Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

[CNTT] Phương Vy, Lâm Nhi, Nucuoitronggiongto



TUYỂN TẬP NHỮNG NHẬN XÉT CỦA CÁC THÀNH VIÊN
Phương Vy, Lâm Nhi, Nucuoitronggiongto
Nguồn: Forum Zing


Bài viết này đã nhận được sự đồng ý của các tác giả, thành viên Zing Forum. Mọi chi tiết đều sao y bản gốc trừ một số từ viết tắt. Chân thành cảm ơn các bạn đã nhận lời và để lại cho Tiểu Vân những dòng cảm xúc tuyệt vời này. Những nhận xét của các bạn là động lực rất lớn để Tiểu Vân tiếp tục sáng tác!



 Về tập 135
Ngày 18/01/2013
(Yên Nhi)

Bất giác nở một nụ cười, dường như em có thể cảm nhận được cái niềm hạnh phúc mà Yên Nhi đang ao ước lúc này. Có được một đứa con của anh, mang một đặc điểm riêng của anh, có thể cùng anh xây dựng một gia đình nhỏ, bình thường và giản dị. Nhưng nếu cô biết được đứa con cô đang mang lại là con của một người đàn ông khác thì sao? (cái này chưa chắc là sự thật vì bí mật chưa được bật mí mà^^) 
Theo em nghĩ có lẽ Yên Nhi sẽ đau khổ như Tuyết Vinh - đúng cô sẽ đau như Tuyết Vinh đã đau và tự dằn vặt mình vì bản thân không lưu giữ được cái gì đó từ Cảnh Huy. Tuyết Vinh mạnh mẽ là thế còn Yên Nhi thì sao? Cô vốn là một người yếu đuối, sống thiên về tình cảm liệu có thể chịu đựng nổi cái điều tàn nhẫn này không? 
Nghĩ thật lạ chúng ta trách Yên Nhi yếu đuối, tình cảm thì không phân định rõ ràng giữa Young Min  và Tuyên, nhưng không ai hiểu cho, cô yêu Young Min trước khi gặp Tuyên. Và rằng một người con gái dù có phản kháng mạnh mẽ đến đâu cũng không bằng người đàn ông khi đang dục vọng.  
Như Thai-Trinh-Kha đã nói, tại sao cô không phản kháng để chạy thoát như Tuyết Vinh. Nhưng em đã quên một điều, tối hôm đó nếu Cảnh Huy không xuất hiện kịp lúc thì không biết Tuyết Vinh có thoát khỏi tên Đồng Sành hay không? Còn Yên Nhi thì không có ai giúp đỡ chỉ một mình cô!!!  
Yên Nhi cũng đã từng phản kháng để bảo vệ cái quí giá của đời người con gái đấy thôi. Hình như ai cũng wên cái lí do cô có mặt ở trung giới mật rồi. Chúng ta hãy hiểu và thông cảm thật nhiều cho Yên Nhi vì trên đời này không có ai là hoàn hảo hết,, huống hồ Yên Nhi chỉ là nhân vật trong một câu chuyện mà câu chuyện này tác giả lại là PHẠM TIỂU VÂN.
 Phương Vy


Về các tập từ 124 trở về trước
Ngày 30/12/2012
(Tổng Hợp)

Chị!!!!!!!!!! Ôi em muốn... đấm... chị vài phát quá!!!!!!!!!!! Phẫn nộ!!!!!!!!!!! Trời ơi sao không ai nói với em là em đã bỏ qua nhiều tình tiết đến vậy??????? Chị biết không, em đã thức đến 3h sáng để đọc kịp mọi người vì nghe được lời  "cảnh báo" của chị khiến em thấy "bất an"... Em lo Cảnh Huy của em có làm sao không? Trời ơi, chỉ muốn anh ý có baby thôi mà :((( Haiz. Bắt đầu đọc từ trang 106...... cảm xúc của em thay đổi theo từng trang... Nhưng có lẽ cảm xúc nổi bật nhất là khi...
1. Thương cảm cho Yên Vũ trước tình cảm mù quáng mà cô dành cho Young Min... Liệu mọi thứ cô ấy hi sinh có đáng không???? Cô gái đáng thương ơi, tình yêu đơn phương nó thống khổ thế đấy... và có thể... Young Min sẽ rung động trước cô ấy.. dù là đã muộn???
2. Thương Young Min. Làm ơn đi, sao số phận luôn trớ trêu như vậy? Mặc dù biết Yên Nhi - Thần Tuyên mới là một cặp.....chắc chẳng ai chịu được cái cảnh khi chứng kiến người mình yêu sợ mình, coi khinh mình cả...Young Min cũng vậy... Anh ấy có một Yên Vũ yêu anh hơn hết thảy, yêu một cách mù quáng, có một cs xa hoa và thành công, nhưng rồi thì sao? Hóa ra ngay cả người mình yêu anh cũng không thể nắm bắt?!?  
Rồi sao nữa, chẳng phải hai người yêu mù quáng là Young Min và Yên Vũ sẽ là người đau khổ nhất sao?? và Thần Tuyên Yên Nhi sẽ cũng "thương cảm, đau khổ" nhưng rồi họ sẽ sống hạnh phúc bên nhau sao?? (chắc ss cũng không ác đến độ chia đôi luôn họ)... Đừng vội nói Young Min thủ đoạn và mánh khóe, tất cả cũng chỉ xuất phát từ tình yêu... Nhưng sao nhỉ, nói đến cùng thì vẫn là anh ý không phải nhân vật chính nên biết thế nào được... đừng cho anh ý thảm quá nha.. HE cho Young Min -  Yên Vũ.
Thanh Thiện......cô gái tưởng chừng như là vô hại.....lại làm ra đc những trò vô sỉ với Tuyết Vinh và Cảnh Huy (của em)... Nhưng liệu mục đích của cô là gì? Có đơn giản chỉ là trả thù cho Văn Chu? Ai là người đứng đằng sau tất cả? Làm sao hai người bạn thân có thể thành kẻ thù nhanh như vậy?? (còn là chị em nữa chứ).
Văn Chu...Người xấu ư? Người tốt ư? Ai mà biết đc chứ....Nhưng, có vẻ ông là một người cha đáng kính... hơn ông Minh (?!?!)
E hèm, đến anh Thần Tuyên... một người yêu thật lòng, quyết đoán nhưng đa nghi ? Dù sao e cũng không bất ngờ khi anh chấp nhận cuộc giao hẹn... Tính cách của anh không cho phép từ chối (hay tại chị vân cố tình viết thế??), mà em nghi là cặp này có baby rồi lắm :)))) Cái hôm vào vườn linh hồn ý hehe..... Mà tiếc là chị không tả "chi tiết" cái cảnh xx...x (hí hí)... Nếu lần đấy mà không phải thật thì anh Thần Tuyên bị bệnh nặng rồi.... tự thoát hết quần áo của mình :))) ... Nhưng dù sao khả năng phán đoán của anh cũng cao phết hé hé.
Yên Nhi... một trong những nhân vật em ghét nhất.... chả hiểu sao ạ... Chắc lỗi nặng nhất của chị ý là làm 2 anh đẹp trai phải điên đảo... Em ghét cái tính cách của chị ý... chẳng rõ ràng gì hết... Không thích anh Young Min thì làm ơn đừng cho anh ý thêm vật vã đau khổ nữa... Không thích kiểu con gái như vậy... (Chung quy thì tại ai? Không phải tại chị sao Tiểu Vân?)
Tuyết Vinh...cô nàng cá tính... em kếttttttt!!!!!! Đầu tiên cũng chẳng để ý đâu... Nhưng càng ngày tính cách của chị ý càng rõ ràng... không như ai kìa... và chị ấy đa tài phếttt..................... Tình yêu của chị dành cho Cảnh Huy thì quá rõ ràng, chẳng cần ai nói gì thêm nữa.  Nhưng rồi, sự trong sạch của chị có được giữ cho riêng anh Huy??????? Em thề là những thằng nào động vào chị ý cũng xác cmn định đi ý
Cuối cùng thì là anh Cảnh Huy (của em)........................
Ừ thì anh hơi ngụy quân tử, đừng nói thế chứ, chỉ là trước mặt Tuyết Vinh thôi mà! Còn lại thì sao? Kể ưu điểm của anh ra có mà hết ngày: đẹp trai, nhà giàu, trí thức, tài lẻ nhiều, yêu vợ hết mực,...haiz....Chỉ có điều cuộc sống của anh ý thật đau khổ... Suốt những năm tháng tuổi thơ,,,,, (thôi định kể nhưng nghĩ lại các nhân vật khác cũng thế => đúng là chị ác thật) 
Nhưng ý chị là gì hả? Sao lại đẩy anh Huy vào tình cảnh như vậy? Nhưng còn nữa, ai có thể bắt được anh ấy mà không để lại dấu vết gì? Chẳng lẽ còn cao tay hơn bố ảnh sao? Còn cái vụ ngón tay... Đừng đùa em. Em là em yếu tim, không chấp nhận nổi sự thật là anh ý thiếu bất cứ bộ phận nào đâu chị nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Mà nếu thật... có lẽ nên công bằng... cho anh Thần Tuyên thiếu "cái gì" quan trọng một tí điiiiiiii !!!!!!!!!!!!!
Nucuoitronggiongto 


Ngày 30/12/2012 
(Thần Tuyên)

@nucuoitronggiongto: Lâu ngày không gặp, lại muốn sinh sự à? Em nói muốn Thần Tuyên bị mất cái gì là...cái gì hả? Theo Lâm Nhi thấy thì anh ấy có vẻ là một kiểu nhân vật nam chính mới của ss Vân. 
Anh Tuyên tuy không hoàn hảo mọi mặt như anh Châu (mình cũng là fan Tây Châu nhé) nhưng vẻ đẹp tâm hồn lại đặc biệt sáng rực. Ở anh ấy, hai chữ "bao dung" lúc nào cũng hiện rõ. Mặc dù căm giận Young Min nhưng vẫn thương cảm cho tình cảnh của anh ta. Yêu Yên Nhi nhưng vẫn cam tâm cho chị ấy cơ hội chọn lựa. Mệt mỏi vì Yên Vũ nhưng vẫn nhiều lần đồng cảm và thương xót thay cô ấy...Ở anh Tuyên tuy có những hành động đầy tính ích kỷ (giấu chuyện Young Min cưới nhầm người, không cho Yên Nhi biết em gái cổ bị lừa - vụ ba mẹ chết đi sẽ được đoàn tụ dưới Trung Giới...) nhưng vẫn đáng được người đọc trân trọng.  
Sức hấp dẫn của anh ấy là vẻ đời thường mà không quá xa xôi, hư ảo (dù bản thân anh Tuyên vốn là một nhân vật ảo - ảo hơn cả Cảnh Huy). Khi hung dữ, anh trở thành một người đàn ông hết sức đáng sợ. Nhớ mấy lần nhân vật này xung đột với ông ba già khó tính là em lại thấy khiếp. Nhưng nhiều khi anh Thần Tuyên dữ dội ấy lại trở nên mềm yếu  và thích "làm nũng" với chị Yên Nhi như một đứa trẻ. Điều này phải chăng xuất phát từ việc tuổi thơ thiếu vắng tình thương của mẹ?   
Thiếu vắng tình thương của mẹ, cái này ảnh hưởng nhiều đến tính cách anh ấy bây giờ. Chắc mọi người đều nhớ trong những ngày Yên Nhi vừa đặt chân xuống Trung Giới, hình ảnh chị ấy ân cần dỗ dành lũ trẻ đã làm anh Tuyên rất xúc động. Em tự hỏi có khi nào chị đã cướp tim anh từ giây phút này hay không? Và cái sự xúc động ấy, có khi nào do lòng khao khát được mẹ yêu thương của Tuyên làm thêm phần mãnh liệt? 
Anh cho rằng người mẹ bất hạnh của mình đã sống rất khổ sở vì bị ba anh ép duyên. Càng căm hận ba, anh ấy càng cương quyết không để người con gái mình yêu phải chịu cảnh tương tự. Thật dễ hiểu tại sao Thần Tuyên lại dễ dàng chấp nhận cái đề nghị thua thiệt do Young Min đề ra mà không cần đắn đo hoặc suy nghĩ.   
Dường như bất cứ nhân vật nào, khi đứng trước Thần Tuyên đều như đứng trước một tấm gương, được anh cẩn thận soi chiếu để nhìn thấu mọi tâm tư, tình cảm. Mà đặc tính này phải qua đến phần ba này, khi anh ấy đến lượt tự sự thì chúng ta mới thấy được. Như khi Yên Nhi đóng giả Yên Vũ để đánh lừa Young Min, Thần Tuyên chẳng những không tức giận mà còn đau đớn xoa dịu cô ấy. Anh thấu hiểu lý do khiến Yên Nhi phải làm như vậy. Anh hành động hoàn toàn khác với những gì mà chúng ta tự tưởng tượng.  Nhưng đó không phải là hành động vô lý mà bất ngờ một cách hợp lý. 
 Nói chung, nếu Lâm Nhi ta yêu Tây Châu trong những giấc mơ thì sẽ yêu anh Thần Tuyên giữa cuộc đời. 
@ ss Vân: Càng ngày truyện của ss càng bộc lộ tính chất logic xâu xa của nó. Mỗi lần đọc là mỗi lần thấy cái hợp lý mà ss khéo léo giăng ra từ trước. Như lúc cặp vợ chồng Dì Hai của Yên Nhi xuất hiện, em cứ tưởng chỉ là một đoạn miêu tả cho thêm sinh động. Không ngờ ss lại bí mật cài cho nhân vật phản diện lộ hình (bái phục, bái phục). Việc làm này khiến nhân vật Phạm Sỹ Nguyên vừa xuất hiện không chỉ tạo ra sự bất ngờ mà còn có gì đó quen thuộc, điều gì đó giống như một phát hiện thú vị. 
Hai ông bố Văn Chu và Ngọc Minh đã có cuộc đổi chỗ ngoạn mục. Còn Thanh Thiện, từ một nhân vật phụ mờ nhạt, bị vùi dập (bởi ss) đến tơi tả đã vùng lên làm đen tối cả fic. (Nói thật, hồi đầu em tưởng ss cho chị này vô cho vui thôi, hihi) Phen này ss Vân có lên núi trốn cũng sống không xong rồi.
 Lâm Nhi 


Lưu ý: Bạn nào có hứng thú với việc viết cảm nhận về những truyện trong nhà Tiểu Vân, xin gửi bài về địa chỉ phamtieuvan@yahoo.com để cùng chia sẻ với mọi người nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg