Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

ANH.C48.1


CHAP 48.1: BIỂN XANH DẬY SÓNG

Về tới nhà, thấy vẫn chưa đến giờ cơm nên anh với nó chia tay nhau và hẹn nửa tiếng sau sẽ gặp ở chân cầu thang. Nó hối hả chạy lên lầu, nôn nóng được tắm một cái cho mát mẻ. Đi cả ngày chắc giờ nó còn dơ hơn cú.

- Trông em có vẻ vui. Đi chơi chắc là thích lắm hả?

- Phải - Nó đi thẳng một mạch sau khi đã xác định được người hỏi là ai.

- Nhà bà già ấy có gì hay mà hai người lại đến?

- Ông theo dõi chúng tôi? - Nó quay phắt lại, vẻ hung dữ

- Muốn người ta không biết trừ phi mình đừng làm.

- Nếu ông còn không mau kết thúc cái trò này đi thì...

- Thì thế nào? Em sẽ méc lại với Gia Tuấn hả? Ha ha ha - Gia Đức cười phá lên

- Hãy thôi đi, bộ ông nghĩ tôi không dám sao.

- Cứ nói đi nếu em cho rằng cậu ấy sẽ tin.

Nó thấy sẽ thật vô ích nếu mình cứ tiếp tục nói day dưa dài dòng với loại người không biết điều như hắn nên bỏ ngoài tai lời châm chọc ấy và đi thẳng về phòng.

Sau khi tắm rửa sạch sẽ, nó thay một cái váy màu hồng cánh sen, cài một chiếc kẹp hình con bướm lên mái tóc rồi đi xuống lầu. Anh đã đợi sẵn dưới đó, trông thật gọn gàng với chiếc áo thun trắng có cổ và quần jean xanh.

- Em đúng giờ ghê.

- Anh cũng vậy mà - Nó cười - Phòng ăn ở đâu anh biết không?

- Biết chứ, anh đã đến đây mấy lần rồi.

- Ăn cơm xong em định ra ngoài đảo chơi. Anh có muốn đi chung không?

Anh biết nó có ý châm chọc nhưng cũng trả lời.:

- À, nếu em cho phép thì anh theo liền.


Nó nhìn anh rồi cả hai cùng bật cười. Nhà chị Thu Hương chỉ có hai người mà cái phòng ăn rộng gấp đôi so với nhà anh. Bốn con người ngồi cách xa nhau cả thước. Người phục vụ thì chạy ra chạy vô tấp nập. Nó cố ăn nhanh hơn bình thường để sớm được ra ngoài nhưng anh bồi bàn đứng gần đó bỗng rót đầy rượu vào ly làm nó tá hoả. Trong đời Nhi đã bao giờ uống mấy thứ này đâu. Nó định quay qua nói anh ta cho mình xin một ly nước lọc lthì một giọng nói chợt vang lên:

- Đó là rượu quý nhà anh, chỉ dùng khi có khách quan trọng. Đã rót ra rồi em không uống là không được đâu - Gia Đức nhìn nó.

- Em cứ uống thử xem thế nào? - Chị Thu Hương đề nghị - Cũng không tệ lắm đâu.

Nó đưa mắt về phía đối diện thì thấy anh khẽ chớp mắt ra hiệu nên miễn cưỡng đưa lên miệng nhấp thử một miếng.

- Thế nào? Em uống có được không? - Chị Thu Hương hỏi.

- Tàm tạm - Nó trả lời mà mặt méo xẹo

- Vậy phải uống cho hết đấy nhé - Gia Đức nói.

Nó cười qua loa rồi lại ăn tiếp, trong bụng thầm nhủ sẽ không bao giờ đụng tới cái ly đó lần thứ hai. Cuối bữa, nó rời bàn ăn với ly rượu còn nguyên si. May là không có ai để ý.
Anh nháy mắt ra hiệu với nó rồi cả hai rủ nhau ra ngoài.

Hòn đảo về đêm có vẻ đẹp huyền ảo riêng của nó. Trong bóng tối của rừng cây rạm rạp ẩn hiện những bóng đèn điện nhấp nháy như đom đóm. Anh còn đùa rằng ấy chính là mắt của mấy con ma rừng đang dõi theo từng bước chân nó. Những lời lẽ ấy chẳng những không khiến nó thấy sợ hãi mà còn cười ngất. Con đường mòn uốn quanh được ánh trăng soi sáng, gió thổi hàng cây lao xao hòa với tiếng sóng biển rì rào nghe thật thích. Nếu chỉ có một mình chắc chẳng bao giờ nó dám vác xác ra ngoài này đâu. Những cái nó cho là thú vị kia phút chốc sẽ trở nên ghê sợ và ma quái.

- Em có thấy lạnh không? - Tuấn bỗng quay qua nhìn Nhi và hỏi bằng giọng ấm áp.

- Không - Nó chớp mắt ngạc nhiên – Sao anh lại hỏi?

- Vì anh thấy nãy giờ em cứ co ro mãi.- Vừa nói anh vừa quàng tay qua vai nó, cười khì - Mà sao em chậm tiêu thế? Đáng lẽ khi được hỏi như thế thì phải nói là lạnh chứ. Chứ không, anh biết tìm đâu ra lí do để được đi gần em bây giờ?

Nghe anh bảo vậy nó chỉ cúi đầu, mỉm cười không đáp. Chậm rãi đi bên Tuấn, hai chân Nhi như ríu cả lại. Không biết hớp rượu vừa nãy khiến nó say hay chính sự âu yếm từ chàng trai bên cạnh làm cô bé choáng váng. Thôi thì cứ giả vờ lạnh để được ở gần anh, được nép người vào bờ vai rộng, đầy an toàn ấy.

Nó không biết từ lúc nào, mình đã yêu tha thiết nụ cười và ánh mắt đó. Chẳng cần rắc rối gì đâu, miễn được nhìn thấy anh, được nghe tiếng anh cười là lòng nó lại trở nên ấm áp. Nhi thích bờ vai đã làm chỗ dựa cho mình những lúc nước mắt rơi, thích bàn tay nắm chặt mỗi khi nó sợ hãi, thích cặp mắt tò mò mà không dám hỏi của anh trước mỗi lần nó đăm chiêu suy nghĩ... Nếu đây là cái người ta vẫn gọi là yêu thì có lẽ nó đã yêu anh thật.

Càng hạnh phúc bao nhiêu Nhi càng lo sợ khi nghĩ đến ngày mình rời xa Tuấn mãi mãi. Chắc là nó sẽ nhớ anh đến quay quắt mất thôi. Những lời thơ cô đọc trên lớp hôm nào bổng văng vẳng bên tai: "Vì sao giáp mặt buổi đầu tiên. Tôi đã đày thân giữa xứ phiền. Không thể vô tình qua trước cửa. Biết rằng gặp gỡ đã vô duyên"


- Tự nhiên sao im lặng thế em? – Tuấn lại hỏi như muốn phá tan bầu không khí yên lặng.

- Hay mình chơi trò gì đó ha! - Nó bất giác ngẩng đầu nhìn anh, đề nghị.

- Trò gì, em nói đi. - Anh gật đầu.

- Em đuổi, còn anh chạy, được không?

- Sao lại có vụ đó? – Anh bất ngờ đưa tay vuốt nhẹ gò má làm mặt nó nóng rang - Em toàn thích những chuyện ngược đời không thế?

Vừa lúc ấy, một âm thanh lạ vang lên làm cả hai cùng giật bắn mình. Nhi dáo dác nhìn quanh, miệng lắp bắp:

- Đó là tiếng của con gì thế?

- Có vẻ như từ ngoài biển vọng vào. - Anh nhíu mày nghĩ ngợi - Chúng ta ra đó xem thử đi!


Đó là tiếng kêu của con vật nào?
Thứ gì đã theo đuổi họ đến tận hòn đảo này?
Một lần nữa, Vân Nhi lại bất ngờ khiến Gia Tuấn phải sửng sốt.
Xem tập tiếp theo vào tối nay
BIỂN XANH DẬY SÓNG (2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg