Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Cây đa già - Tập 7


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 7




Đôi mắt tinh ma của chị chú mục vào đôi tay Đông Nhi, hai hàng lông mày mỏng mà đậm hơi nhíu lại :

- Mày giấu cái gì đó? – Chị gầm gừ.

- Làm gì có! – Nó chối phăng – Em đang dọn dẹp đống sách vở này mà!

- Mau đưa đây! – Kỳ Vân trừng mắt.

- Em đã nói là không có gì rồi mà!

- Mày dám lì với tao sao?

Dứt lời, chị ta xông vào nó. Một cuộc giằng co dữ dội xảy ra. Đông Nhi va đầu vào chân bàn một cái “cốp” và nó biến thành kẻ bại trận. Khi ấy, bức ảnh cũng nhanh chóng lìa xa nó.

- À, thì ra là Châu Vĩnh Trường! – Kỳ Vân cao giọng, bật cười khinh khỉnh – Thảo nào Đông Nhi nhà ta không còn biết trời đất gì nữa. Sao mày may mắn thế? Vẫn còn sót lại một tấm. Nhưng sau cùng mày cũng chỉ là đứa đen đủi thôi. Để xem ba mẹ sẽ nói gì khi trông thấy thứ này, thứ đã khiến Đông Nhi không coi lời chị nó ra cái thá gì nữa.

Kỳ Vân vừa quay bước thì Đông Nhi đã vùng dậy giữ lấy tay chị :

- Đừng mà chị Vân! – Nó khẩn thiết nói – Chị không thể tha cho em lần này sao? Một lần này thôi!

- Im miệng đi! Tao còn nhiều việc phải làm, không hơi đâu tán dóc với mày. – Kỳ Vân lạnh nhạt bảo, giằng mạnh tay.

- Chuyện gì đã xảy ra? Em đã làm gì để chịu sự đối xử này? – Nó bắt đầu bật khóc khi nghe những câu nói như dao găm đó – Tại sao chị lại phản bội em?

Chị ta quay lại nhìn nó, ánh ắt kiêu kì đong đầy căm hận khiến nó phải giật mình :

- Tao phản bội mày à? Mày nói thế không thấy ngượng miệng sao? – Kỳ Vân nói, giọng cay nghiệt – “Hôm nay, chị tôi chia tay với thằng Tài rồi. Thực tình mà nói, tôi mừng biết bao khi nghe tin này”. Mày gọi đó là gì? Mày nói đi!

Đông Nhi nhận ra ngay đó là những điều nó đã viết trong nhật ký cách đây chỉ khoảng gần hai năm. Đấy là một trong những ngày buồn của đời nó. Hôm ấy, kỳ Vân đi học về với nước mắt dòng ngắn dòng dài. Nó không dám hỏi chị câu nào, chỉ nghe tiếng mẹ :

“- Ai bảo con không nghe lời mẹ? Mới học lớp mười một mà đã bày đặt yêu đương? Bây giờ thành ra thế đấy, con vừa lòng chưa?

- Con biết con sai rồi. Con bỏ nó rồi! – Chị hét lên – Mẹ đừng nói nữa có được không?”

Ngay sau đó, nó đã viết nhật ký.

- Mày, lúc nào cũng nói nói cười cười tao kể với mày về hắn. Tao tưởng mày là người tao có thể tin cậy. – Kỳ Vân nhìn Đông Nhi bằng đôi mắt giận dữ - Tao không ngờ mày là một con dối trá và đê tiện.

- Không, chị không hiểu rồi. Em thấy anh ta là người không tốt, nên em mới mong chị cắt đứt với hắn. Chị cũng biết suy nghĩ đó của em từ hai năm trước rồi mà? Đúng không? Nhưng em muốn chị vui, em đành phải…

- Câm mồm! Mày đừng tự bao biện nữa! Mày đã viết thế nào ấy nhỉ? Có cần tao nhắc cho mày nhớ không? “Tôi thật không chịu nổi chị ấy. Đã từng một lần khờ dại ngộ nhận người ta thích mình rồi đau đớn hiểu ra mình đang yêu một thằng đồng tính, tưởng rằng đó sẽ là một bài học cho bản tính nhẹ dạ, cả tin của chị ấy. Không ngờ, chị không hề biết sửa đổi hay cẩn trọng chút nào. Chị vẫn cứ vô tư đi lại với tình yêu mới mặc cho những tính xấu của hắn phơi bày rành rành ra trước mặt. Sao chị lại ngốc như vậy? Suốt ngày chat với chit, tin nhắn với điện thoại. Cứ thế, năm sau có nguy cơ rớt đại học chứ chẳng chơi.”

Đông Nhi không thể chấp nhận việc Kỳ Vân dựa vào những điều đó mà gán cho nó hai từ “dối trᔓđê tiện”. Đấy là nhật ký của nó, nó có quyền viết bất cứ gì mình muốn. Vả lại, nó ghi những câu ấy là vì ai, vì cái gì? Chỉ có kẻ lén lút xem nhật ký của người khác mới thật sự đáng trách. Nó không làm gì sai cả.

- Khi đó em chưa biết rõ sự tình, không phải em vui sướng vì chuyện như thế xảy ra với chị đâu. Lúc mẹ mở cổng cho em đi học, mẹ mới kể hết đầu đuôi, mẹ không muốn nhắc trước mặt chị vì sợ chị đau lòng. Chị tin em đi! Em là em của chị, lẽ nào em…

- Tao cóc cần biết! – Chị ngắt lời – Trong mắt tao mày quả là bịp bợm. Nhìn cái mặt mày lúc đó, tỉnh bơ, lại còn lâng lâng vì những niềm hạnh phúc vớ vẩn của mày trong khi tao thì đang đau khổ tột cùng, tao thật không chịu nổi. Mày lúc nào cũng một Vĩnh Trường, hai Vĩnh Trường, như thể đó là tất cả trong cái thế giới nhỏ hẹp ngu xuẩn của mày. Tao chịu đựng mấy thứ đần độn ấy của mày lâu lắm rồi, mày hiểu không?

- Vì sự căm tức đó mà chị đọc nhật ký của em sao? – Nó ngước nhìn Kỳ Vân sững sờ, không dám tin đây là sự thật – Có phải thế không?

- Phải thì sao? – Kỳ Vân khẽ nhếch mép mỉm cười – Tao muốn chính mày nếm trải những đau đớn tao đã trải qua, thậm chí là gấp trăm lần.

Nói rồi, chị hùng hổ trở ra bếp, để lại một mình nó bàng hoàng đông cứng như tượng. Đông Nhi cảm thấy tai nó lùng bùng. Mọi thứ bỗng chốc sụp đổ xung quanh, một lưỡi dao sắc bén xẻ đôi trái tim nó từ tốn, chậm rãi…



Đêm về.

Trong phòng tối om, không có đèn, Đông Nhi lại một mình trên chiếc giường của nó với cái gối ướt đẫm. Nó vừa mới vui mừng được một chút thì ông Trời lại cướp đi mọi thứ một cách tàn nhẫn, như thể ông ấy không muốn cho nó một con đường sống. Nó tự hỏi sao ông Trời, sao tất cả mọi người đối xử bất công với nó như vậy? Việc nó hạnh phúc khiến ông khó chịu lắm ư? Tại sao thế? Nó vẫn không hiểu, không thể hiểu được.

Nó thấy mình không sai. Có chăng nó đã sai ở tình yêu nó dành cho Kevin, ở chỗ đã quá tin tưởng người chị độc ác kia. Ngoài ra, nó không có lỗi gì cả. Nó còn nhỏ, chút sai lầm của nó đối với Kevin là chuyện dễ dàng thông cảm, lí gì ba mẹ không chịu tha thứ cho nó? Những thứ đó đều chỉ là suy nghĩ mà thôi, chứ nó có làm nên tội tình chi?

Đông Nhi càng cố nén cơn khóc, nước mắt càng trào ra nhiều hơn, liên tục, không ngớt. Nó thất vọng, nó đau đớn, nó căm tức và căm hận. Nó hận cái nhà này, hận tất cả mọi người trong cái nhà này, hận ông Trời đã đẩy nó vào tình cảnh này…

Đêm đen, ánh trăng dìu dịu chiếu vào căn phòng. Nhìn vào ánh sáng mập mờ đó, như thực như ảo tựa kí ức của nó về anh, Đông Nhi tự hỏi đời mình sẽ ra sao nếu anh chưa từng đến với nó? Nếu được quay ngược thời gian trở lại, nó có muốn thay đổi điều đó không?

Không. Anh là niềm vui của cuộc đời nó, là người đã đem đến cho nó hạnh phúc, niềm tin và nghị lực. Anh đã cho nó biết thế nào là ước mơ, là vượt lên khó khăn.

Nhưng nó đã bắt đầu nghi ngờ phải chăng anh ấy không hề có thật, chưa từng bước vào đời nó. Chẳng qua là nó đang mơ một giấc mơ dài, một giấc mơ kinh hoàng. Nếu vậy, tại sao tới tận bây giờ nó vẫn chưa tỉnh dậy? Nó phải đợi đến bao giờ?

Chìm sâu trong nỗi đau vô tận, Đông Nhi bần thần nhớ tới một bài hát… Nó bắt đầu cất tiếng hát nho nhỏ bằng giọng khàn khàn vì khóc :

  - Every night in my dreams
                I see you. I feel you.
                That is how I know you   go on.
                Far across the distance
                And spaces between us
                You have come to show you go on.

             

Mỗi đêm trong giấc mơ
Em gặp anh, cảm thấy như anh đang ở đây
Đó là cách mà em luôn biết rằng anh vẫn còn tồn tại.
Xa thật xa
Nhưng dù có ngàn dặm ngăn lối
Anh vẫn đến với em và cùng đi tiếp


Những hình ảnh trong quá khứ lần lượt trình chiếu trước mặt nó như một bộ phim. Nó thấy chính mình ngồi bên máy vi tính, trước mặt là hàng đống hình ảnh Châu Vĩnh Trường, còn miệng nó thì cứ há hốc ra, rồi nở nụ cười tươi. Nó ngồi bên chiếc bàn học kia, tai đeo headphone, người lắc lư theo điệu nhạc. Cũng tại đó, nó say sưa viết nhật kí, nó tơ tưởng về anh. Nó hớn ha hớn hở chạy từ ngoài vào, mở vội cái bọc trên tay, sau đó kêu thốt lên xuýt xoa, ngồi ngắm nghía mãi mấy tấm hình mới rửa ra của Kevin. Nó còn thấy mình ngồi trang trí nhật ký với dòng chữ to :

“Happy My Special Day – Having Been Kevin’s Fan For 2 Years”

Gương mặt anh ấy lại hiện lên với tất cả những gì đẹp đẽ nhất. Nó nhớ rõ nét mặt anh lúc anh lạnh lùng, lúc anh mỉm cười, anh cười to, anh ngượng ngùng, xấu hổ, anh tỏa sáng rực rỡ như một siêu sao trên sân khấu, phong thái tự tin và kiêu hãnh.

- You're here, there's nothing I fear,
         And I know that my heart will go on
         We'll stay forever this way
         You are safe in my heart
        And my heart will go on and on




Anh ở đây, chẳng còn gì khiến em phải sợ nữa
Và em biết rằng trái tim mình sẽ mãi luôn rung động
Cứ mãi mãi như thế này nhé anh
Anh hãy ngủ yên trong trái tim em
Và trái tim em sẽ luôn còn đập mãi.


Đúng vậy. Nơi trái tim nó, anh vẫn tồn tại, vẫn truyền cho nó niềm tin, niềm vui và nghị lực. Nó vẫn có anh ở bên cạnh, và nó không cảm thấy sợ gì nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg