anh đang đùa với tôi đó sao ?

Chẳng thể tin nổi, Quang Hải còn tỏ ra bất ngờ, lúng túng trước tình cảnh này, trước phản ứng này của Bảo Nhi, khiến cho cô càng căm hận anh hơn hết tất cả. Chẳng muốn nấn ná ở đó để chứng kiến sự đáng hận của anh lâu hơn nữa, cô chạy thật nhanh ra khỏi phòng, nhưng có đi đâu thì vẫn chôn chân tại ngôi nhà này. Cô không biết làm gì khác ngoài vùi mặt vào gối trong phòng ngủ để khóc một mình. Bất cứ khi nào có cơ hội, Bảo Nhi sẽ rời khỏi đây ngay lập tức, cô không thể ở lại bên cạnh một người đàn ông mà trong tình cảm của người đó đối với mình không có tình yêu. Không thể nói xin lỗi, không nhận ra mình đã sai, có nghĩa là anh không hề yêu, tất cả chỉ đều là những lời dụ dỗ đường mật. 

Một lần nữa, Nhi phải gánh lấy sự thất vọng nặng nề, ghê gớm vì đã cố gắng đặt niềm tin vào con người đó.

 



Không phải đi làm, bệnh thì chưa khỏi hẳn, Bảo Nhi không có lí do gì để thức dậy trước bảy giờ sáng. Đáng buồn hơn cả những gì đang làm cho mình đau lòng, cô đã thấy tâm trạng chùn xuống vì Quang Hải không còn ở nhà vào lúc mình tỉnh giấc nồng nữa. Chiếc smartphone màu hồng của cô được đặt trên cái bàn gỗ ở góc phòng, đã được gắn sim vào, pin sạc đầy đủ, mọi thứ cô đã từng lưu vào thẻ nhớ trong đó vẫn còn vẹn nguyên, trong đó có tấm ảnh của hai người vào ngày sinh nhật năm hai mươi bốn tuổi.

Không phải đến trường, Hải Nhi vui vẻ hẳn lên và gần như suốt ngày cứ bám dính lấy cái ti vi mãi. Bảo Nhi không có ý kiến nào về vấn đề đó, bởi thật lòng cô nghĩ chẳng bao lâu nữa mình sẽ rời khỏi nơi đây, bây giờ tạm thời cứ để cho con bé thoải mái tận hưởng niềm sung sướng này. Còn Nhi, vì đã thấy khỏe hơn nhiều, không cần phải nằm nghỉ, nên việc đi ra đi vào trong nhà khiến cho cô thấy buồn chán. Sau cùng, Bảo Nhi quyết định đi vào phòng làm việc của Quang Hải lần đầu tiên kể từ lúc quay về ngôi nhà này.

Từ ngày Nhi ra đi, cả ngôi nhà đã không hề thay đổi dù chỉ một chút. Ngoài sức tưởng tượng của cô, màn hình máy vi tính của Quang Hải vẫn là cái mình đã thấy cách đây bốn năm dù chẳng thể có chuyện anh không động vào chiếc máy này. Bảo Nhi chẳng phải người màu mè hay có quan tâm nhiều tới máy vi tính nhưng cũng không thể nào giữ một màn hình lâu đến vậy. Là Quang Hải bận rộn với công việc đến độ không còn tâm trí cho những việc linh tinh khác hay anh chẳng có tí quan tâm nào tới nó ?

Máy vi tính của Quang Hải có cấu hình mạnh hơn hẳn laptop của Bảo Nhi, nên dù sao cô ngồi ở đây sử dụng vẫn thoải mái hơn. Nếu là ngày xưa, có lẽ bây giờ là thời điểm tuyệt vời nhất để cô có thể viết truyện mà không cần bận tâm gì tới chuyện làm việc nhà, đi làm, đưa đón con gì cả. Nhưng hôm nay, ngồi trước máy tính, Bảo Nhi dù muốn cũng không biết làm sao đánh được một chữ. Ý tưởng cô vẫn luôn nung nấu trong đầu bao lâu nay, cái thiếu chỉ là thời giờ. Vậy mà nay khi đã có được thứ ấy, tâm trạng cô lại quá tệ để có thể dứt ra và đặt vào dòng tâm tư của người khác. Vả lại, làm như vậy thì có ích gì ? Cô sẽ sớm rời khỏi đây, viết vài dòng để rồi lại xếp xó mấy năm nữa ?

Rốt cuộc, Bảo Nhi quyết định dành thời gian lên mạng xem thêm những gì có liên quan tới công việc của mình để giết thì giờ. Trong suốt lúc ấy, tâm trí cô đã có không biết đến bao nhiêu lần mong Quang Hải chóng về nhà. Chán nản với chính mình, Bảo Nhi úp mặt xuống bàn, đưa hai tay ôm đầu đầy đau khổ. Càng quen với sự hiện diện của anh bên cạnh, cô sẽ chỉ càng khó vật lộn với chính mình để quay lại cuộc sống bình thường, cô đơn và lạnh lẽo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg