Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

ẢO - Tập 88


ẢO - TẬP 88




Bấy giờ, Quang Hải tỏ ra rất vui thích :

- Chỉ có hai chúng ta ở nhà thôi. Em việc gì phải ngại ? Như vầy vẫn đủ kín đáo mà. 

- Trả cho em đi mà !

- Sau khi ăn sáng xong anh sẽ trả đồ cho em. – Anh nhếch mép thành một nụ cười tinh quái – Nếu em không nhanh lên, thì anh không đảm bảo là chúng ta có thể ăn sáng xong trước khi bà giúp việc tới đâu đấy. 

Không nhịn được, cô phải mắng :

- Anh thật là… đáng ghét !

Dứt lời, Bảo Nhi đã hờn dỗi đứng dậy nhắm thẳng hướng tới nhà tắm. Nhưng vẫn không vội để cô đi, Quang Hải lại ôm siết lấy Bảo Nhi và tựa cằm lên bờ vai cô, thì thào :

- Em không thấy như thế này chúng ta rất giống một đôi vợ chồng sao ?

Không khó để Bảo Nhi có thể nhận ra được niềm hạnh phúc chan hòa trong giọng nói của anh. Cô mỉm cười sung sướng và gật đầu rất thành thật, thỏ thẻ :

- Em thấy chứ…

- Đừng mắc cỡ nhiều thế, em yêu. – Anh hôn lên má Bảo Nhi như một niềm đam mê khó cưỡng mỗi lần gần bên – Em mặc như vậy trông đáng yêu lắm, để một chút cho anh được ngắm nhé !

- Chỉ có anh mới thấy vậy thôi.

Miệng thì nói vậy, nhưng thật sự thì lòng cô khoan khoái biết dường nào với lời nhận xét đó. Trước lúc kịp rời đi, Bảo Nhi không ngờ còn bị Quang Hải ranh mãnh vỗ yêu vào mông. Chẳng nhân nhượng tí nào, cô quay lại thụi vào bụng anh một cú rõ mạnh rồi tự bật cười khúc khích.

Không chịu để cho Bảo Nhi ngồi xuống bên bàn ăn và dùng bữa sáng một cách bình thường, Quang Hải lại kéo cô ngồi lên chân mình, kéo hai dĩa trứng ốp la lại gần. Lập tức gỡ tay anh ra khỏi mình, cô cự nự :

- Anh không để em ăn mau, bà giúp việc tới bây giờ !

Vẫn giữ lấy cô yên vị trên đùi mình, anh trấn an :

- Còn lâu bà ấy mới tới. Em không phải lo lắng quá đâu. – Giọng Quang Hải lúc này mới thật dịu dàng và gần gũi – Sau bấy nhiêu năm chúng ta mới gặp lại nhau, thời gian riêng tư bên nhau cũng chưa nhiều, giờ em phải để cho anh được tận hưởng một chút chứ.

- Thế anh đang muốn làm gì để tận hưởng vậy ?

- Anh đút cho em ăn nhé !

- Anh cứ làm như phim không bằng.

- Cũng đâu có sao. Chúng ta có quyền. – Đưa tay giữ lấy cằm Bảo Nhi để xoay mặt cô về phía mình, anh hôn nhẹ lên môi Nhi – Em làm nhà văn mà sao không chịu lãng mạn chút nào hết vậy ?

Thấy quả là Quang Hải không phải đùa mà đang thực sự muốn thực hiện điều mình mong mỏi, Bảo Nhi mới cười và cũng hôn anh, lòng dậy lên biết bao nhiêu là tình cảm yêu thương khó tả :

- Ai nói không chịu. Em chỉ đùa với anh chút thôi.

- Nghe cái này chắc em sẽ vui hơn. Anh có tin mừng cho em đấy.

Sau một ngày đầy rẫy những thứ tin tức như ác mộng, hai chữ “tin mừng” dội vào tai Bảo Nhi thật quá bất ngờ. Cô háo hức hỏi ngay :

- Tin gì thế anh ?

- Ba anh nói trong hôm nay ông ấy sẽ đính chính lại mọi việc và đồng thời công bố chuyện kết hôn của chúng ta. 

Sững người nhìn Quang Hải, cứng họng một hồi khá lâu, Bảo Nhi mới có thể hỏi lại, hai mắt vẫn mở tròn xoe :

- Anh không đùa em chứ ?

- Anh nói ba anh đã đồng ý rồi. Chúng ta có thể lấy nhau danh chính ngôn thuận, không còn gặp vấn đề gì nữa đâu.

Sau một nụ cười rạng rỡ của sung sướng và hạnh phúc, anh áp môi hôn Bảo Nhi thật say đắm, nồng nàn, cùng cô hưởng thụ cảm giác nhẹ nhõm đến khó tin của thời khắc này. Kể từ giây phút ấy, cô thấy như cả cuộc sống của mình đều đã hóa thành một màu hồng lộng lẫy và đẹp xinh, không còn bất cứ điều gì phải lo lắng, sợ hãi nữa. Mối ác cảm của cô đối với “bố chồng” giảm đi hơn một nữa vô cùng chóng vánh, và Bảo Nhi còn thấy có lẽ ông ấy không phải là tên đáng hận ghê gớm lắm, vì dẫu sao thì ông cũng đã nhượng bộ và hiểu được tâm nguyện của con trai mình. Cũng có thể, như Hải đã nói, chẳng qua là do tin xấu cũng ảnh hưởng không tốt đến chính ông ta….

Chưa có buổi sáng nào trong suốt chín năm qua lại diễn ra đẹp như vậy đối với Bảo Nhi. Nói là làm thật, Quang Hải giữ cô ở vị trí đó, tự tay mình đút cho cô ăn. Lúc đầu, Nhi chỉ muốn làm nũng và ngồi yên để được phục vụ, nhưng không kiềm nổi yêu thương đang cuộn chảy trong lòng, cô cũng đưa tay bẻ bánh mì và làm điều tương tự với anh. Đáp lại hành động vô cùng dịu dàng đó của Bảo Nhi là những nụ cười rất tươi trên gương mặt Quang Hải. Nhiều lúc, cả hai đều thấy mình sến như trong phim thật, nhưng rồi cũng chẳng ai thèm bận tâm đến điều đó nữa, chỉ cần biết đối phương cảm thấy vui là quá đủ. 

Sau khi dùng hết hai dĩa trứng ốp la, Quang Hải dịu dàng nắm lấy cả hai bàn tay Bảo Nhi, thì thầm một lời đề nghị rất đỗi ngọt ngào :

- Từ nay hãy biến chỗ này thành nhà của em, nhé !

Nhìn anh bằng đôi mắt sáng lấp lánh những niềm vui, cô phụng phịu :

- Chưa gì hết mà chỗ này thành nhà em rồi sao ? Có ngày bị anh đá ra ngoài.

Nào ngờ, Quang Hải đưa ngón tay gõ vào đầu cô một cái, lầm bầm :

- Chuyện vậy mà em cũng đùa được. – Sau một câu quở mắng, anh trở lại giọng nhẹ nhàng – Anh nói rồi, anh không yên tâm để em sống ở đó. Ở đây, em sẽ được nghỉ ngơi, ăn uống tốt hơn. – Bàn tay anh xoa xoa trên bụng Bảo Nhi - Không mau mau tẩm bổ, tịnh dưỡng thì làm sao nuôi cả hai người ?

Bây giờ, cô hình như nhận ra thêm một hành động nữa mà Quang Hải thích làm, đó là xoa, hay thậm chí đơn giản hơn là đặt bàn tay trên bụng Nhi, nơi bào thai nhỏ bé đang dần dần được hình thành. Hiện tại, dĩ nhiên là không ai có thể cảm nhận được gì về đứa bé bằng những hành động đó, nhưng cử chỉ đáng yêu này làm cho cô tưởng tượng đến “ông bố” Quang Hải vào một ngày trong tương lai không xa. Lòng Bảo Nhi dạt dào biết bao nhiêu là vui sướng, ngất ngây, vì rõ ràng anh rất quan tâm tới cả hai mẹ con cô, dẫu cho đây là đứa nhỏ được sinh ra ngoài ý muốn.

Bảo Nhi cười khẽ :

- Em mới có hai tuần thôi à, anh làm gì phải lo thế.

- Em ốm hơn hẳn ngày xưa đó, em có biết vậy không ? Tẩm bổ cũng phải là chuyện lâu dài.

- Anh định làm gì để tẩm bổ cho em ?

- Bắt em ăn thật nhiều, cho em ngủ trên giường êm, không nằm chiếu dưới đất nữa. Và cũng không phải đi làm nhiều như vậy nữa.

Cô bắt đầu thấy hớn hở hơn :

- Vậy tức là nếu em làm vợ anh, em có thể ở nhà luôn ?

Vẻ mặt Quang Hải lại ánh lên vẻ kiêu ngạo và tự mãn quen thuộc :

- Chứ em nghĩ sao ?

Mỉm cười tủm tỉm, Bảo Nhi chỉ thích thú nghĩ tới những ngày an nhàn và có dư khối thời gian để được làm điều mình yêu thích. Thật ra, mọi chuyện không hẳn là tốt lắm, vì cô thấy mình bị vướng lấy con cái quá sớm, nhưng điều đó cũng không thể che lấp đi vầng hào quang sáng rỡ của cuộc sống tương lai đang bày ra trước mắt Bảo Nhi. Câu chuyện cô bé lọ lem này cả đời cô đã mơ không biết bao nhiêu lần rồi. Giờ đây, chính miệng “hoàng tử” còn nói sẽ chăm lo cho mẹ con cô nữa, Bảo Nhi có còn gì phải lo lắng nữa đâu ! Cô chỉ thấy ngại ngùng khi bắt gặp nụ cười nửa miệng đầy vẻ mãn nguyện trên gương mặt Quang Hải khi anh trông thấy sự vui thích của mình. Nụ cười nhếch mép đó là một trong những nét cuốn hút của Quang Hải ngày hôm nay mà ngày xưa không có, nhưng cũng chính nụ cười ấy làm cho cô nhiều lúc thấy rờn rợn quá. 

Thấy Bảo Nhi chỉ im lặng mỉm cười mà không nói thêm lời nào nữa, Quang Hải thầm hiểu rằng cô đã đồng ý. Cô nàng chỉ ngượng ngùng khi nghĩ tới những việc có thể dẫn đến sau đó, lúc mà hai người đã sống cùng với nhau, mỗi đêm cùng bên nhau trên một chiếc giường ấm áp… Hơi co người vì có chút xấu hổ với nụ hôn Quang Hải vừa đặt lên cổ mình, Bảo Nhi lại thoang thoáng nhớ tới những vuốt ve, mân mê, âu yếm của anh đêm qua, để rồi mặt càng thêm nóng bừng vì mắc cỡ…


Quang Hải đưa Bảo Nhi về lại nhà trọ của cô trước khi anh đi làm, hẹn tối nay lại đưa Nhi về nhà mình để ăn tối. Chẳng những thế, anh còn “ra lệnh” cho cô phải ngủ lại đó, rồi yêu cầu Bảo Nhi dọn sang ở cùng với anh trong ngày hôm nay, khi mà buổi chiều cô không bận đi làm ở đâu cả. Anh bảo cô để cho nhanh thì chỉ cần lấy quần áo với sách vở thôi, bao nhiêu thứ còn lại thì từ từ hẵng tính tiếp. Bật cười sung sướng trước sự nóng vội, hấp tấp của Quang Hải, cô cũng thấy mình nên cố gắng thu dọn đồ đạc cho thật chóng vánh mới được. Bảo Nhi chỉ nôn nóng nhất tới ngày đám cưới được diễn ra, cô sẽ trở thành cô dâu hạnh phúc nhất trên đời này, sẽ từ lọ lem hóa thành nàng công chúa.

Chỉ vừa về nhà được một lúc, Bảo Nhi đã nhận được một cuộc gọi từ Thiên Kim. Chưa nghe máy, cô cũng biết ngay là Kim gọi để báo cho Nhi biết phản ứng của Ngọc Toàn sau khi nghe chuyện cái thai. Cô thấy lòng lo lo rằng Toàn không vui vẻ chút nào trước thông tin đó, tệ hơn nữa là còn có những phản ứng rất tiêu cực. Vừa bắt máy lên, Bảo Nhi đã nghe thấy toàn những tiếng thở dài não nuột. Kim nói bằng một giọng rất chán nản :

- Nhi à, thật là khốn nạn quá. – Cô bạn tặc lưỡi, giọng không có vẻ buồn rầu ghê lắm, nhưng giọng điệu thế này đã là quá khác so với Thiên Kim thường ngày.

Chưa cần nghe hết, Bảo Nhi đã thấy mối nghi ngờ của mình có vẻ là đúng. Nếu không phải, thì Kim đã hò hét qua điện thoại từ hồi nào rồi. Cô thăm dò :

- Gì vậy Kim ? Toàn nói sao ?

Lại thở dài thườn thượt, Kim đáp :

- Anh ấy bảo mình mau đi phá đi, Nhi à. Ảnh chẳng vui tí nào cả. 

- Toàn… nói thẳng như vậy luôn sao ? – Bảo Nhi bắt đầu thấy ái ngại – Cậu ta không hề vui tí nào ư ?

- Mặt mũi tái xanh, lập tức đưa tiền cho tớ, không có cái gì gọi là vui vẻ đâu Nhi.

Im lặng một chút vì hơi bối rối không biết phải nói gì, Bảo Nhi tần ngần hỏi :

- Vậy… Kim tính sao đây ? 

Nghe mấy tiếng thở dài liên tục của Kim nãy giờ, Nhi nghĩ rằng sự việc này đã khiến cho cô bạn vô cùng chán nản và buồn bã, nào ngờ lại nhận được câu trả lời chẳng ăn nhập gì :

- Để tớ thử thuyết phục lại anh ấy xem.

Nhi ngạc nhiên :
 
- Thuyết phục gì nữa ?

- Thì bảo anh ấy chấp nhận và phải cưới tớ chứ sao ? Nói với ảnh rằng phá thai không có tốt, gì gì đó…

- Giờ thái độ của Toàn đã vậy rồi mà Kim còn muốn tính tới chuyện đó nữa sao ?

Thiên Kim có suy nghĩ lạc quan hơn mức Bảo Nhi có thể tưởng tượng :

- Tớ phải kiên trì chứ ! Có khi là bây giờ sốc quá nên ảnh mới vậy thôi.

- Nhưng mà… tớ thấy nghi lắm Kim à, có khi Toàn không muốn phải chịu trách nhiệm đâu… 

- Trời, Nhi đừng làm tớ nhụt chí sớm thế. Còn chưa chắc đâu mà. Tớ sẽ tiếp tục mói với anh ấy, không có gì phải lo lắng hết…

Cô có cố gắng nói đến khô cả họng thì Thiên Kim cũng nhất định không chịu thay đổi cách suy nghĩ đó, nằng nặc bảo rằng Ngọc Toàn không giống như Nhi nghĩ đâu. Bó tay, Bảo Nhi chỉ còn biết thở dài y như Kim hồi ban đầu, mong rằng quả thật mình chưa hiểu rõ Toàn và thông báo cho bạn mình biết chuyện ba Quang Hải đã đồng ý việc hôn sự. Đến đây thì cuộc trò chuyện của hai người mới vui tươi lên hẳn, Kim tỏ ra hào hứng hết sức. Cười sảng khoái qua điện thoại, cô nàng bảo :

- Tớ sắp được đi dự đám cưới của Nhi rồi. Sướng quá đi !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg