Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

ẢO - Tập 51


ẢO - TẬP 51




Nhưng, người mặc trang phục vest đen đầy phong độ và cuốn hút ấy không phải là kẻ có cái tên giống với người mà Bảo Nhi không bao giờ muốn gặp lại. Gương mặt đó đập vào mắt cô không khác nào một sự thật khủng khiếp và đáng sợ. Những nét trưởng thành và chín chắn của một người đàn ông đã làm nên một số khác biệt nhưng không đời nào Bảo Nhi không nhận ra con người ấy, nhất là khi bên cạnh còn có sự hiện diện của cây đàn vi-ô-lông màu trắng đã từng quá quen thuộc – dù có lẽ nó chưa hẳn là chiếc cô đã từng thấy. Nụ cười sáng ngời trên khuôn mặt đẹp trai chẳng một lần thất bại trong việc thu hút các cô gái càng làm cho cổ họng cô nghẹn ắng. Màn trình diễn vừa bắt đầu thì Bảo Nhi đã chẳng còn gì để nghi ngờ nữa.

Bảo Nhi gần như quên mất công việc mình cần phải làm, đứng chết lặng nhìn về phía sân khấu. Cơn xúc động trào dâng trong lòng cộng với cơn hạ huyết áp khiến cho cô thấy chính mình dường như không thở nổi, hai chân cũng không có cách nào nhấc lên được. Một tiếng nói trong đầu Bảo Nhi vang lên, bảo cô hãy bỏ chạy đi khi vẫn còn kịp, nhưng bản thân thì cứ chôn chân tại chỗ, xem lại điều mà cô đã quá nhớ suốt bao lâu nay. Phong thái ngày xưa đến giờ vẫn không hề thay đổi, riêng sự tự tin đã tăng lên rõ rệt, cộng thêm cả một nét quyến rũ khó nói thành lời của những chàng công tử nhà giàu và quyền lực, điều mà trước kia chưa từng hiện hữu ở Quang Hải. Những cái quen lẫn cái lạ ấy đều làm cho lòng cô đau như thắt, cái đau đớn đã tưởng rằng sẽ không còn quay lại với bản thân nữa. 

Ngay giây phút Quang Hải vừa đưa mắt nhìn xuống phía các khán giả ở bên dưới, Bảo Nhi đã lập tức quay đi, rồi vội lẩn trốn vào một góc khuất trong phòng. Đưa tay vuốt ngực, cô cố gắng điều hòa lại hơi thở của mình, kiềm nén cơn hãi hùng thái quá đang nhộn nhạo trong lồng ngực. Bảo Nhi tự nhủ mình phải bình tĩnh hơn, không được trở thành kẻ thảm hại trước mặt người khác, nhưng sao thấy quá khó. Kể từ giây phút đó, cô chỉ dám đứng ở đấy mà nhìn ra, không một lần nghĩ đến chuyện gặp lại con người đó, cũng không một lần chấp nhận được việc để Hải nhìn thấy mình làm việc ở đây. Nếu như từ lúc còn là học sinh, Quang Hải đối với Bảo Nhi đã là “bông hoa lài cắm bãi cứt trâu” thì ngày nay, khi cả hai đã trưởng thành, mỗi người có một công việc riêng, cuộc sống riêng, điều ấy càng trở nên quá rõ rệt. Hơn nữa, một con người như thế, Bảo Nhi còn gặp để làm gì ? Để hắn nhìn thấy cô như vậy, để hắn cười thầm trong bụng, mừng vì ngày xưa mình đã biết nghe lời mẹ nói hay sao ?

Nhưng việc trốn tránh không hề dễ dàng cho Bảo Nhi trong tình cảnh này, vì công việc của cô vẫn phải tiếp tục, mà lại không thể nào đeo khẩu trang trong khi làm việc được. Tim vẫn đập thình thịch trong lồng ngực vì nhiều lí do, cô cố gắng nhìn quanh quất để quan sát xem Quang Hải đang ở đâu, nhìn về phía nào để thuận đường né tránh. Cô nhận ra được ba của Quang Hải đang ngồi cạnh con mình bên bàn tiệc, và bên kia của ông là một người phụ nữ, nhưng không phải là người đàn bà đã nói những lời cay độc với Bảo Nhi trước kia. Thấy bên bà ta còn có một nam thanh niên chừng hai mươi tuổi, cô đoán ngay người phụ nữ ấy là người tình bí mật của ông Lưu mà ngày xưa mình đã được nghe nhắc tới. Bây giờ có lẽ họ đã cưới nhau, mẹ ruột của Quang Hải chẳng biết đã đi đâu về đâu rồi. Nhưng Bảo Nhi cũng không quan sát những người khác lâu, phải tiếp tục làm việc và dõi mắt trông chừng.

Mỗi lần Quang Hải quay đầu sang hướng Bảo Nhi đang đứng, cô đều lập tức quay lưng, trống ngực dộng ình ình thật khủng khiếp. Không hiểu vì lí do gì mà anh cứ chốc chốc lại nhìn quanh như thể đang tìm kiếm cái gì đó. Điều này càng làm cho Bảo Nhi vạn lần lo sợ. Phải chăng cô đã bị phát hiện mà không biết ? Nhi chỉ dám đứng lại nhìn Quang Hải khi bản thân an toàn ở rìa phòng, nơi mà mọi người không để ý tới. Cô tự nhủ mình không được làm như vậy, nhìn ngó làm gì trong khi người ta chẳng là gì của mình cả ? Biết rõ việc ấy đã bao năm nay, Bảo Nhi vẫn cứ không ngăn nổi cái đầu, cái cổ, hai con mắt này cứ dõi theo để rồi tự làm đau lòng mình. 

Khốn đốn cho Bảo Nhi, đột nhiên Quang Hải lại di chuyển tới một cái ghế trống ở cái bàn ngay sát bên bàn mà cô đang phục vụ. Nhi càng lầm lũi bước đi, làm gì cũng cố thực hiện cho nhanh để tránh dây dưa phiền phức. Nào ngờ, cô vừa tính rời đi sau khi đặt một cái dĩa xuống thì có một bàn tay mềm mại của nữ giới bất ngờ nắm lấy tay cô, và một giọng nói quen không thể tả nổi vang lên :

- Bảo Nhi, là Nhi đó phải không ?

Giật thót tim quay sang nhìn xuống cô gái đã giữ mình lại ở bàn bên cạnh, Bảo Nhi không thể tin được vào mắt mình. Con người này không đem lại nỗi sợ hãi cho cô như Quang Hải, nhưng sự tái ngộ trong hoàn cảnh này cũng sau sáu năm không gặp là điều mà Bảo Nhi không thể nào tưởng tượng tới. Thiên Kim đang nắm lấy tay Nhi với một vẻ mặt cũng ngạc nhiên không kém, miệng hơi há ra. Nếu không phải đã quen với Kim quá lâu, có lẽ Bảo Nhi khó lòng nhận ra được cô bạn thân ngày nào của mình hôm nay. Thiên Kim bây giờ đã trở thành một cô gái có thân hình quyến rũ, diện mạo rất có duyên với mái tóc dài được uốn lọn và nhuộm nâu, gương mặt trang điểm rất công phu và nổi bật với những thứ trang sức đắt tiền sáng lấp lánh như chọc vào mắt Bảo Nhi. Cô nhìn Kim trân trân mất một lúc mới có thể trả lời :

- Kim ? Là Kim ?

- Ừ, là tớ đây. – Cô bạn bắt đầu nhoẻn nụ cười rất tươi như thể ngày xưa đã chưa từng có chuyện gì xảy ra giữa hai đứa - Thiên Kim nè ! Đừng nói là không nhận ra tớ nhé ? Nãy giờ tớ thấy Nhi đi qua đi lại mà cứ ngờ ngợ không biết là có đúng không…

Người thanh niên ngồi bên cạnh Kim lúc này cũng quay lưng lại nhìn Bảo Nhi, và cô lập tức nhận ra anh ta với một sự ngỡ ngàng không kém gì đối với việc gặp Thiên Kim. 

- À, là Bảo Nhi đó sao ? – Ngọc Toàn mỉm cười - Chà, lâu lắm rồi mới thấy Nhi. Bao lâu nay chẳng ai biết gì về Nhi cả.

- Bảo Nhi à ? – Một cô gái khác ngồi cùng bàn cũng lên tiếng, có hơi cao giọng.

Quá sức xúi quẩy cho Bảo Nhi, một người khác mà cô không muốn gặp cũng có mặt ở đây, ngay tại chiếc bàn này. Thiếu nữ xinh đẹp vừa lên tiếng ấy chẳng phải ai khác ngoài Nhật Oanh, cô bạn giàu có đã từng tham gia câu lạc bộ Âm nhạc của trường mà Nhi nhớ rất rõ. Cái bàn này sao lại như thế, tập trung đến những ba người bạn cũ của Bảo Nhi, thảo nào mà…

Ý nghĩ sau cùng làm cho cô đóng băng ngay tại chỗ. Khi Bảo Nhi nhận ra mình nãy giờ mình đứng đây khá lâu thì đã quá muộn cho nỗ lực trốn chạy. Rời mắt khỏi Thiên Kim và nhìn qua bên kia bàn, trái tim Bảo Nhi ngừng đập vì đôi mắt mà cô muốn tránh hơn hết thảy mọi thứ trên đời này đang chiếu thẳng vào mình. Ánh mắt hai người gặp nhau chỉ trong một tích tắc ngắn ngủi, và chỉ cần có thế, Bảo Nhi đã cảm thấy không thể chịu đựng nổi sự thật này. Cô nói nhanh như gió với Thiên Kim :

- Xin lỗi Kim, tớ phải làm việc. Tụi mình gặp nhau sau nha !

Vừa nói dứt câu, Bảo Nhi đã hối hả quay bước đi ra khỏi phòng tiệc, mặc kệ có nghe thấy tiếng Thiên Kim gọi theo gì đấy ở phía sau. Cô chỉ cầu mong mình đã lầm khi có cảm giác là tai đã nghe thấy tiếng ai đấy đẩy ghế đứng dậy ngay sau đó. Vừa ra khỏi căn phòng ấy, Nhi vội tựa lưng vào tường trong hơi thở gấp, trái tim đập loạn lên không còn theo nhịp điệu nào nữa. Sự xúc động đến tột cùng này đang làm cho tâm cang Bảo Nhi rối loạn, và cả cái thân thể yếu ớt của cô cũng đang lên tiếng phản đối sự chịu đựng này, nó đòi phải được nghỉ ngơi ngay. Nhưng hơn hết cả, cô thấy lồng ngực mình đau quá, cô không thể ngờ rằng đến ngày hôm nay mình sẽ lại còn đau đến như thế.

Ông Trời đã chẳng hề cho Bảo Nhi thời gian để lấy lại bình tĩnh. Bất thình lình, cô bị tiếng đẩy cửa khá thô bạo làm cho hốt hoảng. Chẳng kịp có hơn một giây để kinh hoàng, Bảo Nhi không suy nghĩ được gì nữa, chỉ biết co giò lên mà bỏ chạy, mặc cho tiếng gọi tên mình ở phía sau. Chỉ chạy được mới vài bước, Bảo Nhi đã thấy rõ ràng viễn cảnh cực kì tăm tối. Cơ thể mệt mỏi và đang suy kiệt sức lực vì cơn hạ huyết áp của cô đang phản đối kịch liệt sự vận động mạnh này. Bảo Nhi lao như bay qua các hành lang, xuống lầu, rồi lại xuống lầu nữa, thấy đang hụt hơi dần, trong khi tiếng bước chân của kẻ đuổi theo thì mỗi lúc một sát nút. Gắng hết sức bình sinh, Bảo Nhi cứ chạy và chạy nữa và không biết sẽ kết thúc ở đâu, đến khi nào mới thật sự thoát. 

Chạy hết cầu thang cuối cùng, Bảo Nhi đã thấy đầu óc váng vất, quay cuồng, lồng ngực phập phồng liên tục bởi những hơi thở gấp gáp, không khí chẳng biết đã chạy đi đâu hết. Mọi thứ xung quanh thì lại dần dần trở nên chao đảo trong mắt Bảo Nhi, đôi chân cô không còn nghe theo hiệu lệnh chạy của bộ não nữa. Lúc này, Nhi tê tái biết rõ rằng mình đã kiệt sức. Cô ngã khụy xuống sàn, mắt mơ màng nhìn thấy dáng người cao lớn mặc vest đen đang lao thẳng tới, trong không gian văng vẳng đâu đó tiếng gọi “Bảo Nhi” rất đỗi thân quen.



Bảo Nhi chậm chạp thoát khỏi cơn mê với cảm giác nhưng nhức lạ kì ở cổ tay trái. Một không gian yên tĩnh chỉ có tiếng thì thầm trò chuyện rất khẽ khàng của ai đó lại càng lạ lẫm hơn. Mở mắt ra, cô cứ tưởng mình sẽ gặp được cái trần nhà quen thuộc ở nhà trọ, nhưng hóa ra lại không phải. Ngay lập tức, thực tế đầu tiên ấy giúp Bảo Nhi nhớ lại mình đã bị ngất vì kiệt sức do cơn hạ huyết áp, có lẽ giờ đang ở trong bệnh viện. Tỉnh ra hơn một chút, cô còn thấy mình đang ở trong phòng bệnh riêng rất sang trọng, tường sơn trắng toát, cửa sổ có rèm che, trong phòng có ti vi, tủ lạnh nhỏ, ghế sô pha, bàn gỗ, và cả một cái tủ gỗ thấp. Y phục mà cô mặc lúc ban đầu đã bị thay thế bằng bộ đồ dành cho bệnh nhân trong bệnh viện, còn điện thoại thì nằm trên cái bàn gỗ ở góc phòng. Gần bên giường phía tay phải – tức phía không có cánh cửa – là một cái ghế cũng bằng gỗ, không biết sao lại nằm đó. Cảm giác nhưng nhức ở cổ tay chính là do cây kim truyền nước biển đem lại. Đến lúc này Bảo Nhi mới hiểu hết rằng tình trạng sức khỏe của mình đã nghiêm trọng đến như thế. Bây giờ, cô vẫn còn thấy mệt mỏi lắm và nghĩ rằng sự tỉnh táo này có lẽ không kéo dài lâu nổi. Đồng hồ treo tường chỉ bốn giờ chiều, và cô lo bốn giờ sáng mai mình cũng sẽ còn nằm đây mất.

Nghĩ tới chuyện ai đã đưa mình vào bệnh viện, Bảo Nhi hớt hãi nhìn quanh quất. Ngay tại cửa - chẳng cần người đó phải quay mặt lại, cô cũng biết đó là ai – Quang Hải đang đứng nói chuyện với ai đấy. Anh đứng chống tay lên khung cửa như đang không muốn cho người đối diện đặt chân vào trong phòng. Trang phục của Hải vẫn là hình ảnh quá quen thuộc đối với Bảo Nhi, vẫn là chiếc áo sơ mi đóng bộ trong quần tây đen. Nhưng chính vì quen thuộc mà điều đó làm cho lòng cô quặn thắt, không muốn nhìn lâu hơn nữa. Giọng nói trầm của Quang Hải dù đã được cất lên rất khẽ vẫn cứ đi vào tai Bảo Nhi một cách nhức nhối không thể chịu được. Người kia thì dường như không có ý thức hạ giọng cho lắm, và dù không thấy mặt, Nhi cũng dễ dàng nhận ra tiếng Nhật Oanh. Lại là Nhật Oanh. Cơn hằn học mới vừa trỗi dậy thì Bảo Nhi giật mình thấy Quang Hải bỗng quay đầu vào trong. Hành động hoàn toàn không có dự định trước, cô nhắm ngay mắt lại, vờ như mình vẫn còn nằm mê man chưa tỉnh.

Lo bị nhìn thấy, Bảo Nhi không mở mắt ra nữa, chỉ nằm trở mình sang phía bên trái, vì lòng thầm hiểu ra cái ghế kia nằm ở đó chính là do Quang Hải đã ngồi đấy. Tiếng nói chuyện sau cùng cũng tắt với cái kết là những lời có phần hậm hực, bực bội của Nhật Oanh. Sau tiếng đóng cửa, căn phòng chìm vào sự tĩnh lặng tuyệt đối, bước chân của Quang Hải khẽ khàng đến nỗi Bảo Nhi tưởng như anh đã đi đâu đó chứ không còn ở đây. Cái im lặng đó làm cho cô thấy căng thẳng hơn. Chẳng ai có thể biết được Quang Hải sẽ còn ở đây đến bao giờ, Nhi cũng không thể nằm đây mãi. Nhưng, cô quá sợ hãi việc phải đối mặt với anh. Giữa hai người đã chẳng còn gì để nói với nhau, Quang Hải đã là người rời bỏ cô mà ra đi không một lời từ biệt, làm cho Bảo Nhi tổn thương vì những lời hứa hươu hứa vượn. 

Nhi nghe được tiếng cái ghế gỗ di chuyển một chút khi Quang Hải ngồi xuống đó, và cô có một linh cảm rất rõ ràng là ánh mắt anh đang dán thẳng vào mình. Bảo Nhi không thể hiểu lí do nào đã khiến Quang Hải đuổi theo cô rồi lại còn theo đến bệnh viện. Tâm trí cô vẽ ra hành tá những dự định ác độc mà anh có thể đang toan tính, bao gồm cả việc bỉ ổi, vô liêm sỉ như cười nhạo vào bộ dạng thê thảm của cô lúc này, hả hê thích thú vì mình đã thành công trong việc làm một đứa con gái đau khổ như vậy trong từng ấy năm, như thể anh đã chưa từng có bất kì tình cảm nào dành cho Bảo Nhi cả. Nỗi uất ức trào dâng trong lòng làm cho Nhi lại thấy trái tim mình thổn thức, quằn quại trong lồng ngực.

Chừng vài phút trôi qua, Quang Hải lên tiếng, phá vỡ sự im lặng lạnh lẽo trong căn phòng chỉ có hai người :

- Nhi đã tỉnh dậy rồi, sao vẫn cố né tránh ? – Giọng anh lạnh tanh.

Biết mình đã bị phát hiện từ lâu, Bảo Nhi dù đã mở mắt, vẫn cứ nằm im đó, không động đậy, càng ngàn vạn lần không muốn quay lưng lại nhìn Quang Hải hay nói bất cứ điều gì với anh. Cảm xúc không thể kiềm nén được nữa khiến cho dòng lệ lăn dài từ khóe mắt Bảo Nhi, thấm xuống chiếc gối trắng tinh. Cô chỉ muốn về nhà, chạy thật xa khỏi nơi này ngay lập tức. Nhi đưa tay che miệng để ngăn tiếng nấc bật ra, gắng gồng mình để cơ thể đừng run lên.

Nhưng cùng lúc ấy, Quang Hải đã đứng dậy và đi vòng sang phía bên kia giường vì biết Bảo Nhi nhất định sẽ không chịu quay lại. Nhi không còn cơ hội giấu đi những giọt nước mắt của mình trước mặt anh nữa, mọi nỗ lực giờ đều đã muộn màng, và cô càng thấy mình hóa ra thảm hại. Bảo Nhi thấy căm ghét đến tận cùng khi nhìn vào nét mặt ra vẻ đau xót của Quang Hải khi chứng kiến những gì đang hiện hữu ở trước mặt, khi anh khom người quỳ xuống bên giường bệnh. Bàn tay Hải vừa vươn tới, cô đã vội bật dậy như lò xo – và thấy chóng mặt khôn tả - rồi hối hả lùi ra xa, trong từng cử chỉ và nét mặt đâu đâu cũng đầy ắp sự đề phòng lẫn oán giận. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg