Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

ẢO - Tập 113


ẢO - TẬP 113




Bực tức rút tay lại, không còn giữ được sự bình tĩnh. Bảo Nhi ném cho Nguyên Khôi cái nhìn căm ghét và ghê tởm :

- Anh đi đi. Đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tôi nữa.

Thái độ của Nhi đã chẳng làm cho hắn từ bỏ nhanh chóng như cô đã mong đợi. Vẫn bằng giọng ngọt như đường và nụ cười ra vẻ gần gũi, yêu thương, Nguyên Khôi xích lại gần Bảo Nhi hơn nữa, toan ôm lấy đôi vai cô :

- Em yêu, sao lại thành ra thế này ? Em giận anh đến thế ư ? Anh xin lỗi, xin lỗi em thật mà. Nếu không phải vì bận thì anh đã không…

Hất mạnh hai cánh tay anh ta, Bảo Nhi gầm gừ, hai mắt long lên như một lời cảnh cáo :

- Tôi nói anh đi đi, tôi không cần anh quan tâm nữa.

Ấy thế mà, anh ta vẫn muốn chồm tới gần cô như thể chẳng hề cảm thấy tình hình đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của mình nữa, khiến cho cô nghĩ bản thân sắp phải bước ra khỏi giường để tránh xa nanh vuốt gớm ghiếc kia. Nhưng lần này, bàn tay của người thứ ba đã đặt lên vai Nguyên Khôi, chẳng cần quá thô bạo cũng đã đủ để giữ anh ta lại. Những tin nhìn dữ tợn phóng thẳng từ đôi mắt Quang Hải vào gã đàn ông kia, dẫu giọng nói của anh vẫn còn từ tốn :

- Đủ rồi. Anh không nghe thấy cô ấy nói gì sao ?

Liếc nhìn Quang Hải rồi đến Bảo Nhi, Nguyên Khôi chợt bật cười khinh khỉnh, chậm rãi lùi ra khỏi chiếc giường và đứng hẳn xuống sàn. Vẻ mặt hắn cho đến lúc này vẫn không hề có gì là bất ngờ, tức giận hay thất vọng, buồn bã. Thay vào đó, một vẻ thỏa mãn gian trá lại xâm chiếm cả gương mặt, nhất là khi Nguyên Khôi quay sang Quang Hải, nói rất cởi mở :

- Chà, thật tốt. – Hắn vỗ mấy cái lên vai người đối diện - Anh không chỉ lấy được trái tim Bảo Nhi mà còn làm cho cô bé quay lưng lại với tôi nữa. 

Và rồi, anh ta quay về phía Bảo Nhi, làm ra vẻ mỉa mai, chua chát :

- Em được lắm, chỉ có mấy ngày không gặp, đã lập tức thay lòng đổi dạ. Tôi còn tưởng em là một thứ con gái tốt đẹp, hiền lành. Được lắm ! Em không cần tôi nữa ? Tôi sẽ đi.

Nguyên Khôi vừa định quay bước, Nhi đã loáng thoáng nghe Quang Hải nói khẽ :

- Khoan đã.

Sau đó, hai người thì thầm với nhau điều gì, cô thật sự không thể nghe thấy nữa. Nhưng thái độ của Quang Hải mới thật lạ kì. Anh đang diễn kịch chăng, mà sao trông tựa hồ anh tán đồng với hành vi của Nguyên Khôi, trong đầu anh cũng có những âm mưu, dự định giống như hắn ? Đã có một giây, cô tưởng như rằng mình đang ở trong một căn phòng với hai kẻ xấu xa, gian xảo khi nhìn thấy nụ cười nửa miệng của Quang Hải, nụ cười khiến cho anh trở nên rất hợp làm bạn tốt của gã đàn ông kia. 

Trước sự ngạc nhiên của Bảo Nhi, Quang Hải đột ngột tăng âm lượng trở lại bình thường, cho tay vào túi quần :

- Mọi thứ chúng ta hãy giải quyết ở đây luôn đi. Nợ nần của cô ấy với anh chẳng phải giờ nên để tôi giải quyết sao ?

Thoạt tiên, Nguyên Khôi có vẻ không vui lắm khi Quang Hải chấm dứt kiểu nói thì thầm, nhưng hắn cũng nhanh chóng lấy lại nụ cười khinh khỉnh của mình để thoải mái bảo :

- Được. Giải quyết thế nào là tùy anh. Thảo nào mà con bé này nhanh chóng ngả vào lòng anh đến như thế.

Chẳng hiểu được gì, Bảo Nhi vội vã hỏi, lòng đâm ra hoảng hốt :

- Cái gì ? Tôi có mắc nợ gì với anh ?

Chỉ nhìn vào Nguyên Khôi nửa giây, ánh mắt cô đã hướng sang Quang Hải với một nỗi thắc mắc tột độ. Nở nụ cười êm ái, anh giải thích, mặc kệ Nguyên Khôi đang tỏ ra không muốn nói thẳng :

- Em không nhớ sao ? Là những thứ Khôi đã mua cho em đó. Thay vì em đem trả lại chúng theo yêu cầu của anh ta, anh trả bằng tiền, như vậy là xong nợ.

Dứt lời, Quang Hải rút ví, và sau khi nghe câu trả lời “năm triệu”, anh mở ví, đếm tiền rồi đưa ngay cho Nguyên Khôi. Tình huống này Bảo Nhi đã không ngờ tới, và bây giờ hành động của hắn đã khiến cô nhớ ngay đến Ngọc Toàn, kẻ bạc tình đã đuổi thiên Kim ra khỏi nhà và lấy lại tất cả mọi thứ đã từng tặng cô ấy. Mức độ khốn nạn, bỉ ổi của Nguyên Khôi có lẽ phải bằng cả Quang Hải và Ngọc Toàn cộng lại. 

Nhưng sao Quang Hải không để Bảo Nhi trả lại đồ cho Khôi ? Anh làm vậy sau này cô lấy đâu ra tiền để trả lại cho anh ? Nhận được tiền rồi, hắn ta biến thẳng ra cửa, không một lần ngoái đầu lại, chẳng đoái hoài gì tới Nhi nữa, vì với hắn, hắn đã hai tay “dâng” lại cô cho Quang Hải, hắn không còn một thứ liên hệ nào ở đây nữa. Đợi cho Hải đóng cửa lại, Bảo Nhi mới vừa bất bình vừa ngạc nhiên hỏi :

- Anh để tôi ngày mai về lấy lại đồ trả hắn là được, sao lại đưa tiền cho hắn như vậy ? Bây giờ tôi sẽ lấy tiền mặt trả cho anh à ? Còn những thứ đó tôi biết làm gì với chúng ?

Ngồi trở xuống ghế sô pha và lại cầm lap top, anh đáp :

- Tôi có nói em phải trả lại tiền sao ?

Cô ngẩn người :

- Cái… gì ? 

Không phản ứng với hai chữ “cái gì” của cô, anh tiếp tục nói, giọng rất nghiêm khắc :

- Tôi không muốn em tiếp xúc với hắn ta thêm một lần nào nữa. 

“Hành vi nghĩa hiệp” của Quang Hải chẳng hề làm cho Bảo Nhi vui mừng hay xúc động, mà nỗi âu lo, e sợ lại dâng cao thêm. Cô sợ rằng Thiên Kim nói đúng, cách hành xử của anh quá khó hiểu. Những gì Quang Hải làm hôm nay không giống gì với điều anh đã làm, lời anh đã nói ra cách đây bốn năm. Với anh lúc đó, Bảo Nhi có chết đi cũng không phải là việc anh sẽ quan tâm. Nhưng còn bây giờ, Quang Hải đang can dự vào quá nhiều việc của cô, thậm chí còn muốn đưa Nhi cùng về nơi anh đã từng lạnh lùng đuổi cô đi khỏi. 

Thấy Bảo Nhi ngồi thừ trên giường mãi đến hơn mười phút mà chưa hề có dấu hiệu sẽ làm gì khác, Quang Hải lại lấy chiếc iPad mới vừa sạc đầy pin đưa cho cô. Chỉ khi anh chạm nhẹ vào vai cô, Nhi mới giật mình bừng tỉnh khỏi dòng suy tư phức tạp để nhìn lên. Thật sự không phải cô đang ngồi thất thần vì buồn chán, nhưng dẫu sao Quang Hải cũng đã đưa rồi, Bảo Nhi cứ cầm lấy mà chơi để giết thời gian. Tuy nhiên, cô chơi mãi mà cứ thua mãi, vì đầu óc không thể dừng nghĩ về việc trả tiền, về cái hình nền điện thoại, về lời đề nghị của anh. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg