Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

ẢO - Tập 62


ẢO - TẬP 62




Buổi chiều, Bảo Nhi thức dậy trong trạng thái khá hơn một tí, nhưng cũng chỉ là một tí thôi. Cô cố tìm mọi cách để cải thiện tình hình của chính mình, nhưng không thấy có phương án nào hiệu qủa cả. Đến việc viết truyện, Bảo Nhi cũng không thể tập trung đầu óc vào được. Lướt web ư ? Cô càng không có tâm trạng. Trong một thoáng, Bảo Nhi nhớ ra chuyện thường ngày Khánh Huy vẫn luôn tới nhà mình để ăn cơm chiều, hôm nay thì ở đây lại không có bất cứ thứ gì. Nhưng cũng ngay sau đó, cô nhớ ra rằng mình đang bệnh, chẳng có lí do gì phải nấu cơm cho nhọc cái thân cả. Vậy nên Bảo Nhi quyết định kệ thây hết tất cả. 

Đột nhiên bị vây chặt trong cảm giác cô đơn và ngột ngạt vô tận, Bảo Nhi muốn tìm cách để giải phóng bớt, muốn tìm một ai đấy để chia sẻ. Bình thường, cô luôn có thể giấu hết mọi thứ vào trong lòng, nhưng hôm nay, với nỗi kinh hoàng, vừa đau đớn vừa run sợ đó, Bảo Nhi thấy mình không thể chịu đựng lâu hơn nữa nếu không thể nói ra với một ai đấy. Khánh Huy dĩ nhiên không đời nào là lựa chọn trong trường hợp này. Cô cứ nằm vật ra chiếu, rồi ngồi dậy, rồi lại nằm vật ra, thừ người nhìn những tia nắng nhỏ chiếu qua cái khe nhỏ xíu giữa hai cánh cửa hướng ra ban công đã bị đóng chặt. Ngay sau khi Khánh Huy rời khỏi, không biết vì lí do gì, Bảo Nhi đã đóng ngay cửa lại, không bao giờ muốn mở ra nữa. Tự nhốt mình trong bóng tối chẳng phải là cách để cô thoát khỏi nỗi đau và sự cô đơn mà chính là để dìm bản thân mình sâu hơn vào trong đó.

Mỗi lần nhớ tới Quang Hải, cô lại thấy trên cơ thể mình nổi lên đầy những da gà. Nhưng điều đó cũng chẳng là gì so với nỗi đau như dao găm vào lòng. Đã có thể bình tâm suy nghĩ được đôi chút, Bảo Nhi mơ hồ nhớ tới những gì anh đã nói với cô ban sáng, những gì anh đã viết trong tin nhắn buổi trưa. Quang Hải đã tự nhận lấy trách nhiệm về mình, chính miệng anh đã bảo Nhi hãy lấy anh để không phải một mình lãnh lấy hậu quả. Những lời nói ấy Bảo Nhi không biết liệu có đáng tin ? Đến bây giờ, cô hoàn toàn rối trí, không thể xác định được người đàn ông mang tên Lưu Quang Hải đó là loại người gì. Hắn là kẻ chung tình, hay một kẻ yêu điên cuồng đến bất chấp thủ đoạn để chiếm đoạt, hay là một tên gian trá bày ra cả một âm mưu để cướp đời con gái của Bảo Nhi rồi phủ nhận trách nhiệm bằng cách nói rằng hành vi đấy chỉ là do ảnh hưởng của một thứ thuốc kích thích mà hắn bị người ta lừa uống ?

Ngay giây phút ấy, Bảo Nhi bỗng nhớ tới Thiên Kim, nhớ rằng Quang Hải đã cho cô số điện thoại của Kim trước khi đi ngày hôm qua. Trong một thoáng, cô mừng rỡ bật dậy tìm điện thoại định gọi cho Kim ngay, nhưng sau một giây thì lại chần chừ. Hai người đã không gặp nhau trong một quãng thời gian rất dài. Lần cuối cùng gặp mặt, thái độ hai người dành cho nhau không tốt chút nào. Bảo Nhi sợ mình đã làm Thiên Kim tổn thương nhiều, Kim sẽ khó tha thứ, khó quay lại làm người bạn thân của Nhi như ngày xưa nữa. Nhưng trong tình cảnh thảm hại bấy giờ, Bảo Nhi thấy mình quá cần Kim, bởi trong đời này cô chưa từng chịu đựng một cơn sốc nào ghê gớm đến như vậy. 

Chẳng thể chịu đựng được nữa, Bảo Nhi làm liều nhấn phím gọi cho Thiên Kim. Sau một lúc khá lâu chờ đợi, đầu dây bên kia mới có người trả lời. Bảo Nhi chưa kịp nói một tiếng thì Kim đã liếng thoắng bằng giọng rất phấn khởi :

- Trời ơi, tớ mong cho Nhi gọi muốn chết ! Bây giờ Nhi mới khỏe lại đó hả ? Giờ Nhi khỏe hẳn chưa ? Tớ đợi mãi từ chủ nhật tới giờ đó. 

Bảo Nhi lên tiếng mà không ngờ giọng mình khàn đến thế :

- Ừ, bây giờ tớ đỡ tồi.

- Sao nghe giọng thấy chưa khỏe gì hết vậy ? – Kim hỏi ngay – Nhưng mà xin lỗi Nhi nha, bây giờ tớ đang bận, không thể nói chuyện với Nhi được. Nhà trọ của Nhi ở đâu, chỉ cho tớ đi, tối nay tớ sẽ tới chỗ Nhi.

Dù có hơi thất vọng vì không nói được ngay, Bảo Nhi lại vô cùng mừng rỡ vì Kim đã rất hoan hỉ khi gặp lại người bạn năm xưa và còn hứa hẹn tối nay khoảng tám giờ sẽ đến thăm Nhi nữa. Cô chẳng chờ đợi gì mà không hướng dẫn ngay đường đi cho cô bạn, rồi kể từ đó Bảo Nhi chỉ mong chờ tới lúc ấy mà thôi.

Tuy nhiên, chỉ sau cuộc điện thoại, thì Bảo Nhi đã nhanh chóng chìm vào trạng thái mệt mỏi và kiệt quệ. Biết mình vẫn chưa hề vượt qua được cơn sốc này chứ không phải mệt vì chưa lấy lại sức khỏe, cô không ép bản thân gắng gượng được, nên nằm dài ra chiếu. Nhìn lên trần nhà hồi lâu, Bảo Nhi nhắm mắt, để cho dòng lệ lăn dài ra khỏi khóe mi.

Khoảng sáu giờ, Khánh Huy đến chỗ Bảo Nhi và lại phải đánh thức cô bằng phương thức tương tự buổi sáng. Một lần nữa, Bảo Nhi lại phải ăn cháo, nhưng cô cũng chẳng quan tâm mình đang nuốt vào bụng cái gì, mọi thứ cứ trôi tuồn tuột xuống cổ họng. Vẫn cứ như thế, cô ngồi im lặng ăn hết phần của mình, không nói một lời với Khánh Huy. Chén dĩa ban sáng cô còn chưa buồn rửa, điều này dĩ nhiên Huy đã để ý. Sau bữa ăn, anh có ý muốn rửa chén thay cho Bảo Nhi. Dù cô ngăn lại, Huy vẫn cứ làm, và chẳng mấy chốc là đã xong xuôi hết tất cả. Nhìn Huy dọn dẹp lại cho sạch sẽ, Bảo Nhi vẫn ngồi yên trên tấm chiếu, chưa biết ngày mai mình sẽ quay lại đi dạy như thế nào, vì ngay lúc này việc duy nhất cô muốn làm vẫn chỉ là nằm xuống và nhắm mắt lại.

Nhìn thấy sự thất thần, uể oải trên gương mặt còn hơi xanh của Bảo Nhi, Khánh Huy lo lắng cố gặng hỏi cô có sao hay không. Nhưng dù thế nào thì cô cũng cứ lắc đầu, khăng khăng là mình đã khỏe, ngày mai là có thể đi làm được, anh không cần phải bận tâm. Dẫu biết là Huy chỉ quan tâm tới mình, cô vẫn cứ muốn né tránh ánh nhìn thăm dò từ phía anh, chẳng thoải mái tí nào trước sự xem xét quá kĩ lưỡng và thận trọng đó. Nguyên nhân chính có lẽ là do Bảo Nhi đang ở trong tâm thế một kẻ nói dối, kẻ đang che đậy một bí mật động trời. Cô không thể hình dung ra được phản ứng của Huy vào lúc anh phát hiện ra tất cả những chuyện đã xảy ra sau lưng mình ba ngày trước, và cũng chẳng dám suy nghĩ tới nhiều. 

Thấy mình có ở đây cũng chỉ cản trở việc nghỉ ngơi của Bảo Nhi, và hầu như cô cũng chẳng muốn nói với anh chuyện gì, Khánh Huy ra về sớm. Trước lúc đi, anh còn hôn nhẹ lên môi Bảo Nhi, dặn dò :

- Nếu có chuyện gì, em hãy gọi cho anh nhé !

Vẫn như cái xác không hồn, Bảo Nhi gật đầu, lòng thầm mừng vì Huy đã về sớm. Cô không mong lát nữa Khánh Huy và Thiên Kim chạm mặt nhau. Một cách lạ lùng, hôm nay Bảo Nhi thấy hơi khó chịu khi anh hôn cô, dù chỉ là một nụ hôn rất ngắn và nhẹ nhàng.

Đúng như lời hẹn, tám giờ Thiên Kim gọi điện cho Bảo Nhi nói rằng mình đang đứng ở ngay trước nhà trọ. Mới lúc nào còn lừ đừ là thế, vừa nghe tới đó, Nhi đã vùng dậy, chạy như bay xuống lầu. Ngay trước cổng, một cô gái ăn mặc rất đẹp và duyên dáng đang đứng dòm ngó vào bên trong. Nhìn thấy nhau, cả hai cùng nhảy cẫng lên vì vui sướng. Cánh cổng vừa mở ra, Bảo Nhi đã là người chủ động nhào tới ôm chầm lấy Thiên Kim, điều chưa từng có tiền lệ.

Chưa chi, Bảo Nhi đã thấy mình sắp mếu máo khi nói với Kim:

- Lâu quá rồi… Xin lỗi Kim, tớ xin lỗi… Là tớ sai rồi..

Nghe thấy giọng hơi run của Bảo Nhi, Thiên Kim hiểu ngay rằng cô bạn của mình đã được nghe kể mọi sự thật, liền nói vội :

- Mới gặp nhau đã nói xin lỗi rồi. Thôi mà, đừng nói vậy. Tớ không có phải người giận dai như Nhi đâu. 

- Xin lỗi Kim, xin lỗi…

Mất một lúc, Thiên Kim mới dỗ được Bảo Nhi thôi áy náy về việc của ngày xưa để cùng nhau lên phòng trọ của Nhi. Vừa đi, Bảo Nhi vừa tò mò quan sát Thiên Kim, lòng tự hỏi phải chăng sự sang trọng này chính là do việc cô nàng là bạn gái của Ngọc Toàn đem lại ? Kim mặc một chiếc quần ka ki trắng với áo kiểu màu đỏ chói lọi; cổ, tai và tay đều mang những thứ trang sức đắt tiền sáng lấp lánh khiến cho Bảo Nhi có chút ganh tị.

Tuy nhiên, bấy nhiêu cũng chẳng đủ làm cho Bảo Nhi dậy lên cái mong muốn hỏi han Thiên Kim đủ mạnh mẽ để át đi niềm khao khát được giải tỏa. Bước vào phòng, Kim đã chú ý ngay đến điều mà sáng nay và chiều nay Khánh Huy cũng không thấy vừa lòng :

- Trời, sao Nhi không mở cửa ra, mà còn không bật đèn lên nữa ?

Sau khi đóng cửa lại, Bảo Nhi mới mở công tắc, đem lại ánh sáng cho căn phòng đã tối om suốt từ sáng, chỉ sáng lên mỗi khi Khánh Huy tới. Đứng đối diện với bạn mình, Thiên Kim sau một giây nhìn Bảo Nhi mới giật mình nhìn thấy những vẻ xanh xao, hốc hác và cả đôi mắt sưng húp, đỏ hoe. Nhận thấy ngay chuyện chẳng lành, Kim đặt hai bàn tay lên vai Nhi, hỏi nhỏ :

- Nhi à, Nhi sao vậy ? – Rồi Kim nói ra điều mà Bảo Nhi không ngờ tới – Nhi với Quang Hải có chuyện gì ư ?

Vừa nghe nhắc tới cái tên đó, Bảo Nhi đã bất ngờ khóc òa. Quá bối rối trước cảnh tượng mình chỉ mới thấy một lần trong đời cách đây sáu năm, Thiên Kim chỉ biết ôm lấy Bảo Nhi, để cô có một điểm tựa mà khóc nấc. Ôm chặt lấy Kim, Nhi nức nở không còn kiềm chế một chút nào nữa. Cơn thổn thức không ghê gớm như sáng sớm hôm ấy, nhưng chỉ có lúc này Bảo Nhi mới thấy mình an toàn để được khóc, thấy mình có được sự chia sẻ, chở che.

Chẳng giấu diếm bất cứ điều gì, ngồi trên tấm chiếu, Bảo Nhi vừa khóc vừa kể hết tất cả mọi thứ cho Thiên Kim nghe, từ chuyện năm xưa mình và Quang Hải đã có một thời gần gũi với nhau cho đến những gì vừa xảy ra ba ngày qua. Cô chỉ kể những gì liên quan tới Quang Hải, tuyệt nhiên không hé răng nửa lời về Khánh Huy. Dù trong cơn xúc động, Bảo Nhi cũng ý thức rõ ràng rằng chuyện về Huy có thể dễ dàng đi từ Thiên Kim sang Quang Hải và ngược lại. Thiên Kim im lặng ngồi lắng nghe từng lời, để cho Bảo Nhi được phun trào ra hết tất cả. Kim không bày tỏ một thái độ nào trước những sự việc đó, cũng không phản ứng gì khi từ đầu Bảo Nhi đã nhắc về Quang Hải bằng hai chữ “anh ấy”. Thấy chẳng ổn tí nào, Kim phải đi tới lấy cái hộp khăn giấy gần bên cái bàn học con con để sách vở của Nhi, mang lại đặt cả vào tay cô. Chỉ đế lúc Nhi nói đến chuyện kinh khủng của đêm trước, vẻ mặt Kim bấy giờ mới tỏ ra ngạc nhiên vô cùng. 

Nắm lấy tay Thiên Kim, Bảo Nhi mếu máo :

- Kim à, sao Quang Hải có thể là người như vậy chứ ? Tớ thật không dám tin… Nhưng mà nó đã xảy ra… nó đã xảy ra rồi…

Vỗ nhè nhẹ lên lưng cô bạn, Kim nhỏ nhẹ bảo :

- Thôi nào, Bảo Nhi, đừng khóc nữa. Từ sáng tới giờ Nhi khóc hết bao nhiêu rồi ? Có khóc nữa cũng không giải quyết được gì. Hồi trước tớ thấy Nhi có bao giờ khóc trước mặt tớ thế này đâu !

Bảo Nhi nghẹn ngào :

- Kim có biết là… là đã bao lâu rồi không ? Ba năm cấp ba… cộng với… với sáu năm qua là chín năm rồi ! Vậy mà… vậy mà… tớ không thể quên đi cho yên cái thân được… mới hôm qua… tớ còn tưởng là từ giờ mình sẽ được hạnh phúc… có ai ngờ là… là…

Rút thêm khăn giấy đưa cho Bảo Nhi, Kim ra vẻ trầm ngâm :

- Đừng vội đau khổ quá. Thật ra hôm trước khi tớ hỏi về Nhi, hỏi tại sao Nhi lại bỏ chạy khi gặp Quang Hải, thì cậu ấy đã nói sơ về chuyện hai người cho tớ nghe rồi. Lần sau tớ gọi hỏi thăm Nhi thì cậu ấy còn nói rõ là đã đưa Nhi về nhà mình, và cũng đã nói với Nhi về chuyện tớ muốn nói chuyện với Nhi. Mọi thứ đều rất rõ ràng, không có gì giấu diếm cả. Chẳng những vậy, chính cậu ấy còn đòi chịu trách nhiệm nữa, có khi Quang Hải nói thật đó.

Bảo Nhi cầm lấy khăn giấy chùi nước mắt :

- Người ta thích nói dối kiểu gì mà chẳng được, âm mưu kiểu gì mà chẳng bày ra…

- Hình như Nhi viết truyện nhiều quá nên có hơi… - Thiên Kim bỏ lửng câu nói đó – Mấy năm đầu thì tớ không biết nhưng mà ba lần trước họp lớp… À mà Nhi tin được không, lớp mình tới giờ vẫn còn họp lớp hằng năm đấy…

Cô bạn bỗng dưng đi lạc đề, nghiêm giọng hỏi :

- Mà sao mấy năm trời Nhi không dự buổi họp lớp nào hết vậy? Chẳng ai biết tin tức gì về Nhi cả.

Hít mạnh một hơi, cố bảo mình đừng khóc nữa, Nhi ngậm ngùi trả lời :

- Tớ không muốn gặp anh ấy…

Kim thở dài :

- Trời ơi, sao lại thế hả, Bảo Nhi ? Năm nào Quang Hải cũng hỏi thăm mọi người về Nhi đó, nhưng dĩ nhiên là không ai biết cả. Nói vậy cũng chưa đúng, ngoài biết về nữ tác giả Bảo Nhi đăng truyện trên mạng ra thì không ai nghe gì về Nhi nữa.

Chuyện này thì quả thật Bảo Nhi không hề biết đến. Sau đấy, cô bắt đầu thầm trách Khánh Huy, nhưng rồi lại chẳng rõ mình có nên trách anh hay không. Ngay từ lần họp lớp đầu tiên, cô đã bắt đầu có một mối quan hệ “bất thường” với Huy và nói rõ rằng mình không dự họp lớp là vì không muốn gặp Quang Hải. Có thể, xét theo một cách nào đó, sự im lặng của Huy khi Quang Hải hỏi về bạn gái của mình là bình thường. Nhưng Bảo Nhi lại thấy, Huy biết rất rõ Quang Hải có ảnh hưởng như thế nào đến cô. Chuyện của hai người ngày xưa Huy đã chứng kiến đâu có ít, Bảo Nhi đã đau khổ ra sao cô đoán anh cũng đã nhận ra ít nhiều. Thế mà bây giờ, Quang Hải chủ động đi tìm Bảo Nhi, anh lại làm thinh ư ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg