Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

TVPV.C83



CHAP 83: THÀNH TÂM NÓI DỐI


Sáng mùng hai bắt đầu với thật nhiều cơn gió lạnh. Ngoài đường vẫn vắng tanh vì chỉ mới năm giờ sáng.Tối hôm qua, Đông Vân đã thức cả đêm để trông chừng Quang Minh trong khi Nam Vũ ngủ khò trên ghế sô pha dưới phòng khách. Sáng ra, anh cứ rên rỉ vì đau lưng còn hai mắt Vân thì thâm quầng.


Tây Châu căn dặn, buổi sáng phải mở hết cửa trong phòng. Có như vậy thì Minh mới mau bình phục. Tuy nhiên, từ khoảng 11 giờ trở đi thì không được để anh ấy tiếp xúc với ánh nắng. Châu còn nói khoảng 9 giờ hôm nay, ảnh nhất định sẽ đưa Nhật Hy đến gặp Nam Phong.


Cô bé biết một khi đã hứa với ai điều gì, anh ấy sẽ luôn giữ lời. Vì thế nó không hề nghi ngờ mà chuẩn bị mọi việc trong nhà đâu ra đó trước thời điểm đã hẹn. Hôm qua có gặp Hy, nhưng lúc đó hoàn cảnh quá cấp bách quá nên Phong không kịp nói gì. Hôm nay, nó nhất định phải làm sáng tỏ mọi việc.


Đông Vân mang đến cho Phong một cái áo màu hồng phấn và bảo rằng chỉ mới mua chưa lâu, mặc thấy không hợp lắm nên để lại cho nó. Theo lời Vân thì nước da Phong trắng, mặc áo màu sáng sẽ rất đẹp. Cô bé nghe vậy thì vui vẻ nhận lấy. Dù sao áo quần của nó trước giờ cũng toàn của chị cho chứ đâu.


Đúng 9 giờ, cửa phòng cô bé vang lên một giọng nói thân quen. Nó liền đặt cuốn sách xuống bàn rồi chạy ra mở cửa. Nhật Hy xuất hiện với vẻ mặt vô cùng miễn cưỡng. Phía sau anh ấy là Tây Châu đi theo “hộ tống”. Hy nhìn Phong bằng ánh mắt hiền hậu thân thuộc rồi cất giọng trầm trầm:


- Em khỏe không?


- Em khỏe – Cô bé nở một nụ cười thật tươi – Hai anh vào đi.


Nhật Hy vừa có ý thoái lui thì Tây Châu đã đưa tay đẩy nhẹ anh ấy vào trong.


Nam Phong nhanh nhẹn ngồi xuống giường, trước mặt nó là hai cái ghế được bày sẵn.


- Ngồi đi – Cô bé lại vui vẻ mời mọc.


- Anh ngồi đây được không? – Tây Châu bất ngờ từ chối sự sắp xếp ấy.


Phong thấy hơi ngạc nhiên nhưng vẫn mỉm cười gật đầu. Anh ấy liền đi đến và ngồi xuống ngay sát cạnh nó. Bàn tay Châu khẽ nắm lấy vai Phong như một cử chỉ thân mật. Cô bé nào biết hai người họ đang bí mật tiến hành một kế hoạch đã được hoạch định từ trước. Hai người đàn ông mà nó tin tưởng nhất giờ đây lại đang bắt tay nhau để lừa dối cô bé.


Tây Châu đưa mắt nhìn Hy và gật đầu nhè nhẹ. Anh lập tức hiểu ra, anh ấy đã làm chủ được tình hình:


- Em muốn gặp anh có việc gì?


- Em muốn hỏi, anh có phải là ngôi sao may mắn của em không. – Cô bé không một chút ngần ngại, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề.


- Không – Hy trả lời ngắn gọn – Sắp tới đây anh phải quay về làm tiếp nghĩa vụ của mình.


- Nhưng Tây Châu nói anh vì bị chủ nhân hoài nghi nên mới rơi xuống đất.


- Có lẽ đây là một sự trùng hợp – Anh ấy nhún vai – Lúc lòng tin của em bị lung lay, anh tình cờ đi qua đó. Rồi người phụ nữ vốn là chủ nhân của anh cũng đồng thời lâm vào tình trạng tương tự…


Tây Châu lặng lẽ đưa mắt nhìn Nhật Hy, lòng vừa thương lại vừa khâm phục. Cậu ta vốn là con người trọng tình cảm và nổi tiếng rất chân thật. Hôm nay lại có thế kềm chế cảm xúc của bản thân để nói dối một cách tự nhiên đến đau lòng như thế…


- Lúc còn bé, anh cứu em thoát khỏi chiếc xe đứt thắng. Đó cũng là vì…??


- Anh đang trong kì hạn xuống trần, tình cờ đi ngang qua chỗ đó nên cứu em thôi. Thật ra trí nhớ của anh đối với việc này cũng mờ nhạt lắm. Em không nhắc thì anh cũng không nhớ. Cứu nhiều người quá nên chẳng thể phân biệt ai với ai.


- Vậy anh có biết tại sao một thời gian dài em chỉ toàn nằm mơ thấy anh? Em nhớ rõ mọi thứ đều bắt đầu kể từ sau khi mẩu tinh thạch đó bị vỡ.


Câu hỏi bất thình lình của Phong khiến Nhật Hy ngắt ngứ. Cô bé quả thật rất sáng suốt, muốn lừa nó không phải chuyện dễ dàng. Sự bối rối khiến hồng tử của Nhật Hy bắt đầu phát ra những tín hiệu khác thường. Hàng lông mày Tây Châu nhíu lại khi nhận ra mẩu tinh thạch cũng đang có dấu hiệu chuyển động. Phong thấy ngực mình hơi đau nhưng vẫn mím môi chờ đợi. Châu vội vàng nắm lấy tay cô bé khi nhận ra nó đang bấu lấy vạt áo của mình một cách vô thức.


- Em đang rất ân hận vì lỗi lầm của mình. Sau đó lại được chuyển đến trường của bọn anh và nhìn thấy Nhật Hy. Kí ức về người đã cứu mình lúc bé khiến em tưởng rằng cậu ấy chính là ngôi sao may mắn của mình. – Anh ấy nhanh chóng tìm cách cứu gỡ tình hình - Dù em không dám khẳng định vì chưa có ai kể với em sự tồn tại của bọn anh nhưng bộ não đã tự hình thành mối liên kết giữa hai sự việc tuy giống nhau nhưng thực tế lại không có mối liên hệ nào. Suy nghĩ đó lớn dần trong em một cách âm thầm và lặng lẽ, đến nỗi bản thân em cũng không nhận ra điều đó. Cộng thêm việc mẩu tinh thạch bắt đầu biến đổi cơ thể, những điều khiến em bị ám ảnh đã theo cả vào trong giấc mơ. Thường thì nếu người ta suy nghĩ quá nhiều đến một điều gì đó, ban đêm đi ngủ rất dễ nằm mơ thấy nó.


Lời giải thích của Tây Châu khiến cô bé nín lặng. Những điều anh ấy nói nghe có vẻ hợp lý.


- Sự thật đúng như lời hai anh nói ư? – Giọng Nam Phong đong đầy nỗi thất vọng – Anh thật không phải là ngôi sao của em sao?


Dù sao cô bé muốn nghe câu trả lời từ chính miệng Nhật Hy, một trong những người nó tin tưởng nhất.


- Cô bé ngốc nghếch… - Vẻ mặt Hy vô cùng đau khổ -… Nếu được là ngôi sao may mắn của em thì đó sẽ là việc sung sướng nhất trong cuộc đời anh…Việc gì anh phải tìm cách giấu em chứ?


Những ngón tay của anh bấu vào da thịt suýt chảy máu. Vì tình yêu với Nam Phong, Hy nhất định phải để đó quên tiệt chuyện này đi. Cô bé có thể thất vọng đó nhưng cảm xúc ấy rồi sẽ qua nhanh. Những tổn thương và đau đớnkhác cứ để anh gánh lấy.


- Vậy anh có biết ngôi sao nào cũng có hoàn cảnh tương tự như mình không?


- Không.


Cảm giác hụt hẫng khiến lòng nó trống rỗng.


Nhìn thấy nỗi buồn hiu hắt trên gương mặt cô bé, Nhật Hy thật khổ tâm vô hạn:


- Nếu em thấy lo cho cậu ta thì hãy tiếp tục tin tưởng vì lòng tin đối với một cát tinh là vô cùng quan trọng.


- Đúng vậy, chỉ khi nào em còn giữ được sự tin yêu thì ngôi sao ấy mới có thể quay về trời và tiếp tục thực hiện nghĩa vụ của mình


Bắc Hải Tinh đang đau khổ. Hồng tử của anh vẫn tiếp tục truyền tín hiệu đến chỗ Nam Phong khiến mẩu tinh thạch trong người nó nhấp nhỏm không yên. Cái nhíu mày của Tây Châu thông báo cho Hy biết anh ấy phải kết thúc cuộc đối thoại này càng nhanh càng tốt.


- Hy vọng em sẽ sớm tìm ra ngôi sao của mình – Anh lập tức đứng dậy – Anh còn rất nhiều chuyện phải làm nên không ở lâu được. Em ráng tịnh dưỡng cho khỏe nhé.


Nam Phong còn chưa kịp nói câu gì thì anh ấy đã biến mất. Cảm giác đau nhói ở tim không biết vì sao cũng lập tức thuyên giảm rõ rệt. Thay vào đó sự hưng phấn rất quen thuộc. Phong đưa mắt nhìn Tây Châu thì thấy anh ấy đang ngồi bất động. Trông mặt ảnh vừa ngơ ngác lại vừa có chút phấn khích rất kì lạ.

6 nhận xét:

  1. Hức a NH của e sao mà thảm thế. Hôm nào phải bắt ss Vân vào chùa tu cho đỡ ác mới đc, chứ cái tình hình này thì e nghi là NH sẽ ko toàn mạng tới cuối truyện đâu

    Trả lờiXóa
  2. Anh Nhật Hy bị đày kiểu này thì đúng là đau thấu tim gan. Người nổi tiếng chân thật lại phải đi nói dối. Mà nói dối với người mà mình yêu nhất nữa >.< Em cũng vì anh này mà rơi mấy giọt lệ hic hic...

    Trả lờiXóa
  3. huhuhuhuhuhu... anh nhật hy của em sao khổ thế này!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  4. tội nghiệp anh Nhật Hy nhưng thà như vậy còn hơn là để anh ý chết >.<

    Trả lờiXóa
  5. Em phải công nhận ss ác với anh NH thiệt. Em đọc xong chap này em mún khóc quá đi. Sao anh NH nhân từ quá độ vậy ss ?

    Trả lờiXóa
  6. huhu!anh NH của em thê thảm quá ss ơi! sao ss ác với anh NH thế!

    Trả lờiXóa

 photo 123_zps412de85a.jpg