Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

ẢO - Tập 95


ẢO - TẬP 95



Rời khỏi cửa tiệm cuối cùng, Nguyên Khôi lái chiếc xe hơi màu đỏ chói đưa Bảo Nhi về đến đầu hẻm chỗ nhà trọ của cô. Trên suốt cả quãng đường ấy, Nhi hoàn toàn không nói một lời nào, chỉ lặng im nhìn mông lung ra khung cửa kính. Trông cô như thể mất hồn, như đang không nghĩ gì. Thật ra, Bảo Nhi đang cố gắng để bản thân mình đừng nghĩ gì nữa, nhưng đã có bao giờ cô làm được điều ấy ?

Xe dừng lại từ bao giờ, Bảo Nhi cũng chẳng hay biết. Cô chỉ sực tỉnh ra khi bàn tay Nguyên Khôi bất ngờ chạm vào cằm mình, và cô bị buộc phải quay sang phía bên kia để nhìn thẳng vào anh. Chồm tới gần Nhi, anh quan sát vẻ mặt cô với chút phiền lòng :

- Hôm nay cục cưng mệt quá không nói chuyện được với anh luôn rồi à ?

- Đâu có… Em chỉ hơi mệt thôi.

Nguyên Khôi bật cười với chút châm chọc :

- Vậy từ nãy đến giờ anh đã nói những gì thế ?

Đứng trước câu hỏi này, Bảo Nhi hoàn toàn lặng câm, vì cô chẳng tìm ra được tí manh mối nào cả. Một lần nữa, anh lại dùng ngón tay cái mơn đều trên cánh môi của Nhi, cả ánh mắt cũng hướng vào đó bằng một niềm chăm chú say sưa. Giọng nói anh vừa pha lẫn quở trách vừa có cả sự yêu thích không hề che giấu :

- Cái miệng này không nói chuyện với anh thì dùng để làm việc khác vậy. Được không, cưng ?

Nghe đến những câu nói mờ ám này, Bảo Nhi mới bắt đầu tập trung được. Môi cô run run khi thì thào, vì lòng đã đoán biết là anh muốn cái gì :

- Sao anh cứ mãi nói như thế ?

Nguyên Khôi không trả lời thẳng vào vấn đề, mà chỉ tiến tới gần hơn và nói khẽ :

- Vậy anh phải hỏi em, sao em lại từ chối anh mãi ? Chẳng phải điều này mới là kì lạ hay sao ?

Bởi không muốn anh suy nghĩ nhiều, vả lại ở nơi này hai người cũng chẳng thể bị ai nhìn thấy, Bảo Nhi lặng im không phản bác câu nào. Lần này, không bị ngăn cản nữa, Nguyên Khôi đã hôn cô say đắm như ý anh vẫn luôn mong muốn. Chẳng ngoài điều đã dự đoán, dù nhận ra rằng anh là một kẻ rất sành sõi trong lĩnh vực này, Nhi vẫn không hề có được chút cảm xúc nào. Mọi thứ chỉ nhạt nhẽo, vô vị, và thậm chí với cô còn có sự khó chịu. Nhưng Bảo Nhi gồng mình nín nhịn. Nếu cả điều này cũng không thể chịu đựng được, thì làm sao cô có thể mơ tới chuyện sau này làm vợ anh, làm người “đầu ấp tay gối” của anh ?

Viện lí do là mình thấy mệt quá rồi, Bảo Nhi kết thúc sớm nụ hôn này và tạm biệt Nguyên Khôi để về căn phòng trọ nhỏ xíu. Lủi thủi đi vào trong con hẻm nhỏ, cô lại bị sự quen thuộc này làm cho đau lòng đến tê tái. Một lần quay đầu lại nhìn ra phía đầu hẻm, Bảo Nhi tưởng như mình lại nhìn thấy chiếc Audi màu đen đậu tại đấy, với một bóng hình thân thương ngay cạnh bên. Rùng mình vì cơn gió lạnh thổi qua, cô gắng bước nhanh hơn để mau mau được vào nhà và không phải nhìn thêm cái gì nữa. Trong nhà vắng tanh, không cólấy một bóng người nào cả.

Những chuỗi ngày dài đàng đẵng sống trong căn phòng trọ nhỏ hẹp đã lại quay về với Bảo Nhi ở đất Đà Lạt này, thay thế cho ước mơ đã rất xa về cảnh sung sướng, an nhàn tại một căn biệt thự sang trọng. Nơi ấy không tốt hơn, nhưng ít ra cũng chẳng tệ hơn chỗ cô đã từng ở ngày trước. Tuy nhiên, ban đầu thì mọi thứ là như thế, nhưng rồi đến một ngày, chuyện không còn thuận lợi như vậy cho cô và Thiên Kim nữa. Thời gian chậm chạp bò qua từng ngày, từng ngày trong nỗi mòn mỏi của Bảo Nhi. Bốn năm với cô đã qua tựa như bốn mươi năm quá dài, bốn năm đủ làm cho cõi lòng ngày một héo hon, buồn bã và chết mòn.

Vừa đóng cửa lại, không buồn thay quần áo, Bảo Nhi đã lăn ra ngay xuống tấm nệm xẹp lép ở góc phòng. Thật sự, cô chỉ muốn nằm đây ngủ cho tới sáng mai, nhưng nhớ ra vẫn chưa nấu cơm xong, nên đành phải bật dậy làm tiếp. Loay hoay qua lại, Bảo Nhi chỉ có một mình trong căn phòng im lặng đến buồn tẻ. Xong hết mọi thứ, cô đặt lưng xuống nệm mười lăm phút rồi ngồi dậy lần nữa. Vẫn còn mặc nguyên bộ đồ ban nãy, Nhi lại rời khỏi nhà.

Khoanh chặt hai tay trước ngực, Bảo Nhi cố gắng sải những bước dài hơn, nhanh hơn trên vỉa hè, nhưng tốc độ vẫn khó lòng mà thay đổi được. Chỉ mới nằm lì có hơn ba hôm, cô đã thấy cả người rệu rã như chẳng còn thiết đến ngồi dậy nữa. Dẫu vậy, sáng nay Nhi đã quay trở lại làm việc, cô không thể không đi, mặc kệ cho cả người mệt đừ. Bảo Nhi hy vọng vào ngày mai mình có thể khỏe hơn để thoải mái đi cùng Nguyên Khôi tới buổi tiệc gì đó của anh. Còn giờ, chỉ mới rời nhà trọ có chút xíu thôi, tâm trí cô lại nhớ tới tấm nệm của mình, thèm được nằm xuống đấy biết mấy.

Bảo Nhi không đi đâu xa xôi, chỉ là tới trường mẫu giáo có tên là Hoa Hồng ở khá gần nhà trọ mình, tốn có mười phút đi bộ. Bao giờ cũng vậy, cô luôn cố gắng đến sớm hơn giờ tan trường năm phút và đứng đợi ở bên ngoài cùng một vài phụ huynh khác, thi thoảng lại trò chuyện vài ba câu. Cô bé xinh xắn của Bảo Nhi vừa trông thấy mẹ đã chạy ào tới, miệng cười rạng rỡ như một bông hoa, mái tóc ngắn mà dày đung đưa theo từng bước chân nhỏ. Trong tâm trạng của ngày hôm nay, nhìn thấy đứa con gái dấu yêu này, Bảo Nhi chợt thấy nhoi nhói trong tim. Cũng nở nụ cười thật tươi với con, cô nắm chặt tay đứa bé và dịu dàng nói với nó :

- Hải Nhi, đi bộ về với mẹ nào.

Cả mẹ cả con cùng nhau chầm chậm đi bộ về căn nhà trọ Bảo Nhi vừa rời khỏi ban nãy, công việc đã trở thành một thông lệ quá quen thuộc, chưa từng có ngày nào thay đổi, kể cả những ngày cô bị bệnh vừa rồi. Lí do đơn giản thôi, còn ai làm việc đó thay cho cô được nữa đây ? Hải Nhi còn nhỏ thế này, ai lại để cho nó đi đoạn đường như vậy về nhà một mình ?

Và cũng giống như mọi ngày khác, Bảo Nhi dọn bữa cơm tối, ăn uống rồi dọn dẹp thật nhanh chóng. Thay quần áo rồi, cô lại dắt con xuống lầu. Bấy giờ, căn nhà chẳng còn vắng bóng người như lúc nãy nữa, vì chủ nhà đã về. Bảo Nhi trao con cho bà chủ nhà trông hộ rồi lại chuẩn bị ra đi. Người phụ nữ nhìn cô, hơi nhăn mặt :

- Bảo Nhi à, sắc mặt con còn kém quá. Sao không nghỉ thêm một bữa nữa đi ?

Cô mỉm cười lắc đầu :

- Dạ không sao, con khỏe rồi. Cô trông bé giúp con nhé !

Đến lúc này, Hải Nhi vẫn chưa chịu buông tay mẹ để đến với bà chủ nhà hiền từ, cứ như thể hôm nay là lần đầu tiên việc này diễn ra. Ôm con bé một cái để từ biệt rồi, Bảo Nhi rời nhà tiếp tục công việc đi dạy vào tối nay. Chín giờ, cô sẽ kết thúc công việc và về nhà với con gái yêu. Khi đó, một ngày mệt mỏi với Bảo Nhi mới kết thúc. Cũng tối ấy, Thiên Kim gọi điện thoại cho cô để hỏi thăm. Giọng cô nàng vô cùng lo lắng xen lẫn chút bực bội :


- Ba với dì nói nhìn mặt Nhi còn xanh lắm. Tớ biết ngay thế nào Nhi cũng lại như vậy nữa mà. Đã bảo là ở nhà nghỉ tiếp đi mà không nghe !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg