Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Henry - Profile


HENRY LAU


Tên tiếng trung: 劉憲華 Liu Xian Hua (Lưu Hiến Hoa)
Tên tiếng anh: Henry Lau

Nickname: Mochi, Violin Prince, Violin boy, Snoopy, 小H (Xiao H), Hamster
Học vấn: tốt nghiệp A.Y. Jackson
Ngày sinh: 11/10/1989
Quốc tịch: Canada (Toronto)
Gia đình: Cha người Hong Kong, mẹ người Đài Loan .
Chyên môn: Violin, piano, breakdance, drums, ballet, latin dance, singing

Khả năng ngôn ngữ: Mandarin, Cantonese, Korean, English, French, Japanese
Nhóm máu: AB
Chiều cao: 178cm
Cân nặng: 63kg
Nghệ sĩ yêu thích: Vương Lực Hoành, Châu Kiệt Luân

Mùa yêu thích nhất: Mùa đông
Màu sắc yêu thích: Trắng        
Hoa quả yêu thích: Quả vải
Món ăn yêu thích: Đồ ngọt, snacks, tôm hùm nhỏ
Ghét: Thức ăn cay
Ngày ra mắt thành viên Super Junior-M: 08/04/2008
Ngày ra mắt ca sĩ solo: 07/06/2013
Bài hát debut: Trap





Henry sinh ra và lớn lên tại Willowdale, Toronto là một trong những khu giàu có nhất của thành phố Toronto, Ontario. Cha anh là người Hong Kong và mẹ là người Bình Đông, Đài Loan.

Anh theo học tại các trường công Kenollie Public ở Port Credit, Mississauga, và Steelesview, Zion Heights Junior High School, sau đó là North Toronto Collegiate Institute năm lớp 9, A.Y. Jackson Secondary School tại Toronto trước khi tham gia cuộc thi thử giọng của SM Entertainment Global Audition tại Toronto, Ontario năm 2006. Sau đó học tại Đại học Toronto khoa Kĩ năng biểu diễn âm nhạc khoảng một thời gian ngắn vào năm 2007 và còn học tại Berklee College of Music tại Boston từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2010.


Henry thành thạo về violinPianoPoppingguitar và ca hát. Anh bắt đầu học chơi piano từ mẹ mình khi lên 5, và bắt đầu chơi violin năm 6 tuổi. Anh cũng học nhảy Boogaloo popping ở trường trung học. Sau khi học nhảy được một năm, Henry bắt đầu tham gia các cuộc thi và các chương trình về nhảy (popping). Anh đã đạt được nhiều giải thưởng như Canadian Royal Conservatory of Music (RCM) cho trình độ Violin Cấp 10. Henry cho biết anh từng muốn chơi violin chuyên nghiệp, nhưng chưa từng nghĩ đến việc sẽ trở thành ngôi sao thần tượng trước khi thử giọng tại SM Entertainment vào năm 2006. Anh cũng nói rằng anh lựa chọn tham gia vào SM bởi vì nếu anh trở thành một nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển, anh sẽ không có cơ hội ca hát, nhảy, chơi piano và chơi violin cùng lúc (Nguồn: ilikeradio)



Henry xuất hiện lần đầu tiên trong MV bài hát "Don't Don" của Super Junior được phát hành tháng 9, 2007. Vài tháng sau, Don't Don đã trở thành một hit lớn tại Hàn Quốc. Năm 2008, Henry được thêm vào nhóm nhỏ Super Junior-M và nhóm đã ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 8 tháng 4, 2008 với bài "U" cùng music video và album "迷 [Me]" có sự kết hợp với tiếng violin của Henry.



Henry trở lại sân khấu sau một năm nghỉ ngơi cùng với mini-album đầu tiên của Super Junior-M là Super Girl, được phát hành ở Trung Quốc ngày 25 tháng 9, 2009. Trong album này, Henry không phô diễn khả năng violin của mình nữa nhưng anh đã tham gia phối nhạc và giai điệu, giành cho những màn trình diễn solo của các thành viên khác (DonghaeHangeng và Heechul) trong các buổi fan party và Super Show 3 (Heechul) trong năm 2009-2010.


Vào năm 2010, Henry đã sáng tác bài hát "진심(All My Heart)" cho album thứ 4 Bonamana phiên bản repackage của Super Junior cùng với Leeteuk. Trong Super Show 2, anh cũng đã tự sáng tác và tham gia sản xuất bài hát "Sick of Love", bài này được viết bằng tếng Anh và chưa từng được ghi âm chính thức. Anh cũng đã đóng góp giọng rap của mình trong bản song ca "Don't Lie" của Jonghyun và Jino thuộc album của SM the Ballad. Ngoài ra, Henry cũng đã phối lại bài "Baby" của Justin Bieber và biểu diễn trong Super Show 3. Anh còn biểu diễn lại ca khúc đó một lần nữa tại điểm dừng chân đầu tiên của Super Show 4 tại Seoul cùng với Amber của f(x) với vai trò rapper..


Tháng 2, 2011, Henry đã có một bài hát solo có tên 表白 (Biǎobái - Confess/"Off my mind") được xuất hiện trong mini-album thứ hai Perfection của Super Junior-M. Bài hát đã cho thấy tài năng của Henry trong việc soạn nhạc, phối nhạc và sản xuất, gần như là toàn bộ khâu thực hiện bài hát này đều có sự tham gia của anh.
Tháng 9, 2011, Henry lại tham gia sáng tác một bài hát khác có tên "안단테(Andante)" cho album thứ 5 Mr.Simple phiên bản repackage của Super Junior cùng với Leeteuk.



Bên cạnh việc có tài năng thiên phú về âm nhạc, Henry dễ dàng chiếm được cảm tình từ các fan trên khắp thế giới nhờ khả năng ngôn ngữ của mình. Sinh ra và lớn lên tại Canada, Henry sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ của mình. Trong quá trình quảng bá hoạt động, anh còn thành thạo tiếng Hàn và tiếng Trung. Henry cũng biết một chút tiếng Nhật và Thái. Đồng thời, anh cũng có học qua tiếng Pháp trong thời gian ở Canada. Trong show thực tế Master Chef, chàng trai này cũng khiến khán giả phải trầm trồ về khả năng đầu bếp của mình. Henry thực sự đã khiến mọi người phải thốt lên rằng “có việc gì mà anh không thể làm đây”.



Đôi điều về Henry

- Nhút nhát, hay xấu hổ, khiêm tốn, lễ phép, láu lỉnh đáng yêu. Bừa bãi, ít dọn dẹp, lười tắm (do tập luyện quá khuya). Chuyên nghiệp trong luyện tập và biểu diễn.

- Có nickname là Lee Hom #2 ở trường học, Wang Lee Hom là thần tượng của Henry. Trùng hợp là cả Wang Lee Hom và Henry đều là ca sỹ, đều biết chơi hai loại nhạc cụ violin và piano.

- Thích con gái tóc dài nhưng bản thân mình thì ghét để kiểu tóc dài.

- Ngưỡng mộ Siwon vì Siwon đẹp trai như hoàng tử.





- Ngủ nhiều, kỷ lục là 17 giờ liên tục.

- Thích đi xe đạp và thường đi xe đạp khi còn ở Canada.

- Thường hay cùng Donghae bày trò nghịch ngợm ở ký túc khiến Hangeng đau cả đầu.

- Là người ăn nhiều nhất trong SJM Henry có thể ăn suốt ngày, chỉ cần trong ký túc có gì ăn được là Henry sẽ nhấm nháp liên tục, thậm chí khi đi tổng duyệt các chương trình lúc nào trên tay cũng có gói snack, Henry thích snacks và kẹo.

- Henry thường xuyên nhận được quà từ fan mà chủ yếu là đồ ăn thức uống.




- Muốn được thử đi xe buýt vì từ ngày sang Trung Quốc phát triển chưa từng được đi bất cứ phương tiện công cộng nào

- Một năm chỉ được về thăm nhà không tới 3 lần, trong số các thành viên Super Junior M, Henry là người nhớ nhà nhất và đã từng khóc vì nhớ nhà.

- Mỗi khi nhớ nhà Henry thường chơi violin.

-Nghe nói được tiếng Trung nhưng chỉ đọc và viết được những ký tự đơn giản, chủ yếu đọc và viết bằng phiên âm pinyin.

- Khi còn ở Canada bố mẹ dạy Henry bằng cách bố nói tiếng Quảng đông (Cantonese), mẹ nói tiếng phổ thông (Mandarin) còn Henry trả lời bằng tiếng Anh.




- Bố mẹ Henry xem tất cả các video của Henry ở Trung Quốc, mỗi lần Henry gọi điện thoại về nhà đều bị mẹ mắng vì nói tiếng Trung chưa tốt.

- Muốn có bạn gái người Trung Quốc để giỏi tiếng Trung hơn nhờ giao tiếp với bạn gái.

- Henry nói tiếng Trung và Hàn với các thành viên, chỉ sử dụng tiếng Anh cho những từ mình không biết.

- Mỗi lần Henry được nghỉ về thăm nhà gia đình có thói quen post ảnh Henry trong kỳ nghỉ lên mạng.

- Một tuần gọi điện thoại về nhà một hoặc hai lần, thường xuyên lên mạng chat với gia đình.

- Gia đình Henry thường xuyên theo dõi tin tức của Henry trên mạng và nói cho cậu con trai cưng biết fan viết những gì.

- Mẹ Henry cũng hay nói chuyện với các thành viên Super Junior M và nhờ họ chăm lo cho Henry.




- Được Hangeng và các thành viên Super Junior M chiều chuộng và bảo vệ quá mức, Henry coi các thành viên như anh ruột và thấy rằng mình rất may mắn được là em út.

- Là người tập nhảy chăm chỉ nhất. Ngoài ra Henry luyện violin mọi nơi mọi lúc có thể, thường khóa mình ngoài ban công để luyện đàn một mình.  

- Hoàn toàn không biết bơi.

- Sở hữu 3 cây đàn violin, 1 kiểu cổ điển, 1 kiểu hiện đại và 1 cây đàn violin điện tử.




- Thân nhất với Ryeowook, vì việc anti mà Ryeowook rất quan tâm đến Henry. Ngược lại Henry cũng dành cho Ryeowook những nhận xét rất ấm áp, Henry rất thích ăn uống, Ryeowook thường hay nấu đồ ăn ngon cho Henry vì thế Henry chấm khả năng nấu nướng của Ryeowook 100 điểm . Nếu phải đến một hoang đảo và chỉ được mang theo một người, Henry sẽ mang theo Ryeowook.

- Các stylist noona bất lực với việc thay đổi phong cách của Henry vì dù có trang điểm hay không thì trông Henry vẫn không khác tý nào. Bản thân Henry chỉ thích để mọi thứ tự nhiên, không quan tâm nhiều đến kiểu tóc, trang phục.

 (Nguồn : FC Henry Lau VietNam)











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg