Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

TVPV.C1


CHAP 1: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC


Đèn đỏ. Một cô bé ung dung bước xuống lòng đường. Cuối khúc cua, chiếc xe tải bất thình lình xuất hiện với vận tốc khác thường.
- TRÁNH RA !!!! TRÁNH...RAAAA  !!!!!!!! - Gã đàn ông ngồi cạnh tài xế vung tay qua cửa, hét lớn.
Một người thấy thế đã vội vã hét lên:
- Coi chừng con nhỏ! Có một đứa bé dưới đường kìa!
 - Giữ chặt lấy anh nhé! - Giọng nói nhỏ nhẹ thì thầm vào tai cô bé

Nam Phong hơi nhíu mày. Đầu cô bé nhói đau khi cảnh vật đột nhiên biến mất để nhường chỗ cho hình ảnh con đường cao tốc với chiếc xe hơi nằm chổng ngửa.

- Tỉnh lại đi ba ơi. Ba... – Một cậu bé mặt mày lấm lem, vừa lay vừa gọi.
Cách đó không xa là đứa trẻ khác nhỏ hơn nó vài tuổi đang gào khóc vì đau. Chân phải của cô bé bị gãy còn cánh tay thì đang chảy rất nhiều máu.
- Mau tìm người đến giúp! - Mẹ chúng hé mắt ra thì thào - Nhanh lên!
- Dạ - Thằng nhóc lập tức đứng dậy, ba chân bốn cẳng chạy đến chỗ em mình - Đừng khóc nữa  Nam Phong! Anh dẫn em đi tìm người cứu ba mẹ.
Bọn trẻ còn chưa đi được bao xa thì..."BÙM" Cảnh vật sau lưng chúng chỉ còn là biển lửa.
- MẸ ƠI !!!!.... - Cậu bé gào lên.
- Ba, em muốn gặp ba.... - Em nó cũng khóc nức nở -...Ba đâu rồi?!?!?

Nó giật mình mở mắt ra nhìn quanh. Hai dòng lệ lăn dài trên má. Mới hơn một giờ sáng. Căn phòng yên ắng chỉ còn nghe tiếng thở ngắt quãng của cô bé. Phong bần thần luồng tay vào tóc rồi thở phào nằm xuống. “Có lẽ vì ngày mai phải đến học ở một trường mới nên mình căng thẳng”. Nó tự nhủ như vậy.


Photobucket


- Tối qua lại thấy ác mộng à? - Phong gặp anh trai mình trên đường đi xuống phòng ăn  - Sáng nay nhìn em....thất thần quá!
Anh Vũ thật cao lớn và điển trai trong bộ đồng phục mới. Chiếc áo khoác được ủi phẳng phiu cùng cái cá vạt kẻ ca rô nổi bật trên nền áo sơ mi trắng càng khiến anh ấy trở nên lịch lãm. Mái tóc lù xù mọi hôm được chải gọn gàng nhìn rất lạ. Nếu không phải vì trong nội quy nhà trường có ghi rõ "Bất cứ học sinh nào ăn mặc lôi thôi, đầu tóc không gọn gàng sẽ bị phạt lao động" thì có lẽ “cái tổ” trên đầu anh sẽ không bao giờ biến mất. Nam Vũ lười biếng trong mọi chuyện. Nhưng hình như giữa chải đầu và dọn vệ sinh thì anh ấy thấy rằng "Thà chải đầu còn hơn"
Gia đình bác Ba đã có mặt đông đủ và đang đợi họ. Nam Phong kéo ghế ngồi xuống cạnh Đông Vân, người chị họ có đôi mắt hiền hậu và mái tóc hơi ngả sang màu nâu vì cháy nắng.
- Xin lỗi bác. Tụi con xuống trễ - Vũ nhanh chóng ngồi vào chiếc ghế trống còn lại
- Thôi ăn đi. Ngày đầu tiên mà đến trễ thì không hay đâu - Bác trai cười gịuc.
- Tay em còn chảy máu không? - Vân cố nói thật nhỏ, chỉ đủ cho một mình Phong nghe thấy.
Nó nghe vậy thì mỉm cười lắc đầu, ngón tay trỏ còn quấn băng bất giác co lại. Cô bé biết chị ấy vẫn áy náy vì chuyện hôm qua. Phong cũng buồn vì bị mất một vật rất thân thiết . Nhưng nếu vì viên đá ấy mà làm rạn nứt tình chị em thì thật không đáng.
- Chị thật là bất cẩn nên mới....
- Hôm nay chị dắt em lên lớp mới được không? Vào chỗ lạ em thấy hơi sợ. - Nam Phong nhỏ nhẹ nói.
Vân khẽ chớp mắt. Trông mặt cô em họ thấy thành thật quá. Không còn chút dấu vết của sự buồn bã hay tức giận nữa. Con bé nguôi ngoai nhanh như vậy sao? Mới hôm qua, chị còn thấy nó nước mắt rưng rưng. Không phải vì ngón tay đau mà bị vỡ mất tiểu tinh thạch. Thế mà sáng hôm nay, Nam Phong lại tìm cách đánh trống lãng khi Vân nhắc đến chuyện ấy. Chị nghĩ, nếu nó đã không muốn nhớ lại thì mình cũng nên bỏ qua đi. Lén trút ra một hơi dài nhẹ nhỏm, Vân mỉm cười đáp:
- Tất nhiên rồi!


Photobucket


Vì bằng tuổi nên bác Ba sắp xếp cho Nam Vũ vào học cùng lớp với Đông Vân. Còn Nam Phong, do ra đời sau họ một năm nên phải học lớp dưới. Vũ theo Vân vào lớp mà có không biết bao nhiêu cặp mắt đổ dồn theo bước chân của họ. Thỉnh thoảng lại nghe những tiếng thì thầm, xuýt xoa nho nhỏ của các cô gái. Phần lớn đều ngạc nhiên. Một vài người tỏ ra không quan tâm. Số còn lại thì mỉm cười một cách khó hiểu.
- Bạn mới hả? - Một cậu trai dáng vẻ lịch lãm đi đến trước mặt Đông Vân, mỉm cười hỏi
Vũ nhận ra theo sau anh chàng còn có năm sáu người nữa. Có lẽ họ chơi trong cùng một nhóm và tên có vẻ ngoài đầy hiểu biết này chính là thủ lĩnh.
- Xin chào. Tên của tôi là Nam Vũ
- Mình là Tây Châu - Người con trai nắm lấy bàn tay của Vũ, lắc nhẹ - Chào mừng cậu đến với lớp 12Toán1
Sau Tây Châu, những người còn lại trong nhóm cũng lần lượt đến bắt tay làm quen với anh khiến Vũ có cảm giác như mình vừa bước vào một thế giới có trật tự, thứ bậc rõ ràng. Khi tất cả họ đều đã trở về chỗ của mình, Nam Vũ mới có cơ hội quan sát một lượt lớp học trong khi Đông Vân thì móc sách vở trong cặp để vào hộc bàn, thì thầm:
- Tây Châu tất dễ chịu, lúc nào bạn ấy cũng tỏ ra lịch sự với mọi người.
- Vậy những bạn kia thì thế nào? - Nam Vũ hất mặt về nhóm nam tụ tập nơi cuối phòng.
- Nếu em muốn hàng tuần được nêu tên và phạt đứng dưới cột cờ thì chỉ cần đi chung với tụi nó vài ngày.
- Họ quậy phá lắm hả?
- Cứ nhìn mái tóc dựng đứng, những cái đầu nhuộm xanh nhuộm đỏ của tụi nó là biết - Chị chép miệng.
- Sao bảo nội quy trường này nghiêm ngặt lắm mà. Một nhóm ăn mặc kì dị như thế mà giám thị không bắt ư?
- Bắt làm sao được mà bắt. Cái thằng tóc đỏ ngồi trong góc kia, ba nó là giám thị trường mình chứ ai.
- Nhưng chẳng lẽ mấy đứa kia cũng có ba làm giám thị hết?
- Trời ơi Nam Vũ, em ngốc thật hay là đang giả bộ thế? Ba tụi nó không phải làm giám thị thì đã sao. Chỉ cần chúng quen một thằng bạn là con của giám thị thì coi như đã có thể thông qua tất cả các đạo luật trong trường này rồi.
- Nhưng ba chị là hiệu trưởng mà. Hiệu trưởng thì phải hơn giám thị chứ? - Anh chàng vẫn tỏ ra không hiểu.
- Phải, nhưng anh của ba nó lại là chủ tịch cái tỉnh này, hiểu chưa?
Vũ còn đang chớp mắt, nhíu mày ngâm ngợi thì tiếng chuông vào lớp vang lên. Tất cả học sinh quay về chỗ ngồi của mình, lấy tập vở, chuẩn bị cho tiết học đầu tiên. Đúng lúc ấy, một học sinh nam có dáng người cao lớn không kém gì Nam Vũ từ cửa bước vào. Gương mặt mệt mỏi và đôi mắt thẫn thờ cũng không giấu được vẻ ngoài điển trai của anh ta. Ở bên cạnh, Vũ nghe Đông Vân khẽ kêu lên hai tiếng "Nhật Hy" với âm điệu thật lạ lùng.
Chàng trai gỡ chiếc ba lô màu đen trên vai đặt lên bàn rồi ngồi vào ghế. Trông anh ta xanh xao, “mờ nhạt” quá. Cứ như một người vừa ốm liệt giường mấy năm mới tỉnh lại. Còn chưa kịp tập trung thì cả lớp lại nghe có tiếng ai chạy huỳnh huỵch ngoài hành lang. Một nam sinh thứ hai xuất hiện ngay cửa và chỉ kịp níu lấy bức tường để không phóng người qua khỏi cừa lớp.
- Thầy giáo chưa vô à? May quá !
Rồi anh chàng vội đứng thẳng người dậy, đưa tay hất ngược tóc ra sau, hiên ngang bước vào lớp. Khi cậu ta đi qua dãy bàn gần đó, Nam Vũ nghe thấy tiếng cô bạn ngồi ở ngoài che miệng kêu nũng nịu "Anh Quang Minh!". Minh liền nháy mắt với cô ấy và nở một nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời. Anh chàng còn đánh một vòng lớn quanh lớp học mới chịu ngồi xuống bên cạnh Nhật Hy.
- Cậu khoa trương quá ! - Hy nhướn mày nhìn người bạn, thì thầm.
- Đây không phải khoa trương mà là thích thể hiện mình - Minh bật cười.
Bắt gặp cái nhìn tò mò của cậu học sinh mới ngồi cạnh Đông Vân, gương mặt Quang Minh bỗng lộ vẻ thích thú kì lạ. Và, mặc dù cách nhau đến một dãy bàn, anh chàng vẫn vẫy tay hét lớn:
- Này học sinh mới, tên cậu là gì thế?
- Nam Vũ.          
Nhật Hy ngước nhìn lên rồi cả hai cùng gật đầu chào. "Mưa phương Nam à?” - Quang Minh vừa huýt sáo vừa mở cặp lấy sách vở, gật gù- “Nghe cũng hay !"
Chỉ vài giây sau lại xuất hiện thêm nhân vật thứ ba...vào lớp trễ. Cô gái có vẻ mặt lạnh tanh và đôi mắt não nùng chưa từng thấy. Thần người gầy gò và mái tóc xác xơ của cô càng làm tăng vẻ ốm yếu. Không thể tìm đâu ra một chút thân thiện ở con người này khi mà vừa đi ngang qua Nam Vũ, người gon gái đó đã tặng cho anh một cái nhìn lạnh toát xương sống.
- Người kia là ai thế?
- Song Phi Vũ - Đông Vân trả lời, mặt lộ vẻ khó chịu.
- Cái tên nghe kiếm hiệp quá ha – Vũ nói qua kẽ răng.
- Nghe nói bố mẹ bạn ấy là người gốc Trung.
- Thảo nào - Vũ gật gù - Nhưng sao khi nãy cô ấy lại nhìn em bằng ánh mắt khó chịu đó nhỉ?
- Em đừng lo lắng. Đối với ai Phi Vũ cũng cư xử như vậy. Trong lớp, bạn ấy chẳng nói chuyện với ai.
- “Không thèm” hay “không được” ai nói chuyện?
Đúng lúc ấy, thầy giáo dạy lịch sử bước vào lớp, cắt đứt cuộc đối thoại giữa Vũ và Vân. Đó là một người đàn ông trạc ngoài bốn mươi, mắt đeo kính vuông, mái tóc bạc đã hơn nửa. Thầy đặt cái cặp đen lên bàn rồi ra hiệu cho cả lớp ngồi xuống. Không cần mất nhiều thời gian để nhận ra rằng đây là một giáo viên có biệt tài trong việc ru ngủ lũ học sinh. Bằng một chất giọng "ổn định" và "bằng phẳng", thầy đưa cả lớp thoát khỏi trang sách để tìm đến những giấc mơ theo cách riêng của mỗi đứa.
- Hây - Thầy bỗng thở dài - Cải cách, cải cách!... Bớt tiết mà chẳng bớt bài thì cũng như không. Mấy đứa biết không, cũng bài này, hồi trước giảng trong bốn tiết. Bây giờ cắt chỉ còn hai. Chép không còn chưa kịp nữa là....(thở dài)... Hình như mấy người soạn sách không ai đi dạy thì phải....(thở dài)....Thôi mấy đứa về nhà chịu khó chép bài trước, vô thầy giảng cho khỏi tốn thời gian nhé!...(thở dài)
- Lúc nào thầy cũng như thế à? - Nam Vũ quay qua nhìn Đông Vân bằng vẻ mặt không tin được.
- Đúng thế - Chị lầm bầm - Nghe mà mệt thầy, mệt cải cách luôn.
Chuông vừa reng báo hiệu giờ giải lao đã đến thì cả lớp chợt trở nên tươi tỉnh. Và dường như, chỉ chờ có nhiêu đó, Nhật Hy lập tức ngã gục lên cánh tay và ngủ say như chết. Con gái trong lớp thì xúm lại quanh Quang Minh nói chuyện tíu tít, chẳng ai thèm đoái hoài gì đến nhân vật đang nằm dài bên cạnh. Điều này làm Nam Vũ thấy ngạc nhiên lắm. Anh chàng đó có gì lại thu hút nhiều bạn nữ như thế?
Nơi chiếc bài cuối dãy, Phi Vũ đang ngồi khoanh tay, cúi đầu, mắt nhắm nghiền như đang tập trung suy nghĩ về một điều gì đó. Hai sợi dây trắng thấp thoáng ẩn hiện sau mái tóc đen nhánh. Hình như cô ấy đang nghe nhạc. Còn bọn người của Tây Châu thì đã biến mất từ lúc nào. Chuông vừa đổ đã không thấy họ đâu nữa. Vũ ngồi thẫn thờ trong giây lát rồi chợt nhớ đến em gái mình. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên cô bé vào lớp. Không biết có gặp phải rắc rối gì không....


Photobucket


Phong được giáo viên xếp ngồi bàn hai, sát trong vách. Cô bé đang say sưa vẽ gì đó vào cuốn sổ bìa đen quen thuộc. Nam Vũ đứng ngoài cửa sổ nhìn nó mà thấy lòng xôn xao khó tả. Từ ngày ba má mất, Phong vẽ nhiều hơn nói. Lắm lần Vũ muốn mượn em xem thử nhưng thấy cô bé chăm chú quá nên lại thôi....
Tan trường, Phong  đeo cặp lên vai rồi lặng lẽ rời khỏi lớp. Bác Ba dặn sẽ đón ba đứa trước cổng nên nó không cần phải tìm anh Vũ và chị Vân làm gì. Lúc vừa xuống khỏi cầu thang, rẽ qua hướng hành lang, Phong nhác thấy một bóng người. Đôi mắt cô bé mở tròn vì ngạc nhiên rồi ba chân bốn cẳng đuổi theo. Nhưng lúc ấy, học sinh từ khắp nơi đổ dồn về phía cổng nên chỉ trong nháy mắt đã bị mất dấu....


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg