Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

TVPV.C10



CHAP 10: QUYẾT ĐỊNH TÁO BẠO


Buổi chiều, Đông Vân rủ Phong cùng lên trường xem anh Vũ chơi bóng rổ. Lâu rồi mới có dịp thấy anh ấy hăng hái như thế. Chị Vân cũng mừng vì ít ra Vũ đã tìm được một nơi để “xả tức”. Quang Minh và Nhật Hy cũng đang ở đó với mặt mày, mình mẫy ướt đẫm mồ hôi. Vũ mỉm cười rất tươi và đưa tay vẫy lia lịa khi nhận ra sự xuất hiện của chị em Vân.

- Hai người đến đây cổ vũ à?

- Chào em, Nam Phong - Quang Minh cười toe toét - Có muốn vào chơi cùng với tụi anh không?

- Con bé không biết chơi bóng rổ đâu. - Đông Vân xua tay - Tha cho nó đi!

- Mình hỏi nó có muốn không chứ có nói là biết hay không đâu. Chỉ cần cô bé thích , vào đây anh sẽ chỉ tiếp.

Minh vừa nói vừa ném trái banh về phía Nam Phong.

- Anh dạy cho em với - Cô bé vội vàng chạy theo nhặt.

- Ha Ha Ha...Đúng là em gái Nam Vũ - Quang Minh chợt trở nên phấn khởi - Nào, qua đây. Anh sẽ huấn luyện em thành một tuyển thủ bóng rổ xuất chúng nhất trường này.

Đông Vân đưa tay vén tóc qua một bên rồi ngồi xuống cái ghế đá gần đó mà quan sát. Sự xuất hiện của Nam Phong giữa ba chàng trai cao lớn ấy lập tức biến cô bé thành trung tâm của buổi luyện tập. Trên mắt còn dán miếng băng to thế mà nó hăng hái chẳng thua gì các anh. Nhiều lúc không nhịn được, Vân đã phải che miệng cười khúc khích trước những lần giả bộ thua của Quang Minh, những cú ném bóng xa tít mù khơi của Nam Vũ và cả cái dáng chạy hối hả của Nam Phong cũng làm chị thấy buồn cười lắm....Nhật Hy thì tỏ ra nhân đạo hơn. Anh ấy không bắt nó chạy tới lui như hai người kia. Nhưng chỉ lối di chuyển bóng từ trước ra sau rồi lại từ sau lên trước thật uyển chuyển cũng đủ khiến con bé bắt hụt hơi.

Tại sao chị không có được sự dạn dĩ ấy? Vân cũng muốn tham gia nhưng lại không dám. Điều gì đã giữ chân chị ngồi đây, chỉ có thể ngắm nhìn mà mỉm cười với họ? Đối với Vân, hai từ "mạnh dạn" nghe xa vời quá. Bởi từ trước đến giờ, chị chưa bao giờ dám làm việc gì nếu không biết trước mình chắc chắn sẽ thành công. Nam Phong thì ngược lại. Con bé không hề lo lắng về chuyện để cho người khác thấy được dáng vẻ vụng về hay sự ngốc nghếch của mình. Chính điều đó khiến mọi người dễ dàng đối xử thân thiện với nó. Đến Nhật Hy còn có thể vô tư chơi đùa cùng con bé nữa là....

Còn Vân thì sao? Chị luôn theo đuổi sự hoàn mĩ. Không bao giờ Vân có thể chấp nhận việc để cho người khác nhận ra điểm yếu kém của mình trên tất cả các lĩnh vực. Nhưng con người có bao giờ hoàn hảo? Vì thế, chị luôn phải cố gắng, luôn tìm cách che giấu để chứng tỏ với bạn bè rằng mình lúc nào cũng giỏi giang. Tại sao đến bây giờ Vân mới nhận ra cuộc sống ấy thật mệt mỏi và nhàm chán. Mười tám năm sống trong vỏ bọc có quá muộn để chị trở về với những ước muốn thật của mình. Chính Nam Phong đã đánh thức cảm giác hạnh phúc được là chính mình trong Vân. Nhưng chị biết bắt đầu đi tìm tâm hồn từ đâu đây?

Chơi đến khi thấm mệt, mấy anh em mới kéo lại chỗ Đông Vân ngồi nghỉ. Quang Minh thở hồng hộc, lấy tay quạt lia lịa:

- Em cậu nhỏ con mà sao nó khoẻ thế?

- Lúc còn bé, ngày nào nó cũng theo mình chạy bộ từ nhà đến trường đó.

- Nam Phong, khi nào rãnh lại ghé vào đây chơi nhé. Anh sẽ nhận em làm đồ đệ.

- Này Quang Minh, nếu con bé nhận cậu là sư phụ thì hoá ra mình cũng trở thành đệ tử của cậu à? Không có chuyện đó đâu.

Nhật Hy lấy tay lau mồ hôi trên trán rồi lắc đầu cười. Hai người đó đụng chuyện gì cũng có thể cãi nhau được. Nam Vũ hay nóng tính trong khi Quang Minh lại thích chọc ghẹo người khác. Một tờ khăn giấy bất ngờ đưa ra trước mặt khiến anh rất ngạc nhiên:

- Bạn cầm lấy mà lau mồ hôi đi - Đông Vân nói nhanh như tên lửa.

Nãy giờ chị cứ đắn đo mãi mới quyết định được. Muốn làm nhưng lại sợ Quang Minh và Nam Vũ nhìn thấy sẽ châm chọc. Nhưng cái quyết tâm sống thật với lòng mình đã tiếp thêm cho Vân rất nhiều dũng khí. Đúng vậy, chị thích Nhật Hy. Điều đó có gì sai trái đâu. Vân đưa mắt nhìn Phong thì thấy cô bé lén đưa một ngón tay lên ra vẻ đồng tình khiến chị vui lắm.

- Cảm ơn - Hy đưa tay nhận lấy cùng với một nụ cười.

- Đông Vân, mồ hôi của mình cũng đang vã đầy mặt đây này - Quang Minh nghiêm giọng khiếu nại.

- Của anh đây - Nam Phong lập tức cứu nguy cho chị - Em dị ứng với mùi thơm nên anh chịu khó...

Còn chưa kịp nghe hết câu thì Minh đã cười nắc nẻ:

- Nam Vũ, bây giờ mình đặt cọc trước. Mai mốt, cô bé này lớn lên. Cậu gả nó cho mình nhé.

- Cái gì? - Vũ phun cảm bụm nước ra ngoài

Đông Vân đang giật mình trước lời nói đùa của cậu bạn. Nghe tới đây cũng phải cười nghiêng ngã. Cũng may là có Nam Phong, nếu không thì....

 

 

Tối hôm đó, cô bé chủ động đến phòng của Đông Vân để nhờ chị giúp cho một việc. Cầm tờ danh sách lớp mình trên tay, Phong ngỡ ngàng nhận ra cái tên Trúc Linh không hề tồn tại. Nhưng rõ ràng hôm trước còn thấy cô giáo mở sổ gọi nhỏ lên trả bài kia mà? Thế nghĩa là tất cả những gì có liên quan đến Linh đều biến mất kể từ sau vụ mất tích của bạn ấy. Chuyện này liệu có liên quan gì đến bọn người Tây Châu không? Cô bé thấy mừng vì trước đây mình đã chưa nhắc gì đến chuyện của Linh trước mặt anh ta. Chuyện nó vô tình biết quá nhiều thứ là rất nguy hiểm. Phong đủ thông minh để nhận ra điều ấy. Cô bé biết im lặng là cách duy nhất để bảo vệ mình. Vì vậy, Phong không kể chuyện này với bất cứ ai, kể cả anh Vũ và chị Vân.

Sau khi uống xong liều thuốc giảm đau, cô bé nằm lên giường và quyết định không nghĩ ngợi thêm nữa.

Người con gái đang ngồi trên chiếc ghế đệm bỗng ngã đầu ra sau và ngước mắt nhìn lên trần nhà. Trông có vẻ mệt mỏi. Chàng trai bất ngờ ngồi dậy, đi đến đứng trước mặt cô. Rồi anh ta khom người, chống hai tay xuống thành ghế, từ từ tựa đầu lên trán cô ấy một cách âu yếm và mỉm cười Họ nhìn nhau, đôi mắt chỉ cách đối phương trong gang tấc. Một lần nữa, Nam Phong lại nghe thấy tiếng anh ta đang thì thầm:

- Nếu mai này biết được, anh đã từng nhìn em như bây giờ thì em sẽ phải ứng ra sao?


 
 



Thỉnh thoảng Nam Phong có nghĩ đến Nhật Hy. Đối với nó, anh vừa giống một người anh lại vừa là ân nhân. Nếu mối quan hệ giữa anh ấy và chị Vân cứ tiến triển tốt đẹp như thế này thì sớm muộn gì họ cũng trở thành người một nhà. Sự bí ẩn về thân phận của Nhật Hy không biết vì sao lại chẳng hề khiến nó thấy sợ hãi. Nhưng Phong lo lắng không biết chị Vân sẽ phản ứng ra sao khi phát hiện ra bí mật này. Có khi nào giận quá mà quyết định chia tay không?

Tính Đông Vân xưa nay vốn không tin vào những chuyện ma quỷ. Và nếu chúng có thật thì đó sẽ là điều làm chị thấy khiếp sợ nhất. Phong vẫn còn nhớ như in lí do chị đưa ra hôm nào: “Vì ma quỷ là thứ mà em không thể dùng sức mạnh để đối phó.” Nó không dám nói bọn họ là thánh thần hay ma quỷ nhưng chắc chắn không phải con người.Phải làm sao để mọi chuyện đừng trở nên rối rắm? Nên tiếp tục chôn chặt bí mật này hay nói cho một ai khác?

Trong trường thỉnh thoảng lại có thêm vài học sinh biến mất một cách kỳ bí. Chẳng người nào nhận ra. Cũng không một ai ý thức rằng những con người ấy từng tồn tại trên cõi đời. Nam Phong không sợ nhóm người Tây Châu mà sợ chính bản thân mình. Tại sao ai cũng quên mà nó lại nhớ? Tại sao mọi người đều bị đui và điếc đồng loạt còn nó thì không? Đã vậy chỗ bị thương ở tay không lành mà cũng chẳng nặng hơn. Vết cắt đến giờ vẫn còn đỏ hỏn, thỉnh thoảng nhói đau mấy lần rồi hết. Con mắt phải lại hay dở chứng, lúc đau, khi chảy máu thật thất thường. Cơ thể mình đã hư hỏng nhiều chỗ như thế ư? Phong nghĩ mà thấy buồn rầu kinh khủng. Nhưng cô bé không muốn kể với Vũ vì gần đây anh ấy đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng hơn thế nhiều.

Tháng trước, trong lúc tham gia thi đấu, Vũ bị ngã trặc chân. Nhưng vụ chấn thương không giữ chân anh được lâu. Chỉ mấy ngày sau đó, người ta đã thấy Vũ xuất hiện với cái chân cà nhắc. Quang Minh còn châm chọc anh em Phong Vũ bây giờ trông thật xứng đôi, người đau mắt, kẻ què chân. Nhưng Vũ không giận vì anh biết Minh là một người bạn tốt.

Sự vắng mặt của Nam Vũ trong đội hình đã tạo ra khoảng trống lớn. Quang Minh vì chuyện này mà lo phát sốt lên được. Đã vậy, từ lúc chân Vũ bị đau, ngày nào Minh cũng dìu anh đi hết mấy tầng lầu. Hôm nào Minh bận lại thấy Nhật Hy xuất hiện. Hai người đó mà cứ làm thế này thì Vũ sẽ bị cảm giác tội lỗi dìm chết mất thôi. Phải tìm ra cách nào đó bù đắp cho đội, cho Quang Minh và Nhật Hy mới được.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, Vũ quyết định dùng bảy tấc lưỡi của mình thuyết phục Nhật Hy vào thế chỗ. Tuy trước nay Hy vẫn cùng Vũ và Minh luyện tập nhưng anh chàng lại từ chối tham gia vào đội tuyển với lí do: cậu ta không bao giờ đủ tỉnh táo để chơi bất cứ thứ gì vào buổi sáng. Bây giờ đem chuyện này ra nhắc lại, Hy vẫn một mực từ chối. Câu lạc bộ nhiếp ảnh của anh ấy gần đây cũng đang bận rộn chuẩn bị cho cuộc triễn lãm ảnh sắp tới. Xem ra, tài ăn nói lẫy lừng thiên hạ của Vũ cũng khó mà thắng nổi sự cương quyết của Nhật Hy.

Dù vậy, anh vẫn không chịu bỏ cuộc.

Tự mình làm không được, Vũ quay qua cầu cứu Đông Vân, nhờ chị "năn nỉ" hộ. Ai dè sau một buổi "thương thuyết", chị Vân trở về với vẻ mặt phơi phới mà nói rằng "Em đừng làm phiền Nhật Hy nữa. Bạn ấy còn rất nhiều chuyện phải làm. Nghe nói là đã chụp được một bức ảnh rất ưng ý nên hăng hái và phấn khởi lắm"

Hay chưa? Chính Vũ là người nhờ Vân đến thuyết phục Nhật Hy, vậy mà giờ đây lại trở thành kẻ bị chị thuyết phục đừng làm phiền con ma ngủ ấy nữa.

Vài ngày sau, khi Vũ bắt đầu nản lòng thì kì tích lại xuất hiện. Nhật Hy bất ngờ thay đổi ý định khiến mọi người phải kinh ngạc. Quang Minh chạy đến nhà Đông Vân báo tin mà mặt mày còn chưa hết sửng sốt:

- Mới hôm qua Nam Phong còn nói với mình rằng nếu cậu không thể tiếp tục tham gia thi đấu thì cứ để nó cải trang vào thay cũng được. Đúng là so với những người khác, con bé là đứa giỏi hơn cả. Nhưng sau đó mình lại nghĩ, đội ta lẽ nào thê thảm đến độ phải để một cô bé chưa đủ tuổi giả trai vào thi đấu. Vậy mà đùng một cái, Nhật Hy tuyên bố sẽ tham gia giải lần này. Cậu ấy còn một hai nhắc đi nhắc lại rằng chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai. Ai thèm quan tâm chứ. Có Nhật Hy thì chúng ta khác gì hổ mọc thêm cánh. Cậu nói có phải không?

Nam Vũ ngồi nghe mà hết tròn mắt đến há hốc miệng kinh ngạc. Nếu phải bán hết gia tài để biết lý do làm cậu ta thay đổi quyết định chắc anh cũng chịu. Đông Vân nghe được tin này cũng ngạc nhiên không kém. Đến đứa hay suy nghĩ như Nam Phong còn phải bó tay chịu thua, không thể lí giải được. Nhưng Nhật Hy còn có một điều kiện. Nói đúng hơn thì đó là lời mời anh em Phong Vũ và Đông Vân đến dự cuộc triễn lãm ảnh do câu lạc bộ tổ chức tại sân trường lúc ba giờ chiều, sau khi trận đấu kết thúc.

- Cậu chỉ yêu cầu việc đơn giản như thế thôi ư? - Nam Vũ vẫn lắc đầu ra vẻ không tin được.

Nhật Hy đưa mắt nhìn anh rồi cười nhẹ:

- Ừ, chỉ đơn giản vậy thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg