Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

ẢO - Tập 105


ẢO - TẬP 105




Chiều hôm đó, Bảo Nhi được gặp lại con mình, khi cô bé được đón từ trường học về. Tuy nhiên, người đã đi đón Hải Nhi lại không phải là Quang Hải, bởi khi con bé được đưa đến, anh vẫn đang ngồi ở trong này. Ngạc nhiên nhìn con một hồi, Bảo Nhi đưa đôi mắt buồn bã nhìn Quang Hải – bắt gặp ánh mắt anh cũng đang nhìn mình khi đang nghe điện thoại ở ngoài ban công - trong một thoáng ngắn ngủi rồi quay đi. Cô hiểu rằng anh chẳng hề có lấy một chút tình cảm nào với Hải Nhi, hơn nữa lại sợ nó sẽ gọi mình bằng “ba” ở chốn đông người, làm hại đến thanh danh của anh. Cô làm sao có thể bảo con bé đừng bao giờ mở miệng ra tiếng “ba” nữa trong khi nó quá vui sướng, hạnh phúc khi được ở bên người cha chưa từng gặp trước kia của mình ?

Hải Nhi nắm tay mẹ, lắc nhẹ :

- Mẹ ơi, con đói. Chừng nào mình mới ăn cơm ?

Sực nhớ tới chuyện bây giờ đã là thời điểm mà thường ngày là giờ cơm tối, Bảo Nhi vội nói :

- À… Giờ mẹ dẫn con đi ăn cơm.

Vừa lúc ấy, Quang Hải cũng từ ngoài bước vào, Hải Nhi lập tức chạy tới bên anh với một vẻ mặt hết sức hớn hở:
 
- Ba ơi, ba đi ăn cơm với con đi !

Tiếng “ba” vừa được thốt ra từ miệng con bé, Bảo Nhi đã đau lòng thấy Quang Hải nhíu mày khó chịu rồi liếc nhìn cô một cái sắc như dao, như thể đó là lỗi của Nhi, là cô không đúng. Đẩy tay con bé ra - ít nhất vẫn còn giữ được sự nhẹ nhàng với trẻ nhỏ - anh trả lời :

- Hai mẹ con cứ đi đi. Chú không đi đâu.

Tệ hơn cả thái độ lạnh nhạt của Quang Hải chính là nỗi buồn hiện rõ trên gương mặt ngây thơ của Hải Nhi mà Bảo Nhi phải chứng kiến. Có lẽ đây không phải là lần đầu tiên, con bé ủ dột hẳn đi khi nghe thấy chữ “chú” và lời từ chối của anh, hai bàn tay tuột xuống, buông thõng. Thấy vậy, cô vội vàng nắm lấy tay Hải Nhi, nhanh chóng kéo nó đi và dùng lời ngọt ngào để khiến cô bé vui lên:

- Đi nào, Hải Nhi. Ăn mau nếu không con sẽ đói lắm đó. Mẹ cũng đói rồi.

Nhưng trước khi hai người kịp rời khỏi, Quang Hải đã lên tiếng:

- Cô hãy chơi với nó đi. Tối nay con bé sẽ được đưa về chỗ nhà trọ của cô.

Lời nói như sét dội ngang tai ấy khiến cô quay phắt lại :

- Anh nói cái gì ? Anh có quyền gì mà tách mẹ con tôi ra ?

- Hay là cô thích để cho con mình nằm lây lất trong bệnh viện cùng với cô ? Cô lo cho mình còn không xong mà muốn chăm sóc cho nó sao ?

Mặc dù không thích làm theo lời Quang Hải, Bảo Nhi phải thầm thừa nhận rằng anh đã đúng. Hải Nhi ở đây không có quần áo để thay, không được tắm rửa, cũng chẳng có gì để chơi. Bảo Nhi không thể trông nó mãi, vì cô phải nghỉ ngơi. Ngẫm kĩ thì lời yêu cầu – nói trắng ra là mệnh lệnh áp đặt – của Quang Hải không vô tình, khó ưa như ấn tượng ban đầu. Cô ngậm ngùi gật đầu, rồi quay lưng dẫn Hải Nhi đi. Trước lúc rời khỏi phòng, cô bé vẫn ngoái đầu lại, giương đôi mắt to tròn đầy mong mỏi nhìn Quang Hải như hy vọng anh sẽ đổi ý. Ra khỏi cửa, con bé còn ngẩng đầu hỏi mẹ, giọng rất buồn :

- Mẹ ơi, sao ba không đi với mình ? Ba không ăn cơm sao ?

Bảo Nhi phải làm thế nào đây, Hải Nhi đã quá quen với tiếng “ba” ấy. Khái niệm “ba” đã khiến cho nó tự gắn bó với anh vô điều kiện, chẳng vì cái gì cả. Quang Hải nào đã có làm gì cho nó, nào có yêu thương gì con bé, Bảo Nhi không thể tin trẻ nhỏ lại có thể mang một thứ tình cảm hồn nhiên như vậy. Cô nhận ra mình sai thì đã quá muộn rồi.

- Ba con sẽ ăn sau. Hai mẹ con mình cứ ăn trước đi đã.

Rời giường bệnh đi một đoạn khá xa để tới được nhà ăn của bệnh viện, Bảo Nhi cảm thấy mệt, nhưng lòng lại thư thái hơn chút ít vì lúc này, cô không còn bị giam giữa bốn bức tường cùng với Quang Hải nữa. Lúc đầu, cô có hơi ngạc nhiên vì anh đã dễ dàng để mình đi như thế, tưởng anh quá lơ là, không sợ Nhi sẽ thừa cơ hội bỏ chạy mất. Nhưng, cô đã lầm. Cùng với Hải Nhi mua thức ăn cho bữa tối ở nhà ăn, cô vẫn nhìn thấy thấp thoáng ở phía xa xa bóng hình mà mình vừa yêu, vừa hận. Anh như một cái bóng ma bám theo cô mọi nơi, mọi lúc. Mọi việc càng ngày càng trở nên khó hiểu đối với Bảo Nhi, cô có cố gắng thế nào cũng không hiểu nổi con người ấy nữa.

Quang Hải nói là không đi, nhưng thật ra anh cũng xuống dưới này để ăn, chỉ là giữ một khoảng cách nhất định với hai mẹ con Bảo Nhi, cốt là để cho Hải Nhi không nhìn thấy và không tới làm phiền bằng những tiếng gọi “ba” nữa. Cả ba người, đáng lẽ đã là một gia đình, đáng lẽ phải cùng ngồi ăn bên nhau ngay tại đây, sẽ thật đầm ấm và hạnh phúc. Giấc mơ đó Bảo Nhi mãi luôn ấp ủ, chẳng ngoại trừ lúc này, khi anh đang ở thật gần. Cô đoán Hải Nhi cũng đang có cùng suy nghĩ với mình, nhưng hai mẹ con đều không thể thay đổi được sự thật, dù chỉ là một lần. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg