Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

TVPV.C2


CHAP 2: TƯ TƯỞNG LỚN GẶP NHAU


- Trên đời lại có thứ đẹp đẽ và cám dỗ thế này ư?...Ối !

- Cẩn thận !

- Trời ơi....MÁU !!!!!!

- Không !
  
Cơn đau bất ngờ ập đến, bóp nghẹt trái tim Nhật Hy. Tiếng nức nở của ai đó vẫn tiếp tục tra tấn não bộ anh một cách thật tàn nhẫn. Các cơ trên người Hy co giật dữ dội giữa lúc cơn đau cũ tìm đến, vẫn còn vẹn nguyên như lần đầu. Anh không thể nhớ ra mình đã nghe cuộc đối thoại đó ở đâu, vào lúc nào. Nhưng ngược lại, nó có vẻ rất nhớ Hy và cứ đi theo ám ảnh anh mãi. Chuyện gì đã xảy ra lúc đó, Nhật Hy không thể nào biết được. Họ là những ai? Có quan hệ thế nào với anh? 
Từ trong phòng tắm, Quang Minh vừa mở cửa bước ra đã dậy lên một mùi thơm ngào ngạt. Nhật Hy đưa tay xoa đầu rồi nhăn mặt hỏi:

- Cậu lại thay dầu gội mới à?

- Sao biết hay vậy? - Minh vừa hỏi đã im bặt khi bắt gặp cái nhìn cáu kỉnh của anh bạn

- Hôm nay tới ai trở thành nạn nhân của cậu đấy? - Hy nằm lăn xuống giường, với tay lấy tờ báo để trên bàn.

- Cô nàng là học sinh lớp chuyên Hóa, học giỏi lắm...Mà này, cậu lại mơ thấy chuyện đó nữa hả?...Không có tiến triển gì hơn sao?

- Không. Này Tiểu Quang...

- Không phải Tiểu mà là Đại - Minh nghiêm mặt sửa lại - Nói rồi mà sao quên hoài thế?

- Ừ thì Đại Quang Minh, cậu xem này! Trong đây nói ở quận 3 có một người phụ nữ chồng vừa mất lại đến hai đứa con
bị tai nạn, gia đình nợ nần chồng chất...

- Được rồi - Minh đưa tay ngăn lại - Cậu cứ từ từ đọc rồi đánh dấu hết đi. Tối tính tiếp. Bây giờ phải đi gặp "người trong mộng" của mình đây. Tạm biệt.

Vừa hết câu đã thấy anh chàng chụp cái áo khoác móc trên ghế, chạy như bay ra khỏi phòng. Không biết cả đời Quang Minh có yêu thích ai thật lòng hay chưa mà cậu ta thay người yêu như thay áo. Lại còn cái lý lịch chói ngời do Minh tự tạo đã khiến bao cô gái phải choáng ngợp. Hy lắc đầu, gác tay lên trán và nghĩ ngợi miên man

 



Đông Vân mang theo một miếng băng cá nhân và lọ thuốc sát trùng đến gõ cửa phòng Nam Phong. Vết cắt hôm qua khá sâu, khiến cô bé bị mất rất nhiều máu. Nếu không chăm sóc đúng cách thì nguy hiểm lắm. Nhưng con nhỏ cũng thật gan lì, đau thế mà nó chẳng hề than một tiếng.

Vừa giúp em săn sóc vết thương, chị vừa mỉm cười hỏi han cô bé về những người bạn mới. Bấy giờ Phong mới kể với Vân về Linh, người bạn ngồi cùng bàn đã chủ động làm quen trước.

- Bạn ấy khen em có người anh phong độ! - Nó mỉm cười nhớ lại - Lúc đầu mọi người còn tưởng anh ấy là bạn trai của em nữa.

- Em đừng kể chuyện này với Nam Vũ nhé. Chỉ tưởng tượng thôi chị cũng có thể thấy rõ ràng cái cảnh nó kiêu hãnh hất cằm bảo "Còn phải nói" rồi.

Phong che miệng, bật cười nho nhỏ. Chị Đông Vân rất tài trong chuyện chọc cười người khác. Những lời chị nói thường mang chút hài hước, có trầm có bổng. Lại thêm vẻ mặt pha trò láu lỉnh ấy. Chị quả là một cô gái rất có duyên. Chuyện anh Vũ đi đến đâu là khiến các nàng xuýt xoa đến đấy cũng dễ hiểu như việc ai đi qua chị Vân đều phải ngoái nhìn vậy.

- Nhưng Nam Phong này, em đã bao giờ có cảm giác tim đập nhanh khi đứng trước một ai đó chưa?

- Chị trải qua rồi sao? - Đôi mắt đen của cô bé bỗng trở nên lấp lánh - Chị kể em nghe đi !

- Thật ra cũng không phải chuyện gì đặc biệt - Đông Vân mỉm cười ngượng ngùng - Sáng nay, lúc bạn ấy vừa bước vào. Chị bỗng có cảm giác như phổi mình đã bị rút hết không khí. Nó giống như...giống như lần đầu nhìn thấy tiểu tinh thạch...Vừa thân thiết lại vừa lạ lẫm...Một cảm giác mê hoặc đến lạ lùng...

Vân bất chợt dừng lại, ngạc nhiên trước vẻ mặt chăm chú của đứa em gái rồi bật cười khúc khích:

- Nói nhiều vậy không biết cô nhóc này có hiểu gì không nữa?

- Đương nhiên là em hiểu. - Phong rướn thẳng người dậy - Nhưng tại sao trước nay không mà bây giờ lại thế? Đây có phải lần đầu chị gặp anh ấy đâu.

- Ừ nhỉ? Bọn chị đã làm bạn với nhau hơn hai năm rồi mà!

Hai chị em nhướn mày nhìn nhau, khó hiểu. Rồi Đông Vân le lưỡi đứng dậy:

- Chị nghĩ chỉ là "cảm nắng" sơ sơ thôi. Bệnh thường gặp tuổi mười tám ấy mà. Em học bài tiếp đi.

- Gặp chị giờ ăn nhé! - Phong vẫy tay chào

Khép cánh cửa lại. Đông Vân chậm rãi bước lên những bậc thang trải thảm đen sạch sẽ. Vừa đi vừa nghĩ ngợi. Con bé tinh ý thật, vừa nghe là nó đã phát hiện ra vấn đề. Tại sao trước nay Vân không bao giờ có cảm giác này với Nhật Hy? Hôm nay bạn ấy có điểm gì khác với mọi hôm đâu...



Nắng chiều nhuộm vàng mảnh vườn ngoài sân. Nam Vũ bận đi đá banh với mấy đứa trẻ gần nhà, để lại bài tập làm văn hóc búa cho cô em gái. Đối với các môn Toán ,Lý, Hoá, anh chỉ làm cái vèo là xong. Còn những thứ thiên về cảm thụ này...Vũ ẹ lắm. Đông Vân thì ngồi trong phòng ê a học bài. Mặc dù đã học đến lớp 12 nhưng chị vẫn không bỏ được thói quen trẻ con ấy. Mỗi lần thi cử đến là y như rằng ngay sau đó Vân không tắt tiếng cũng khàn giọng. Sau này, nhờ bác ba góp ý cũng có đọc nhỏ đi một tí. Nhưng bỏ thì chưa được.

Căn nhà rộng của cha con bác ba từ ngày có thêm anh em Vũ chợt trở nên vui hẳn. Mẹ Đông Vân mất sớm. Hai cha con cứ thế chăm sóc nhau qua hết năm này tháng nọ. Trong các anh em, bác Ba là người gần gũi với ba Vũ nhất. Gia đình bác thứ gì cũng không thiếu, chỉ thiếu người. Vì thế, sau khi ba mẹ rồi đến ông bà lần lượt ra đi, hai anh em được bác cưu mang là điều rất hợp lí và dễ hiểu.

Bác ba rất thương Nam Vũ. Ông nói rằng: "Thằng nhỏ từ ngoại hình đến tính cách, giống như lột ra từ ba nó" Phong cũng đồng ý với bác ở điểm này. Anh Vũ càng lớn lại càng giống ba hơn trước. Nhất là sự phóng khoáng và tính bướng bỉnh. Đã quyết làm chuyện gì thì không ai cản nổi. Với lại, anh Vũ cũng thông minh mà "ngu" Văn y như ba hồi nhỏ vậy. Chỉ có Nam Phong là...không biết giống ai. Cái gì của nó cũng tầm tầm. Nó không xấu cũng không đẹp. Không cao cũng không lùn. Không trắng mà cũng không đen. Không thông minh nhưng cũng chẳng thuộc loại chăm chỉ. Nói chung là chẳng có điểm gì nổi bật.

Trong khi đó, Đông Vân lại được ví như một viên ngọc quý của cả gia đình và dòng họ. Chị thông minh, xinh đẹp lại ăn nói rất có duyên. Không chỉ vậy, Vân còn biết đánh đàn và hát thật hay nữa. Bất cứ nơi nào Vân xuất hiện, ánh hào quang từ người chị ấy cũng rực rỡ đến nỗi làm lu mờ hết mọi người xung quanh.

Gió từ sau vườn thổi vào mát quá làm Phong thấy buồn ngủ. Cô bé khẽ chớp mắt rồi nằm xuống bàn, mặt úp lên cuốn sổ với bức tranh đang vẽ dở. Tiếng leng keng của chiếc chuông trên ô cửa đưa nó vào trạng thái huyền hoặc, nửa mê nửa tỉnh. Ánh sáng dịu dàng làm hư ảo khoảng không gian trước mặt .

Có hai người nam nữ đang quay lưng về phía Phong. Màn sương mỏng không biết từ đâu xuất hiện làm tầm nhìn của cô bé bị hạn chế hẳn.
Chàng trai thì đang tì hai cánh tay lên mặt bàn. Trong lòng anh ta, cô gái lại ngồi cặm cụi viết gì đó trên trang giấy.

- Hãy ở lại bên anh!...Chúng ta sẽ không bao giờ phải xa nhau....Không bao giờ....

Những lời lẽ ấy vang lên thật êm dịu, nhỏ nhẹ nhưng hết sức rõ ràng. Hơi thở của anh ta phả nhè nhẹ vào tai Phong mỗi lần cất tiếng nói.


Nó khẽ rùng mình ngồi bật dậy. Cảm giác vẫn còn sống động đến nỗi Phong phải lật đật ngoái đầu ra sau để kiểm tra xem có ai khác trong phòng hay không. Sau cái thở phào nhẹ nhỏm, Phong quyết định lật sang trang mới không chút ngần ngại và bắt đầu tái hiện giấc mơ kì lạ lên đó.Gió cứ thổi và mây vẫn bay. Thời gian cứ thế trôi đi không để lại chút dấu vết...



Đông Vân ung dung bước đi trên hành lang dài dẫn đến lớp học, bên cạnh là Nam Vũ với cuốn tập gấp đôi, miệng lẩm nhẩm như người đọc kinh. Lúc nào cũng vậy, Vũ chỉ học khi sắp đến giờ vào lớp và phải đối mặt với nguy cơ bị thầy gọi lên bảng.

- Có vô thêm được chữ nào không em? - Vân vừa hỏi vừa cố nén tiếng cười.

- Chị đừng làm em mất tập trung! - Vũ xua tay, nói giọng nóng nảy.

Quang Minh bỗng từ đâu xuất hiện với nụ cười thật rạng rỡ

- Bây giờ mà chưa thuộc thì coi như tiêu đời cậu rồi, Nam Vũ ạ!

Vừa dứt câu nói, anh chàng đã phá ra cười. Tiếng anh ấy mới to và khoẻ làm sao. Vân chợn nghĩ một lúc nào đó sẽ chẳng cần loa phóng thanh để trong trường nữa. Có Quang Minh là đủ rồi. Thế nhưng, đặc điểm này chỉ mới nảy sinh hay vì trước giờ chị chẳng khi nào để ý đến?

- Xin chào - Nhật Hy từ sau bước đến, vẻ mặt đầy mệt mỏi.

- Tối qua bạn thức khuya lắm à? - Vân đánh bạo cất tiếng hỏi.

- Sao? - Hy đưa tay dụi mắt - À không.

Từ lúc nào việc nói chuyện với anh lại trở nên khó khăn với chị như vậy? Trái tim dường như cũng đập nhanh hơn. Vân lén đưa mắt quan sát nét mặt anh ta. Cũng may là Nhật Hy không có dấu hiệu gì đã nhận ra sự khác thường này.

Đi hết hành lang, cả bọn rẽ vào cầu thang bên phải để đến lớp học. Từ trên lầu, một đám học sinh từ đâu chạy ào ào xuống. Cầu thang đã nhỏ mà người lại đông. Thật nguy hiểm. Nhận thức được tình hình, Quang Minh lập tức lách mình nép sát vào tường. Sau lưng anh ta, Nam Vũ cũng vừa làm động tác tương tự.

"Cẩn thận", Đông Vân chỉ kịp nghe có bấy nhiêu đã thấy mình bị ai đó dùng tay đẩy sát vào tường, giữ lại. Tiếng những bước chân chạy huỳnh huỵch trên cầu thang cứ nhỏ và xa dần. Bầu không khí cũng bắt đầu trở nên dễ thở.

- Bạn có sao không? - Nhật Hy nhìn Vân chăm chú.

- Không...không sao...

- Chỗ đông người mà cứ tự tiện làm theo ý mình. Bộ ma đuổi hay sao? Nội quy gì đâu mà lỏng lẻo. Hồi trước ở trường tôi, không ai phạt phiếc gì chuyện tóc tai nhưng đùa giỡn ngoài lan can hay trên cầu thang là bị kỉ luật đó. - Vũ tuôn ra một tràng.

- Thôi bỏ qua đi - Minh quàng tay qua vai anh chàng, cười láu lỉnh - Chuyện thường ngày ở đây mà. Cậu trông vậy mà nóng tính quá đấy.

Vũ khịt mũi rồi cả đám lại lũ lượt kéo nhau lên cầu thang. Riêng Đông Vân thì phải cố nén một tiếng thở dài đa cảm xúc. Chị ấy không thể nào lí giải được cảm xúc của mình nữa. Vừa nãy, Vân thấy trái tim như muốn nhảy xổ khỏi lồng ngực. Nhật Hy đứng gần quá, ánh mắt anh ấy tuy không gây tê liệt như điện nhưng cũng khiến Vân cứng người. Chuyện gì đã xảy đến với chị thế này?

- Anh Nhật Hy! - Một cậu bé hối hả chạy theo họ - Chờ em với....Anh Nhật Hy....

- Chuyện gì vậy Long?

- Nhóm trưởng bảo em gọi anh đến. - Thằng bé vừa nói vừa thở không ra hơi.

- Em nói Tây Châu à? - Hy đặt một tay lên vai nó, hỏi chậm rãi

- Không, anh Hoàng, trưởng câu lạc bộ nhiếp ảnh trường mình ấy.

- Biết rồi, em về lớp đi.

- Dạ !!!!

Quang Minh đưa mắt nhìn theo chú nhóc đang chạy xa dần, miệng thì thầm:

- Sắp đến giờ lên lớp mà còn nói chuyện gì?

- Mình không biết - Hy lắc đầu - Cứ đi xem sao đã. Cậu mang cặp lên lớp dùm mình nhé.


- Này, nhớ là nhanh nhanh lên. Tiết đầu coi chừng thầy kiểm tra 15 phút đó.

- Nhớ rồi.

- Thằng bé hồi nãy nói câu lạc bộ rồi nhóm trưởng gì thế? - Nam Vũ nheo mắt hỏi.

- Trường mình có rất nhiều câu lạc bộ do học sinh tổ chức. - Vân bắt đầu giải thích bằng một giọng hết sức nhẹ nhàng - Những người cùng sở thích có thể cùng nhau chia sẻ, học hỏi và sinh hoạt ở đó.

- Hay quá! - Hai mắt anh chàng bỗng sáng lên - Thế có câu lạc bộ thể thao nào không?

- Chào cậu, xin tự giới thiệu: Mình chính là hội trưởng câu lạc bộ thể thao đây - Minh vừa cười vừa bắt tay Vũ lia lịa.

- Là cậu à? - Đến phiên Vũ cười phá lên một cách...khủng khiếp - Thế thì hay quá. Cho mình tham gia với được không?

- Tất nhiên rồi.

- Hai vị, có thể lên lớp được chưa? - Đông Vân lên tiếng nhắc nhở.

Vừa nhìn đã biết họ thuộc dạng "đồng bệnh tương lân". Hồi trước, lúc còn ở nhà, Vũ đã có máu thể thao. Bây giờ lại gặp chàng Quang Minh trường này...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg