Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

ẢO - Tập 47


ẢO - TẬP 47




Thời gian còn lại của mùa hè, Bảo Nhi vẫn đi học tiếng Hàn và được Khánh Huy đưa đón nhiệt tình. Kết thúc đợt học quân sự, cậu lại lãnh luôn trách nhiệm chở cô bé tới trung tâm. Những lần cùng đứng tựa vào chiếc xe máy tâm tình cùng nhau bên cổng trường Trần Hưng Đạo, Bảo Nhi thấy Huy bắt đầu để tay ra phía sau lưng mình. Bàn tay cậu vẫn ở trên yên xe, nhưng nếu muốn, con bé chỉ cần ngả ra phía sau một chút là có thể dễ dàng tựa vào cánh tay Huy. Chẳng thể phủ nhận, Bảo Nhi thật sự cũng thích thế, nên nó cứ vậy mà để cho mình với Huy ngày một gần gũi nhau hơn. Ánh nhìn từ Khánh Huy càng lúc càng ngọt ngào và đầy quan tâm, khiến cho cô bé cứ thích nhìn mãi để thụ hưởng cảm giác được yêu thương, chăm sóc này. Tuy nhiên, nó vẫn thấy rõ ánh mắt của Khánh Huy hoàn toàn không giống với Quang Hải, cảm giác khi nhìn vào cũng khác, có lẽ một phần vì với nó Huy vẫn còn mới, còn lạ quá. Với Huy, nó thấy như cậu ấy có thể sẵn sàng chiều lòng mình tất cả mọi thứ, bất kể là chuyện gì, và không có bất cứ một động thái nhỏ nào nơi con bé mà cậu bỏ qua cả. Nhưng đó không phải là sự dịu dàng, ấm áp mà nó từng thấy khi nhìn vào mắt Quang Hải, nhất là vào cái đêm hội trại đó, trong đêm tối mập mờ… 

Một buổi tối nọ, cũng trong một lần tâm sự trước cổng trường Trung học cơ sở như thế, Bảo Nhi thoáng giật mình khi bàn tay Khánh Huy chầm chậm nắm lấy tay nó, lặng lẽ và không một lời báo trước. Hai má cô bé dần nóng lên vì thẹn thùng, rồi nó càng cảm thấy thích hơn khi bàn tay cậu cứ giữ chặt lấy mình như thế không rời cho đến tận khi thời gian không còn nữa. Giờ nó mới thấy, à thì ra cảm giác này là thế, cũng thật là hồi hộp và ngại ngùng, nhưng cũng thinh thích… Nó thầm nghĩ, “bây giờ đã là khoảng hai tháng rồi, hai tháng rồi cơ đấy”

Gần hết mùa hè, cả Bảo Nhi và ba mẹ đều thấy rằng tiếp tục học tiếng Hàn ở Biên Hòa sẽ không đủ giúp nó tiến bộ lên đến mức cần thiết, vì điều kiện nơi đây hẳn chẳng thể nào tốt bằng ở Sài Gòn. Vậy nên, ba mẹ con bé quyết định tìm cho nó nhà trọ ở Sài Gòn để năm học mới sang, Nhi sẽ bắt đầu ở đó và đi học Hàn ngữ tại một trung tâm khác ở thành phố Hồ Chí Minh. Nghe tin này, Bảo Nhi thấy không vui chút nào, vì như vậy có nghĩ nó sẽ không thể đi cùng với Khánh Huy nữa, cơ hội gặp gỡ sẽ ít hẳn đi. Tuy nhiên, Huy đã không để nó phải buồn lâu. Chẳng mấy chốc, nó nghe cậu ấy thông báo rằng cậu có lẽ sẽ lên Sài Gòn tìm nhà trọ để ở, thuận tiện hơn cho việc đi học, vì dẫu sao về nhà ở Biên Hòa thì xa xôi, vất vả mà chẳng còn ai ở đó với cậu nữa. Chuyện này kể ra thì quá sức tuyệt vời, vì Bảo Nhi không có người thân thích nào ở Sài Gòn, nó có thể đi bất kì đâu với Huy mà không sợ ai bắt gặp cả. Huy thì không hề lo sợ việc mẹ cậu ấy sẽ thấy, bởi sự thờ ơ của bà ấy từ lâu cũng đã dẫn tới sự lãnh cảm nơi cậu, đôi bên không ai còn biết gì tới ai nữa. 

Vào buổi tối cuối cùng học tiếng Hàn ở Biên Hòa, Bảo Nhi lần nữa nói với Khánh Huy, dù nó chẳng tìm ra được cách nói nào hay hơn, thể hiện được tình cảm của mình nhiều hơn nữa :

- Cảm ơn Huy nhiều lắm… Thật tình là cảm ơn nhiều lắm đó…

- Đã bảo Nhi đừng cảm ơn nữa rồi mà. – Huy phì cười – Không cần thiết phải như vậy đâu. Cái này giống như hẹn hò mỗi ngày mà, đúng không ?

Nghe hai chữ “hẹn hò”, con bé cứ thấy ngường ngượng làm sao, dù sự thật đúng là thế. Giống như cái hôm đầu tiên, Khánh Huy lại bắt đầu hạ giọng để “đòi hỏi” :

- Nhưng mà không có thưởng gì cho Huy cả sao ?

Bảo Nhi giận dỗi :

- Thưởng cái gì chứ ? Mới có người bảo là đi hẹn hò mà…

Mỉm cười trước vẻ mặt giả đò ngây thơ đó của con bé, Khánh Huy xích tới gần hơn nữa, nghiêng đầu nhìn nó và nói bằng giọng rất khẽ khàng :

- Cuộc hẹn hò cũng phải kết thúc bằng cái gì đó đặc biệt chứ ?

Cô bé giật mình vừa định xích ra một tí thì ngay lúc ấy, bàn tay Huy thường để ở phía sau lưng đã bất ngờ chuyển vị trí, đặt lên hông Bảo Nhi, cố ý giữ nó lại. Khoảng cách đột ngột bị thu ngắn quá mức, nó nhìn Khánh Huy mà tim bắt đầu đập thình thịch, hai má nóng bừng, miệng ấp úng :

- Làm cái gì… cho… đặc biệt ?

Huy mỉm cười, trao cho con bé ánh mắt đầy tình ý :

- Làm cái này.

Không dài dòng yêu cầu Bảo Nhi này nọ nữa, Khánh Huy đã tự làm theo ý mình, cúi xuống hôn lên môi cô bạn gái rụt rè đang nín thở vì hồi hộp ở bên cạnh. Con bé tự trách chính mình khi ý nghĩ đầu tiên hiện lên trong tâm trí nó vào lúc hai cặp môi chạm nhau lại là nụ hôn đầu tiên của nó với Quang Hải hơn một năm về trước. Khánh Huy hẳn không thể biết được điều đó – nó tin rằng Quang Hải không phải là kẻ đi kể những việc như thế với người khác, kể cả bạn thân – và hoàn toàn nghĩ đây là lần đầu tiên của Bảo Nhi. Nhưng dĩ nhiên, nụ hôn này không giống với lần đó. Khánh Huy không hôn con bé với sự ngại ngùng, ngây thơ của tuổi học trò, và cũng không kết thúc nhanh như điều Quang Hải đã làm. Sự kéo dài làm cho cảm giác mùi mẫn được đẩy lên cao hơn. Bảo Nhi không đến mức quên cả thở như ngày trước, nhưng cảm giác lạ lùng, mới mẻ cũng dâng lên trong lòng nó, vừa thích, vừa xấu hổ, và cảm thấy lâng lâng phấn chấn khi đôi môi Khánh Huy chầm chậm chuyển động trên môi nó, điều mà nó chưa từng trải nghiệm qua. Cô bé còn nhiều bối rối và không có nhiều động lực nên đã không hề có ý thức đáp lại Huy, nhưng chỉ cần cảm nhận được sự say đắm nơi đối phương, nó đã có thể tiếp tục đứng yên như thế để cho cậu tùy ý, và nhắm mắt tận hưởng cảm giác ngọt ngào.

Thời gian còn lại của buổi tối hôm đó hầu như chỉ để dành cho những nụ hôn mềm mại bên những lời thì thầm nho nhỏ. Điều đặc biệt nhất trong cuộc đối thoại đó là lời đề nghị của Khánh Huy, đã được cậu nói ra bằng một cách rất tha thiết mà cũng đầy dẫn dụ :

- Sau này chúng ta đừng xưng hô bằng tên nữa nhé !

- Vậy thì gọi bằng gì ? – Bảo Nhi hỏi dù thật ra lòng đã hiểu Huy muốn gì.

- Cách nào mà những người yêu nhau thường hay gọi ấy. – Cậu đáp thật khẽ trước khi hôn lên môi nó lần nữa.

Con bé không phản đối, cũng chẳng tỏ ý kiến tán đồng, nhưng thực chất sự im lặng đó đồng nghĩa với việc nó đã đồng ý. Tuy nhiên, từ lúc đó cho đến khi ra về, Bảo Nhi còn ngại ngùng nên chưa há miệng ra gọi như Huy mong muốn được. Hiểu lòng cô bé, Huy cũng chỉ cười khi nghe nó gọi tên mình rồi đáp trả bằng cách tương tự.  

Khi chia tay Huy ở trước hẻm nhà, Bảo Nhi vẫn còn thấy lưu luyến mãi những giây phút ấy và xấu hổ tự hiểu rằng mình vẫn còn muốn thêm nữa. Kể từ sau lần đó, con bé thấy như mình bị cột vào Khánh Huy chặt hơn nữa, và có lẽ đã ngày một trở nên thật khó để thoát ra. Nó cũng không hiểu tại sao, nhưng lòng thật sự muốn cột chặt Huy vào mình, để cậu ấy không bao giờ có thể bỏ nó một mình cô đơn, lẻ loi. 

Gần mười giờ đêm, khác với mọi ngày, Bảo Nhi lại nhận được tin nhắn từ Khánh Huy. Cô bé vừa đọc mà vừa tủm tỉm cười với chút thẹn thùng. Như thế này nó cứ thấy lạ lẫm quá, vì Huy đã nhắn cho nó rằng :

“Chúc em ngủ ngon nhé, Bảo Nhi”

Suy nghĩ, phân vân một hồi lâu, Bảo Nhi mới nhắn tin trả lời bằng bàn tay run run vì hồi hộp :

“Anh cũng vậy. Bye bye”

Hạ lưng xuống giường, con bé lại thả hồn theo những mộng mơ về đủ điều. Về câu chuyện đang viết dở, về tác phẩm đang thu hút rất nhiều độc giả trên Internet của nó, về tình yêu giữa nó và Khánh Huy… Biết bao mộng mơ một thời của con bé ngày xưa đã không thể thực hiện được với Quang Hải, thì giờ đây, Khánh Huy sẽ là người biến tất cả những điều đó thành hiện thực. Bảo Nhi còn thử nghĩ xa hơn một chút, xem sau này có thể nào nó sẽ lấy Huy làm chồng hay không. Nhưng chuyện tương lai đó xa quá, nó ngẫm lại thấy nhức đầu, nên mặc kệ, giờ chưa phải lúc để tính những thứ như thế.

Với nó lúc này, khái niệm “tình yêu” trong thực tế sao vẫn còn nhiều xa lạ quá.




Những ngày đầu lên Sài Gòn ở một mình trong nhà trọ, Bảo Nhi cảm thấy không quen và có hơi khó chịu, đến độ nó chẳng có thần trí nào mà nghĩ tới chuyện đi chơi với Khánh Huy ngay cả. Chỉ đến lúc tới dọn tới đó ở, con bé mới phát hiện ra rằng chỗ Huy trọ chỉ cách mình chừng năm phút đi bộ. Hai người có thể đi học cùng nhau và đi về cùng nhau rất dễ dàng, việc rủ rê đi chơi, hẹn hò cũng rất thuận tiện. Nó ngẫm lại và nhớ ra rằng Khánh Huy đã hỏi mình rất cụ thể về việc nhà trọ của cô bé nằm ở đâu, trên con đường nào, số nhà bao nhiêu, hóa ra là để cậu tìm một chỗ khác thật gần. 

Căn nhà Khánh Huy thuê trọ hướng ra mặt tiền, còn chỗ của Nhi thì lại nằm không sâu trong một con hẻm nhỏ. Chỉ có khu vực đầu hẻm là tương đối sáng sủa, còn càng đi sâu vào trong thì bóng đen càng dày đặc. Bởi vậy, Bảo Nhi được dặn dò rất kĩ lưỡng là không được đi sâu vào hẻm qua khỏi nhà trọ của mình. Không cần ba mẹ phải dặn, bản thân con bé cũng biết mình không bao giờ nên đi tới những chỗ đó. Thực tình thì nó không thích chỗ này, nhưng giá tương đối rẻ, lại gần cả trung tâm học tiếng Hàn, không xa trường đại học chi nhánh trên Sài Gòn của nó, nên sự lựa chọn này đã là tốt nhất. Ngoài ra, phòng trọ này còn có nhà vệ sinh riêng, có một cái ban công con con nữa.

Ở Sài Gòn, cái gì cũng lạ, cũng mới, hóa ra lại có phần tốt cho Bảo Nhi. Những địa điểm gợi nhớ đến quá khứ đã không còn xuất hiện trước mắt nó nữa. Con bé cũng không bao giờ phải nhìn thấy chiếc xe buýt quen thuộc của trường Lương Thế Vinh tình cờ đi qua, hay trông thấy tòa nhà nơi nó đã từng đến xem một cuộc thi âm nhạc. Quan trọng hơn hết là, nó không phải nhìn thấy ngôi trường cấp ba của mình. Bởi vậy, tâm hồn của cô bé có được chút thanh thản ở chốn này, lòng đầy hy vọng rằng cảm giác này có thể phát triển thêm và kéo dài.

 Năm học mới đã bắt đầu, và mất khoảng hai tuần thì Bảo Nhi quen dần với việc ở một mình tại ngôi nhà trọ này, sinh hoạt đi vào nền nếp, mọi thứ trở nên dễ chịu hơn. Mỗi ngày, nếu giờ học giống nhau, Khánh Huy lại cùng Bảo Nhi đón xe ở một trạm xe buýt xuống Thủ Đức học rồi lại cùng nhau đi trở về vào chiều. Tuy nhiên, nó có hơi ngờ rằng giờ học của Huy không thể nào giống hệt mình từng ngày như thế được. Nó hỏi thì Huy cứ khăng khăng là giống nhau, con bé bảo thế nào cũng không chịu nghe cả. Nó thấy tội Huy quá, sợ làm ảnh hưởng tới việc học hành của cậu ấy. Học kì này không biết sẽ thế nào, nhưng cả năm trước, Huy luôn là một sinh viên với thành tích học tập rất tốt và giành được học bổng của trường, giống như Bảo Nhi vậy. Nếu vì mình mà Huy mất đi những điều đó, nó sẽ thấy áy náy lắm.

Bảo Nhi và Khánh Huy bắt đầu những cuộc hẹn hò không âu lo bị phát hiện trên mảnh đất Sài Gòn còn nhiều lạ lẫm. Thật ra những lần hẹn của cả hai không có gì lấy làm to tát, chẳng qua là cùng nhau đi ăn cái này cái kia, cùng đến siêu thị, tay trong tay đi công viên dạo quanh. Thường thường, cả hai chỉ ghé công viên vào buổi tối, cùng nhau ngồi tâm sự dưới một góc cây cổ thụ nào đó, nơi tương đối thưa vắng người lại qua. Chỉ có ở nơi như thế, hai người mới tìm được cơ hội để có thể hôn nhau mà không bị quá nhiều người nhìn ngó, chỉ trỏ. Sự tò mò, ham vui không giới hạn của Bảo Nhi khiến cho Khánh Huy được thỏa nguyện thực hiện niềm mê đắm của mình. Một tuần ít ra hai người cũng đến công viên một lần, không thể nào có chuyện ra về khi chưa có được nụ hôn nào.

Bảo Nhi đã bớt nhút nhát hơn xưa trước những cái hôn của Khánh Huy, và cũng biết đáp lại cậu ấy để cho cảm xúc được thêm phần mùi mẫn. Bây giờ, hai tiếng “anh”“em” đã trở thành từ xưng hô quen thuộc giữa hai người. Vào lần đầu nghe Khánh Huy trực tiếp gọi mình một tiếng “em” và xưng “anh”, con bé dù hơi buồn cười cũng thấy ngượng hết sức. Lúc đầu, nó cũng gọi Huy bằng “anh” và tự xưng “em” một cách rất e thẹn, sau đấy ít lâu mới dần quen được.

Thể theo lời đề nghị vô cùng tha thiết của Khánh Huy, Bảo Nhi đồng ý rằng mỗi ngày sau khi đi học ở trường về, con bé sẽ chia tay Huy ở trạm xe buýt bằng một cái hôn lên má. Để đạt được điều này, Khánh Huy đã phải trải qua một quá trình thuyết phục không hề dễ dàng chút nào. Huy cứ hay dùng chiêu “đánh lâu dài”, hạ giọng năn nỉ và có một vẻ mặt vừa tội nghiệp vừa đáng yêu đến lạ, nên Bảo Nhi dần dần cũng phải xiêu lòng. Thật ra lí do chính yếu là vì nó đã nghĩ đến chuyện Khánh Huy không đi học mà cũng cất công đi cùng với mình, nên coi như đây là một chút đền bù cho cậu ấy vậy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg