Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

ẢO - Tập 66


ẢO - TẬP 66




Cô gắng giữ lấy bình tĩnh khi thấy đúng là có một tin nhắn mới đến từ người mình đang mong đợi trong điện thoại, mở ra đọc ngay lập tức.

“Anh chỉ xin được nói chuyện với em thôi, như vậy cũng không được sao ? Ít nhất hãy gặp anh một lần, có được không ?”

Tận lúc này, Bảo Nhi vẫn không thể biết đến khi nào mình mới bình tâm ngồi nói chuyện đàng hoàng với Quang Hải được. Những gì Kim nói cô đều đã nghe, nhưng đầu óc chưa có đủ sáng suốt để suy xét tất cả. Bần thần tựa lưng vào tường, cô trút một hơi dài thườn thượt, cố vắt óc xem có một cách nào để khẳng định thật chính xác sự chân thành anh dành cho mình hay không. Nhưng có cố nghĩ tới đâu thì câu trả lời cũng chỉ là “không”. Khả năng duy nhất Bảo Nhi nghĩ tới chỉ có “thời gian”. Đó âu cũng là thứ cô cần để có thể bình tĩnh đối mặt với Quang Hải và không tự gây ra điều gì đáng tiếc.

Mím môi rồi lại nghiến răng, Bảo Nhi nhắn lại cho anh :

“Cho em thời gian đi. Đừng làm phiền em nữa.”

Quang Hải đã trả lời :

“Được, nếu em muốn. Anh sẽ chờ. Anh sẽ lại tìm em.”

Thở dài lần nữa và để chiếc di động qua một bên, Bảo Nhi nhìn xuống Khánh Huy đang nằm yên trên chân mình mà trong tâm chợt dậy lên cảm giác đau xót khó tả, nhưng không phải cho chính cô. Xét về góc độ Nhi đang là bạn gái của Huy, hơn nữa là vào thời điểm anh đã gần đất xa trời, cô thật sự quá có lỗi với anh, đã lừa dối anh để yêu một người khác, bịa đặt ra những chuyện có trời mới biết để làm Huy yên lòng. Tiếp tục vuốt nhẹ mái tóc Huy bằng bàn tay mềm mại của mình, Bảo Nhi mơ hồ cảm thấy sức sống nơi anh đang lụi tàn dần, sức khỏe anh ngày một suy kiệt và trái tim anh có lẽ cũng đang mỗi ngày một héo mòn trước nỗi đau không thể sống làm điều mình mơ ước. Nhưng dẫu anh có sống, cô vẫn sẽ có một ngày phải làm cho Huy tổn thương.

Có lẽ vì chưa ngủ hẳn, Khánh Huy tỏ ra rất dễ chịu, khoan khoái trước cử chỉ âu yếm dịu dàng đó của Bảo Nhi, các cơ mặt từ từ dãn ra để anh có thể thanh thản đi vào giấc ngủ. Khi bàn tay anh lỏng dần ra khỏi tay Nhi, cô biết rằng anh đã hoàn toàn ngủ say, Bảo Nhi rút tay lại. Không phải vì cô khó chịu, mà là để áp lòng bàn tay ấy vào gương mặt xanh xao của Khánh Huy. Đã có lúc cô nhớ tới điều Quang Hải đã nói về lá thư ngày xưa anh đã nhờ Khánh Huy chuyển cho Nhi. Nhưng bấy giờ, Bảo Nhi lại không có cách nào đem điều đó ra hỏi Huy được. Hỏi để làm gì khi lòng đã biết chắc rằng anh sẽ chối, Huy hay Hải sẽ không ai nhận lỗi về mình ? Hơn nữa, nói điều này với một người sắp chết như Huy cũng có nghĩa lí gì. Cô chỉ muốn cho anh được hạnh phúc vào những ngày cuối cùng này, không muốn mối quan hệ giữa hai người trở nên xấu đi không đúng lúc.

Ngồi im lặng rất lâu, Bảo Nhi chẳng làm gì khác ngoài nhìn Huy ngủ, quan sát từng biểu hiện trên mặt anh, không mong bất cứ vẻ khổ sở nào xuất hiện do cơn đau mang tới. Sau đấy, cô làm thêm vài công việc của riêng mình rồi cũng đi ngủ trên chiếc chiếu cách anh chẳng xa.
Hôm nay là thứ sáu, Bảo Nhi đi tới nhà bé Ngọc để làm gia sư buổi đầu tiên. Chỗ này tương đối gần nên cô đi bộ sang rất tiện lợi. Nhi vừa đi mà lòng vừa hồi hộp, vì mình đã nghỉ mất đến hai buổi, đúng hai buổi đầu tiên, mà người xin phép lại là Quang Hải, người ta sẽ nói gì ? Không chỉ ở đây, Bảo Nhi sẽ còn phải đối mặt với nỗi lo đó ở những nơi khác. Có chắc gì mọi chuyện sẽ thuận lợi như ở trung tâm Anh ngữ Phương Nam.

Căn nhà rộng lớn và sang trọng của gia đình bé Ngọc đã gây được ấn tượng với Bảo Nhi, tuy rằng nó không đẹp bằng ngôi nhà cô vừa ở chỉ cách đây hai hôm. Dạy ở chỗ nhà giàu có cô cũng có nhiều cái lợi, và nhất thì có lẽ là được ngồi sung sướng trên những chiếc ghế có đệm êm đẹp đẽ, vừa dạy vừa ngắm căn phòng trang hoàng rất nghệ thuật và còn có máy lạnh giải nhiệt vào ngày nóng nữa. 

Trái với sự lo lắng của Bảo Nhi, người hiện đang có mặt ở nhà là mẹ của bé Ngọc không tỏ ra phiền lòng gì với sự vắng mặt của cô cả. Hơn thế nữa, bà còn tỏ ra vui vẻ, quan tâm :

- Hôm nay chắc cháu khỏe lại rồi hả ? Cháu ốm lâu thế giờ phải biết giữ gìn sức khỏe đấy.

- Dạ, con cảm ơn.

Được công việc này, Bảo Nhi thấy như mình đào trúng một mỏ vàng nho nhỏ. Tiền lương tốt, gia đình học trò thì tuyệt diệu, còn gì có thể tốt hơn nữa ! Bé Ngọc cũng là một đứa trẻ khá ngoan, biết nghe lời, trông còn xinh xắn nữa. Căn nhà có hẳn một căn phòng đọc sách riêng nằm sát bên phòng khách, bày biện đầy những kệ gỗ cao ngất, bàn cờ vua và nhiều thứ đồ cổ trang trí khác nữa. Bảo Nhi ngồi dạy học ở trong căn phòng đó, bên một chiếc bàn gỗ trải khăn đỏ như máu đi cùng với mấy chiếc ghế gỗ rất to, rất hoành tráng có đệm bọc nhung màu tương tự. Tuy nhiên, vì bước vào một ngôi nhà như thế này để làm gia sư, Bảo Nhi cũng tự thấy mình phải chú ý ăn mặc sao cho trông đừng quá quê mùa ở chốn này. Bộ đồ hôm nay chưa được tốt lắm, cô tự nhủ mình hôm sau phải lựa chọn thứ gì tương xứng hơn. Cô ước gì mình có thể đi vào các tiệm quần áo đắt tiền để lựa cho bản thân một cái nào đó thật đẹp, thật thanh lịch, không ai có thể chê bai gì được.

Những ngày còn lại của tuần trôi qua chậm chạp và buồn tẻ đối với Bảo Nhi. Quang Hải đã làm đúng theo lời nói của mình, không gọi điện nhắn tin gì cho cô nữa, giúp cho cô có được một quãng thời gian dễ chịu hơn. Nhưng, Khánh Huy không thể không nhận ra thái độ như người mất hồn của Bảo Nhi, dẫu cho cô đã rất cố gắng. Cô tự thừa nhận với chính mình rằng bản thân đã một phần thất bại trong việc cố gắng vui vẻ và vờ như không có gì xảy ra. Ở đây có quá nhiều vấn đề làm cho cô đau lòng lẫn lo lắng. Nỗi đau và nỗi lo lớn nhất chính là đánh mất Quang Hải một lần nữa. Nếu như vậy, có lẽ hai người dường như không phải sinh ra là dành cho nhau, chỉ có duyên chứ không có phận. Bảo Nhi không hề muốn mình sẽ hận anh suốt quãng đời còn lại, chỉ cầu mong cho tất cả những gì anh đã nói hoàn toàn là sự thật. Bên cạnh đó, điều không thể không nghĩ tới là nỗi lo rất đáng sợ về khả năng có thai dù đã dùng thuốc. Bao nhiêu thứ cứ tái đi tái lại như một mớ hỗn độn điên cuồng trong đầu Bảo Nhi làm cô mãi không thể yên thân. Chỉ cần vừa rời khỏi công việc là cô không tài nào trốn chạy khỏi những điều ấy nữa. 

Trong bữa cơm, nhìn Bảo Nhi bằng vẻ mặt trầm tư, Khánh Huy nắm lấy tay cô và hỏi, thấy cô hơi giật mình :

- Em vẫn chưa khỏe hẳn sao Bảo Nhi ?

- Em ấy hả ? Không có… Em bình thường rồi. – Cô mỉm cười – Anh không thấy em đã đi làm như trước lúc bệnh rồi đó sao ?

Khánh Huy khẽ bật cười, quay trở lại với việc ăn :

- Từ lúc trở về tới giờ, anh thấy em có hơi lạ. Nên anh nghĩ em vẫn chưa hết bệnh hẳn. – Vừa nói anh vừa gắp thức ăn cho Nhi - Em đã chăm sóc cho anh nhiều rồi, giờ nếu em có bệnh thì cũng phải nói anh biết để anh chăm lo cho em chứ !

Bảo Nhi vội gật :

- Em biết anh là tốt với em nhất mà. Ăn đi, đừng nhìn em nữa, em nói thật đó, em không có sao đâu.

Thiên Kim thi thoảng nhắn tin hỏi han Bảo Nhi, hai người cũng muốn có một ngày nào đó để đi chơi. Ngặt nỗi, lịch làm việc của Bảo Nhi đã khá dày, hầu hết quãng thời gian còn lại đều đã được sắp xếp để dành cho Khánh Huy, cô không thể thay đổi được. Giá như anh vẫn khỏe, thì Bảo Nhi cứ việc tự do cắt bớt mấy buổi để đi với Kim. Nhưng, hầu như mỗi ngày Huy đều lên cơn đau khiến cô không thể nào cầm lòng nổi. Nhi đành phải viện ra đủ thứ lí do để từ chối lời rủ rê rất quyến rũ của Kim, tiếp tục ở bên cạnh Huy, lo lắng cho anh và cầu nguyện cho những cơn đau này sẽ không tới dày như vậy nữa để anh được yên ổn hơn.

Mỗi lần đau đớn, Huy đều như không thể chịu đựng nổi nữa, khiến cho Bảo Nhi dẫu không phải là người hứng chịu cũng cảm thấy cay đắng và không muốn nhìn thêm. Để cho Huy nằm trên chiếu và gác đầu lên chân mình, cô cũng để cho anh nắm chặt lấy tay mình để trên ngực và từ từ chìm vào giấc ngủ giống như lần trước. Ít nhất, Bảo Nhi nhận ra rõ ràng rằng điều đơn giản đó khiến cho anh cảm thấy dễ chịu hơn. Được cô vuốt tóc nhẹ nhàng, dịu dàng, các cơ mặt anh càng nhanh chóng dãn ra, tinh thần sớm được xoa dịu để Huy được thanh thản thiếp đi. Bảo Nhi không thể biết anh sẽ còn bao nhiêu thời gian nữa, Thần Chết hình như đang ở rất gần. Nhiều khi nghĩ quẩn, cô bắt đầu đâm lo sợ, có khi một buổi sáng nào đó, mình sẽ thức giấc, thấy Huy còn nằm ngủ, nhưng không có cách nào đánh thức anh dậy được nữa. 

Buổi tối thứ ba, sau khi ăn cơm ở chỗ Bảo Nhi, Khánh Huy vừa định ra về thì cơn đau đã giữ anh ở lại, chẳng khác chi những đêm trước. Lại để cho Huy nằm như thế, cô cúi xuống hôn âu yếm lên môi anh và thì thầm :

- Anh ngủ đi. Em sẽ ở đây.

Huy mỉm cười rất yếu ớt :

- Cảm ơn em… Anh không thể chịu đựng mỗi lần như thế mà không có em…

Đau lòng với câu nói đó, Bảo Nhi hôn lên trán anh lần nữa :

- Bây giờ thì em ở đây rồi. 

- Sau này cũng vậy chứ ? – Áp lòng bàn tay cô vào một bên má, Huy nhắm mắt thều thào.

Và lần này, Bảo Nhi đặt một cái hôn khác lên bên má còn lại của anh :

- Cho đến phút cuối cùng. Điều này chúng ta đều đã nói từ lâu rồi, không phải sao ?
 
- Ừ, anh nhớ. Anh vẫn nhớ.

Một lát sau, Khánh Huy cũng từ từ nhắm mắt và nằm yên, không nói gì nữa, nhưng nét mặt vẫn còn rất tái. Hình như, đã mấy ngày nay có lúc nào mà Bảo Nhi thấy mặt anh không tái, không xanh, không buồn ? Không cần đến cái đau này, chỉ một nét buồn ấy thôi đã đủ làm cho lòng cô thấy chẳng yên chút nào khi nhìn vào. Cô cảm thấy rất khó chịu, và có lẽ là đau lòng, mỗi lần nhìn thấy rõ điều đó trong mắt Huy. Bảo Nhi chỉ còn biết lắc đầu xua đi những ý nghĩ chết chóc, tang thương ra khỏi tâm trí, cố gắng lạc quan và giữ gìn không khí vui vẻ, hạnh phúc vào những ngày cuối cùng.


Chỉ sau mới hơn một tiếng đồng hồ nằm ngủ, Bảo Nhi đã bị đánh thức vì có cái gì đó chạm vào tay làm cô giật mình. Mở mắt ra, Nhi bớt thấy hoảng hốt vì hóa ra thứ ấy chính là đôi tay của Khánh Huy. Tuy nhiên, tư thế của Huy lúc này làm cô ngạc nhiên quá. Khánh Huy đã không còn nằm trên chiếu nữa, anh đang ngồi xếp bằng ngay ngoài mép chiếu của Nhi, hai bàn tay nắm chặt lấy bàn tay cô, đầu gục xuống gần chạm chân. Bộ dạng thiểu não đó làm cho Bảo Nhi vội ngồi dậy, nắm lấy tay anh, hỏi ngay :

- Anh, anh sao vậy ? Có chuyện gì ư ? Anh có sao không ?

Ngay giây phút anh ngước đầu lên nhìn, cô đã thấy xót xa khi phải nhìn vào đôi mắt đượm nét buồn rầu và tuyệt vọng vô hạn của Huy. Sự mệt mỏi và đau đớn Bảo Nhi thường thấy trong mắt anh những tháng này chẳng là gì so với những gì đang bày ra trước mặt cô. Chưa bao giờ cô tận mắt chứng kiến tinh thần Khánh Huy suy sụp rõ ràng như thế kể từ ngày biết tin dữ tới nay. Vội xích tới gần Huy hơn, cô giữ chặt bàn tay anh, gắng chờ đợi câu trả lời.

Huy đáp rất khẽ, giọng vô cùng thấp :

- Anh không muốn phải rời xa em. Anh không muốn cuộc đời mình kết thúc như vậy.

Quá bối rối trước tình cảnh này, Bảo Nhi chỉ biết cố tìm cách nói bừa :

- Mọi thứ vẫn chưa kết thúc mà, anh. Em… em vẫn ở đây với anh… tới giây phút cuối cùng. 

Tựa trán vào trán cô, anh nhíu mày rồi nhắm mắt, từng biểu hiện của nỗi đau khổ đều làm cho lòng Nhi quặn thắt và dậy lên niềm tội lỗi :

- Anh yêu em… Anh không muốn ra đi. Anh muốn được ở bên em.

- Đừng nghĩ tới những chuyện bi quan như vậy mà, anh. – Bảo Nhi áp lòng bàn tay vào mặt Huy – Chúng ta phải sống vui vẻ những ngày còn lại chứ.

- Bốn ngày đó, mỗi lần lên cơn mà không có em, em có biết rằng… - Huy nghiến răng - …Em có thể nào hiểu nổi… mọi thứ tồi tệ đến như thế nào không ?

Cô hốt hoảng cố tìm cách xoa dịu nỗi đau của Huy trong vô vọng :

- Bây giờ hết rồi, em đang ở đây mà. Lần sau nếu có anh cũng đừng nhận đi công tác nữa là được. Cứ ở đây thôi, đừng đi công tác nữa.
 
- Anh không thể chịu đựng được.

Vừa dứt câu, Khánh Huy đã cúi rạp người, gục đầu vào bàn tay còn lại của Bảo Nhi đang giữ trong đôi tay mình và để trên đầu gối của cô. Cô không thấy anh khóc, nhưng chẳng cần phải đến nước đó Bảo Nhi mới hiểu được lòng Huy đang đau đớn ra sao. Nhìn anh như vậy, Nhi đoán rằng hẳn trong lúc ngủ anh đã nằm mộng thấy điều gì đó không hay, nên tâm trạng mới đột ngột thay đổi tiêu cực như vậy. Bàn tay cô nhẹ nhàng vuốt tóc Huy, rồi lại vỗ nhè nhẹ trên vai để vỗ về, xoa dịu, ngoài ra, cô chẳng còn biết mình nên nói gì nữa. 

Bất ngờ buông tay khỏi tay Bảo Nhi, Khánh Huy ngồi bật dậy, chồm tới giữ lấy cằm cô, hôn cô một cách cuồng say. Sự vội vàng, hối hả như thể sợ sẽ không còn thời gian nữa của anh làm Nhi dù thấy có chút hoảng hốt vẫn ngồi yên và cũng hôn anh. Quả thật là cô thấy không thích, không muốn hôn Huy dù chỉ là một chút, tuy nhiên, cái thương xót trong lòng đã khiến cho cô chấp nhận tất cả để làm vui lòng người sắp chết mà mình mắc nợ. 

Chẳng mấy chốc, vòng tay Huy đã thít chặt quanh thân thể Bảo Nhi, và những cái hôn của anh làm cho cô thấy mình bị rút mất không khí để thở. Hơn nữa, từ chỗ đang ở trên chiếu, cô cũng chẳng biết làm thế nào mà mình đã hóa thành ngồi trên chân anh, khoảng cách bị thu hẹp đến không còn gì nữa. Sự âu yếm quá đỗi cuồng nhiệt và cách tấn công mạnh mẽ đó làm cho Bảo Nhi thấy nhiệt độ trong phòng tự dưng nóng hầm hập, dầu cho cái gọi là sự thích thú không hề được gợi dậy trong cô. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg