Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

ẢO - Tập 90


ẢO - TẬP 90




Đỉnh điểm của những gì làm cho Bảo Nhi thấy buồn là chuyện Quang Hải thậm chí không thể tìm ra thời gian để cùng cô đi đăng ký kết hôn. Anh hẹn Nhi tới những thứ hai hay thứ ba gì đó tuần sau, mà đến đấy thì cái thai của cô đã được ba tuần rồi. Cô không biết liệu mình có lo lắng quá hay chăng, nhưng cứ sợ sự chần chừ sẽ ảnh hưởng không hay đến ngày ra đời của đứa bé sau này. Nếu anh có rảnh thì cũng đều là vào sau tám giờ, không thể tính tới chuyện gì được nữa. Mà đâu chỉ riêng chuyện công việc, còn những thứ khác cả hai phải lo, có liên quan tới đám cưới. Tối thứ bảy tuần này, công ty của ba Quang Hải có tổ chức một bữa tiệc, và ông ta có ý định sẽ tận dụng cơ hội này để công bố với tất cả mọi người về hôn sự của con trai, đồng thời giới thiệu với mọi người nàng dâu mới. Hành động có phần khoa trương này làm cho Bảo Nhi hơi lo lắng, vì cô thấy ông ta đã làm cho mọi thứ trở nên to tát thái quá. Dẫu sao thì thái độ ấy của ông Lưu cũng góp phần dập tắt những nghi ngờ về việc con trai ông lấy vợ vì đã trót hại đời con gái nhà người ta. Nhưng thật ra chưa cần phải tới đấy thì mọi người đều đã biết tin này cả rồi. 

Chuyện vui đáng kể đến nhất – không tính những “chuyện đêm khuya” - có lẽ là tối thứ năm, Quang Hải đã dẫn Bảo Nhi đi vào những tiệm quần áo hàng hiệu để cô được tự tay lựa chọn cho chính mình một bộ cánh thật đẹp mặc vào buổi tiệc long trọng sắp tới. Dĩ nhiên tất cả mọi thứ đều được mua bằng tiền của Quang Hải, và chẳng có thứ gì lại không sang trọng, đẹp lung linh cả. Bảo Nhi cùng anh lựa chọn, rồi thử hết thứ này đến thứ khác. Mỗi lần thử đồ, bắt gặp ánh nhìn ngắm nghía, nụ cười mãn nguyện và kiêu ngạo của anh, Bảo Nhi thấy mình như trở thành cô gái xinh đẹp nhất trên đời này trong mắt người đối diện. Mỗi lần như thế, cô lại mộng mơ về ngày mình cùng anh đi xem trang phục cưới cho cả hai, mọi thứ sẽ càng thơ mộng, lãng mạn hơn thế này vạn lần. Lúc đầu, Quang Hải bảo rằng để anh tự lo là ổn rồi, nhưng vì Bảo Nhi cứ nằng nặc đòi mãi, nên Hải cũng đồng ý đưa cô đi với mình lựa chọn một bộ vest thật bảnh bao, phong độ. Được cùng anh thoải mái tay trong tay bên nhau đi tới mọi nơi, Bảo Nhi không thể ngừng nở nụ cười rạng rỡ trên môi. Điều ước của cô sắp trở thành hiện thực rồi.

Sáng sớm thứ sáu, Quang Hải mới vừa rời khỏi nhà, Bảo Nhi không thể ngờ rằng mình sẽ lại nhận một cú điện thoại từ Thiên Kim vào gần bảy giờ, bởi cô bạn chưa bao giờ làm thế cả. Và khi bắt máy, Nhi càng thêm ngỡ ngàng vì nghe thấy tiếng nấc nhỏ từ đối phương. Cho đến ngày hôm nay, đây mới là lần đầu tiên Bảo Nhi chứng kiến – dù chỉ là qua điện thoại – Thiên Kim khóc. Ngày trước, cô chỉ từng thấy đôi mắt đỏ hoe vì khóc trước cảnh gia đình ly tán của Kim, chỉ có thế mà thôi. Kim không khóc dữ, những tiếng nấc không vang lên quá nhiều hay rõ tiếng, nhưng chuyện một người như Kim rơi lệ đã đủ khiến cho Nhi lo lắng, bồn chồn. 

Bảo Nhi tưởng rằng vì khóc, Thiên Kim sẽ nghẹn lời không nói được. Nào ngờ, cô ấy đã là người lên tiếng trước:

- Tớ sẽ đi phá thai đây, Nhi à. – Giọng cô thật khó nhận ra nếu hai chữ Thiên Kim không hiện lên màn hình điện thoại ngay từ đầu – Tớ sẽ đi.

Quyết định đột ngột này làm cho Nhi quá kinh ngạc, đồng thời cũng không thể vui mừng được chút nào cả :

- Gì vậy Kim ? Có chuyện gì rồi sao ?

Ngừng lại cho một tiếng nấc ngắt ngang, Kim hít thật sâu rồi mới nói :

- Hôm qua, tớ với hắn cãi nhau… về chuyện cái thai… Hắn vẫn cương quyết không chịu lấy tớ, và luôn mồm bảo tớ phải phá bỏ đi. Rồi sáng nay, tớ thức dậy… - Giọng Kim mỗi lúc một mếu máo - …Nhi có biết tớ thấy mình ở đâu không ?

Cố ngăn chặn trí tưởng tượng hãi hùng của mình, Bảo Nhi ngập ngừng :

- Không… Kim… ở đâu vậy ?

- Tớ… thức dậy… trên ghế đá ở… công viên… trên người chỉ có bộ đồ ngủ… với một túi đồ… Mọi người đều nhìn tớ như con điên, Nhi không thể nào tưởng tượng nổi, không thể nào tưởng tượng ra được đâu. - Lúc này, Kim mới nấc lên một tiếng rõ to – Hắn đã… dọn hết tất cả đồ đạc của tớ ra ngoài, đuổi… đuổi tớ đi… Hắn lấy lại tất cả những thứ hắn đã mua cho tớ, quần áo, trang sức… Cái điện thoại, hắn chỉ quẳng lại cho tớ cái sim, còn bao nhiêu hắn lấy hết…

Nỗi uất ức và căm hận làm cho Kim nói như gầm lên :

- Tên đểu cáng đó… hắn cho tiền vào một cái phong bì, bảo từ nay cắt đứt với tớ… bảo tớ hãy dùng tiền đó mà phá thai đi… - Bảo Nhi nghĩ mình đã nghe thấy tiếng hai hàm răng Kim nghiến vào nhau ken két - Được lắm, tớ không còn gì để nói với hắn nữa, tớ sẽ đi phá thai đây… Tớ sẽ đi phá cái thai của tên khốn nạn này.

Quá bất ngờ trước điều mà chính mình cũng không thể tưởng tượng ra, Bảo Nhi có nhiều giây im lặng vì không thể thốt nên lời. Nỗi đau xót và căm tức cùng một lúc dâng trào cuồn cuộn trong lòng cô, khiến cho máu nóng sôi lên tới tận óc. Dẫu có tức giận thế nào thì cô hiểu bấy nhiêu điều mình cảm thấy chẳng là gì nếu so với Kim. Hơi thở của người ở đầu dây bên kia chẳng mấy khác biệt với tiếng của một con trâu điên đang giữa cơn lồng lộn, có thể húc vào bất kì ai. 

Cố giữ giọng bình tĩnh, Nhi hỏi vội :

- Nhưng mà bây giờ Kim đang ở đâu vậy ? 

- Tớ… đang đi taxi. Tớ sẽ về nhà mẹ. – Tiếng nói run run của Kim rõ ràng cũng là đang kiềm nén cảm xúc căm hận vào lòng – Nhi à, tớ xin lỗi nhé… Ngày mai tớ không thể tới tham dự buổi tiệc của Nhi và Quang Hải được nữa… Thật là… đây là tiệc của nhà Quang Hải, chứ không phải của Nhi… tớ không thể tới dự được…

Vẫn còn trong trạng thái bàng hoàng không biết nên nói gì, Bảo Nhi chỉ có thể hỏi :

- Kim… Kim định đi phá ngay thật sao ?

- Chứ còn làm sao nữa ? – Từng câu chữ của Kim chỉ chất chứa nỗi thù hận ngùn ngụt – Tớ không muốn mang thai sản phẩm của hắn thêm một ngày nào nữa. 

Cô làm Nhi giật mình khi cất tiếng như gầm gừ :

- Tớ… tớ chỉ muốn được giết hắn thôi, Nhi… có… hiểu được không ? Tớ không may mắn gặp được người tốt như Nhi, tớ thật là xấu số, cái gì của tớ cũng không tốt như Nhi cả…

Bảo Nhi lờ mờ thấy được cái ganh tị đầu tiên từng tồn tại giữa mình và Thiên Kim đang xuất hiện. Nhưng cô có thể hiểu, vì biết rằng lúc này tâm trạng của Kim hẳn rất nhạy cảm. Nhi sẽ không bực bội vì điều đó. Vấn đề là, Kim đã không chỉ dừng lại ở đấy :

- Mà… Nhi đã đăng kí kết hôn với Quang Hải chưa ? – Cách hỏi này không giống sự quan tâm cho lắm.

- Chưa… Chưa có.

- Chưa cơ à ?... Coi chừng đó Nhi ạ… - Kim bắt đầu có chút mỉa mai – Chần chừ lâu thế ? Coi chừng một ngày Nhi sẽ như tớ mà thôi…

Bảo Nhi nhăn mặt :

- Đừng lo lắng nhiều quá mà Kim. Kim cứ về nhà đi, rồi hôm nào chúng ta gặp nhau nói chuyện, được không ?

- Bọn nhà giàu đó là một lũ khốn nạn ! Chúng chỉ biết vung tiền ra để giải quyết mọi thứ ! Nhớ đó, Bảo Nhi. Bọn đó chỉ có như vậy mà thôi.

Chẳng nói thêm một lời từ biệt nào, Thiên Kim đã cúp máy. Bảo Nhi không hề có ý muốn kết thúc cuộc đối thoại sớm như vậy, nhưng hình như Kim không có đủ bình tĩnh để nói chuyện bình thường vào thời điểm này. Vậy nên, Nhi chỉ còn biết thở dài thườn thượt. Lúc đầu thì cô than thân trách phận với Kim, nhưng còn bây giờ Kim đã hóa thành người phải chịu đau khổ, mà Bảo Nhi thì không thể có cách nào giúp đỡ được cho bạn mình cả. Điều này làm cho cô thấy khó chịu, bức bối lắm. Cả buổi sáng Nhi hầu như không thể ngồi yên để tập trung viết truyện được. Bên cạnh cái lo lắng và căm tức, Bảo Nhi bị sốc vì hành vi bỉ ổi ấy của Ngọc Toàn. Cô đã từng có cảm tưởng Ngọc Toàn không phải là người tốt, nhưng không phải là đến mức độ này.

Buổi chiều, Bảo Nhi thử gọi lại cho Thiên Kim nhưng vô ích. Kim đã tắt điện thoại, cô chẳng cách nào liên lạc được. Số điện thoại nhà của Kim thì bây giờ nó đã không còn là số máy nhà mẹ cô bạn nữa. Thế là, cô chỉ còn biết chờ đợi mà thôi. 

Bên bàn ăn tối, Quang Hải chỉ vừa ngồi xuống đã hỏi, vẻ mặt rất khó hiểu :

- Bảo Nhi à, Ngọc Toàn và Thiên Kim chia tay rồi sao ?

Nhi tròn mắt :

- Làm sao anh biết ?

Thấy cô không tỏ ra bất ngờ trước tin tức đó, anh từ tốn nói, nhưng thái độ này rất khác với Quang Hải thường ngày :

- Sáng nay Toàn gọi cho anh, giọng rất hả hê, sảng khoái. Cậu ta nói là đã tống khứ được cái của nợ đi rồi.

Nghe ba chữ “cái của nợ” hết sức chướng tai ấy, Bảo Nhi lại nhíu mày, thấy khó chịu vô cùng. Cô không thể giấu được nỗi bức xúc :

- Chuyện vậy mà cậu ta cũng đem đi khoe khoang sao ?

- Ngọc Toàn tỏ ra vô cùng hào hứng. Vả lại, em biết tại sao cậu ấy không nói với ai khác mà lại là anh không ?

Quan sát nét mặt Quang Hải để thăm dò, cô ngờ ngợ :

- Lẽ nào là…

- Phải đấy. – Anh cười nhạt – Cậu ta nói anh là một thằng đần đã để cho em xỏ mũi.

Tới đây, Bảo Nhi chợt cúi đầu lặng im. Một người như Ngọc Toàn, vốn là bạn học hồi cấp ba của Nhi, đáng lẽ phải hiểu khá rõ rằng cô không thể là loại người này. Vậy mà giờ đây, chính Toàn còn nói ra những lời như thế, thì mấy ai sẽ hiểu cho cô đây ? Bạn bè ngày xưa của Bảo Nhi sẽ phản ứng thế nào khi biết chuyện ?

Giọng cô xìu đi hẳn :

- Toàn còn nói gì nữa không ?

- Không. – Quang Hải khẳng định, giọng lạnh tanh.

- Ngọc Toàn mà biết nói ít như vậy à ?

- Em nghĩ sau câu ban nãy anh còn muốn tiếp tục nói chuyện với cậu ta nữa hay sao ?

Bấy giờ, Bảo Nhi mới hiểu ra thái độ lạ lùng của anh từ ban nãy khi nói về Ngọc Toàn. Mối căm ghét cô dành cho Toàn vốn đã chất cao như núi giờ đã còn chọc thấu đến trời xanh. Tự dưng, cô thấy tâm trạng mình trở nên tồi tệ lắm. Thật sự, Bảo Nhi rất buồn, vì chẳng mấy ai chịu tin và hiểu được cô. Bây giờ, niềm tin của Nhi chỉ còn đặt ở Thiên Kim, ở gia đình, và ở Quang Hải. Ngoài bấy nhiêu con người ít ỏi ấy ra, hình như chẳng còn ai đánh giá Bảo Nhi là một cô gái tốt lành nữa. 

“Phải rồi, mình quên mất. Con gái mà ăn cơm trước kẻng với người yêu, có ai ưa được?”, cô chua chát nghĩ.

Một lần nữa, bàn tay Quang Hải dịu dàng nắm lấy tay Bảo Nhi, xoa dịu cho cõi lòng nặng nề của cô. Ngẩng nhìn anh, cô biết anh có thể hiểu được điều gì đang diễn ra trong suy nghĩ của mình, và chính điều ấy hình như cũng đang đè nặng lên trái tim anh, khiến cho cả hai đều thấy không thoải mái. Nhưng, được siết chặt lấy tay anh, Bảo Nhi bớt đi phần lo lắng, e sợ, vì cô được cảm nhận rất rõ ràng sự đồng hành của Quang Hải bên cạnh. Có bấy nhiêu, cô đã mạnh mẽ hơn, cố gắng không nghĩ nhiều về những gì tiêu cực xung quanh nữa. Con đường này cô đã chọn, không còn có thể làm gì để thay đổi nữa rồi, chỉ còn cách bình tĩnh đương đầu thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg