Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

ẢO - Tập 55


ẢO - TẬP 55


 

Sực nhớ ra công việc của mình, Bảo Nhi ngẩng đầu lên hỏi dồn:

- Lúc nãy anh nói chuyện công việc của tôi anh đã giải quyết rồi ? Như vậy là sao ?

- Tức là xin nghỉ cho em chứ còn sao nữa.

- Nhưng mà… sao anh biết tôi làm ở đâu ?

Hôm nay đáng lẽ là ngày đầu tiên Bảo Nhi đến dạy con bé Ngọc ở gia đình giàu có kia, lại còn có lớp ở chỗ trung tâm Anh ngữ Phương Nam nữa. Nhìn cô bằng ánh mắt rất mờ ám, anh nói :

- Chuyện đó đâu khó để điều tra ra.

Nhi nhăn mặt lại :

- Anh theo dõi tôi ?

- Theo dõi thì không có. Tôi chỉ điều tra chỗ ở, chỗ làm việc của em thôi.

- Từ khi nào ?

- Ngay sau hôm tôi thấy em ở trường.

Cô thở phào sau một lúc mới hoảng hốt tưởng rằng anh cũng đã biết chuyện mình hay lui tới phòng trọ của Khánh Huy. Tuy nhiên, hành động của anh làm cô thấy khó hiểu quá. Bảo Nhi vẫn cứ giữ thái độ rất thiếu thân thiện :

- Việc đó được gì cho anh ? Anh sao lại phải biết những thứ đó để làm gì ?

- Khi trước tôi chỉ là một đứa trẻ, nhưng còn bây giờ, tôi có tiền, chuyện đã khác xưa, sao lại không thể làm như vậy ?

- Thực chất là anh muốn gì ?

Quang Hải đổi giọng lạnh lùng :

- Em hãy ăn đi và thôi nghĩ xấu về tôi có được không ?

Nhận ra mình đã lại cộc cằn, khó chịu với Quang Hải, Bảo Nhi lần đầu tiên thấy bản thân đã tỏ ra vô lý. Bây giờ, chuyện lá thư là thật hay giả vẫn còn đang là nghi vấn, có thể Quang Hải đã chẳng hề có lỗi gì với cô cả, mọi sự trách cứ và oán giận đều là oan uổng cho anh. Kiềm nén lại cảm xúc trong lòng, Bảo Nhi thôi không nói nữa, quay trở lại với việc ăn cơm. 

- Còn một việc tôi muốn nói. – Anh tiếp tục – Tôi không muốn nghe em xưng hô như thế nữa. Một là giống như ngày xưa, hai là chỉ có “anh”“em” thôi.

Bảo Nhi lầm bầm :

- Tôi cũng không ưa kiểu xưng hô đó của anh.

- Tôi sẽ thay đổi khi em thay đổi.

Cô khẽ thở dài, không phải thở dài vì lời yêu cầu của anh, mà vì chính mình. Bảo Nhi không thích cách xưng “tôi” nghe rất xa lạ đó của anh thật, cũng chẳng thích cách nói mình đang dùng, nhưng lại muốn Hải tiếp tục gọi mình một tiếng “em” như thế. Dẫu vậy, chuyện chuyển sang “anh” với “em” cô vẫn thấy khó. Rốt cuộc từ đó, suốt bữa ăn, Bảo Nhi không nói tiếng nào cả. Còn Quang Hải, anh không bỏ hai chữ “tôi”“em” khi chưa thấy được sự thay đổi nào ở Nhi.

Ngồi ăn mà Bảo Nhi cứ lăm lăm nhìn vào cánh tay đầy những vết trầy xước của Quang Hải, biết rõ tội lỗi thuộc về mình. Cô trông vào thấy có vẻ đau, nhưng anh chẳng nói gì về chuyện đó, cũng không trách móc Nhi lời nào, nên cô cho rằng với anh nó không mấy nặng nề. Chỉ bị thương nhẹ như vậy đã là quá tốt so với giấc mơ của Bảo Nhi, cô cứ tưởng rằng mình sẽ phải ân hận suốt đời vì đã gián tiếp gây ra cái chết cho anh.

Nếu không phải tại Quang Hải cứ liên tục gắp thức ăn cho Bảo Nhi và lên tiếng nhắc nhở hoài thì có lẽ tự cô sẽ không ăn nhiều như thế. Cô không hề chê thức ăn không vừa miệng, mọi thứ thật sự đều là những món ăn dễ nuốt, dễ tiêu, đầy dinh dưỡng mà mùi vị vẫn rất tuyệt, chỉ tại tâm trạng Bảo Nhi không mấy tốt lành. Chỉ đến khi mọi thứ chén dĩa trên bàn đều đã sạch trơn thì bữa ăn mới kết thúc. Cô thấy mình có thể lăn ra giường mà ngủ tiếp ngay bây giờ, không đợi thêm gì nữa, nhưng nghĩ thế nào, tâm trí Bảo Nhi lại quyết định gác chuyện ngủ để sau.

Thấy Quang Hải đứng dậy và bắt đầu dọn dẹp, Bảo Nhi cũng tần ngần muốn đứng lên và giúp đỡ. Tuy nhiên anh đã bảo :

- Đừng. Để tôi. Em là khách của tôi mà.

Nhi liếc nhìn xuống bộ đồ của mình, vẫn còn thấy hơi bực : “Đối xử với khách thế này đây!”

Sau đấy, vì không biết làm gì mà trong người vẫn còn thấy mệt, Bảo Nhi quay trở lại giường nằm. Quang Hải thấy cô không khỏe nên cũng chẳng nói gì, và đi đâu thì Nhi chẳng rõ. Ở một mình trong phòng, Bảo Nhi bật đèn lên để có cơ hội quan sát kĩ mọi thứ. Lúc này, cô mới giật mình hiểu ra lí do nào đã khiến cho căn phòng tối đen như mực khi chỉ có hai chiếc đèn ngủ được mở lên. Từ sàn nhà lát đá đến tường và trần nhà đều là một màu đen tuyền, chiếc giường trắng trở nên vô cùng nổi bật giữa không gian này. Phòng làm việc không được tích hợp với phòng ngủ, đây chỉ là không gian thư giãn, nghỉ ngơi và có thêm chiếc tủ âm tường cùng bộ bàn ghế gỗ đơn giản ở một góc. Căn phòng tương đối rộng rãi, nhưng có hơi lạnh lẽo trong cảm nhận của Bảo Nhi. So với màu hồng tươi sáng và nữ tính, dịu dàng của cô thì cái đen đặc này thật quá băng giá, lạnh lùng. Bên cạnh một chủ nhà như thế, cô càng thấy ngột ngạt hơn. Thật ra, là ai đã khiến cho anh mang thái độ đó ? Còn kẻ nào khác ngoài Bảo Nhi nữa ?

Dù không còn việc nào khác để làm, Bảo Nhi lại không thể ngủ được, cứ lăn tới lăn lui trên cái giường rộng. Cô không thể chối là mình muốn đi tìm Quang Hải, xem anh đang làm gì, muốn trò chuyện với anh, dù lòng chưa hề nghĩ ra cái gì để nói cả. Chân tay Bảo Nhi ngứa ngáy hoài không yên, càng lăn trên giường thì cô chỉ càng nghe nồng đượm trong phổi hơn mùi hương của anh, càng bị gợi nhắc nhiều hơn tới “hắn”. 

Sau hơn hai chục phút chần chừ, cuối cùng Bảo Nhi cũng rời khỏi phòng ngủ, đi lò dò trong nhà để xem Quang Hải đang ở đâu. Đi tới chỗ nào, cô cũng thán phục nhìn ngắm khắp nơi, chiêm ngưỡng cái đẹp đơn giản mà sang trọng, để lòng lại dậy lên thật nhiều mơ ước. Thật ra, chỉ có phòng khách và nhà tắm thứ hai là Bảo Nhi vào được, còn những phòng khác, tất cả đều đóng kín. Tìm mãi, cô mới thấy có một phòng có ánh sáng từ bên trong lọt qua khe cửa. Đoán ngay rằng Quang Hải ở đó, cô đưa tay gõ cửa, không hiểu sao mình lại có chút hồi hộp.

Quang Hải đích thân ra mở cửa cho Bảo Nhi, và cô chú ý ngay đến cây đàn vi-ô-lông trên tay anh. Vừa trông thấy ánh mắt dịu dàng anh dành cho mình, cô đã thấy trái tim mình bị chảy ra thành nước :

- Em chưa ngủ sao ? 

Vẫn ngắc ngứ chuyện xưng hô, Bảo Nhi tính nói lại không nói được, chỉ biết lắc đầu. Thấy cô chủ động đi tìm mình, anh mỉm cười, nụ cười mãn nguyện và hiền hòa nhất mà Nhi được thấy suốt từ hôm qua tới nay, giống với Quang Hải ngày xưa nhất. Mở rộng cánh cửa, anh để cho cô vào trong, rồi đóng sầm lại.

Bảo Nhi hơi bất ngờ khi nhận ra căn nhà của Quang Hải có riêng hẳn một phòng dành cho thú vui âm nhạc của anh, với đủ đàn piano và vài chiếc vi-ô-lông. Cả căn phòng này lại bao bọc trong màu nâu sậm ấm áp của gỗ, vài chiếc đèn pha lê nhỏ tỏa ánh sáng dịu nhẹ, đủ tạo thành một khung cảnh lãng mạn ngay trong nhà. Hơn thế nữa, phòng còn có lối dẫn ra cái hiên nho nhỏ, hướng ra khoảng sân rộng rãi. Gió mát từ ngoài lùa vào trong phòng làm tung bay tấm rèm cửa trắng muốt. 

Cây đàn Quang Hải đang cầm trên tay không phải là chiếc màu trắng Bảo Nhi vẫn thường thấy mà là một cây đàn hoàn toàn mang kiểu cổ điển. Thấy cô nhìn vào nó, Hải nắm nhẹ lấy cổ tay Nhi, kéo cô ra ngoài hiên, nơi mà cả hai có thể đón lấy làn gió đêm và ngắm nhìn bầu trời đầy sao trên cao. Anh nói với Nhi thật nhẹ nhàng, và tự ý chọn lấy cách xưng hô mà mình thích trước khi biết cô có thích hay không :

- Đã lâu lắm rồi anh không có cơ hội làm điều này. Em có muốn nghe không ?

Nghe anh nói, Bảo Nhi phải lặng người đứng ngây ra đó một lúc. Hai tiếng “anh” “em” rất ngọt ngào, gần gũi đó đã từng rất quen thuộc với những ước mơ của cô, nhưng đã một thời quá xa lạ với thực tế cay đắng mà Nhi đang phải trải qua. Bây giờ, ngồi ở đây nghe anh gọi mình như thế, Bảo Nhi không khỏi đau lòng. Chẳng phải cô không thấy sung sướng, chỉ là thời gian chờ đợi cho giây phút này đã quá dài lâu. Không để anh đợi, Bảo Nhi vội gật đầu.

Khác với sáu năm trước, Quang Hải không lựa chọn bài “My heart will go on” nữa, nhưng bản nhạc lần này, Bảo Nhi cũng biết. Trong phim Tarzan mà cô đã xem, bài hát ấy không phải để nói về tình yêu, dù thế, nội dung đó dẫu có áp đặt vào tình yêu thì cũng là một bản nhạc quá hoàn hảo. Ngay cái tên “You’ll be in my heart” đã làm cho lòng cô xốn xang, xao động. Đây là lựa chọn của Quang Hải để dành tặng riêng cho Bảo Nhi, giống như ngày xưa anh đã cố ý chọn lựa. Cả hai dù không cần một ca từ nào được thốt lên cũng đều có ý nghĩa như một lời khẳng định, một lời hứa. Chính trong đêm sinh nhật năm ấy, Bảo Nhi nghĩ Quang Hải đã đọc thấu mọi tình cảm trong trái tim mình khi đôi bên đứng lặng im nhìn nhau trong bóng tối phía sau hội trường.

“Why can't they understand the way we feel
They just don't trust what they can't explain
I know we're different, but deep inside us
We're not that different at all
And you'll be in my heart
Yes you'll be in my heart
From this day on
Now and forever more”

 “Tại sao mọi người không thể hiểu được cảm xúc của chúng ta
Họ chỉ không tin vào điều mình không thể giải thích được
Anh biết chúng ta khác biệt, nhưng sâu thẳm trong đôi ta
Anh và em không có gì khác nhau cả
Và em sẽ ở trong trái tim anh
Em, ở trong trái tim anh
Từ ngày hôm nay trở đi
Bây giờ và mãi mãi về sau”


Nhìn vào mắt Quang Hải cũng như chính anh đang nhìn thẳng vào Bảo Nhi, cô không ngăn cản trái tim mình thúc ép lý trí phải hiểu thấu những gì mà anh đang muốn truyền đạt thật rõ ràng kia nữa. Vẻ mặt của Quang Hải trước Bảo Nhi khoảnh khắc này không khác Quang Hải của đêm ấy năm xưa, khi mà mối quan hệ giữa hai người đang trong giai đoạn mập mờ và u ám. Tại không gian chẳng mờ ảo như xưa, Bảo Nhi càng bị ánh nhìn tha thiết ấy làm cho khó kiềm giữ trái tim mình khỏi những tình cảm mãnh liệt đang dâng trào. Nỗi xúc động làm cho Bảo Nhi thấy cổ họng mình nghèn nghẹn, và nếu không cố gắng hết sức, có lẽ cô cũng chẳng thể ngăn nổi những giọt lệ đang chực trào ra nơi khóe mắt.

Đến sau khi Quang Hải đã hạ cây đàn xuống khỏi vai một lúc lâu, hai người vẫn đứng lặng im nhìn nhau ngay tại chỗ. Ngay bây giờ, Bảo Nhi lại có cảm giác ánh mắt Quang Hải đang chiếu vào mình như một lời chất vấn gay gắt, một lời thúc ép nó phải công nhận tình cảm của chính mình giống như ngày xưa nét mặt này đã làm nó nghĩ như vậy. Cảm nhận đó làm cho Nhi càng thấy mình như người có lỗi vì mãi vẫn không một lần lên tiếng thừa nhận. Giờ đây, cô không thể thốt ra một lời cay nghiệt nào với anh nữa, nhưng quên đi tất cả và bước tới gần anh hơn vẫn là một việc quá khó khăn và làm cho cô sợ hãi.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg