Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Cây đa già - Tập 15


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 15



Thay đồ xong, Đông Nhi thử ngắm mình trước gương bên cạnh tủ âm tường. Nó mặc một chiếc áo sơ mi trắng kẻ sọc dọc xanh, quần tây đen, chân vẫn mang đôi giày búp bê đó, bởi nó cũng chẳng đem theo một đôi nào khác. Trông nó quả là ốm thật, tay chân xương xẩu, thêm chút nữa chắc có thể xếp vào hàng suy dinh dưỡng. Chải xong mái tóc dài, dày và khô, nó nhìn cọc tiền để trên bàn. Hai chục tờ năm trăm ngàn. Nó nên mang theo bao nhiêu đây? Số còn lại nên cất ở chỗ nào? Nó vốn không có tiền, do đó chẳng có ví gì cả. Vậy xem ra nó phải mua nhiều thứ lắm, không chỉ thứ nó muốn mà cả thứ nó cần nữa. Nghĩ qua nghĩ lại, nó lấy sáu tờ cất vào túi, mười bốn tờ kia để vào trong ngăn bàn, khóa cẩn thận, cất chìa vào túi quần. Ổn thỏa, nó lấy cái nón rộng vành màu xanh đội lên đầu, rời phòng.

Ra ngoài, người đầu tiên Đông Nhi gặp là Tú Uyên. Cô bé giờ đây đang mặc bộ trang phục rất cá tính : Quần jean xanh ngắn và áo thun hai lớp hồng xen đỏ. Vừa trông thấy Đông Nhi, con bé đã lên tiếng :

- Chị đang học tập lối sống giản dị của Bác Hồ hả?

Nó biết ngay thế nào mình cũng phải nghe câu kiểu này. Tú Uyên điệu đàng như vậy chắc chắn không thể chịu nổi sự đơn điệu của quần áo nó mặc.

- Chị đâu có muốn thế. – Nó nhún vai. Vấn đề ở đây là nó không có đồ đẹp để dùng, chứ không phải nó không muốn dùng.

- Xem ra phải tân trang cho em mới được. – Hạnh Uyên xuất hiện trong bộ đồ tím, nhìn nó tặc lưỡi.

- Ba đứa đi đường cẩn thận nhé! Coi chừng để lạc Đông Nhi đấy! – Nam Duyên nhắc nhở.

Hai chị em nhà họ Trương dắt nó ra đường phố Nha Trang. Cái cảm giác đi tản bộ trên phố mà không phải lo lắng về việc mình còn mấy bài văn chưa học, bài toán chưa làm, từ vựng ngoại ngữ chưa thuộc, mấy tháng nữa thi học sinh giỏi, thi đại học thoải mái đến lạ lùng. Điều này thật ra đã đến với nó cách đây mấy tuần, nhưng nó hầu như chẳng cảm nhận được chút sung sướng nào từ thực tế đó. Còn bây giờ, từng bước chân của nó nhẹ tênh như đi trên mây. Nó nhìn thấy thứ gì cũng đẹp, cũng tươi sáng hơn hẳn mọi ngày. Bầu trời trong xanh, không khí mát dịu làm lòng nó đã vui càng thêm vui.

Điểm đến đầu tiên không đâu khác ngoài cửa hàng băng đĩa cao cấp. Lòng Đông Nhi dạt dào sung sướng khi bày ra trước mắt nó lúc này là hàng đống đĩa nhạc, show diễn, phim của Châu Vĩnh Trường đóng gói trọn bộ đầy đủ cả đĩa và album ảnh đi kèm. Nó từng phải nhìn những thứ ấy trong thèm thuồng vì bất lực, và hôm nay cuối cùng nó đã có thể mua được rồi. Nó mua tất tần tật, từ album đầu tiên, khi anh còn là một chàng trai mười tám tuổi trẻ măng mới bước vào nghề cho đến album thứ mười hai phát hành cách đây khoảng một năm. Nhìn bìa hộp đĩa thôi, nó đã thích mê ly rồi.

- Chị thích Châu Vĩnh Trường hả? – Tú Uyên hỏi ngay khi thấy Đông Nhi ôm chồng đĩa trên tay.

Nó gật đầu.

- Em cũng thích nghe nhạc của ảnh lắm. Ảnh… - Con bé bắt đầu một tràng huyên thuyên, Đông Nhi không để tâm lắm.

Nó không mất thời gian lựa lọc lâu. Không phải nó chỉ thích nghe mỗi nhạc do Châu Vĩnh Trường hát, nhưng xét thấy những ca khúc khác nó lên mạng nghe cũng được, nên nó không muốn mua đĩa về làm chi. Riêng Châu Vĩnh Trường thì khác, không so sánh được. Rời khỏi đó, nó xách trên tay tổng cộng hai mươi bốn cái đĩa : hai mươi hai của nó, hai cái còn lại của chị em Hạnh Uyên. Chuyến đi mua sắm của nó hôm nay bắt đầu đầy hứng thú.

Kế tiếp, ba cô gái cùng nhau ghé vào các shop thời trang, không chỉ một mà rất nhiều cái. Lần đầu tiên trong đời Đông Nhi được thỏa mãn ý thích mua sắm trang phục của nó. Chưa bao giờ nó mua nhiều đồ thế trong đời. Đây mới gọi là sống. Quần, áo, váy đầm, túi xách, thắt lưng, trang sức, giày, nó xách đầy cả hai tay.

Sau đấy, nó đòi được ghé vào nhà sách. Nó mua vài quyển sách tiếng Anh và tiếng Hàn. Nó muốn chuẩn bị sẵn sàng cho niềm vinh dự được tự chuyển thể tác phẩm của chính mình. Bên cạnh đó, nó lựa mua một quyển sổ thật đẹp. Nó thèm viết nhật ký giống như thèm nghe nhạc của Vĩnh Trường vậy. Nó cần có một nơi gửi gắm những cảm xúc tràn trề trong trái tim. Trước khi đi, Hoàng Văn cũng khuyến khích nó quay lại viết nhật ký để giải tỏa tâm tư, tình cảm, vấn đề trầm uất sẽ nhanh chóng biến mất.

Không ít nơi nó đi qua vang lên những bài hát của Kevin. Chỉ cần thế thôi, lòng nó đã lâng lâng niềm vui khác lạ. Ôi, nó thích làm sao giọng hát trầm ấm, truyền cảm, ngọt ngào của anh và những bản tình ca da diết do chính anh ấy sáng tác và trình bày. Có một shop thời trang nam để tấm ảnh thật to của anh bên ngoài cửa. Trông anh thật đẹp trai và phong độ trong bộ vest trắng. Gương mặt lạnh lùng ấy vẫn cứ làm lòng nó xao xuyến không sao thay đổi được.

- Đông Nhi, đi thôi chứ em! – Hạnh Uyên nhắc.

- Chị, làm gì đứng ngây ra thế? – Tú Uyên huých cùi chỏ vào tay nó.

Chỉ khi ấy, nó mới hoàn hồn trở lại và tiếp tục bước đi, cố ngoái nhìn thêm lần nữa. Đúng lúc ấy, một cửa hàng nào đó văng vẳng tiếng hát cao vút :

You're here, there's nothing I fear, 
And I know that my heart will go on 
We'll stay forever this way 
You are safe in my heart And my heart will go on and on

Anh ở đây, chẳng còn gì khiến em phải sợ nữa
Và em biết rằng trái tim mình sẽ mãi luôn rung động
Cứ mãi mãi như thế này nhé anh
Anh hãy ngủ yên trong trái tim em
Và trái tim em sẽ luôn còn đập mãi.

Phải, nó chỉ mong như thế thôi, chưa cần ước mơ ấy trở thành sự thật. Chỉ bấy nhiêu, nó cũng đã vui lắm rồi. Nếu phải mất anh một lần nữa, có lẽ nó không thể chịu được… Nhìn bức ảnh, nó khẽ mỉm cười :

“Cảm ơn anh.”

Về nhà, Đông Nhi mở tủ quần áo ra, dưới chân nó đầy những ba lô và giỏ hàng. Ba mẹ nó vừa gửi đồ lên. Toàn các bộ đồ mặc ở nhà và mấy thứ quần áo nhàm chán, cũ rích, vô vị. Không cần suy nghĩ lâu, nó cất những bộ đồ ở nhà vào tủ, số kia để yên trong ba lô và nhét xuống gầm giường cho khuất mắt. Nhìn những bộ quần áo đẹp mới mua, lòng nó dậy lên bao nhiêu hy vọng về một tương lai tươi sáng ở phía trước, nơi nó sẽ được trở lại làm chính mình sau bốn năm trời đày đọa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg