Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Choi Si Won - Profile


CHOI SI WON - PROFILE
Tên Thật: Choi Si Won (최시원)

Nick name: Sư tử Simba ( Hee Chul đặt), Ngựa ( do có chân dài), chàng trai của những điệu bộ, chàng trai lịch lãm.

Ngày sinh thật: 7.4.1986
Ngày sinh: 10.2.1987
Nơi sinh: Seoul
Chiều cao: 183cm
Cân nặng: 70kg
Nhóm máu: B
Tôn giáo: Đạo thiên chúa
Gia thế: con trai của ông chủ Hyundai Department Store (một trong 3 hệ thống siêu thị lớn nhất Seoul)
Khả năng đặc biệt: Hát, nhảy, diễn xuất, Taekwondo, chơi trống, chụp ảnh.
Ngôn ngữ: Hàn, Anh, Trung Quốc.
Học vấn: khoa giáo dục thể chất của trường đại học Inha
Công ty: SM Entertainment
Nhóm: Super Junior, Super Junior - M
Số thứ tự trong nhóm: thứ 10 trong Super Junior
Chương trình tuyển chọn: Starlingt Casting System 2003
Xuất hiện đầu: vào tháng 10/2003 trong MV "What Is Love" của ca sĩ DANA ( nay là thành viên của nhóm Grace)
Màu sắc: Trắng và Đen
Món ăn: Món Hàn, Trung, Nhật, Châu Âu ...
Thể loại phim: mọi thể loại
Ca khúc yêu thích: Tony Bennett's "The Way You Look Tonight" ( Đó là bài hát yêu thích trong 15 năm)
Mẫu con gái lý tưởng: có đôi mắt sáng, thông minh, vẻ bề ngoài yếu đuối nhưng bên trong cứng rắn, luôn hiểu và thông cảm, cô ấy có thể không tốt nhất nhưng biết cách sống mỗi ngày.
Mẫu người trong cuộc sống: bố (sau này anh muốn trở thành một người như bố mình)
Châm ngôn: Luôn nghe theo sự an bài của thượng đế / Bạn chỉ có thể sống một lần duy nhất do vậy hãy sống tốt hết mình.
Điểm hấp dẫn nhất: Cặp mắt
Điều muốn có nhất: tình cảm của mọi người
Thứ quan trọng nhất: Bạn bè và gia đình
Vật luôn mang theo: Ví , di động
Thần tượng thời niên thiếu: Catherine Zeta-Jones


Ngày sinh trên giấy tờ của Siwon là ngày 10 tháng 2 năm 1987 nhưng thực ra, anh sinh ngày 7 tháng 4 năm 1986 tại Seoul, Hàn Quốc, trong một gia đình giàu có danh giá và ngoan đạo (gia đình anh theo đạo Tin lành). Cha là Choe Gi-bong, giám đốc điều hành hãng dược phẩm Boryung, giám đốc điều hành của hãng thời trang Slim Hàn Quốc và là một giáo sư đại học danh giá, chủ tịch đại siêu thị lớn của Hàn Quốc còn mẹ là một quan chức ngoại giao của chính phủ. Gia đình vừa có quyền vừa có thế, nên khi anh ký hợp đồng với công ty SM, nhiều ý kiến cho rằng, Siwon luôn được đối xử ưu đãi.


Năm 16 tuổi, Si Won được chuyên viên tìm kiếm tài năng của SM Entertainment phát hiện khi đang đợi bạn trước cổng trường. Siwon được đề nghị tham gia thử giọng trong cuộc thi tìm kiếm tài năng Starlight Casting System để trở thành ca sĩ. Tuy nhiên cha mẹ của anh không đồng ý cho con trai theo đuổi con đường nghệ thuật nên Siwon đã bí mật đi thử giọng. Sau đó anh thi tuyển thành công và được sự xem xét của cha mẹ, Siwon chính thức tham gia đào tạo tại SM Entertainment. Siwon chia sẻ rằng dù bố anh cho phép kí hợp đồng song ông không đưa ra bất cứ sự giúp đỡ nào vì muốn con trai có trách nhiệm với hành động của bản thân.


Từ đó, Siwon chuyển đến sống tại kí túc xá của SM cùng với các học viên khác. Anh được đào tạo bài bản về thanh nhạc, diễn xuất và vũ đạo. Siwon tiết lộ rằng SM đã thấy tiềm năng về diễn xuất của mình nên đã đã đào tạo anh về lĩnh vực này.


Năm 2003 anh xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên khi tham gia đóng MV “What is love” của nữ ca sĩ trẻ Dana  (hiện giờ là một thành viên của Cheonsangjihee The Grace). Trước khi chính thức ra mắt như là một thành viên của Super Junior, Si Won đã tham gia đóng vai phụ trong một số bộ phim của Hàn Quốc, trong đó đáng chú ý nhất là vai diễn thời trung học của Kang Sangyong trong “18 vs 29” của đài KBS trình chiếu vào tháng 3 năm 2005. Thời gian này, đã có một kế hoạch đưa Si Won trở thành một thành viên của TVXQ, tuy nhiên nó đã bị dừng lại và TVXQ đã ra mắt mà không có Si Won. Mặc dù bị cho là có giọng hát yếu hơn các thành viên khác nhưng Si Won vẫn là một trong số các thành viên khá nổi tiếng của Super Junior. Si Won vẫn tiếp tục diễn xuất sau khi Super Junior chính thức ra mắt.


     Si Won đã tham gia vào một series phim truyền hình tên “Spring Waltz” của đài KBS hồi đầu năm 2006. Si Won cũng đã có một vai diễn khá nổi bật trong bộ phim sử thi “Battle of Wits” diễn chung những tên tuổi lớn như Lưu Đức Hòa, An Sung Ki. Đây là một bộ phim hợp tác với số vốn đầu tư lớn của Trung Quốc, Hàn Quốc, Hongkong và Nhật Bản, vừa được trình chiếu ở nhiều nước châu Á vào cuối năm 2006. Trong quá trình được đào tạo, Si Won đã sang Trung Quốc sáu tháng (từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2004) để học tiếng Trung tại trường trung học trực thuộc Đại học Sư phạm tại Bắc Kinh. Nhờ vậy mà anh đã có thể hoàn thành khá tốt vai diễn đòi hỏi phải sử dụng 100% tiếng Trung trong quá trình quay “Battle of Wits”. Anh thường trò chuyện bằng tiếng Trung với Han Kyung để trau dồi khả năng của mình. Ngược lại, Han Kyung cũng sử dụng tiếng Hàn với anh như một cách luyện tập Hàn ngữ.


Si Won còn là một tay trống rất khá. Vào tháng 9 năm 2006, anh đã biểu diễn cùng The Trax, cũng là một ban nhạc của SM, trong chương trình SBS Inki-gayo khi Rose – tay trống của ban nhạc này – rời nhóm.Si Won là một chàng trai trầm tĩnh, chín chắn và rất biết quan tâm đến người khác. Anh cũng là một thành viên của bộ tứ Disney Brothers, được Hee Chul đặt cho nickname là Simba.Hee Chul thường đùa rằng Si Won là vệ sĩ của anh, giống như sư tử Simba bảo vệ cho công chúa Cinderella.


Ngày 22 tháng 7 năm 2010, anh được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của UNICEF. Siwon còn là một trong 4 nghệ sĩ Hàn Quốc được in chân dung trên tem thư tại Trung Quốc.

4 nhận xét:

  1. mã đại gia nổi tiêng quá ha lại còn được in chân dung lên tem thư nữa cơ đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ nhất là người ta có tiền
      Thứ hai là người ta đẹp trai
      Thứ ba là người ta nổi tiếng
      Từ một hai và ba => được in hình lên tem thư hì hì

      Xóa
    2. Anh này có phước báo lớn quá!

      Xóa
  2. Anh này có phước báo quá lớn!

    Trả lờiXóa

 photo 123_zps412de85a.jpg