Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Cây đa già - Tập 70


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 70


"Kết quả xét nghiệm HIV : Dương tính."

- KHÔNG! - Nó hét lên, mạnh tay ném tờ giấy vừa bị vò nát đi - Ba mẹ gạt con! Nó là đồ giả! Các người lừa con! CON KHÔNG TIN! CON KHÔNG BỊ MẮC LỪA ĐÂU!

- Đông Nhi à... - Mẹ Đông Nhi định nắm lấy tay nó.

- BỎ CON RA! BA MẸ LÚC NÀO CŨNG GẠT CON! TOÀN LÀ DỐI TRÁ!

- Đến bao giờ con mới chịu tỉnh lại, HẢ? - Tiếng quát của ba nó như làm rung chuyển cả trời đất - Sự thật rành rành ra đó, con không thấy sao? Con thấy mình chết vì một đứa như vậy có đáng hay không? Một thằng nhãi sống buông thả, trong khi mọi người đều tôn vinh nó nào là gương mẫu, nếp sống chuẩn mực... Ấy mới là những lời bịp bợm. Con có hiểu không? Nó là tên đểu cán, có đáng để con chết vì nó không?

- Không... Không thể nào. - Đông Nhi vòng tay bó gối, giấu mặt vào hai cánh tay, khóc òa - Không thể có chuyện như vậy được... Anh ấy không bao giờ gạt con...

Trái tim nó gào thét, vùng vẫy kịch liệt phủ nhận những gì đã tận mắt đọc. Thật vô lý, anh ấy vốn là một người rất tốt, không thể có chuyện... Có thể chỉ là gặp phải rủi ro, vô tình. Những chuyện như vậy vẫn có thể xảy ra mà.

- Không phải vậy đâu.. Ba đừng đổ oan cho anh ấy... - Nó nức nở, câu nói cứ ngắt quãng, khó nhọc - Có thể là... là...

- Ôi, em gái của con tỉnh lại rồi à?

Một giọng nói nhão nhét, ngọt như mía lùi đến giả tạo bất thình lình vang lên.
- Trời ơi, Đông Nhi! - Nó cảm nhận được Kỳ Vân quàng tay ôm lấy mình - Em gái của chị, sao lại ngồi khóc thế này? Mới tỉnh dậy, em còn yếu lắm. Nằm đây hơn một ngày rồi còn gì!

Đông Nhi biết chị mình đang ở đó, nhưng nó không muốn làm gì cả. Nó không muốn để tâm đến chuyện gì khác, nó cũng không còn sức đẩy chị ta ra. Nhưng sự xuất hiện của chị lại đột ngột đánh thức sự tỉnh táo của nó. Nỗi căm hận tột đỉnh dâng trào trong lòng con bé, xộc lên não, xâm chiếm cả châu thân. Chắc chị tới đây để xem sự đau khổ của nó, phải không? Giờ chắc chị vui rồi chứ gì? Chị hả dạ chưa? Anh ấy ra đi mãi mãi rồi, niềm hạnh phúc của nó sẽ không bao giờ quay trở lại nữa. Trái tim của nó cũng đã chết theo anh rồi...

- Ba mẹ ra ngoài một chút đi, Đông Nhi đang bấn loạn... - Kỳ Vân nhỏ nhẹ nói với ba mẹ nó - Để con ở lại đây dỗ con bé. Con hiểu nó hơn, sẽ dễ dàng thôi. Ba mẹ cho chúng con yên tĩnh đi, nhé!

Cũng rất lâu sau...

- Đừng để con bé làm điều dại dột, con phải trông chừng... - Giọng mẹ Đông Nhi đong đầy lo lắng văng vẳng đâu đó.

- Con biết rồi mà. Ba mẹ đừng có lo. Không sao đâu.

Rồi đến tiếng cửa đóng lại. Kỳ Vân muốn làm gì đây? Chị ta mà dỗ nó ư? Chị muốn gì?

Ngay lúc ấy, Kỳ Vân rời khỏi người nó. Đông Nhi hít mạnh một hơi, ngẩng đầu nhìn người chị đang nở nụ cười êm ái của mình qua màng nước mắt mờ mịt.

- Chà... tao cũng không ngờ anh ấy lại ra đi sớm như vậy. Tiếc quá! Sau này tao phải kiếm chỗ khác mà trông cậy rồi. - Chị tặc lưỡi, lắc đầu.

- Chị mau đi đi! - Nó lạnh nhạt bảo, vẫn còn nấc lên - Em không muốn gặp chị... Chị vừa lòng rồi thì đi mà ăn mừng đi.

- Sao mà vội thế? - Kỳ Vân bật cười đon đả - Tao thật sự có việc cần nói với mày mà, việc quan trọng lắm đó.

Nực cười, chị ta mà cũng có chuyện cần nói với nó? Giờ đây, nó còn gì để chị ta đem ra dọa dẫm, chọc tức nữa? Chị ta đã cướp anh ấy khỏi cuộc đời nó một lần, nay nó và anh đã phải chịu cảnh sinh ly tử biệt, ruột gan nó sôi lên khi tưởng tượng ra những gì chị đang nghĩ lúc này, niềm vui sướng "bất tận" của chị trước tình trạng đau đớn của em gái. Tại sao? Nó vẫn không hiểu. Tại sao chị không quên đi mối thù, bỏ qua cho nó? Đông Nhi chưa từng nói lời nào ác miệng với chị, nó cũng đã cố giải thích với chị đến rách cả họng hàng trăm lần. Nhưng sao với chị, nó vẫn là một thứ chướng tai, gai mắt, một loại súc vật cho chị hành hạ, khinh bỉ?

- Thôi nào, tao có một thứ liên quan đến anh Vĩnh Trường muốn cho mày xem. Dù gì thì anh cũng chết mất rồi, nhưng mày vẫn nên xem. Sốt dẻo lắm đó. - Kỳ Vân đưa bàn tay sơn móng đỏ như máu điệu đàng vuốt tóc nó một cách đáng ghê tởm - Không xem hối tiếc cả đời đấy.

Nói rồi, chị đưa chiếc điện thoại cũng màu đỏ chót ra trước mặt nó. Trên màn hình cảm ứng rộng là một đoạn phim đang chờ nó cho chạy. Ngờ ngợ, nó nhìn chị, rồi cầm lấy cái điện thoại, dụi mắt nhiều lần để nhìn cho rõ.

- Cái này được quay vào ngay hôm mày và anh ấy bị phát hiện đấy. - Kỳ Vân giới thiệu, thoải mái ngồi xuống chiếc ghế sô pha sát tường phía tay trái - Thong thả mà thưởng thức nhé.

Đông Nhi nhấn nút. Lòng nó hiện lên vô vàn thắc mắc.

Vừa xem cảnh đầu tiên, Đông Nhi nhận ra ngay đây là một đoạn phim do Kỳ Vân tự quay, vì nó bắt đầu bằng đoạn chị ta đặt dụng cụ quay phim - tức là chiếc điện thoại di động này - xuống một cái bàn. Khung cảnh có vẻ hơi tối. Chị nhìn thẳng vào "máy quay", nhếch mép cười, nụ cười nham hiểm luôn khiến nó lạnh toát xương sống :

- Hãy xem đây! Từ từ mà tận hưởng!

Dứt lời, Kỳ Vân rời ra xa. Vài giây đầu, Đông Nhi tưởng nó nhìn lầm. Nhưng không, nó hoàn toàn tỉnh táo.

Cảnh tượng đập vào mắt là một căn phòng khá quen thuộc. Ánh đèn bàn dìu dịu, tường ốp gỗ, chiếc giường xanh sẫm ấy chẳng phải đều là những thứ ở nhà Vĩnh Trường à? Chị ta làm gì ở nhà anh ấy?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg