Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

[CNTT] THAI_TRINH_KHA (2)



TUYỂN TẬP CÁC NHẬN XÉT CỦA THÀNH VIÊN
THAI_TRINH_KHA
Nguồn: Forum Zing

Bài viết này đã nhận được sự đồng ý của tác giả thai_trinh_kha, thành viên Zing Forum. Mọi chi tiết đều sao y bản gốc trừ một số từ viết tắt. Chân thành cảm ơn em đã nhận lời và để lại cho Tiểu Vân những dòng cảm xúc tuyệt vời này. Những nhận xét của em là động lực rất lớn để chị tiếp tục sáng tác!




(Cảnh Huy)
Ngày 23/01/2013
Nucuoitronggiongto: Hì hì, mình thích cả hai anh Thần Tuyên và Cảnh Huy. Khác với Anh và Tinh Vũ Phong Vân, trong Tha Thứ, Huy và Tuyên không ai hại đến ai, không phải tình địch, cũng không tranh giành quyền lực. Mà cả 2 anh đều đẹp trai, tốt bụng, mỗi anh cũng có những điểm đáng yêu riêng. Nếu Gia Tuấn và Tự Quân hay Tây Châu và Nhật Hy đã từng khiến chúng ta gõ bàn phím mỏi tay để tranh luận xem ai hơn ai, hoặc ai xứng đáng với nữ nhân vật chính hơn, thì ở Tha Thứ, Tuyên và Huy yêu 2 người khác nhau. Bản tính mình thì lại mê trai đẹp, ngày xưa đã tức tưởi gạt bỏ Nhật Hy và Tự Quân- 2 chàng trai xuất chúng để 1 lòng 1 dạ đi theo Gia Tuấn và Tây Châu thì thật may ở fic này mình không phải bỏ ai cả. Có điều thì trong 3 nữ chính, mình thích Tuyết Vinh nhất.
Nếu bạn muốn mình liệt kê những điểm tốt của Huy mà mình yêu quý thì nhiều lắm, nhưng sơ sơ thì có 3 điểm nổi bật sau:
- Huy là 1 chàng trai, có thể nhận xét là vô cùng giản dị, đời thường. Chính sự gần gũi với đời thật đã làm cho anh ấy đẹp hơn trong mắt mình. Mình đã quá quen với những nhân vật nam chính đẹp trai vô đối, nhà giàu, học giỏi, thể thao, ga lăng….Mẫu nhân vật kiểu đó không thật, khiến người đọc cảm giác xa lạ. Mình có thể bắt gặp Huy giữa cuộc đời, với những tính cách rất thật.
- Huy không phải là 1 chàng trai hoàn hảo, ưu tú vượt trội, nhưng lại là mẫu người yêu lí tưởng cho rất nhiều bạn gái ( dĩ nhiên, trong đó có cả mình). Anh chung tình, sống thật với tình cảm của mình. Dù có bị nhầm lẫn giữa Yên Nhi với Yên Chi thì tính cách, con người anh yêu vẫn luôn là Yên Chi, và anh đã nhận ra Tuyết Vinh chính là cô gái mà mình tìm kiếm bấy lâu. Huy biết ghen tuông, biết giận hờn khi yêu, quan tâm hết mực và thấu hiểu người yêu. Anh có thể chín chắn, chững chạc với mọi người nhưng trước người con gái anh yêu thì anh “nguyện làm tiểu nhân từ trong ra ngoài”- 1 điểm vô cùng đáng yêu. 
- Huy sống độc lập, trưởng thành, biết tự lo cho bản thân và gia đình(nếu có, nhưng chưa kịp thể hiện thì đã bị cái người ác độc mà ai-cũng-biết-là-ai-đấy bắt phải chết). Anh cũng là người hiểu lí lẽ, thông minh ứng xử khá bình tĩnh,linh hoạt trong nhiều tình huống khó khăn - mẫu người có thể khiến ta yên tâm mà dựa vào(vd: khi gặp phải bọn đi mô tô ám sát, khi Tuyết Vinh nghi ngờ Tống Văn Chu, anh đã nhẹ nhàng khuyên bảo….)
Nói chung chung thì có vài điểm đáng nói nhất là như thế. Trời ơi, mình mà viết nữa thì đến bao giờ mới hết. Hix, lại viết nhiều quá rồi phải không, nhưng đó là thói quen rồi, khó bỏ lắm. Mà nucuoitronggiongto thấy còn điểm nào cần bổ sung không?


 (Tuyết Vinh)
Ngày 20/01/2013
Oa, dạo qua blog của chị Vân em thấy vui quá, đặc biệt thích mấy cái cmt của mấy bạn chị đăng lên.
May quá vì có người ủng hộ em, không thích Yên Nhi. Thực ra e cũng không ghét bỏ gì Yên Nhi cả, và còn nghĩ ra cả đống lí do để biện hộ cho cô ấy khi biết chuyện cái thai. Yên Nhi tuy sinh ba cùng với Tuyết Vinh nhưng tính cách lại vô cùng khác biệt. Cô nhẹ nhàng, yếu đuối, trong sáng và dễ bị tổn thương. Hơn hết, cô là người có tấm lòng nhân hậu, biết yêu thương con người. 
Còn nhớ khi mới xuống Trung giới, tuy vẫn còn rất hoang mang, sợ hãi nhưng cô dường như đã quên đi tình cảnh của mình để lo cho những đứa trẻ, chỉ vì cô nghĩ “chúng cũng như tôi, đã không còn ai thân thích”. Chính tấm lòng nhân hậu đó đã khiến cô trong lúc chịu nhiều đau đớn về thể xác (lúc suýt bị lão Trung Vương bắt) mà vẫn lo nghĩ cho Tuyên, và cả Young Min nữa. Cô thương cảm Young Min vì đã bị chị em cô lừa gạt, dẫn đến phải cưới người mà mình không yêu. Có lẽ cũng vì thế mà mặc cảm tội lỗi trong cô cứ lớn dần lên, khiến cô mủi lòng và khi Young Min tấn công đã không phản kháng hoặc phản kháng yếu ớt, coi như là bù đắp cho lỗi lầm mà mình đã phạm phải. Nhưng đó lại là 1 suy nghĩ sai lầm( nếu như sự việc đúng là như thế) có thể giết chết Tuyên trong đau khổ và khiến Young Min càng trở nên điên cuồng hơn. 
Tuy vậy vẫn phải nói thêm về ý kiến của Phương Vy: Như Thai-Trinh-Kha đã nói, tại sao cô không phản kháng để chạy thoát như Tuyết Vinh. Nhưng em đã quên một điều, tối hôm đó nếu Cảnh Huy không xuất hiện kịp lúc thì không biết Tuyết Vinh có thoát khỏi tên Đồng Sành hay không? Còn Yên Nhi thì không có ai giúp đỡ chỉ một mình cô!! Tuyết Vinh đã phản kháng rất dữ dội để bảo vệ trinh tiết của mình, và đúng là nếu không có Cảnh Huy kịp thời xuất hiện thì cô đã khó lòng chống cự lại được. Nhưng đối tượng lại là Đông Sành, một kẻ du côn được thuê để giết cô, chứ không phải Young Min, một Vương gia quyền lực, hiểu lí lẽ, và rất yêu Yên Nhi. Young Min sẽ không cư xử thô bạo hay làm gì quá đáng với Yên Nhi nếu như cô không đồng ý hay có ý định phản kháng.Nhưng nói qua nói lại thế em vẫn khẳng định lại 1 điều là em không hề ghét Yên Nhi, chỉ là cảm tình dành cho cô ấy đang dần chuyển sang cho Tuyết Vinh mà thôi.
Em rất thích ý kiến của chị lamnhi, thực ra vì cùng là fan Tây Châu nên từ khi đọc Tinh Vũ Phong Vân, em đã ấn tượng với chị ấy rồi. Cách viết nhận xét của chị ấy rất hay và ý nghĩa. Em thích nhất câu: Nói chung, nếu Lâm Nhi ta yêu Tây Châu trong những giấc mơ thì sẽ yêu anh Thần Tuyên giữa cuộc đời. Em đã mong được gặp lại lamnhi trong fic Tha thứ này, có điều chị ấy ít xuất hiện quá, có lẽ hành tẩu giang hồ bao năm qua đã sớm không màng đến danh lợi hay bận tâm thế sự nữa mà gác kiếm nghỉ ngơi chăng? 
Đọc đến tập 139, em lại 1 lần nữa căng thẳng đến nghẹt thở luôn. Bất ngờ như vậy, không biết Yên Nhi sẽ quyết định chọn ai đây? Nhưng điều em quan tâm nhất bây giờ lại là tình cảnh của Tuyết Vinh.
Từ đầu truyện, chị Vân đã xây dựng 1 hình tượng Tuyết Vinh rất có cá tính. Khác với Yên Nhi mỏng manh, yếu đuối và Yên Vũ tinh nghịch dễ thương, Tuyết Vinh-Yên Chi là một cô gái mạnh mẽ và quyết đoán. Cô có thể thích nghi ngay với hạ giới và dễ dàng trở thành Yên Nhi trong mắt mọi người( tất nhiên là trừ Huy). Cô độc lập suy nghĩ và đôi khi hơi bướng bỉnh, nhưng cũng hành động rất dũng cảm (để cứu Huy). Tình cảm của cô chân thật, sâu sắc, rạch ròi. 
Từ một cô gái lương thiện chưa từng làm hại ai, cô đã dần dần có những suy nghĩ, tính toán thông minh và sắc sảo, những ý nghĩ độc ác khiến người khác phải rùng mình ớn lạnh: Nếu Cảnh Huy thật sự đang ở đó thì dù phải dùng hết mười tám viên đạn có trong khẩu súng này, tôi cũng quyết phải mang được anh trở về …..Hắn muốn cướp Cảnh Huy khỏi đời tôi mãi mãi? Vậy thì phải xem khẩu súng trong tay tôi có đồng ý hay không! ….Chỉ cần nghĩ đến cảnh mắt cá chân mình được ngập trong bể máu gia đình ông là tôi lại chẳng biết gì đến sợ hãi. Mơ ước được nghe từng khớp xương của ông gãy vụn trong tay khiến cõi lòng đang tan nát của tôi vươn lên mạnh mẽ. ….Nhưng có một điều có thể chắc chắn, tôi sẽ không để mình bỏ mạng trước khi nhìn thấy mụ và cả gia đình chết tiệt này ra đi mãi mãi…..Cô nỗ lực sống tiếp chỉ để trả thù cho Huy, ý chí trả thù trong cô sôi sục và mạnh mẽ đến nỗi cô có thể chịu đựng mọi đau đớn về thể xác. Nỗi đau khổ và phẫn uất chồng chất đã biến cô trở nên chai sạn trước sự hành hạ của vợ chồng Phạm Sỹ Nguyên. 
Càng ngày em càng thấy thương Tuyết Vinh hơn. Em cảm thấy bi kịch dường như chỉ mới bắt đầu với cô gái này. Nếu lúc trước khi cả nhà bị giết hại, cô vẫn còn Cảnh Huy bên cạnh thì nay lâm vào cảnh khốn cùng khi chẳng còn ai ở bên sẻ chia. Em ngàn lần, vạn lần mong chị cho Cảnh Huy 1 con đường sống để Tuyết Vinh không phải khổ nữa.

 Lưu ý: Bạn nào có hứng thú với việc viết cảm nhận về những truyện trong nhà Tiểu Vân, xin gửi bài về địa chỉphamtieuvan@yahoo.com để cùng chia sẻ với mọi người nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg