Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Cây đa già - Tập 76


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 76


Mở mắt, Đông Nhi vươn vai, trở mình. Căn phòng bệnh viện màu sắc dịu mát trống trải lại đập vào mắt.

Ban đầu nó chẳng có cảm giác gì...

Một lát sau thì mới thấy mệt nhoài. Nó biết mình sẽ còn phải nằm bệnh viện lâu lắm.

Và kế tiếp đó là lời chào buổi sáng hết sức nồng nhiệt của ba mẹ Đông Nhi. Nó nhận ra nét buồn bã thấp thoáng trên gương mặt tươi vui của họ. Cả ba đều có chung mối lo, nỗi buồn. Nhưng mọi người đều tránh nhắc tới, tránh tất cả những gì có thể gợi lên u buồn, đau thương vào lúc này. Mẹ Đông Nhi hồ hởi cho nó ăn bữa sáng với món cháo mà bà đã làm khi đồng hồ đã chỉ... chín giờ ba mươi phút. Nó đã "nướng" trên giường một khoảng thời gian đáng kể, vẫn còn phải mang cái kim truyền nước biển. Hỏi ra mới biết ba mẹ nó đã thuê cả nhà trọ để ở đây từ hai hôm trước.

- Khi nào xuất viện, con muốn đến đó xem. - Nó vừa ăn vừa nói.

- Ừ, tất nhiên rồi. - Ba nó cười tươi - Nghỉ ngơi một thời gian, khỏe rồi thì muốn đi đâu cũng được.

- Con xem ba mẹ đem gì tới cho con cái gì nè. - Mẹ làm vẻ bí ẩn, toét miệng cười rộng.

Đông Nhi rất dễ bị thu hút với những thứ gây tò mò và được "quảng cáo" quá hấp dẫn. Nó chăm chú nhìn mẹ lấy cái giỏ to hình chữ nhật trên ghế sô pha đặt lên chân mình. Cô bé lập tức mở phéc-mơ-tuya cái túi, rút vật nằng nặng trong ấy ra.

Thứ hiện diện trên tay nó "tỏa sáng lấp lánh" một cách diệu kì, giống như khi nó nhìn thấy một quyển vở trắng ngày xưa vậy. Chiếc laptop xanh biển kiểu dáng thanh lịch, sang trọng được mở lên trước con mắt kinh ngạc của Đông Nhi. Tất cả những gì có trong chiếc máy tính của nó ở nhà Hoàng Văn giờ đều đã nằm ở đây, truyện của nó, trò chơi, và cả...

Đông Nhi bất giác nhíu mày.

Không nói không rằng, nó đưa con trỏ chuột vào ngay thư mục có ghi tên "Châu Vĩnh Trường". Nhìn cái tên ấy, nó hít thở sâu, dìm mọi căm hận xuống, tống khứ hắn ra khỏi đầu óc. Ba mẹ đã đem đến cho nó một tâm trạng rất tốt ngay khi vừa mở mắt dậy, nó quyết không để hắn - kẻ đã phá hoại đời nó - làm hỏng khoảnh khắc này. Mọi thù ghét đều được Đông Nhi dồn hết vào cái nhấn mạnh tay lên nút "Delete" trên bàn phím.

Xong rồi. Hắn sẽ biến mất mãi mãi. Đông Nhi chưa xua hẳn hình bóng hắn ra khỏi tâm trí hoàn toàn, nhưng ngày ấy thế nào rồi cũng sẽ tới, một ngày rất gần. Khi mà bản thân không muốn ghi nhớ, nó tin mình sẽ mau chóng quên đi. Giống như ngày xưa, nó cố gắng ghi nhớ mọi thứ về anh ta trong suốt bốn năm trời cách biệt... Nghĩ lại, nó bỗng tự hỏi tại sao lúc ấy mình lại "kiên cường" đến thế? Tình cảm nào đã được dành cho anh ta ngay từ khi nó chỉ mới là cô bé mười hai tuổi?

- Ba mẹ đã đem hết đồ đạc của con ở nhà Hoàng Văn qua chỗ nhà trọ rồi. - Ba Đông Nhi thông báo với một nụ cười mãn nguyện trên môi - Chúng ta không có được bằng chứng buộc tội hắn nhưng ít nhất cũng cho hắn được một trận.

“Cảm ơn ba đã làm điều đúng đắn. Điều đó ngoài ba ra ắt không ai làm cho nó được.”, nó thầm mỉm cười.

- Con có muốn ba mẹ vứt giúp con mấy thứ "không cần thiết" không? - Mẹ nhìn nó hỏi dè dặt.

- Dạ có. - Nó đưa một muỗng cháo đầy vào miệng.

- Con không biết đâu. - Ba nó nói bằng giọng cực kì hả dạ - Thằng ấy không chỉ chết mà nó còn mất hết tên tuổi gây dựng bao năm qua. Báo đài mấy ngày qua nóng sốt cả lên vì kết quả ghi trong tờ giấy kiểm tra sức khỏe của nó đấy.

Nghe tới đấy, nó chợt giật mình.

- Làm sao ba mẹ có được tờ giấy đó? Còn của con...

Ba nó thoải mái bảo :

- Tất nhiên đấy không phải tờ ở trên xe của nó. Con phải thấy mình may mắn lắm. Tờ kết quả của con đã bị máu của hắn và vụ va chạm làm cho hỏng hết rồi. Còn bệnh viện thì cũng chẳng đời nào dám khai tên họ con ra. Lộ việc đó thì chúng chỉ có đường chết.

Đông Nhi trút hơi thở phào nhẹ nhõm. Nó nổi da gà khi nghĩ tới chuyện phải đối đầu với hàng tỉ chất vấn của giới truyền thông, của mọi người về mối quan hệ với Vĩnh Trường, về chuyện hắn bị HIV, đời sống của hắn. Còn Kỳ Vân, có lẽ người ta cũng không tìm thấy được sự liên hệ nào giữa hắn với chị ấy đâu. Thật may... Chị ấy giờ đã như vậy, nó không muốn có ai đó quấy rối chị.

- Bảng kết quả của con ghi bệnh gì vậy? - Đông Nhi bỗng nhớ ra.

- Thôi. - Mẹ xoa đầu nó - Không cần biết làm chi.

Có lẽ vậy...

Ăn xong, Đông Nhi hào hứng chỉ cho ba mẹ xem mấy tấm hình Minh Vũ chụp nó cách đây chưa lâu. Nó mát lòng mát dạ khi một lần nữa sắc đẹp của mình được ba mẹ trầm trồ và lấy làm tự hào vì nàng tiểu thư "tài sắc vẹn toàn" của mình. Ấy là ba nó nói thế.

- Con bảo là Minh Vũ chụp hả? - Mẹ hỏi lại.

- Dạ. - Nó vẫn say sưa ngắm chính mình trên màn hình.

- Vậy ba xin rút lại câu nói ban nãy. - Ba nó bật cười - Thiếu "tài" một cách nghiêm trọng. Con như thế mà ai bảo là thông minh chứ nhỉ?

- Ba... - Nó nhăn mặt bức xúc.

Cô bé không chịu đựng được khi có ai đó chê bai nó thế kia. Thiếu "tài" một cách nghiêm trọng á? Ba nỡ lòng nào nhận xét nó như vậy?

Tán chuyện với ba mẹ một lát, nói đủ thứ trên trời đất, Đông Nhi nằm trên giường xem tivi. Chưa bao giờ nó hiểu rõ hai chữ "trống rỗng" hơn lúc này. Đầu óc nó chẳng có gì, không rõ vì nó còn mệt không có hơi sức để nghĩ ngợi hay do mọi thứ đã biến mất. Cô bé thấy như đang mang một bộ não của đứa trẻ ba tuổi, chỉ có ba mẹ, mấy người hay chơi đùa, bồng ẵm nó, làm nó vui, tiếp nhận vạn vật xung quanh như đang dần dần khám phá thế giới muôn màu. Tâm hồn nhạy cảm của nó hôm nay đón nhận thêm rất nhiều thứ.

Đông Nhi xem trên ti vi, thấy có rất nhiều ca sĩ hát hay hơn Vĩnh Trường gấp bội, nhảy điêu luyện hơn hắn vạn lần, đẹp trai vượt trội hắn ta, có sức hút đáng kể. Vậy mà sao trước giờ nó không phát hiện ra nhỉ? Nếu so với mấy ca sĩ nước ngoài như Hàn Quốc, tiếng tăm của hắn còn kém xa lắm. Giờ nó mới hiểu tại sao mấy cô bạn của mình lại phát cuồng nghệ sĩ Hàn Quốc như vậy. Chính nó cũng vừa tìm ra "mấy anh" đẹp trai, hát hay quá chừng đây.

- Đẹp trai quá phải không mẹ? - Đông Nhi quay sang nói với mẹ.

Bà ấy lập tức đưa đôi mắt nhìn nó dè chừng. Ánh mắt đó làm nó bật cười khúc khích.

- Con sẽ hù mẹ thêm một phen nữa.

Mẹ cũng phì cười theo nó, khiến cho mái đầu lù xù của bà cũng rung rinh trông thật lạ mà cũng gần gũi biết bao. Hình ảnh ấy Đông Nhi cũng hiếm khi được thấy lắm.

- Sau này đừng đưa con đi bác sĩ nữa nha mẹ... - Vừa dán mắt vào tivi, nó vừa nói nhỏ.

- Ừ. - Bà gật gù - Không đi nữa. Ở nhà ba mẹ trị.

- Mẹ hứa đó. - Nó đưa ngón tay út ra.

- Không bao giờ nuốt lời. - Mẹ móc ngoéo - Trừ trường hợp con lên cơn điên thật sự.

Sẽ chẳng thể nào đâu.

Khoảng mười một giờ, có ba cô bạn của nó ở trường Secret tới thăm Đông Nhi. Gặp họ, nó đoán ngay ba cô gái này nhận thông tin từ Minh Vũ đây. Chẳng biết anh đã nói với họ điều gì về nó? Còn anh? Anh ấy đâu rồi? Sao không đến thăm nó? Đây là giờ tan buổi học viết kịch bản ở trường. Anh ấy sẽ xuất hiện chứ? Hay nó chỉ ảo tưởng?

Nghe lời hỏi thăm rối rít của ba cô bạn, Đông Nhi nhận ra Minh Vũ chẳng hề cung cấp thông tin gì cho họ ngoài việc nó đang nằm bệnh viện cả. Đông Nhi còn đang ậm ừ về lí do thì mẹ nó đáp :

- Có ai đó để lọ thuốc trừ sâu trên bàn, chẳng có nhãn mác gì. Con bé ngốc này nghĩ là đồ ăn nên...

Không hợp lý lắm nhưng ít nhất thì cũng là một lí do.

Bây giờ nó mới nhận ra ba cô gái kia cũng quý mến nó lắm, chỉ tại nó không chịu hòa nhập với mọi người, lạnh lùng với họ. Tất cả đều đem quà cho nó, hoa, trái cây, sữa. Nhờ có thêm người nhốn nháo trong phòng, dù chỉ là một lát, Đông Nhi cũng thấy vui lên lạ thường. Những niềm vui cỏn con này sao ngày trước nó chẳng thèm để ý. Thì ra mọi người xung quanh cũng quan tâm nó nhiều lắm đấy. Mắt nó đã mù... Không thể nói tình yêu đã che mắt nó. Đấy không phải tình yêu. Nó bỗng hiểu ra như vậy.

Không thể là tình yêu thật sự - nói theo sách giáo khoa của nó thì là "tình yêu chân chính" - khi nó chỉ biết kiêu hãnh, tự hào với vị trí "vinh quang" bên cạnh anh, khi cả hai chỉ biết cuốn vào nhau trên giường... Nhắc về vấn đề ấy, nó cảm thấy hổ thẹn, tự xấu hổ với lương tâm chính mình, dù ba mẹ chẳng trách mắng lấy một lời. Đạo đức của nó đã bị ném đi đâu rồi? Quá buông thả, quá mê muội...

Cảm xúc của ngày ấy chỉ vừa chạy ngang lòng nó một tích tắc, Đông Nhi đã thấy rợn người và mệt mỏi ghê gớm. Ngẫm lại, cô bé không tìm thấy bất kì bình yên, tĩnh lặng nào từ những lần ấy. Tất cả chỉ là sự thỏa mãn thú vui nhục dục. Nó không muốn nhớ chúng trong đầu. Giờ nó chỉ muốn được yên tĩnh, an lành, dịu êm.

Đông Nhi nướng giấc trưa cũng rất lâu. Hơn ba giờ chiều nó mới tỉnh dậy. Sáu năm qua nó không ngủ nhiều như vậy, dù có đang mỏi mệt thế nào. Và thật diệu kì làm sao, mấy cơn ác mộng của nó biến đi đâu hết rồi? Người nó nhẹ nhàng quá...

Ba mẹ cứ ở trong phòng bệnh của Đông Nhi mãi không thôi. Nhưng giờ nó không thấy phiền về vấn đề đó nữa. Có họ ở đó càng tốt. Nó tưởng như mình vừa gặp lại họ sau hành thế kỉ, có chẳng biêt bao nhiêu là chuyện để nói. Cô bé bỗng dưng tìm ra rất nhiều điều muốn chia sẻ với họ, muốn khoe với họ, chỉ tiếc giờ nó chưa đủ khỏe để có sức nói cho hết từng ấy chuyện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg