Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

TVPV.C5


CHAP 5: NAM CHÂM HÚT TAI HỌA


Một ngày nữa lại đến.

Hôm nay tuy không gặp Quang Minh và Nhật Hy nhưng lúc vào lớp, liếc nhìn qua vị trí của họ, Đông Vân đã giật mình khi phát hiện ra Nhật Hy cũng đang dõi mắt theo chị. Trái tim Vân lại thót lên cảm giác quen thuộc. Chị còn đang bối rối không biết nên quay mặt đi hay cứ mạnh dạng nhìn thẳng vào mắt anh ấy thì Hy đã gật đầu trước và mỉm cười một cách thân thiện.

Vui quá, trái tim Vân như nhảy múa trong lồng ngực. Chị cố hít thật sâu để điều ấy không biểu lộ ra nét mặt rồi cũng cười lại với anh thật tươi. Thậm chí sau khi đã ngồi vào chỗ của mình, Vân vẫn còn thở nhanh và thấy trong lòng vui lắm. Nhưng sao trông anh ấy lại mệt mỏi như thế? Đôi mắt tuy rất sáng nhưng lúc nào cũng lạnh lẽo như đóng băng. Hy ít khi mỉm cười với ai. Giá anh ấy biết trông mình hiền lành, thân thiện thế nào mỗi khi làm điều ấy. Nghĩ vậy mà lòng Vân thoáng buồn....

Chuông vào lớp sắp điểm, Phong lại đeo cặp lên vai, lặng lẽ đi vào lớp. Chưa được mươi bước đã nghe có người gọi tên mình:

- Chào em! - Tây Châu không biết từ chỗ nào xuất hiện và đang từ từ đi đến gần cô bé.

- Chào anh - Nó nói lí nhí trong miệng.

- Hôm nay em chưa gặp phải tai hoạ nào đấy chứ?

- Bây giờ thì chưa. Anh không lên lớp sao?

Châu đút tay vào túi rồi mỉm cười nhìn cô bé. Nó không còn tỏ ra sợ hãi hay căm ghét anh nữa. Sao thế nhỉ?

- Anh cùng em lên lớp đã.

- Để làm gì?

- Để chắc chắn rằng em sẽ không bị cột ngã hay chậu hoa rơi trúng đầu nữa chứ chi.

- Em....

Còn chưa kịp nói hết câu thì Phong đã ngã ngửa ra sau. May mà có Tây Châu kịp thời đỡ lấy người nó. Cô bé bị trượt chân vào vũng nước xuất hiện một cách bất thường dưới sàn. Phong sợ đến hồn vía lên mây. Nó thật không dám tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu Tây Châu không kịp thời có mặt ở đây để cứu lấy mạng nó.

- Thì em sẽ chết vì vỡ sọ chứ còn sao nữa? - Anh nhăn mặt kéo cô bé đứng thẳng dậy.

- Dạo này sao mạng em đen đủi thế nhỉ?

- Em đang sợ? - Châu nhẹ nhàng đặt một tay lên vai cô bé, vẻ mặt đã có phần dịu đi - Anh biết là em đã bắt đầu thấy sợ rồi...

- Em...em...

- Đừng lo lắng, anh cùng em lên lớp.

Nói rồi anh lại nhẹ tay đẩy nó về phía trước. Và lần này, Phong không còn thấy bực mình vì thái độ đó nữa. Bởi vì, mặc dù đã cố gắng nghĩ rằng tất cả những chuyện này chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nó vẫn không sao giải thích được tại sao lại xuất hiện một vũng nước to tướng giữa lối đi như thế. Hôm qua trời không mưa. Gần đó cũng không có cái vòi nước hay nhà vệ sinh nào. Hay là ống dẫn nước bị xì? Cô bé cũng không biết.

Tây Châu rời khỏi khi Phong đã ngồi yên vị bên cạnh Trúc Linh. Nhỏ bạn nó lập tức nhận ra sự bất thường này nên hỏi ngay:

- Bạn làm thế nào chinh phục được con sư tử đó?

- Anh ta là bạn học cùng lớp với anh trai mình - Phong trả lời một cách thờ ơ - Bạn đừng suy nghĩ lung tung.

Trong đầu cô bé vẫn còn băn khoăn về câu hỏi của Tây Châu vừa nãy. Anh ấy hỏi gần đây nó có quen ai lạ không. Chẳng phải tất cả học sinh trong trường này đều là người lạ với Phong sao? Nếu nói đáng nghi và khó hiểu nhất thì chỉ có anh ấy thôi. Nhưng Nam Phong thừa biết Tây Châu không thể nào là người muốn hại mình. Đã ba lần anh cứu mạng nó kia mà. Làm sao nó nghi ngờ anh được. Vậy thì ai? Hay là nó lại đa nghi?

- Ối! - Cậu bé ngồi sau Phong la toáng lên vì nó vừa làm đổ nguyên lọ mực vào lưng cô bé.

- Trời ơi - Trúc Linh nhăn mặt nhảy ra khỏi bàn.

- Mình không cố ý đâu, Nam Phong....Mình... - Thằng nhỏ hốt hoảng xin lỗi rối rít

- Đừng xin lỗi nữa. Tôi không trách bạn đâu - Phong lấy tay vuốt mặt - Xui đến mức này là cùng

Giờ ra chơi hôm ấy, Tây Châu lại có mặt ở lớp của Nam Phong như hôm qua và nháy mắt chào cô bé. Chần chừ giây lát ,nó cũng ra ngoài gặp anh, chuẩn bị tinh thần đón nhận mọi thái độ tức giận.

- Cái gì thế này? - Châu cất giọng sau khi đảo mắt nhìn hết bộ đồng phục loang lỗ những vết mực của cô bé.

- Bạn em sơ ý làm đổ mực vào áo em thôi.

Lặng thinh nhìn nó trong giây lát anh mới khoanh tay, thở dài:

- Bây giờ anh mới nhận ra em chính là một thỏi nam châm chuyên hút tai họa. Chuyện nhỏ chuyện to gì cũng dính hết.

- Anh đừng nói quá như thế. Ai lại chẳng có lúc bị sao quả tạ chiếu trúng chứ.

Hai người họ giương mắt nhìn nhau hồi lâu thì Tây Châu bỗng bật cười nắc nẻ:

- Có ai nói với em rằng anh em các người giống nhau lắm không?..Ha Ha... Anh nhịn em hết nổi rồi đó, cô bé!


Trời bỗng nổi gió to. Mưa bão trong tích tắc đã kéo đến ầm ầm. Cả lớp đang im lặng thì ngoài hành lang chợt vang lên tiếng bước chân chạy huỳnh huỵch, rồi tiếng người la hét khiến tất cả học sinh đều ngẩng cổ nhìn lên. Một cô giáo vẻ mặt hớt hơ hớt hãi chạy trước. Theo sau là Thầy giám thị đang ẳm trên tay một nữ sinh mình mẩy lấm lem máu, chiếc áo trắng dính đầy vết mực. Nam Vũ xoay xoay cây bút trên tay và dõi mắt nhìn theo. Ai mà bị thương nặng thế nhỉ.

- Đã gọi xe cứu thương chưa? - Giọng nam hỏi

- Dạ rồi. Có cần báo với phụ huynh của em ấy không?

- Không cần, thầy hiệu trưởng đang trên đường tới đây. Ông ấy là bác ruột của con bé.

Mấy lời ngắn ngủi ấy làm Vũ sởn cả tóc gáy. Anh bật dậy như một cái lò xo, vẻ mặt kinh hoàng:

- Nam Phong?!?!?!

Đông Vân cũng đứng phắt dậy trong khi Nhật Hy và Quang Minh quay qua nhìn họ chăm chăm. Tây Châu giật mình đánh rơi cả bút. Chiếc áo xanh màu mực ấy đúng là của cô bé rồi. Lại có chuyện gì xảy ra với nó thế? Chưa ai kịp nói gì thì Vũ đã lao như bay ra ngoài. Ba chân bốn cẳng đuổi theo người thầy đang ôm lấy em mình:

- Thưa thầy, có chuyện gì với em gái em thế?

- Em là...? - Thầy giám thị nhìn Vũ bằng ánh mắt ngạc nhiên.

- Anh hai - Nam Phong bỗng mếu máo - Em đau quá!

- Đừng sợ - Anh vội nắm lấy bày tay bé nhỏ của nó - Có anh đây. Em đừng khóc.

Bấy giờ Vũ mới nhận ra mắt phải của cô bé đang không ngừng tuôn ra máu, hoà lẫn trong đó là những dòng nước mắt đau đớn.

- Gió thổi làm bể cửa kính. - Thầy giải thích - Hình như có một mẩu nhỏ đã văng vào mắt con bé. Cần đưa nó vào bệnh viện ngay.

Vừa lúc Đông Vân, Nhật Hy, Quang Minh và Tây Châu cũng có mặt. Tất cả đều kinh hoàng khi nhìn thấy tình trạng của nó. Mặt Tây Châu nhăn nhúm , cả người run rẫy, cố gắng kềm nén sự tức giận.

- Các em là ai? Đang là giờ học mà tự ý chạy ra ngoài như thế sao? - Bác ba, hiệu trưởng trường xuất hiện với vẻ mặt nghiêm nghị - Đông Vân, con mau cùng các bạn quay về lớp đi. Chỉ Nam Vũ là có thể đi cùng thôi.

- Nhưng thưa thầy... - Vân nhìn cha mình bằng ánh mắt phản đối.

Nam Vũ không có nhiều thời gian để lắng nghe nữa. Nhìn đứa em nhỏ mặt mũi ướt đẫm máu và nước mắt đang rên rỉ, lòng anh đau như cắt. Vũ đỡ lấy Phong từ tay thầy giám thị rồi chạy một mạch ra cổng mà không để ai kịp nói gì khác.

- Nam Vũ, chờ đã! - Thầy hiệu trưởng vội đuổi theo trong khi ông giám thị giang tay ngăn những đứa kia ở lại.

- Thầy đừng cản em, nhất định em phải đi cùng với họ. Con bé là một trong những người thân thiết nhất của em - Vân nghẹn ngào trong những dòng nước mắt.

Nhìn thấy vẻ đau khổ của chị, trái tim Nhật Hy chợt thắt lại. Một cảm giác đau rất quen thuộc. Nó giống với những lần anh nghe thấy tiếng nức nở trong giấc mơ của mình. Hy lắc đầu rồi nhìn Vân bằng ánh mắt không tin nổi "Tại sao cô ấy lại có ảnh hưởng lớn với mình như thế?... Đông Vân, cuối cùng thì quan hệ giữa chúng ta là thế nào?"

- Đông Vân, Nam Phong chỉ là nhất thời bị thương chứ có chết đâu mà bạn khóc lóc thảm thiết như thế. Mau bình tĩnh lại đi! - Quang Minh đặt một tay lên vai chị an ủi.

- Đúng vậy, bây giờ có đi theo cũng không giúp được gì đâu. - Tây Châu đã thoát khỏi cơn xúc động lúc đầu và lấy lại dáng vẻ bình tĩnh thường ngày - Đợi tan trường, chúng ta vào thăm họ cũng được mà

Đông Vân còn đang định lấy tay lau nước mắt thì một chiếc khăn tay trắng đã được chìa ra trước mặt. Nhật Hy đang nhìn vào mắt chị và cất giọng một cách từ tốn:

- Hãy cầm lấy và lau nhanh nước mắt đi.

Nhận lấy chiếc khăn từ tay anh, đối diện với thái độ ân cần bất ngờ này, Vân bối rối đến nỗi không biết nói gì khác ngoài hai tiếng "Cảm ơn"

- Con bé sẽ không sao đâu, phải không? - Châu nhìn theo chiếc xe cứu thương bằng ánh mắt buồn bã, miệng lẩm bẩm tự nói với chính mình - Nam Phong nhất định sẽ ổn thôi.....

Mới khi nãy nó còn cười nói với anh rất vui vẻ. Cứ tưởng trong lớp học sẽ an toàn. Ai ngờ cái xui lại xuất hiện với những bộ mặt thật đáng ngạc nhiên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg