Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

ẢO - Tập 86


ẢO - TẬP 86




Bảo Nhi không hề cảm thấy dễ chịu chút nào khi phải lần nữa đặt chân vào ngôi nhà của ba Quang Hải, nhất là khi chẳng có gì để chắc chắn rằng ông ấy đã chấp nhận đứa con dâu này. Dù cho có biến động lớn như thế xảy ra đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới thanh danh mình và con trai, vẻ mặt người đàn ông họ Lưu đó hình như không có mấy khác biệt. Nét cao ngạo và lạnh lùng không hề mất đi, và chẳng có một chút nhún nhường nào hiện lên trong các cử chỉ. Chỉ mới sau màn chào hỏi, ông ta đã quay sang Quang Hải, nói giọng lạnh tanh :

- Ba muốn nói chuyện riêng với Bảo Nhi một lúc.

Khái niệm “nói chuyện riêng” giờ đã trở thành một điều rất không tốt lành trong ý nghĩ của Bảo Nhi, nhất là khi đối diện với những con người này. Quang Hải cũng trao cho cô cái nhìn không mấy dễ chịu, nhưng rồi vẫn phải đi ra. Anh vừa mới khuất dạng, ông Lưu đã nhìn Bảo Nhi bằng ánh mắt dò xét :

- Tôi thật không ngờ là cháu lại cao tay đến vậy. – Giọng ông ta chỉ toàn ý châm chích - Có thể khiến cho thằng Quang Hải nhà ta say mê như điếu đổ, lại còn khiến nó sơ sẩy phòng bị đến nỗi dẫn tới chuyện mang thai. Đúng là một thứ rắn độc đáng sợ.

“Vậy là vẫn chưa được rồi…”

- Sao chú cứ phải nói mãi với cháu về một việc như thế ? – Bảo Nhi vẫn đang kiềm nén được rất tốt – Cháu đã nói rất rõ, anh Quang Hải cũng nói rồi. Cháu sẽ phải lặp lại tới bao giờ đây ?

- Thế tôi còn phải giáo huấn bao nhiêu lần nữa để cháu hiểu ra sự xuẩn ngốc của mình và dừng ngay việc này lại ?

- Ngừng lại ? Cháu không gây ra việc gì để phải ngừng lại cả.

- Người như thằng Quang Hải không thể nào yêu thích một con bé tầm thường như cô nhóc đâu, Bảo Nhi ạ. Tôi đã nói, gái chẳng là gì với nó cả.

- Chú không hiểu gì về anh ấy. 

- Cháu tự tin thế sao ? Cháu là cái gì của nó ? Còn tôi, cháu quên nó là con của tôi à ? – Lão ta cười khẩy – Cháu không thấy rõ rằng, chỉ cần nhìn bên ngoài thôi, nó rất giống tôi hay sao ?

Bảo Nhi thoáng lặng người vì điều ông ta nói chính là sự thật. Sự tương đồng đến lạ kì đó luôn làm cho cô thấy hãi hùng. Nhưng, cô quyết không để mình chỉ vì việc đó mà dao động.

- Vậy theo chú, lí gì mà anh ấy phải đồng ý lấy cháu, cãi lời chú như vậy ? Nếu không yêu cháu thật, anh ấy đi lấy Nhật Oanh, có phải hơn không ?

Chẳng để ý tí nào đến lời Bảo Nhi vừa nói, ông Lưu đặt lên bàn một phong bì dày cộm, đẩy đến trước mặt cô, lầm bầm :

- Cô hài lòng chưa ? – Ông ta đổi cách xưng hô – Tám chữ số không, hẳn là đã đủ với cô rồi ? Đây là điều mà cô mong đợi ?

Chỉ liếc nhìn phong bì đó một giây rất ngắn, Bảo Nhi không động tới nó mà nhìn người đối diện :

- Tôi không cần nó.

- Quá ít à ?

- Đây không phải việc ông nên làm. Đáng lẽ thay vì mất thời gian nói những thứ vớ vẩn này ở đây, ông hãy tìm cách ngăn chặn hành động điên rồ của cái cô Nhật Oanh đó lại và đính chính tin đồn thay cho con trai ông đi.

Càng lúc ông ta càng gay gắt :

- Mọi việc sẽ được đính chính sau khi cô cầm lấy nó và ngậm miệng lại.

Hai bàn tay Bảo Nhi bấu chặt lấy váy áo để kiềm lại cơn giận chực phun trào :

- Tôi không phải là loại người đó, nên ông hãy chấp nhận sự thật này đi. Ông thấy làm thế nào sẽ đáng tin hơn ? Tôi sẽ xuất hiện bên cạnh anh ấy để chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi không phải nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp mà là người yêu của ảnh. Hay là ông sẽ nói với mọi người rằng tin đồn chỉ là bịa đặt, trên đời này không có một cô gái nào như thế cả. Ông thấy cái nào sẽ thuyết phục hơn ? Rồi sau đó Quang Hải có lấy Nhật Oanh không ? Ông nghĩ anh ấy có thể chịu được cô ta sau tất cả những chuyện này à ?

Mặt ông Lưu sầm lại, nhưng trong một thoáng, Bảo Nhi biết rằng ông ta đã thấy cô nói đúng.

- Loại đàn bà như cô tôi không lấy gì để tin tưởng được. Cái thai này có phải của Quang Hải hay không, còn chưa ai biết rõ.

Bảo Nhi chỉ vừa mới đứng bật dậy vì giận dữ và chưa kịp có thêm một phản ứng nào khác thì cánh cửa đã bất ngờ bị mở toang, va vào tường gây một tiếng “rầm” lớn. Quang Hải xuất hiện và hầm hầm đi tới chỗ Bảo Nhi, vẻ mặt anh chưa bao giờ trở nên hung dữ như vậy. Không cần hỏi hay đợi nghe một lời nào, cô cũng hiểu ra anh đã nghe thấy tất cả, và câu nói cuối cùng kia đã vượt quá sức chịu đựng nơi Quang Hải. Bảo Nhi dù cả đầu óc đang quay cuồng lên vì bất bình và bừng bừng nộ khí vì bị xúc phạm, cũng không thể bỏ qua việc gã đàn ông họ Lưu đó tỏ ra khá ngạc nhiên trước phản ứng dữ dội của con trai mình.

- Con đã cố gắng giữ lễ nghĩa để xin phép ba về hôn sự này. – Quang Hải chụp lấy bàn tay Bảo Nhi mà cô nhíu mày vì thấy hơi đau, cơn giận làm cho anh mạnh tay quá - Nhưng ba xúc phạm cô ấy như vậy, con thấy mình không cần phải có ý kiến của ba thêm nữa.

Anh chỉ vừa quay lưng thì người đàn ông kia đã gầm lên :

- Quang Hải, đứng lại !

Dù đã nói là không cần tới ông ta nữa, anh cũng dừng bước, nhưng không buồn quay đầu lại. Bảo Nhi nhận thấy anh đang cố gắng nới lỏng tay, không để cho cảm xúc điều khiển hành động của mình làm đau người khác. Thay vào đó, máu nóng cuồn cuộn trong người lại làm cho anh nghiến răng trèo trẹo. Ba Quang Hải sải những bước dài như không vội vã tới trước mặt con trai, lầm bầm :

- Con nghĩ mình khôn ngoan lắm hay sao ? Không nghe lời ba, rồi sẽ có một ngày con phải hối hận.

- Không phải chính ba cũng đã kết hôn với cả hai người phụ nữ đều không có xuất thân giàu có hay sao ?

- Con thấy ba đã mất bao lâu để có được ngày hôm nay ? Còn con, con đã có mọi thứ rất tốt, con thậm chí còn có thể nhận được nhiều hơn thế này nữa mà không cần phải tốn quá nhiều công sức. Tất cả những gì con cần làm chỉ là kết hôn với Nhật Oanh thôi.

- Chúng ta sao phải quỵ lụy vì họ như vậy ? Gia đình họ Trương đó, không có họ, chẳng phải chúng ta vẫn rất tốt sao ? Vứt bỏ Bảo Nhi, bỏ đi hạnh phúc của con để chạy theo bọn người đó, ba không thấy như vậy là rất nhục nhã cho con ư ? Ngày xưa ba của con đâu phải là người như vậy ? 

- Con không biết cân đo thứ gì là nặng nhẹ.

Không dài dòng thêm nữa, Quang Hải nói ra lời kết cuối cùng, chẳng khác gì đe dọa :

- Nếu sáng mai ba không lên tiếng đính chính lại, con sẽ tự mình nói với mọi người, rằng Bảo Nhi là người yêu của con, và sẽ kết hôn trong một thời gian ngắn nữa. Việc này không phải chỉ ảnh hưởng tới mình con, nó cũng tổn hại đến ba, phải không ?

Không đợi cho ba mình có cơ hội nói thêm lời nào, Quang Hải đã kéo Bảo Nhi đi thẳng ra ngoài. Năm phút đầu trên đoạn đường về nhà, anh hầu như không nói gì, chỉ ngồi đó như một hung thần trong xe. Bảo Nhi có tức giận nhưng có lẽ cũng không đến mức như anh, và cô hiểu rằng tạm thời mình đừng động vào Hải là tốt nhất, nếu không muốn anh lại phun trào. Nhưng, bị gia đình chồng khinh bỉ, xem nhẹ như vậy, Bảo Nhi mường tượng ra một tương lai không hề dễ chịu. Ba mẹ cô ắt sẽ rất giận nếu nghe thấy lời vừa rồi của gã đàn ông đó. 

Trước khi bước vào thì thần kinh căng như dây đàn, sau khi ra khỏi thì Bảo Nhi lại thấy cả người mệt nhoài. Vậy là ngày hôm nay tới đó đã chấm dứt, ngày kinh hoàng không biết lấy gì để tả nổi đã qua đi. Suy nghĩ mãi rối tinh cả đầu óc và làm mệt mỏi trí óc, Bảo Nhi thở dài ngả người ra lưng ghế, chẳng muốn bận tâm thêm cái gì nữa, mặc cho chưa có chuyện gì được giải quyết xong. Ban nãy vẫn còn bình thường, sao giờ cô thấy mình đuối nhanh đến thế ? Chiếc xe trườn đi êm ái trên đường, không gian trong xe lại mát mẻ và yên lặng, nên Bảo Nhi thấy hình như mình có thể ngủ được ngay tại đây. Tuy vậy, cô không thiếp đi, chỉ ngồi im đó, đưa đôi mắt mơ màng nhìn ra ngoài ô cửa kính. Càng đi xa hơn nơi mà tai Nhi chỉ có thể nghe toàn những lời khinh bỉ, miệt thị ấy, thì cô càng lấy lòng nhẹ đi hẳn.

Giọng nói nhẹ nhàng của Quang Hải vang lên giữa sự yên tĩnh, càng khiến cho cô dễ chịu hơn :

- Em mệt rồi à ? Sắp về tới nhà rồi, một chút nữa thôi.

Mắt đã hơi ríu lại đôi chút, nhưng nhìn theo con đường anh đang chạy, Bảo Nhi chợt ngờ ngợ :

- Sao… anh lại đi…

Quang Hải trả lời như thể anh đã quyết định, chứ không còn hỏi ý cô nữa, dù giọng vẫn rất êm dịu :

- Tối nay em ở lại nhà anh đi.

Giá như Bảo Nhi không thích thế, đằng này, có bao giờ cô lại không muốn được ở lại nhà của anh ? Vậy nên bao giờ việc từ chối lời mời mọc của anh cũng thật khó khăn. Nhưng ngay lúc này Bảo Nhi không còn cho đấy là việc cần thiết phải làm nữa, vì cô đã mệt, và trên đời này không có chốn nào để nương tựa, nghỉ ngơi yên lành và hoàn hảo hơn nơi đấy. Như để muốn thuyết phục Bảo Nhi hơn nữa, Quang Hải nói thêm :

- Anh không thích để em ở chỗ đó lâu nữa. Về nhà của anh, vẫn tốt hơn.

Và sau đấy, anh coi như sự im lặng của cô chính là thay cho lời đồng ý, cứ lái xe đi thẳng theo hướng đã định. Vẫn không nói một lời nào, hai người ngồi im lặng suốt cho tới khi về chốn bình yên của riêng cả hai, không còn lời đồn đại, không còn ánh mắt soi mói, không còn những lời chướng tai gai óc nữa. Bước ra khỏi xe, nhìn quanh khu vườn rộng rãi thanh bình và nhìn nụ cười dịu dàng Quang Hải dành cho mình, Bảo Nhi không còn thấy quá nặng nề ở trong lòng nữa.

Vào nhà anh rồi, cô mới tần ngần hỏi :

- Nhưng mà… không lẽ em cứ mặc cái này mà ngủ ? – Cô vừa nói vừa ái ngại nhìn vào chiếc đầm đang mặc.

- Anh có đồ mà. – Hải mỉm cười.

Nhè nhẹ nắm lấy bàn tay Bảo Nhi, anh chầm chậm dẫn cô vào trong phòng ngủ, đến ngay trước tủ âm tường mà lần trước anh đã mở ra để lấy bộ quần áo cho Nhi. Hôm nay cũng lại như thế, Quang Hải tìm cho cô một chiếc áo sơ mi trắng cùng cái quần dài màu đen tương tự hôm nào. Khác hẳn với những gì đã diễn ra trong quá khứ, Bảo Nhi không than thở hay càu nhàu nữa, chỉ lầm lũi quay bước về phía nhà vệ sinh. Nhưng, cô chỉ mới cất được một bước thì Quang Hải đã bỗng kéo Nhi vào lòng. Chưa bao giờ Bảo Nhi cảm thấy vòng tay anh có tác dụng xoa dịu lớn đến như vậy. Một cách rất tự nhiên, cô cũng chủ động vùi mặt mình vào sâu trong lồng ngực anh, như đang cố gắng tìm một chỗ để có thể tống hết bao nhiêu là ấm ức, tủi thân trong cả ngày qua ra ngoài. Vòng tay Quang Hải siết chặt quanh thân thể càng làm cô thấy mình yếu đuối hơn nữa.

Anh thì thầm rất nhỏ vào tai cô, lời nói ấy du dương và êm ái dù không phải là một lời cầu hôn thật sự :

- Chúng ta sẽ kết hôn với nhau, mặc kệ ba hay họ nói gì, em nhé !

Bảo Nhi gật đầu, trong khi mũi vẫn hít thật sâu, thu vào đầy trong hai buồng phổi mùi hương thân yêu, giúp cho tinh thần của chính mình càng thêm thư thái, và cũng để cảm nhận rõ hơn nữa tình yêu của anh đang bao bọc xung quanh. Dỗ dành Bảo Nhi một lúc lâu, Quang Hải mới để cô đi vào nhà tắm thay đồ, nhưng Bảo Nhi vẫn thấy được anh đã nhìn mình bằng ánh mắt lo âu. Vậy nên, lúc ở trong đấy, cô cố gắng điều chỉnh bản thân mình tươi tỉnh lên một chút, để chẳng làm anh phải lo lắng không cần thiết như vậy. Hơn nữa, Bảo Nhi còn phải vui vẻ vì một người nữa mà…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg