Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

TVPV.C12



CHAP 12: QUÁI VẬT TRONG TRƯỜNG HỌC


Chiều nay có điện thoại gọi từ dưới quê. Bà chị Vân bị ốm nặng nên bác Ba và chị phải đón xe về đó gấp. Bà ngoại Vân chỉ có hai người con là mẹ chị và cậu Nhân. Từ sau khi mẹ mất, bà sống một mình với cậu trong căn nhà và mảnh vườn nhỏ ở Vĩnh Long. Cậu Nhân tuy đã lớn tuổi nhưng chưa có việc làm ổn định, chưa lập gia đình và thích nhậu nhẹt lung tung khiến bà không lúc nào hết lo lắng. Bây giờ nghe tin bà bệnh, cha con chị tức tốc chạy về thăm. Có khả năng là Vân phải nghỉ học ít ngày. Đợi khi nào bà khoẻ lại hẳn tính

Bác ba giao căn nhà cho anh em Vũ trông coi. Ông ra đi mà trong lòng không mấy lo lắng. Vì bác thừa hiểu tính khí hai đứa cháu mình. Ông tin chúng đủ khôn ngoan và trưởng thành để quán xuyến việc nhà khi mình phải tạm vắng mặt. Hơn nữa ở đây vẫn còn một ông quản gia và chị đầu bếp. Họ chắc chắn sẽ giúp đỡ Vũ và Phong hết mức nếu chúng cần.

Sự vắng mặt của Đông Vân khiến Nhật Hy không tránh khỏi ngạc nhiên. Anh cứ lo chị ấy bệnh.Phải đợi đến lúc nghe Vũ giải thích, Hy mới an lòng. Sáng nay họ có bài thi học kì môn Địa. Vân nghỉ học như thế thì lấy điểm ở đâu? Nhưng thật ra anh ấy không cần phải lo vì chuyện này. Ba của chị là hiệu trưởng kia mà.

Khác với những kì kiểm tra thông thường, thi học kì bao giờ cũng có sự sắp xếp lại vị trí. Hai người có số hiệu liền kề sẽ ngồi chung một bàn. Ngặt một nỗi trước đây, sĩ số lớp 12Toán1 luôn là số lẻ , Phi Vũ bao giờ cũng được ngồi một mình ở cuối lớp. Nhưng nay, Nam Vũ vừa xuất hiện đã trở thành bạn cùng bàn với cô khiến Vũ bực bội lắm.

- Thưa thầy, hôm nay em bị bệnh đậu mùa. Thầy có thể cho em sang bàn chót bên kia ngồi để khỏi lây cho các bạn được không?

Lời đề nghị đơn giản mà hết sức hợp lí này đã nhanh chóng được thầy Long chấp thuận. “Cô ấy ghét mình đến thế ư?”, Vũ bâng quơ nhìn theo người bạn khó tính. Mùi hôi thối từ đâu bốc lên khiến anh không hít thở bình thường được. Nghe cứ như thức ăn bị bỏ lâu ngày đã bị ôi thiu. Vũ khom mình nhìn xuống hộc bàn thì phát hiện trong đó có ba bốn hộp cơm nhồi nhét, bịch nước vứt lung tung trông kinh quá.

Đây là bàn của Quyên, nhỏ nổi tiếng là hoa khôi của lớp. Sao lại có lối “ăn lông ở lỗ” đáng sợ như thế? Vậy mà mấy đứa bạn lớp ngoài của Vũ si mê con bé ấy lắm. Họ chỉ nhìn thấy vẻ đẹp bề ngoài chứ nào có biết bản chất con người bên trong. Đến Vũ học chung gần một học kì còn không phát hiện ra thì nói chi...

Bất giác, anh quay qua nhìn Phi Vũ. Có khi nào không phải cô ấy ghét Vũ mà đơn giản chỉ vì không chịu nổi mùi hôi thôi không?



 



Giờ ra chơi hôm ấy, Hùng Anh bất ngờ xuất hiện trước cửa lớp và ra hiệu muốn gặp Tây Châu. Sau khi thì thầm với nhau điều gì đó, Anh nhanh nhẹn bỏ đi trong khi Châu quay vào lớp và bảo Quang Minh đánh thức Nhật Hy dậy. Ba người lặng lẽ rời khỏi phòng, bước thật nhanh qua hành lang và khuất bóng ở ngả rẽ vào sân sau. Những người còn lại cũng sốt sắng nhưng chưa thấy động tĩnh gì. Hình như họ được lệnh phải đợi. Nam Vũ liếc nhìn đám người đó thật nhanh rồi quay phắt đi. Tốt nhất là đừng dính dáng gì đến những chuyện băng nhóm này. Nguy hiểm lắm.

Đến chỗ cây cây ổi góc tường, Châu mới ra hiệu dừng lại. Hùng Anh đã chờ sẵn ở đó. Khu này khá trống trãi, ít ai qua lại trừ đám nam sinh vẫn tụ tập chơi đá banh buổi chiều. Ban ngày, nắng chang chang nên tụi nó ngại lắm. Nhật Hy lắc đầu mấy cái cho tỉnh táo rồi ngồi xuống xem xét những dấu vết dưới mặt đất. Còn Quang Minh thì mãi lo nghiên cứu những vệt xước trên thân cây và bức tường trước mặt.

- Xem ra.... - Tây Châu gãi cằm nghĩ ngợi - ....Chúng ta đã có một vị khách không mời.

- Con mèo đó mới được phát hiện sáng nay - Hùng Anh vừa nói vừa hất mặt về phía cái xác khô trước mặt Nhật Hy - Trong người nó không còn một giọt máu. Dù đó là cái gì thì cũng thật đói khát.

- Báo cho mọi người phải đề cao cảnh giác. Chúng ta đông hơn nên sẽ sớm bắt được nó thôi.

Trên đường quay trở về lớp học, ba người tình cờ nhìn thấy Nam Phong đang nằm trên ghế đá gần đó. Con bé làm gì ở chỗ vắng vẻ này?

- Nó ngủ à? - Quang Minh bật cười quay qua nhìn Nhật Hy

- Không phải đâu.... - Tây Châu lập tức phóng đến chỗ Nam Phong.

- Đó là tư thế hôn mê của kẻ sắp bị hút máu đến chết - Nhật Hy vội lao theo.

Quang Minh đứng sững ra mất vài giây mới ý thức được tình hình. Khi anh chàng ba chân bốn cẳng chạy đến nơi thì thấy Tây Châu đã đỡ Phong ngồi dậy. Nhật Hy đưa tay kéo cổ áo nó qua một bên thì thấy vẫn lành lặn. Vậy là hắn chưa kịp đụng đến con bé. Ba người liền đưa mắt nhìn nhau, thở phào nhẹ nhỏm.

- Nhưng sao nó nóng thế? - Châu giật mình sờ tay lên trán cô bé - Nam Phong, em mau tỉnh lại đi.

- Thật là vô lí - Minh vò đầu tức tối - Bọn chúng xưa nay đâu có khả năng làm hại con người.

- Tới giờ này mà cậu vẫn cho rằng con bé là người ư? - Châu bắt đầu nổi giận

- Bình tĩnh đi - Nhật Hy vội can ngăn - Nó tỉnh lại rồi kìa.

Nam Phong khẽ cục cựa rồi từ từ mở mắt nhìn họ. Nó thấy đầu óc mụ mẫm hẳn đi. Cảnh vật xung quanh thì mờ nhạt, không rõ nét. Những người xung quanh đang nói với cô bé mà sao Phong chẳng nghe thấy gì. Tây Châu nhanh nhẹn quàng tay nó qua cổ anh rồi nhấc khỏi ghế.

- Các cậu nói với Nam Vũ rằng tôi sẽ đưa em gái cậu ta đến phòng y tế. Xuống mà lo cho nó.

Nhật Hy ngẩn người nhìn theo rồi bất ngờ rút ra một kết luận:

- Cậu có thấy cậu ấy đối với Nam Phong đặc biệt quan tâm không?

- Hùng Anh nói cô bé rất giống Thuỳ Mai.

- Trước đây họ là một cặp?

- Ừ...Cái chết của cô ấy khiến Tây Châu suy sụp suốt mấy tháng. Chuyện kể ra dài dòng lắm – Anh ấy lắc đầu - Mà sao cậu tỉnh táo vậy? Hết buồn ngủ rồi hả?

- Không biết nữa - Hy nhún vai - Tụi mình về lớp đi.






Tây Châu lặng lẽ ngồi cạnh Phong trong phòng y tế. Tâm trạng nó vẫn còn hoảng hốt nên chưa hỏi han gì được. Hình như con bé không chỉ bàng hoàng vì chuyện vừa xảy ra mà còn lo lắng vì nhìn thấy anh nữa. Nhưng nếu sợ Châu thì sao Phong lại giúp anh giữ kín mọi bí mật? "Thật ra em đang nghĩ gì vậy, cô bé?" Tây Châu thở dài đứng dậy khi thấy Nam Vũ xuất hiện. Anh ấy lập tức sà xuống bên cạnh em gái mình, bàn tay nắm chặt lấy vai nó:

- Chuyện gì xảy ra vậy? Quang Minh nói với anh là em bị ngất. Có đúng thế không?

- Nam Vũ, mình nghĩ là cậu nên đợi thêm tí nữa -Tây Châu ngoái đầu nhìn cô bé- Nam Phong mới tỉnh dậy, trong người còn chưa khoẻ đâu.

Rồi anh ấy quay đi, vẻ mặt lại trở nên lạnh tanh, đầy vô cảm. Nam Phong muốn nói một tiếng cảm ơn với anh nhưng mãi không mở miệng được. Lúc nãy, cô bé định xuống thư viện mượn mấy cuốn sách, không ngờ giữa đường lại ngất đi. Khi mở mắt ra đã thấy ba người họ đang vây quanh còn mình thì không còn chút sức lực. Nếu ai hỏi, nó cũng chỉ biết nói bấy nhiêu, không gì hơn. Chuyện gì đã xảy ra với cô bé? Câu hỏi này Phong đã tự đặt ra không biết bao nhiêu lần kể từ lúc tỉnh lại.

- Tối nay có nhiệm vụ quan trọng cho cậu đây! - Tây Châu vỗ nhẹ lên vai Nhật Hy, thì thầm...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg