Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

ANH.C40.1


CHAP 40.1: HOẢNG LOẠN

Từ chỗ ông trở về, nó ghé qua phụ chị Gia Nghi cắm mấy lọ hoa nhưng chỉ được một lúc thì Tuyết Dung đến và thế là chị ấy đuổi nó lên phòng ngay. Đó là một cô gái gây ấn tượng với nó từ lần đầu tiên gặp mặt bởi vẻ cao sang, kiều diễm khác người. Gia Khiêm nói Tuyết Dung là "bạn gái Gia Tuấn" và cũng là em của Tự Quân. Lần nào cô ấy cũng đến sớm để phụ chị Gia Nghi sắp xếp mọi việc nên được chị yêu quý lắm. Tự Quân vì là "tài xế bất đắc dĩ" nên phải theo tháp tùng. Tuyết Dung là người lạ còn tỏ ra hữu dụng như thế, nó không thể chấp nhận thân phận bù nhìn mãi như thế này được.

Nó mò xuống nhà bếp dậy lên mùi thức ăn thơm phức. Mấy cô chú dưới này thích nó lắm. Bởi nó hay chạy lăng xăng khi thì cắt hành, băm tỏi khi lại lấy hộ người này người kia cái chảo , cái nồi hoặc thỉnh thoảng hắt xì mấy cái cho vui cửa vui nhà ấy mà. Tuy có vất vả và phải làm việc trong sự lén lúc (vì chị Gia Nghi mà phát hiện là sẽ la nó ngay) nhưng nó vẫn thấy hả dạ vì ít ra mình cũng có đóng góp một phần công sức vào lễ mừng thọ của ông.

Buồn cười nhất là lúc anh Gia Khiêm tới năn nỉ ông thay đồ. Tất cả anh ấy nhận được chỉ là cánh cửa đóng sầm lại. Ông vẫn hí húi đọc hết cuốn sách này đến cuốn sách khác mặc cho Gia Khiêm ở ngoài cửa hết khuyên nhủ đến van nài. Nó thấy anh đã đúng khi nói rằng ông sẽ giúp nó hết mình. Nếu không có một người từng trải như ông, tự thân nó chẳng làm được trò trống gì đâu.

Chiều về, xe cộ ra vào nườm nượp. Khách khứa đến đông dần trong khi phải đến tối buổi tiệc mới bắt đầu. Nó thấy ngồ ngộ vì hình như người ở đây có sở thích tới sớm. Chuyện này đối với thế giới của nó là một điều tưởng chừng như không thể. Thiên hạ mà chịu đến cho đúng giờ thì đã là phước đức lắm rồi. Nghe thì thấy chua chát nhưng sự thật là thế đấy...

Vườn hoa đang vào độ nở rộ nên hương thơm bay thoang thoảng. Nó bước thật nhẹ trên thảm cỏ mềm như nhung, đầu suy nghĩ vu vơ. Tại sao đến giờ này anh vẫn chưa về? Có khi nào không sắp xếp được công việc nên anh ở lại đó luôn không. Nó đưa chân đá văng một hòn đá xuống hồ nghe cái "tủm".

Mặt nước khuấy động và... Nó thấy có một người đang đứng sát ngay sau lưng mình. Nhưng khi nó ngoái đầu lại thì chẳng thấy ai.
Nó nhìn xuống mặt nước một lần nữa. Chỉ còn đáy hồ với những chú cá vàng và vài hòn đá cuội hiện lên. Kinh hãi quá! Nó định chạy vào nhà thì chợt thấy đầu mình đau khủng khiếp. Nó lấy tay ôm mặt và ngã vật ra đất.

- Hãy rời khỏi đây mau. Tại sao con không nghe lời ta hả? - Giọng nói có vẻ tức giận.

- Con bé không được phép làm như thế. Nó phải ở lại đây cho đến khi sứ mạng được hoàn thành. - Một giọng khác vang lên, cũng đang bực mình không kém

- Cút đi! Đừng can thiệp vào chuyện của ta.

- Bà không thể ích kỉ như thế. Lợi dụng con bé để cứu thằng con bà rối tống khứ nó đi ư? Lệ Quyên, số mệnh Gia Tuấn đã định sẵn như thế. Và Vân Nhi sẽ không thể quay về một khi...

- Cô im ngay đi! - Người kia quát lên - Chỉ cần nó không ở đây nữa thì sẽ chẳng ai phải chết hết.

- Bà tưởng rằng mình có thể ngăn cản một chuyện đã lặp đi lặp lại hơn một ngàn năm nay? Bà tưởng mình là người đem Vân Nhi đến đây thì có thể bắt nó làm bất cứ điều gì mình muốn sao? Không phải đâu, tất cả đều do lời nguyền đưa đẩy. Con bé cứu mạng Gia Tuấn chỉ là một trong những móc xích dẫn đến lời nguyền thứ nhất mà không cần biết là bà có muốn thế hay không...Đừng làm mọi việc thêm rắc rối nữa.

- Nó không thể ở lại đây ngày nào nữa, lời nguyền thứ nhất vẫn chưa xảy ra, và nó sẽ không bao giờ xảy ra...

Người phụ nữ vừa dứt lời, nó thấy mình bị nhấc bổng lên cao rối ném thật mạnh xuống nước. Một sức mạnh vô hình dìm nó xuống tận đáy hồ lạnh lẽo. Ánh sáng mờ dần rồi tắt hẳn. Toàn thân nó tê cứng, không thể động đậy. Nó có thể cảm nhận được nước lạnh cóng đang từ từ tràn vào mũi, ngập khắp trong phổi. Không còn chút ôxi nào để thở, máu dồn xuống não khiến đầu nó muốn nổ tung. Thế là hết. Nó sẽ chết mà không biết vì sao hay như thế nào. Nhưng... biết đâu chết rồi nó có thể quay về với gia đình, với cuộc sống thường ngày vẫn làm nó thấy hạnh phúc. Thôi thì ra đi như thế cũng được. Thế giới này làm nó thấy mệt mỏi quá! Thế nhưng…

Nếu bây giờ chết đi, nó sẽ không bao giờ có cơ hội gặp lại anh nữa. Nó còn chưa kịp nói với anh lời chia tay, vẫn chưa kịp cảm ơn anh về tất cả những gì mà anh đã làm cho nó. Gương mặt hiền và đôi mắt thoáng buồn ấy không hiểu vì sao lại hiện rên rất rõ nét trước mắt nó, cơ hồ như có thể đưa tay chạm vào…

Nước trong hồ nổi sóng. Gió thổi ào ào làm lá cây bay xào xạc. Mặt nước bị dạt ra hai bên, nó với cả người ướt sũng dần nổi lên với những đốm sáng ngũ sắc lấp lánh bao quanh. Nhẹ nhàng nằm xuống bên bờ hồ, nó sặc sụa một lúc rồi ngất lịm. Cảnh vật lặng dần cho đến khi quay về trạng thái yên bình như lúc đầu.


Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?
Kẻ lạ mặt đã chịu buông tha cho nó hay chưa?
Mối quan hệ giữa anh và Tuyết Dung là thế nào?
Tập tiếp theo sẽ có vào tối nay, mang tên
HOẢNG LOẠN (2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg