Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

ẢO - Tập 91


ẢO - TẬP 91




Buổi sáng ngày thứ bảy trôi qua trong vui vẻ, thoải mái với Bảo Nhi. Cô rất vui vì được biết chiều nay tầm ba giờ Quang Hải sẽ về nhà, chứ không đi muộn như mấy hôm trước nữa. Còn tối nay, bữa tiệc sẽ bắt đầu vào sáu giờ, cô muốn chuẩn bị tinh thần cho nó, nhưng không rõ mình nên làm gì đây nữa. Vậy nên Bảo Nhi chỉ cứ làm những việc mình thường làm, viết lách một chút rồi đi dạy kèm cho bé Ngọc, thế thôi. 

Buổi chiều hôm ấy, cho đến tận năm giờ, Bảo Nhi ngạc nhiên vì vẫn chưa thấy bóng dáng Quang Hải ở đâu cả. Cô sốt ruột đi đi lại lại trong nhà, gọi cho anh mấy lần, nhưng không được vì điện thoại của anh đã tắt. Lúc đầu Bảo Nhi thấy lo âu, nhưng nghĩ biết đâu vì có chuyện bận rộn gì đột xuất nên anh chưa thể về kịp, nên lòng cũng dịu đi chút ít. Thấy thời gian đã quá cận, cô tự thay quần áo trước, tự chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho chính mình. Ngắm nghía trong gương sau khi đóng bộ đầy đủ, Bảo Nhi nở nụ cười rạng rỡ tự tán thưởng. Bây giờ, trông cô đâu còn chút gì gọi là thua kém những tiểu thư con nhà quý tộc mà xưa nay cô vẫn hằng ghen tị và mơ ước nữa. Nhi công nhận Quang Hải đã chi rất mạnh tay để dành cho cô bộ đầm và những thứ nữ trang cực kì đắt tiền này. Biết đâu, chính điều đó sẽ giúp cô trở thành người nổi bật nhất trong buổi tiệc ngày hôm nay.

Năm giờ rưỡi, Bảo Nhi bắt đầu thấy sốt ruột, cứ đi tới đi lui trong phòng khách chờ đợi Quang Hải trở về. Lúc này, việc liên lạc với anh vẫn là điều không thể. Bản tính hay lo lắng và tưởng tượng của Bảo Nhi giờ đang có dịp để phát huy cao độ khả năng của mình, cuốn đến cho cô bao nhiêu là suy nghĩ hãi hùng. Cô lạnh toát xương sống nghĩ đến một chuyện chẳng lành đã xảy đến với Quang Hải. Và sau đó, những lời Thiên Kim đã nói hôm qua quay về ám ảnh tâm trí Nhi. Nhưng, cô cố xua đuổi cả hai thứ ấy đi, vì không cho rằng điều nào là khả dĩ cả. 

Tận sáu giờ, Bảo Nhi bồn chồn tưởng rằng ba và mẹ kế Quang Hải sẽ phải gọi điện cho cô nếu không thể liên lạc với Quang Hải và không thấy hai người đâu. Nào ngờ, chẳng một cuộc gọi này xuất hiện trong điện thoại cô cả, như thể sự vắng mặt của hai người vào thời điểm này là một điều rất bình thường. Những điều khó hiểu ấy như một đám mây đen đặc vây chặt lấy Bảo Nhi. Nỗi sợ hãi trong cô mỗi lúc một dâng cao, thỉnh thoảng lại bị đánh chìm xuống bởi việc ba mẹ Quang Hải không có động tĩnh gì. Nhưng chỉ vài giây sau, thì cô lại không thể bình tĩnh như vậy được nữa. Chẳng hề có thần trí để quan tâm tới cơn đói – dù trên thực tế là cơn hạ đường huyết của cô có thể đã tới gần vì chưa có gì nạp vào bụng suốt buổi chiều - Bảo Nhi chỉ muốn biết anh đang ở đâu. Thật ngoài sức tưởng tượng của cô, ba mẹ Quang Hải đã không buồn nghe những cuộc gọi của cô, tựa hồ Nhi chỉ là một người xa lạ, chẳng có ý nghĩa gì với họ cả vậy.

Khi kim đồng hồ chỉ đúng bảy giờ, ngoài cửa mới có bóng dáng chiếc xe Audi màu đen xuất hiện. Vừa trông thấy nó, Bảo Nhi đã đứng bật dậy, chạy thật nhanh ra ngoài sân. Dưới bầu trời đã tối đen và trong khoảng sân chỉ được chiếu sáng mờ mờ, cô không thể trông thấy rõ vẻ mặt Quang Hải lúc anh bước ra khỏi xe. Nhưng, chẳng thể kiềm lòng lâu hơn, Bảo Nhi đã hỏi dồn :

- Anh, sao anh về trễ vậy ? Sao anh không nghe điện thoại của em ? Anh có sao không ? Như thế này chúng ta không thể đi đến buổi tiệc của ba anh được rồi…

Cô thoáng giật mình khi đôi mắt kia nhìn chòng chọc vào mình, rồi chợt thấy lạnh sống lưng vì giọng nói từ đối phương :

- Em không cần phải đến dự buổi tiệc đó. – Nói vừa hết câu, Quang Hải đã bước thẳng về phía cánh cửa phòng khách đang rộng mở.

Bàn tay Nhi vốn định nắm lấy cánh tay anh, nhưng chưa kịp chạm vào thì đã rụt lại và chầm chậm hạ xuống. Chỉ cần nghe đến đó thôi, Bảo Nhi đã sững người, lặng im nhìn Quang Hải rất lâu. Thậm chí khi cả hai chỉ mới bắt đầu là hai người cùng lớp, hay cả lúc anh đang giận Nhi vì sự vô lý của cô, thì thái độ lạnh lùng, băng giá này cũng chưa từng xuất hiện. Không một chút tình cảm hay ngọt ngào nào còn sót lại chút đỉnh trong từng câu chữ ấy nữa. Quá bất ngờ đến ngỡ ngàng, Bảo Nhi đâm ra lúng túng, hỏi một cách rất vụng về :
 
- Sao… sao em lại không cần phải đi ?

Đột ngột dừng bước chân, Quang Hải quay lại nhìn Bảo Nhi khiến cho cô cũng phải vội đứng lại. Nhưng, cô ước rằng thà hai người vẫn chỉ đứng yên tại vị trí ban nãy, để bây giờ sẽ không đập vào mắt cô một Quang Hải như những gì đang hiện ra ở trước mặt. Giây phút này, anh như đã hóa thành một người khác, không phải là Lưu Quang Hải mà Nhi từng biết nữa. Ngày xưa dù cho chuyện gì đã xảy ra, anh cũng chưa từng nhìn Bảo Nhi bằng ánh mắt khinh bỉ như thế. Cô rụng rời tay chân tưởng như người đối diện mình bấy giờ không phải anh mà là một kẻ giống thế hơn, là lão già họ Lưu đã từng coi cô là đứa “đào mỏ”, là con “rắn hoa” ấy. Giá như mọi thứ chỉ dừng lại ở đấy, nhưng không, mức độ khinh miệt và căm ghét của ba anh chỉ là một nửa so với con mình. Lúc nãy, đuổi theo Quang Hải, Nhi cũng đã lại muốn níu cánh tay anh, nhưng xem chừng việc ấy đã là điều không tưởng. Một cái nhìn đó đã đủ khiến cho cô thấy khó thở và lồng ngực quặn thắt.

Nhưng, điều kinh hoàng thật sự đến với Bảo Nhi chính là những lời anh đã nói sau đó. Vẫn bằng giọng nói ban nãy, anh nói ra hầu như không hề có chút chần chừ hay cảm thấy tàn nhẫn :

- Bởi vì anh sẽ không lấy em.

Chết trân tại chỗ như một bức tượng đá, Bảo Nhi không tìm được không khí để hít thở và suy nghĩ cho thông điều mình vừa nghe thấy. Ruột gan cô quặn cả lên, trái tim phút chốc đã đập hỗn loạn trong lồng ngực. Không tin được những gì vừa nghe, Bảo Nhi vội đi theo Quang Hải, chạy tới trước mặt anh để chặn lối, giọng run rẩy sắp mất kiểm soát :

- Anh vừa nói gì ? – Cô không ngăn được mình nắm chặt lấy cánh tay anh nữa - Anh chỉ đùa với em thôi phải không ?

Vẫn chẳng hề có một chút thay đổi nào trên nét mặt, Quang Hải làm với Bảo Nhi điều phũ phàng mà cô đã từng thấy anh thực hiện với Nhật Oanh : gỡ bàn tay cô ra khỏi cánh tay mình, nhẹ nhàng như vẫn còn giữ lại chút lịch sự cuối cùng, nhưng dứt khoát và nhanh chóng. Quang Hải lặp lại lần nữa, lạnh tanh :

- Sẽ không có đám cưới nào ở đây. Em đã hiểu chưa ?

Sự thật này quá hãi hùng để cho Bảo Nhi có thể chấp nhận được. Vẫn không thể ngừng tưởng như mình đã nghe nhầm hay đây chỉ là một trò đùa nào đó, cô cố gắng dùng những hy vọng mong manh, yếu ớt để níu giữ Quang Hải :

- Sao lại như vậy được ? Anh đừng nói…

Vẫn tàn ác nói ra những lời vô cảm đó, Quang Hải hầu như không nhìn đến Bảo Nhi :

- Tôi đã công bố với mọi người rằng sẽ không lấy em. Em tự về nhà nói lại với ba mẹ mình đi.

Thở gấp gáp vì cơn kích động đã làm cho lồng ngực thắt lại và đau đớn, cô bần thần hỏi mà không biết rằng nước mắt của mình đã bắt đầu lăn xuống :

- Sao anh lại làm như vậy ?... Còn em… em phải làm sao với cái thai này ?

Và đây đã là đỉnh điểm của những khinh bỉ mà Bảo Nhi đã từng nhìn thấy người khác dành cho mình, nhưng không bao giờ có thể ngờ rằng nó sẽ đến từ chính người cô yêu thương nhất và đã hứa hẹn với Nhi biết bao nhiêu điều tươi đẹp. Ngày hôm kia vẫn còn là cô gái xinh đẹp nhất trên đời trong mắt Quang Hải, khoảnh khắc này cô thấy mình chỉ còn là một thứ rác rưởi dơ bẩn trước mắt anh. Một lời nói đã đặt dấu chấm hết cho tất cả những yêu thương kéo dài suốt bao năm qua giữa cô và anh :

- Việc đó đâu có liên quan đến tôi.

Không mảy may quan tâm tới phản ứng của đối phương, chẳng cần biết Bảo Nhi đang cảm thấy như thế nào, Quang Hải đi thẳng vào trong nhà và biến mất. Cả trời và đất cùng vỡ vụn xung quanh Nhi, mọi ước mơ màu hồng tươi thắm đều đồng loại tan biến vào hư vô và màu đen bao trùm lấy cả cuộc đời cô. Những ý thức kinh hoàng về điều vừa xảy ra với mình không kịp ùa đến hết trong tâm trí Bảo Nhi, vì thần kinh của cô đã không còn sức chịu đựng được nữa. Đôi chân run rẩy của cô yếu dần, rồi đến cả cơ thể nặng nề cùng đổ gục xuống. Thoáng chốc, Bảo Nhi chỉ nghĩ đến cái chết để chấm dứt cho cuộc đời đã mất hết tất cả, nhưng cú sốc đã khiến cô ngất đi, không thể suy nghĩ đến thứ gì khác nữa.



Bảo Nhi tỉnh dậy như một hồn ma trở về từ cõi chết ở bệnh viện. Ít ra, cô vẫn thấy mình nằm trong một phòng bệnh riêng, nhưng xung quanh chẳng còn gì khác ngoài bóng đêm lạnh lẽo và kí ức về những lời nói cay nghiệt, tàn ác. Khi ý thức đầu tiên vừa ào tới, nước mắt cô cũng đồng thời tuôn rơi lã chã. Giữa những dòng lệ đau đớn đó, Bảo Nhi đã tự rời khỏi bệnh viện để bắt taxi trở lại nơi khủng khiếp. Chiếc chìa khóa vẫn chưa bị tước đi, mật mã khóa cửa cũng chưa bị đổi, cho phép cô tự bước vào nhà một mình. Bấy giờ đã là bốn giờ rưỡi sáng, khắp mọi nơi chỉ có sự im lìm và giá lạnh. Khoảng sân trước không có gì ngoài những hình ảnh tái đi tái lại trước mặt Bảo Nhi như những nhát dao cứa sâu vào trái tim cô. Cố gắng không để chúng làm cho mình gục ngã lần nữa, cô vội vã bước đi thẳng.

Phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ cũng đều chìm vào bóng tối đen đặc, chẳng nơi nào trong ba phòng ấy có bóng dáng của anh. Đi ngang qua phòng làm việc, Bảo Nhi nhìn thấy ánh sáng lọt qua khe cửa, nhưng không dám dừng lại dù chỉ một giây. Chỉ mới đi tới đó, cô đã để bật ra tiếng nấc không thể kiềm nén thêm được nữa. Cắm đầu bước thật nhanh, Bảo Nhi vào thẳng phòng ngủ, lấy ra hai chiếc ba lô hôm trước, dọn hết tất cả quần áo mình đã đem tới hôm nào. Những thứ gì vốn không thuộc về mình trước khi đến đây, cô đều để lại. Từng chiếc quần, chiếc áo đi vào ba lô đều thấm những giọt nước mắt của Bảo Nhi. Run rẩy tháo sim trong chiếc smartphone màu hồng, cô gắn lại vào cái di động cũ rích. Nhưng có lẽ chẳng gì đau đớn bằng việc gỡ ra khỏi cổ mình sợi dây chuyền Quang Hải đã từng tự tay đeo vào cho Bảo Nhi bằng cử chỉ ân cần, yêu thương nhất. Nhắm mắt, cắn chặt răng vào môi, cô cảm thấy như mình vừa mất đi một nửa trái tim trong lòng, và sẽ chẳng bao giờ còn lành lại được nữa. 

Đặt chiếc điện thoại và sợi dây chuyền bên cạnh nhau trên bàn ăn, Bảo Nhi dừng chân rất lâu trước cửa phòng làm việc của Quang Hải. Cô không hề muốn rời khỏi đây, nhưng ý nghĩ về việc gặp lại anh để chứng kiến một lần nữa cái nhìn khinh bỉ cùng những lời lạnh lùng ấy đã trở nên quá tàn khốc. Vả lại, cô biết anh đâu có giống như mình, anh chỉ muốn cô biến đi khỏi đây ngay lập tức, và có lẽ Quang Hải còn thấy tức vì phải tốn thêm một khoảng tiền nữa cho cô nằm bệnh viện suốt mấy tiếng đồng hồ vừa qua. Nhi nghĩ anh biết cô đã quay về, cô đã thu dọn hành lý chuẩn bị đi, nhưng chính anh cũng không muốn ra gặp. Bảo Nhi chỉ còn cách ra đi không lời từ giã, cay đắng nhận ra lời chính mình nói đã không hề sai.

“Chưa gì hết mà chỗ này thành nhà em rồi sao ? Có ngày bị anh đá ra ngoài.”

Việc nhìn lại căn nhà, từ chiếc giường đến chỗ bàn ăn, những nơi đã từng diễn ra những kỉ niệm ấm áp giữa mình và Quang Hải đối với Bảo Nhi không còn là một niềm vui sướng nữa. Nhìn mọi thứ để cho lòng càng đau thêm, cô gắng gượng cất bước. Vai đeo chiếc ba lô nặng trĩu, một tay xách chiếc còn lại cũng cồng kềnh chẳng kém làm oằn cả đôi vai, Bảo Nhi vừa đi mà tay còn lại vừa đặt trên bụng, mơ hồ cảm thấy như bào thai bé bỏng tội nghiệp chỉ mới có ba tuần tuổi cũng đang cùng khóc với mình. Câu hỏi ấy cứ lặp lặp lại mãi trong đầu Bảo Nhi : “Bây giờ mẹ con em biết làm sao?”

Bước ra khỏi nơi đây, cô cảm giác mình sẽ vĩnh viễn không bao giờ còn được gặp lại Quang Hải nữa. Anh đã ruồng bỏ mẹ con cô mãi mãi. Cái gọi là tình yêu mà Quang Hải dành cho Bảo Nhi hình như chưa từng tồn tại, và cô hiểu rằng mình không bao giờ có thể mơ ước tới điều đó thêm một lần nào nữa. Lần này chấm dứt đã là chấm dứt thật sự, không phải như lần trước. Vì hôm nay, lời ruồng rẫy đã do chính miệng Quang Hải nói ra trực tiếp với cô, không còn có thể bị ai xuyên tạc được nữa.

Không đủ sức để ngồi xe buýt trong tình trạng này, Bảo Nhi dùng chút tiền ít ỏi của mình để đi taxi trở về nhà với ba mẹ ở Biên Hòa. Suốt trên đường đi, nước mắt vẫn không hề ngừng rơi, dù cô biết rằng sự kích động tinh thần này của mình có thể ảnh hưởng xấu đến đứa bẻ trong bụng. Nhìn chiếc lắc tay bằng inox cũ mình vẫn còn đeo, Bảo Nhi tưởng như cô có thể chết đi vì nỗi tội lỗi và ân hận dâng trào khi nhớ tới Khánh Huy. Cô đã lựa chọn sai người để tin tưởng, đã đi theo kẻ khốn nạn ấy để rời bỏ Khánh Huy, người duy nhất trên đời này yêu thương Nhi với cả tấm lòng và không còn sống được bao lâu nữa. Bây giờ anh đang ở đâu, hay đã về với trời, với đất ?

Chưa về được tới nhà, Bảo Nhi đã nhận tin nhắn từ người cô của Quang Hải, bảo cô về sau không cần tới nhà bà ấy dạy kèm cho bé Ngọc nữa. Cô đã mất hết tất cả vì cuộc hôn nhân này, từ công việc cho tới danh dự của mình, và thậm chí còn làm cho ba mẹ hiểu nhầm về cô con gái yêu, khiến cho họ phải thất vọng não nề. Nếu biết cả tin xấu đã lan truyền đi khắp nơi, họ sẽ càng vạn lần xấu hổ với mọi người. Bây giờ quay về với tình trạng này, cô còn mặt mũi nào để nhìn họ nữa đây ? Về sau Bảo Nhi liệu sẽ lấy chồng được nữa ? Mọi người sẽ tin vào câu chuyện cô là một thứ con gái như rắn độc, cố tình mồi chài trai nhà giàu và sau cùng đã lãnh lấy hậu quả thích đáng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg