Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

ẢO - Tập 71


ẢO - TẬP 71




Ngồi trên xe ra về, Thiên Kim nói với Bảo Nhi :

- Trưa ngày mốt, là trưa thứ sáu ấy, Nhi rảnh không ? Đi ăn trưa với tớ nhé ! Tớ sẽ mời Nhi một bữa cho ra trò !

- Hôm nay Kim đã mời tớ rồi mà, để…

- Không. – Kim ngắt lời ngay – Hôm nào chứ ngày mốt thì nhất định là tớ trả. Nhi đừng có câu nệ chuyện tiền nong quá như thế.

Thấy Kim quyết tâm như vậy, Nhi cũng không ngăn cản nữa mà cười tươi và gật đầu :

- Ừ, dĩ nhiên là rảnh. Tụi mình “hẹn hò” thêm bữa nữa.

Đêm hôm ấy, Bảo Nhi về đến nhà trọ trong tình trạng bụng no căng, không thể chứa nổi bất cứ cái gì nữa. Bấy giờ thì đồng hồ đã chỉ hơn mười giờ rưỡi, cô chưa từng đi chơi đêm về trễ thế này. Trên đường leo lên cầu thang vào phòng, Bảo Nhi vẫn còn nở nụ cười trên môi, cảm thấy rất thích thú với niềm vui được trở lại làm bạn thân với Kim như ngày nào. Hai hôm nay có thật nhiều chuyện được giải quyết ổn thỏa, Bảo Nhi thấy yên lòng, thoải mái vô cùng. Cô thấy như mình đang sống rất hạnh phúc, rất thư thái, không còn nhiều điều bất mãn gì nữa.

Tuy nhiên, khi chỉ còn một mình giữa bốn bức tường chật hẹp, Bảo Nhi lại nhớ về câu chuyện gây sốc mà Thiên Kim đã kể. Cô thở dài thấy mình không nên nhìn Quang Hải bây giờ bằng ánh mắt mà đã từng nhình anh sáu năm trước nữa. Về nhiều phương diện, đúng như Hải đã nói, “anh vẫn là anh”, nhưng cái phần “buông thả hơn” thì với Bảo Nhi thật sự đáng sợ quá. Cô cũng hơi rùng mình nghĩ, Quang Hải quả thực đã là người có lỗi với Nhật Oanh, hẳn là khiến cho cô ấy tức giận và oán hận lắm. Nhưng, nhờ sự việc này, Bảo Nhi lại thấy tin tưởng hơn vào chính anh. Ngày xưa Quang Hải đã hưởng thụ rồi vứt bỏ Nhật Oanh khá là… tàn nhẫn, nhưng còn với cô thì sao, anh đã hết lời xin lỗi và cầu xin sự tha thứ. Nếu cũng chỉ là muốn chơi đùa, hẳn anh đã không thèm bỏ công sức ra nhiều như vậy, nhất là khi đối với kẻ lợi dụng, Bảo Nhi là một món mồi thua kém Nhật Oanh rất nhiều.

Tối đấy, Bảo Nhi nhận được tin nhắn từ tới hai người, gần như là cùng một lúc, khiến cho cô thấy bối rối và có lại nhận thức về hành vi lén lút, lừa dối của mình. Bảo Nhi không để ý lắm đến tin nhắn của Khánh Huy, chỉ trả lời qua loa cho có. Điều cô quan tâm chỉ có Quang Hải, bây giờ Khánh Huy hình như không còn đậu lại được bao nhiêu trong tâm trí cô nữa. Trong một thoáng, cô nhận thấy rằng mình thật vô tình, thật vô trách nhiệm, nhưng mối quan tâm đối với Quang Hải đã át đi tất cả.

Bảo Nhi vừa cười tủm tỉm vừa đọc tin nhắn đến từ Hải :

“Em đã ngủ chưa ? Em đi chơi với Thiên Kim có vui không ? Tối ngày mai đến lượt anh, anh sẽ tới thăm em nhé !”

Trước việc Quang Hải sẽ có mặt tại đây vào tối mai – dù là tận chín giờ Bảo Nhi mới có mặt tại chỗ này và trong tình trạng chưa ăn tối – cô cảm thấy phấn khích hết sức. Tuy nhiên, câu thứ nhất khiến cô ngạc nhiên phải hỏi ngay:

“Sao anh biết em đi chơi với Thiên Kim ?”

Chẳng nhắn tin nữa, Quang Hải đã gọi thẳng vào máy của Bảo Nhi. Được nghe tiếng nói của anh, cô đã thấy vui một cách khó tả. Những cảm xúc yêu thương của Nhi đối với Quang Hải thật lạ lẫm với cô, như với một cô gái chưa từng yêu, chưa hề có bạn trai dù chỉ một lần. Cảm giác trong lòng ấy chỉ có thể giống với những gì Nhi đã có sáu năm trước, nhưng giờ lại còn phát triển lên cao hơn thế nữa.

Giọng Quang Hải qua điện thoại càng ngọt ngào hơn, theo cảm nhận của riêng Bảo Nhi :

- Anh có thám tử theo dõi em nên biết em đi chơi chứ sao.

- Gì cơ ? Anh nói thật không ? – Cô lập tức tái mặt.

Anh bật cười :

- Anh chỉ đùa thôi. Là Ngọc Toàn nói với anh đấy. Cậu ta than thở rằng tối nay rảnh mà lại bị em cướp mất người yêu. 

Bảo Nhi thở phào nhẹ nhõm, cứ tưởng là đã tiêu đến nơi. Lấy lại sự vui vẻ, cô cũng hơi khó chịu :

- Cậu ta không thể bớt chuyện đi chút xíu sao ?

Nghe thế, Quang Hải lại cười, nhưng không quan tâm tới Toàn nữa :

- Chắc là em vui đúng không ? Anh nói không sai hả, Kim không giận em chút nào cả.

Cô mỉm cười :

- Đúng, Kim không có giận em. Tụi em rất vui vẻ, như là chưa hề giận nhau vậy.

- Thế là giờ em nhẹ lòng rồi ? 

- Thoải mái lắm… Lâu rồi em không đi chơi vui như vậy. Giờ em với Kim lại là bạn thân rồi.

Quang Hải hạ giọng thấp hơn, làm Bảo Nhi càng thấy thích hơn giọng nói vốn đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho mình ngay từ đầu này :

 - Nếu thế ngày mai chắc em sẽ có tâm trạng để đón tiếp anh phải không ?

- Ngày mai em về trễ lắm đó.

- Anh biết. Thì anh tới trễ, không làm phiền em chứ ? Anh chỉ tới một lát thôi.

Nghe giọng Quang Hải, cô mơ hồ cảm thấy anh thật sự rất muốn tới đây. Nhưng như vậy có nghĩa, một là cô không được để Khánh Huy ở đây ăn cơm, hai là phải đuổi anh đi ngay lập tức sau khi ăn xong. Nghĩ nhanh một giây, Bảo Nhi đi tới kết luận ngay : không cho Huy tới là tốt nhất.

Giải quyết được cái vướng mắc đó, cô hớn hở ra hẳn :

- Anh có nhịn đói được tới chín giờ không ?

- Anh nghĩ là được.

- Vậy tới ăn cơm với em luôn nha.

Cô cảm thấy rất vui khi nghe tiếng cười của anh ở đầu dây bên kia :

- Em làm cho anh thấy mong đợi quá.

- Khoảng chín giờ mười lăm thôi, anh đừng tới sớm quá, em không có ở đây để mà đón đâu đó.

- Anh nhớ rồi.

Biết là khuya rồi không nên “tám” lâu nhưng Bảo Nhi vẫn muốn hỏi :

- Nhưng sao anh ngủ trễ thế ? Bây giờ gần mười một giờ rồi.

- Anh cần nhắn tin cho em mà. Lúc đầu anh cũng chỉ định nhắn chứ không gọi.

- Làm sao anh biết em về ?

- Anh dặn Toàn khi nào Kim về nhà thì nói cho anh biết. Không nhắn báo trước cho em, ngày mai làm sao anh dám tới ? Vả lại, anh thức tới giờ này cũng là bình thường, chỉ có em mới cần phải ngủ sớm thôi.

Bảo Nhi không thể không hỏi :

- Anh thức khuya như vậy để làm gì ?

- Chuyện công việc.

Có lẽ cô không nhầm khi tai lại nghe tiếng anh cười khe khẽ.

- Sao anh lại cười ? – Bảo Nhi hơi thắc mắc.

Anh đáp rất chậm rãi :

- Dĩ nhiên là vì anh vui. Anh rất vui vì bây giờ có thể được em quan tâm như thế này. – Giọng Quang Hải trầm xuống khi nhắc lại - Anh đã từng tưởng rằng mình sẽ không bao giờ còn được gặp em nữa.

Nghĩ về quá khứ, cô cũng thấy hãi hùng, nhưng khi chìm đắm vào thực tại, Bảo Nhi lại mỉm cười, thì thầm :

- Em cũng vậy.

Một vài giây im lặng trôi qua, và trong lúc ấy Bảo Nhi lại càng hạnh phúc khi tưởng tượng ra Quang Hải cũng đang nở nụ cười, giống như cô lúc này. Anh lại cất tiếng nhẹ nhàng :

- Thôi, anh không làm phiền em nữa. Khuya rồi, ngủ đi.

- Anh cũng phải ngủ đi đó.

- Anh biết rồi, bà xã.

- Đừng có gọi em như vậy ! – Bảo Nhi giật mình, thấy mặt nóng lên – Ai làm vợ anh đâu !

Tiếng cười thích thú của Quang Hải cô nghe rất rõ :

- Vậy thôi, anh không gọi nữa. Ngủ ngon, em yêu.

Hai chữ này lại làm cho Bảo Nhi thấy mát lòng mát dạ, cố hạ giọng cho thật ngọt ngào để nói với anh :

- Chúc anh ngủ ngon.

- Ngày mai gặp nhé.

Cúp máy rồi, Bảo Nhi bắt đầu chìm vào dòng suy tư để nghĩ xem ngày mai mình nên nấu món gì chiêu đã Quang Hải lần đầu tiên. Thật may là cô đã biết nấu ăn từ lâu lắm rồi, nếu không thì Bảo Nhi đoán mình sẽ phải hồi hộp lắm. May mắn hơn nữa là, chỗ cô thuê trọ này có lối đi riêng lên phòng mà không ảnh hưởng đến chủ nhà. Kẻo không, họ sẽ thấy hết Khánh Huy rồi nay lại tới Quang Hải đi vào phòng của Bảo Nhi mất. 

Tin Quang Hải đồng nghĩa với việc Bảo Nhi phải nhìn lại người đã thay thế anh trong suốt sáu năm qua, ấy chính là Khánh Huy. Cô không hề muốn phải nghĩ rằng Huy chính là kẻ làm cho cô và Hải phải chia lìa nhau suốt từng ấy năm, oán giận nhau suốt bấy lâu. Nhưng mọi việc kể ra có vẻ rất hợp lý, vì ngay sau khi Hải đi, Khánh Huy đã xuất hiện và theo đuổi Bảo Nhi, gần như là rất có kế hoạch. Anh làm như thế là để cắt đứt mọi thứ giữa cô và Quang Hải rồi bản thân có thể chen chân vào giữa ư ? Càng suy nghĩ nhiều về việc này, cô càng cảm thấy một mối căm tức đang sôi sục trong lòng, nhất là khi nhớ về đêm hôm qua. Ngay lúc này, tất cả những gì liên quan tới Khánh Huy đều làm cho cô thấy khó chịu. Nhiều lúc, Bảo Nhi ước rằng Huy đã không làm điều đó, tuy nhiên như vậy có nghĩa là Quang Hải sẽ trở thành kẻ dối trá. Cô chỉ có thể chấp nhận bị lừa suốt sáu năm, chứ không thể chịu đựng được cảnh phải rời bỏ người mình yêu.

Nhưng Khánh Huy đã sắp chết rồi, oán hận anh, có nên hay không ? Bảo Nhi phân vân không biết mình nên giữ kín, hay vạch trần bộ mặt giả dối của anh, để rồi làm cho anh đau khổ suốt quãng thời gian ngắn ngủi còn lại ? Lỡ như là cô sai, thì mọi chuyện hóa ra quá bất công với Huy. Vừa nghĩ tới đó, Bảo Nhi đã nghĩ lại ngay rằng, cô không thể sai, vì Quang Hải không thể là kẻ xấu. Con người đã gây ra tội lỗi đó chỉ có thể là một, không có khả năng thứ hai. 

Cô phải làm sao đây ?


Một lần nữa, Bảo Nhi gọi cho Khánh Huy vào lúc cô biết anh mới vừa ăn trưa xong :

- Anh à, chiều nay em có hẹn với bạn, anh chịu khó ăn cơm ngoài bữa nữa nhé.

Cô đã cảm thấy không tốt lắm vì Khánh Huy im lặng khá lâu trước khi trả lời :

- Ừ, lâu lắm rồi em không đi đâu với bạn bè mà. Em cứ đi đi, đừng lo cho anh. – Giọng anh vẫn tỏ ra vui vẻ, dù chẳng biết là có thật hay không.

- Em xin lỗi. – Giờ cô mới thấy có chút áy náy – Em… từ chối nhỏ bạn nhiều rồi thấy… cũng ngại.

- Có gì đâu, sao lại xin lỗi anh. Em đi vui vẻ nhé.

- Cảm ơn anh.

Xong chuyện với Khánh Huy, Bảo Nhi thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy thoải mái hơn hẳn. Dù có nhận ra rằng Khánh Huy không được vui, cô cũng chẳng còn nghĩ tới anh thêm nữa mà chỉ mong ngày chóng qua để đêm về và Quang Hải lại đến bên cô.

Chín giờ mười lăm, Bảo Nhi đã rất sẵn sàng với mọi thứ đều được chuẩn bị cẩn thận. Ban đầu, cô định lựa một bộ đồ mặc nhà nào đó trông khá nhất để vận vào tối nay, nhưng nhìn mãi, cô thấy cái tốt nhất vẫn quá tồi. Ngẫm lại những ngày trước đã gặp Huy trong tình trạng đó, cô thấy rõ rằng mình đã chẳng hề có ý thức ăn diện đẹp đẽ trước mặt anh, càng ngày càng lờ hẳn đi việc đó. Không thể tìm ra cái gì cho ra hồn, Bảo Nhi quyết định mặc đồ tây như bình thường cô ra khỏi nhà – nhưng là bộ còn mới nhất và tinh tươm nhất - vậy là ổn hơn hết thảy.

Chín giờ hai mươi lăm, cô ngạc nhiên vì chưa thấy tăm hơi Quang Hải đâu cả. Bảo Nhi bắt đầu nghi ngờ, có khi nào anh tự nói rồi tự quên phắt đi mất. Sau đấy, tâm trí cô chuyển sang những ý nghĩ tồi tệ hơn về một thứ tai nạn bất ngờ nào đó. Cố nghĩ rằng trễ năm phút thôi thì cũng chưa hẳn là vấn đề gì, Bảo Nhi gắng ngồi yên đợi thêm. Một trong những lí do khiến cho cô sốt ruột như vậy chính là vì cái bụng đã bắt đầu gào hét đòi được cung cấp lương thực rồi.

Đang ngồi thần mặt ra chờ đợi trong cơn đói cồn cào, hồn vía Bảo Nhi được một phen kinh hoảng, bay vút lên trời xanh. Tiếng gõ “cộc cộc cộc” vào cái cửa dẫn ra ban công bất thình lình vang lên giữa không gian im ắng chỉ gợi đầu óc nghĩ tới những thứ kinh khủng. Thoạt tiên, Bảo Nhi cầu mong đó là âm thanh do một con gì đấy gây ra, nhưng rồi tiếng “cộc cộc cộc” lại vang lên lần nữa, báo hiệu rất rõ ràng sự xuất hiện của một con người. Cô hãi hùng nghĩ tới trộm, nhưng nghĩ lại ngay : trộm đâu có gõ cửa ? Thế thì đây là loại người nào ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg