Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

THIÊN MỆNH ANH HÙNG



XEM THIÊN MỆNH ANH HÙNG...


....VUI MỪNG TRƯỚC SỰ TIẾN BỘ CỦA PHIM VIỆT


Photobucket Lần đầu tiên vào rạp để xem một bộ phim Việt Nam. Thật tình lúc đầu thấy hơi tiếc. Nhưng xem xong thì có thể mỉm cười vì bộ phim đã không làm mình thất vọng. Hay có thể nói một cách dí dỏm, Thiên mệnh anh hùng đã giúp 80 ngàn (tiền vé) được ra đi trong thanh thản.


PhotobucketXin chân thành cảm ơn đạo diễn cùng toàn thể những người tham gia thực hiện bộ phim này!


1. Quy mô

Thiên mệnh anh hùng là bộ phim “bom tấn” Việt (tác phẩm có kinh phí cao, hình ảnh hoành tráng, đạo diễn, diễn viên nổi tiếng và được số đông khán giả quan tâm từ trước khi ra rạp) được trình chiếu trong dịp tết năm 2012. Phim thuộc thể loại kiếm hiệp, cổ trang - một dòng phim mà từ trước tới nay, nhiều đạo diễn rất thích khám phá nhưng chưa có một tác phẩm nào đủ chất lượng để thu hút khán giả. Con số kinh phí lên đến 25 tỷ đồng.

2. Nội dung

Thiên mệnh anh hùng kể về Nguyên Vũ, hậu duệ duy nhất còn của gia tộc nhà Nguyễn Trãi còn sống sót sau vụ tru di tam tộc. Sau 12 năm được dạy dỗ ở chùa Kỳ Lân, Nguyên Vũ trở về kinh thành tìm cách trả thù cho dòng họ mình. Cùng chung mục đích với Nguyên Vũ còn có Hoa Xuân, một cô gái trẻ nung nấu ý định giết thái hậu vì món nợ gia đình bị bà hại chết. Họ cùng nhau đi tìm được bức huyết thư, vốn là bằng chứng chống lại thái hậu đang bị thất lạc trong thiên hạ. Nhưng trong quá trình tìm kiếm, Nguyên Vũ chợt hiểu rằng mọi chuyện không hề đơn giản, và chính bức huyết thư là nguyên nhân khiến bao người phải chết oan...


3. Điểm đặc sắc
PhotobucketCảnh đẹp, nhạc hay: Có thể nói đây là bộ phim Việt có nhiều khung hình đẹp, ấn tượng nhất từ trước đến giờ. Khán giả hẳn sẽ kinh ngạc vì ở ngay trên đất nước mình mà phong cảnh sao đẹp thế! Dĩ nhiên, cảnh đẹp là một chuyện, nhưng đáng nói hơn là đạo diễn hình ảnh K’Linh đã chọn được những thủ pháp “đắt giá” để biểu đạt ý đồ câu chuyện, khiến bộ phim xứng đáng là một bữa tiệc hình ảnh hấp dẫn. Cùng với hình ảnh, phần âm nhạc, âm thanh cũng góp phần quan trọng tạo nên một bầu không khí vừa hoành tráng, vừa gay cấn cho phim

PhotobucketVõ thuật hấp dẫn: Không thể không nhắc đến vai trò của đạo diễn võ thuật của Johnny Trí Nguyễn. Dưới sự dẫn dắt của anh, các diễn viên Huỳnh Đông, Minh Thuận, Khương Ngọc, Midu, Kim Hiền đều hiện diện như là những “con nhà võ” thực thụ. Chỉ vài năm trước đây, phim võ thuật Việt Nam luôn bị chê không thương tiếc vì những màn võ rời rạc, giả tạo thì giờ đây, những cảnh giao đấu đều sắc nét và đẹp mắt, để khán giả có thể thấy tự hào.

PhotobucketHơi thở Việt Nam: Trước ngày ra mắt, dư luận rộ lên rằng Thiên mệnh anh hùng mang hơi hướng phim cổ trang Trung Quốc trong trang phục, bối cảnh... Nhưng thực tế cho thấy bộ phim thấm đẫm chất Việt, từ những cảnh sinh hoạt đời thường cho đến cuộc sống chốn hoàng cung. Đáng nói là dù có tạo cảm giác thuần Việt, bộ phim vẫn giữ được tính hoành tráng cần có để khán giả có một khái niệm rõ nét về xã hội thời hậu Lê.

Photobucket Diễn xuất tốt: Thiên mệnh anh hùng là một trong số ít phim Việt mà bất kỳ diễn viên nào, dù là chính hay phụ cũng đều có đất diễn của mình. Một Huỳnh Đông trong vai Nguyên Vũ lanh lợi, dũng cảm, một Midu vai Hoa Xuân đẹp ngây thơ, dịu dàng mà đầy chí khí. Trong khi ở tuyến phụ, hai diễn viên Vân Trang và Khương Ngọc đã để lại ấn tượng mạnh ở mức độ và sự tàn ác.

Photobucket Ý nghĩa nhân văn: Câu chuyện sẽ khiến những khán giả tư duy theo luật nhân quả phải thất vọng một chút, bởi sẽ không có cảnh kẻ gây tội ác phải chịu một sự trừng phạt cụ thể. Nhưng nếu bình tĩnh nhìn lại thì đây có lẽ là giải pháp hợp tình hợp lý nhất. Phim không giải quyết mâu thuẫn theo kiểu nợ máu trả máu, mà lấy ân nghĩa hóa giải oán thù. Nếu xét về đạo lý, cách giải quyết đầy tính nhân văn này mới có thể xóa bỏ hoàn toàn mọi thù hận mà không để oán thù chồng chất.

Còn nếu xét trên thực tế thì cũng không thể có cách giải quyết thỏa đáng hơn, bởi một mình Nguyên Vũ, dù có dũng mãnh đến đâu cũng không thể trả thù theo kiểu siêu anh hùng trong phim Hollywood được. Ngay cả khi có làm được điều đó thì sự trả giá của thái hậu sẽ kéo theo những loạn lạc liên miên giữa những kẻ tranh giành quyền lực. Ở đây, bộ phim đã chọn cách để cho thái hậu bị trừng phạt bởi chính lương tâm, khi những hồn ma năm xưa cứ mãi ám ảnh bà trong mỗi giấc ngủ.

4. Hạn chế

Là phim tốt nhất trong dịp tết này, nhưng Thiên mệnh anh hùng cũng không tránh khỏi một số tình tiết khá sến và ngô nghê. Đó là những lần suýt mất mạng một cách lãng xẹt của hai nhân vật chính. Nguyên Vũ vốn là người võ nghệ cao cường lại bị đâm bởi một kẻ chẳng chút võ nghệ mà không kịp trở tay. Hoa Xuân trong tình huống nguy cấp, lại nói chuyện phải trái một lúc để bị Vương Gia đâm bị thương. Ngoài ra, việc để mất dấu nhân vật sư phụ (Minh Thuận đóng), người nuôi dạy Nguyên Vũ lúc nhỏ cũng là một lỗi đáng tiếc.

5. Trailer và một số hình ảnh.


Photobucket


Photobucket


Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket





P/S: TV thích Midu nên post hình của chị ấy là chính. Mọi người thông cảm ^^


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg