Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

TT.T163.1



PHẦN BỐN - THA THỨ
TẬP 163.1

Trước cung cách nói chuyện đầy xa cách kia, Sử Thần Tuyên bất giác cảm thấy mỗi lời mỗi chữ đều giống như mũi kim, châm vào tim đau nhói. Giọng nói vừa rồi vì sao lại có thể bình thản nhanh như vậy? Ngữ điệu vì cớ gì lại vui vẻ đến lạnh lùng, tàn ác? Yên Nhi hận Tuyên đến mức không còn cảm giác gì đối với anh nữa sao? Hay cô ấy chỉ đang giả vờ mình đã quên hết mọi việc để lão Hùng không phải chịu tội?
Hẳn là như vậy rồi. Yên Nhi của Tuyên lúc nào cũng quan tâm đến người khác. Cô ấy nghĩ lão Hùng bí mật cho mình sử dụng thuốc bảo vệ kí ức nên bây giờ phải làm như không biết anh thế này. Yên Nhi tuyệt đối không phải loại người có thể vì hận thù mà trở nên lạnh lùng đến tự nhiên như vậy. Không bao giờ…

Nhưng còn việc đứa con? Tuyên biết đưa ra lời giải thích nào cho sự thay đổi giới tính của nó đây? Lời của ba anh một khi đã nói thì không thể có sai sót. Khi đó, chính  Tuyên cũng cho rằng việc sửa luật của ông có liên quan đến mình và giới tính đứa trẻ. Nhưng có khi nào vì ba đã già nên đầu óc cũng bị lú lẫn?

Hay là…hay là Yên Nhi vì quá đau lòng nên đứa con bị sẩy? Cũng có thể lúc quay lại trần giới, cơ thể cô đã gặp phải chấn động nào đó? Hoặc các người vợ trước của Young Min hành hạ cô dẫn đến tai nạn…Sau đó, hai người họ đã cùng nhau tìm một đứa con khác? Chỉ có thể như thế thôi. Chỉ có thể như thế thôi.

- Đứa bé này là con em? – Nhi thân thiện đưa tay vuốt má cô bé – Đáng yêu quá!

“Em nghĩ anh còn có thể cùng một người con gái khác sinh con đẻ cái sao?”, Tuyên nghẹn ngào không thốt nên lời. Dẫu cho cô có đang đóng kịch hay cố tình chọc tức anh thì cũng đâu cần nói ra những lời đau lòng như vậy. “Yên Nhi, cầu xin em hãy làm điều gì đó…điều gì đó để anh có thể an tâm người đang đứng trước mặt mình lúc này đích thực là cô gái của bốn năm trước.”… “Tim anh…tim anh đã vì em mà yếu ớt lắm rồi… không thể chịu đựng thêm được nữa… ”

- Song Joo, tới chào chú đi con. – Người phụ nữ dịu dàng hướng về phía con trai mình, vẫy vẫy.

Ngực Tuyên lại bắt đầu đau nhói từng cơn…Một loạt tiếng ho dài vang lên khi anh vội vàng dùng tay che miệng và quay mặt đi chỗ khác. Cánh tay đang được dùng để giữ chặt cô cháu gái cũng suýt chút thì buông lỏng. Cứ mỗi lần tâm trạng không ổn định là Tuyên lại bị thổ huyết. Cơ thể cùng trái tim chẳng rõ từ khi nào đã đạt đến sự thống nhất cao độ như vậy. Chỉ biết sau vài lần co thắt, máu tươi cuối cùng cũng bị tống ra, nhễu thành giọt xuống mặt đất như những lần trước.

- Ngài không sao chứ?

- Em làm sao vậy?  - Sự quan tâm của Nhi hoàn toàn mang tính xã giao – Hay vào nhà nghỉ một lát?

- Không…Không cần… - Anh chỉ còn nói được nhiêu đó.

Trong lúc mê man, hình ảnh Yên Nhi loay hoay dọn dẹp căn nhà cứ lởn vởn trong óc Tuyên. Suốt bốn năm ròng rã, chưa bao giờ cặp mắt đỏ hoe cùng gương mặt ngơ ngác xen lẫn kinh hãi của cô chịu buông tha anh. Hành động của Tuyên ngày đó không chỉ vung dao chém một nhát vào trái tim yếu ớt của Yên Nhi mà cũng tự đâm nát tim mình. Cuộc sống bốn năm qua của anh chính là quá trình vật vã tồn tại cùng trái tim không nguyên vẹn. Không phải vì thiết tha với cuộc sống quyền lực mà do ông trời mãi vẫn không cho Tuyên …chết.

Đối mặt với cách hành xử vô tình của anh, nhiều người đã không ngần ngại khẳng định, lương tâm Tuyên bị chó tha mất rồi. Họ oán trách và khiếp sợ anh suốt thời gian dài. Nhưng thái độ bất bình và chống đối ngầm chỉ kéo dài cho đến khi Tuyên liên tục đổ bệnh, nằm liệt giường suốt một tháng. Anh cứ nghĩ sự căm hận lúc đầu đã bị chuyển hóa thành thương hại nên không mong đợi hay cảm kích gì. Dù không trực tiếp nói ra, nhưng mọi người đều biết Tuyên đã chọn cho mình cách hờ hững và quay lưng lại với mọi thứ.

Dòng hồi tưởng miên man khiến lông mày anh bất giác nhăn lại. Hai bàn tay co thành nắm như sắp sửa đánh một ai đó. Bản thân Tuyên cũng không nhận thức được bộ dạng khó coi của mình cho tới khi xuất hiện hai bàn tay nhỏ nhẹ nhàng xoa vuốt. Mở mắt nhìn thấy cô cháu gái đang mang giày ngồi hẳn trên giường, anh lại nhếch miệng cười khổ. Gương mặt khờ khạo của nó sao mà giống Yên Nhi đến vậy. Cả cách chu môi khi tập trung làm việc gì đó cũng thế.

Nhưng đứa trẻ này thật…Tuyên càng lúc càng phát bực vì nó. Chính con bé là người đẩy anh vào cơn ác mộng không lối thoát này. Càng ở lâu bên cạnh nó thì Tuyên lại càng phát hiện nhiều dấu vết của Yên Nhi. Càng tìm hiểu sâu về thân thế cô bé thì anh lại càng có cảm giác trái tim mình sắp bị người ta bóp nghẹt. Không, không phải đâu. Trong chuyện này chắc chắn phải còn có khúc mắc gì đó. Yên Nhi chắc chắn không phải là người vừa chết dưới địa ngục hôm nay được…

Khẽ thở dài rồi đảo mắt nhìn lên trần nhà, Tuyên lập tức nhận ra căn phòng ngủ quen thuộc. Còn cô bé bên cạnh thì đang đè nửa người của nó lên anh, hai tay vẫn giữ nguyên tư thế “kéo dãn” lông mày cho ông chú. Có lẽ sau khi Tuyên ngất đi, đã được ai đó đưa về đây. Cô nhóc này bám lấy anh như thế, theo lên giường cũng là chuyện dễ hiểu. Nhưng nó làm gì suốt thời gian Tuyên ngủ? Chẳng lẽ chỉ ngồi đó mà không biết chán?

Để ý thấy trong phòng không còn ai, anh mới thả lỏng người, chớp mắt quan sát chiếc áo khoác màu xanh vẫn còn quấn quanh đứa trẻ. Chất liệu này chỉ có bên Hàn nên chắc chắn là đồ do mẹ con bé để lại. Nghĩ việc nó từ lúc ra đời đến nay chỉ mặc độc nhất thứ ấy, Tuyên bỗng thấy chua xót. Dù gì cũng là con gái Cửu Vương Gia, sao lại khốn khổ đến mức này? Tất cả còn không phải đều do sự bất cẩn và nóng nảy nơi anh ư? Đợi khi anh Chín hay chuyện, chắc sẽ đau lòng ghê lắm.

- Xin lỗi anh… - Tuyên bần thần lẩm bẩm – …Hãy tha thứ cho em…

- Ư…ư… - Đứa trẻ bất ngờ nắm tay anh lắc mạnh.

Bàn tay còn lại của nó thì hấp tấp đặt lên môi Tuyên, sau đó lại chỉ vào ngực mình. Ánh mắt trong veo đầy vẻ thiết tha, mong mỏi.

- Con muốn nói gì? – Anh khó hiểu nhỏm dậy – Có vấn đề gì với câu nói vừa rồi của chú sao?

- Ứ… - Nó mất bình tĩnh lặp đi lặp lại động tác cũ, bàn tay hết chỉ vào miệng Tuyên lại vỗ mạnh lên người.

Cố gắng vắt óc mà suy nghĩ, anh chỉ còn biết phán bừa:

- Chú vừa nói điều gì có liên quan đến con sao?...Con không trách chú à? Không phải sao?...Hay là mẹ nói với con chuyện gì đó? Cũng không đúng?...Con từng nghe mẹ kể về Young Min? Con muốn gặp ba mình?...

Lúc cô cháu gái sắp vung tay tự đánh mình đến phát đau thì ý nghĩ mới trong đầu Tuyên chợt lóe sáng.

- Trong câu nói vừa rồi có tên của con?... Phải rồi? Phải rồi sao?...Nhưng là chữ nào?... – Có chữ nào làm thành tên riêng được đâu chứ? - …Hãy…Tha…Thứ…Cho…? Là Cho à? Không sao?...Hay là Thứ? Thứ à? Đúng là Thứ hả?

Công cuộc đố chữ vừa kết thúc đã làm hai chú cháu mừng đến phát khóc. Thần Tuyên sung sướng nựng nịu gương mặt bầu bĩnh của Thứ rồi mỉm cười, nụ cười hiếm hoi nhất kể từ lúc Yên Nhi rời khỏi.

- Tên của con là…Yên Thứ, đúng không?

Suy đoán này hoàn toàn dựa trên ba cái tên mẹ cô đặt cho các con gái của mình: Yên Chi, Yên Nhi và Yên Vũ.  Không ngờ bảo bối nhỏ vừa nghe xong đã gật lấy gật để, miệng nhoẻn lên thành nụ cười xinh nhất thế giới. Âu yếm bồng nó đặt lên đùi, anh khoan khoái tựa lưng vào đầu giường.

- Chúng ta phối hợp thiệt là ăn ý. – Tuyên yêu thương vuốt tóc cháu gái – Để chú tìm cho con bộ đồ khác.

Nhưng vừa có ý chạm vào chiếc áo thì Yên Thứ đã tìm cách phản kháng. Hai tay nó vội vàng quấn chặt thứ trang phục cũ kỹ ấy như sợ ai giành mất. Ánh mắt nhìn Tuyên đầy vẻ phòng bị, rất căng thẳng.

- Được rồi, được rồi. – Anh bỗng nhiên không muốn làm ngược ý thích của con bé – Nếu con thích thì cứ mặc lấy…Bây giờ, chú cháu mình ra hồ chơi nhé.

Cô bé dành vài giây để suy nghĩ trước khi đồng ý để Tuyên ôm mình bước xuống giường. Gió ở hồ khiến mái tóc tơ của nó bay ngược về sau, trông đáng yêu khôn tả. Nhận thấy việc đi đứng đối với Thứ có vẻ khó khăn nên anh cũng không nỡ ép cháu tự di chuyển mà tự nguyện trở thành “phương tiện” cho cô bé.

Đây là nơi còn lưu giữ rất nhiều kỷ niệm giữa Tuyên và Yên Nhi. Bản thân anh cũng không hiểu vì sao mình lại muốn chia sẻ nó với cô bé này. Hồ Long Tĩnh bốn năm qua dường như chỉ có mình Tuyên lui tới. Mọi người vì quá khiếp sợ anh nên chỉ đặt chân đến đây vào những lúc họ tin chắc Tuyên sẽ không có mặt. Nhưng như thế kể cũng hay, vì anh thật sự không muốn những ký ức về Yên Nhi bị bất cứ thứ gì khác xen vào. Muốn chúng mãi vẹn nguyên và trong sáng như chính con người cô vậy.

Ngẫm lại thái độ bất mãn của mình đối với Yên Vũ, Tuyên càng thấy buồn cười khi con gái cô ấy bây giờ lại quấn quýt mình không dứt. Thẳng thắng mà nói, chính ba mẹ Yên Thứ là những người mang đến cho Tuyên vô vàn bất hạnh. Tình cảm anh dành cho họ chưa tuột dốc không phanh thì thôi. Bây giờ còn để bản thân bị con gái họ “dụ dỗ”.

Cẩn thận chỉnh lại tư thế để Yên Thứ có thể thoải mái dựa vào vai mình, Tuyên bỗng đâm thích việc được trở thành chỗ dựa cho nó. Ý nghĩ phải trao trả con bé khi Young Min tìm đến khiến lòng anh không khỏi bối rối. Mong muốn chở che này vì sao lại giống nỗi khát khao ngày ấy đến vậy? Đối thủ tranh giành hạnh phúc với anh sao cũng y hệt bốn năm trước?

Tuyên mới nghĩ đến đó liền không ngừng oán thán:

- Lee Young Min…Anh vừa sinh ra đã là một người đáng ghét… 

Lời nhắn: Đến thứ năm mới có tập 163.2 nhé cả nhà. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ và chuẩn bị chào đón sự trở lại của Cảnh Huy vào tuần sau nghen! (Cụ thể vào ngày nào thì không nói trước được, hehe) 


1 nhận xét:

 photo 123_zps412de85a.jpg