Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Cây đa già - Tập 47


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 47




Chẳng tuần nào mà không có hôm Tú Uyên rủ Đông Nhi ra ngoài chơi. Giống mọi lần, con bé ấy rất thích đi mua sắm, chưng diện quần áo mới. Nhưng hôm nay, Đông Nhi thật sự ngạc nhiên vì số tiền mà Tú Uyên bỏ ra, nhiều hơn hẳn mọi hôm, giới hạn của quý nàng tiểu thư này hình như bị phá bỏ. Những lần trước, con bé có mua cũng đến một chừng mực, tiền rồi cũng hết, vả cũng không "giàu có" bằng Đông Nhi. Tuy nhiên, giờ đây ngôi vị đã bị hoán đổi rồi.

- Tú Uyên sướng rồi nhỉ? - Đông Nhi tìm lời lẽ cho lịch sự để bày tỏ nỗi ngạc nhiên của mình - Nay mẹ cho em sắm sửa nhiều thế à?

- Có nhiều tiền sung sướng thật chị nhỉ? - Con nhỏ toét miệng - Thỉnh thoảng lại được thế này. Vui muốn chết luôn!

Thỉnh thoảng à?

- Sao lại thỉnh thoảng vậy? Em có dịp đặc biệt gì được ba mẹ thưởng hả? - Chẳng biết họ còn thưởng đến mức nào trong khi "tiền lương hằng tháng" của Tú Uyên vốn đã rất cao.

- Chẳng gì cả. - Vừa săm soi một cái áo đầm bằng voan ngắn màu đỏ chót, con bé đáp tỉnh khô – Thì lâu lâu ba em được đợt có nhiều khách, được nhiều tiền. Em được sướng lây.

Thật không may cho Đông Nhi, ngày chủ nhật, Kỳ Vân xuất hiện cùng ba mẹ của nó. Hôm nay chị mặc một chiếc áo cổ sâu màu nâu sậm và váy jean ôm sát cực ngắn, chân mang giày gót cao cả tấc, trên tóc cài chiếc nơ đỏ. Chị ta ắt chẳng có ý tốt lành gì, chắc vừa tìm được chuyện mới để làm nó đau khổ nữa đây.

- Đông Nhi của mẹ! – Mẹ Đông Nhi vuốt tóc nó, xuýt xoa – Càng ngày trông con càng xinh xắn hẳn ra. Bây giờ không còn xanh xao nữa rồi. Con được bao nhiêu ký?

Thật thế ư? Chính bản thân nó nhiều lúc cũng chẳng để ý.

- Bốn mươi bảy kí ạ.

- Quá tốt! Thân hình rất chuẩn, mấy chàng trai sẽ ngất ngây thôi.

Trong số đó chắc sẽ có Vĩnh Trường nữa, đúng không?

Kỳ Vân bỗng cười khẩy một tiếng thu hút sự chú ý của nó. Chị ta hất mái tóc vàng ra sau, ngẩng mặt kênh kiệu, rõ là đang không vừa lòng :

- Xinh đẹp, nhưng đầu óc cũng phải bình thường thì người ta mới yêu được chứ, đúng không mẹ?

Đông Nhi nuốt giận, không muốn cãi lộn với chị mình. Có cãi cũng chẳng được tích sự gì, chi bằng im lặng chịu đựng thì tốt hơn. Nó đã nhẫn nhịn được hết mấy năm ròng, thêm chục năm nữa cũng chẳng khó khăn gì. Nếu Đông Nhi cũng khó chịu, lớn tiếng thì xem như nó chẳng hơn gì con người đáng khinh đó.

Ba nó cất giọng :

- Đông Nhi à, con ráng ngoan ngoãn nghe lời bác sĩ Văn, rồi chúng ta sẽ sớm cùng nhau về nhà.

Mẹ lại đưa tay vuốt tóc nó dịu dàng :

- Cái ông Hoàng Văn này thật là... Muốn giữ luôn con gái mẹ ở đây hay sao ấy. Mẹ thấy con rất khá rồi mà.

Thế ông ấy đã bảo với mẹ rằng con còn đang "bệnh nặng"?

Kể cũng lạ thật, gần một tháng rưỡi rồi, lẽ nào Hoàng Văn không công nhận với họ rằng nó đã khá lên rất nhiều? Chảng nhẽ chỉ có mình nó tự nghĩ thế? Không, mẹ cũng thấy vậy mà... Cứ như giờ, nó không biết mình sẽ phải sống ở đây bao lâu nữa. Người nắm vai trò quyết định không riêng Đông Nhi mà cả Hoàng Văn nữa. Ông nói với họ nó điên thì là nó điên, nó bình thường thì là bình thường. Nó tin mình không bị tâm thần. Còn… tổn thương tâm lý ư? Nó không cần và không muốn được chữa trị.

Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục gặp Vĩnh Trường, nó phải được ở lại Nha Trang. Về nhà đồng nghĩa với việc mọi thứ chấm dứt. Không lẽ nào Hoàng Văn lại đang ủng hộ theo mong muốn này của nó?

- Đông Nhi, ra ngoài vườn đi dạo với chị một lát đi. – Kỳ Vân ngọt ngào bảo, nhưng trong đó dường như vẫn ẩn đầy những con dao găm vô hình.

Đông Nhi liếc nhìn chị. Chị ta muốn gì? Đày đọa nó nữa à? Phải rồi, niềm hạnh phúc bất tận. Kỳ Vân nhìn nó, miệng nở nụ cười nham hiểm, hai đuôi mắt xếch lên tô đậm nét gian trá.

- Đúng đấy, hai đứa lâu ngày không gặp, trò chuyện với nhau một lát đi, để ba mẹ nói chuyện với bác sĩ. – Mẹ nó thúc.

Được, nó muốn xem Kỳ Vân bày thêm trò gì đây. Nó đã quá quen thuộc trò chơi thâm độc này. Rượu độc chị ta cho nó uống nhiều vô kể. Thỉnh thoảng ly rượu ấy khi vừa uống vào vẫn chưa có ấn tượng nhiều, nhưng ngậm trong miệng một lúc mới biết thế nào là thấm thía. Vị cay nồng có thể làm mất hết mọi giác quan, tim gan nạn nhân quằn quại, đặc biệt là linh hồn, thứ mà một khi đã bị xé, bị đâm thủng thì không cách nào lành lại được.

Kỳ Vân đi trước, tiến thẳng ra sân. Không đợi đi xa, chỉ vừa đặt chân xuống thảm cỏ, Đông Nhi lên tiếng :

- Chị muốn nói gì?

Kỳ Vân dừng bước, quay lưng lại, khoanh hai tay trước ngực, mắt nheo lại nhìn nó như đang nhìn một con thú vật :

- Tao báo tin vui cho mày, mày không thích sao?

Nó im lặng, không trả lời. Quả nhiên, có tin không lành đang đợi nó, do Kỳ Vân thông báo thì cái tin ấy càng có thể là điềm dữ. Lòng nó hơi lo, nhưng vẫn giữ vẻ mặt vô cảm. Chị ta tiếp tục nói :

- Chắc chắn chuyện này sẽ khiến mày phát sốt lên. – Kỳ Vân vuốt tóc điệu đàng – Tao vừa kí hợp đồng đóng quảng cáo với Kevin. Tao vui lắm mày biết không? Nhân cơ hội này, bên cạnh người nổi tiếng, tao cũng có thể quảng bá cho tên tuổi của chính mình. Đồng thời, anh ấy rất đẹp trai, rất quyến rũ, mày có thấy thế không?

Cái gì? Kỳ Vân đóng quảng cáo cùng Vĩnh Trường? Đông Nhi thấy tai lùng bùng, không phải vì thông tin đó, mà là vì những lời chị ta vừa thốt ra. Phải chăng Kỳ Vân đang muốn mê hoặc anh ấy, tạo nên hàng loạt scandal? Nó cảm thấy máu mình đang từ từ nóng lên, có cái gì chặn ở cổ họng, kiến nó phải cố dìm xuống. Kỳ Vân biết rõ Vĩnh Trường là gì của Đông Nhi, vậy mà còn nói ra những câu như thế với nó ư? Nó từng nghĩ việc phản bội đã là hành động đỉnh điểm của sự báo thù, nhưng làm thế này thật sự còn thâm độc hơn. Nếu chị ta và anh yêu nhau thật lòng, nó quyết không có ý kiến, nhưng trường hợp này, nó khó nín nhịn nổi.

- Mày nghĩ sao nếu tao và anh ấy thành đôi? Quả là một cặp trời sinh, đúng không nào? Nghe nói Kevin là người nhã nhặn, hẳn sẽ đối xử tốt với cả đứa em của bạn gái mình, vậy là mày vui rồi.

Đông Nhi hít một hơi thật sâu. Không được tức, bây giờ anh chẳng là gì của nó cả, nó không việc gì phải quan tâm chuyện anh yêu ai, cặp kè cô gái nào. Nó tức giận, thì xem như Kỳ Vân đã chiến thắng. Đúng, nó không quan tâm nhiều đời tư của anh, nó chỉ hận Kỳ Vân, hận cách chị đã lựa chọn để đối xử với nó.

- Việc của chị không liên quan đến em. Đừng nhiều lời. – Nó quay mặt đi, lạnh lùng đáp. La hét, chửi mắng không thay đổi được quyết định nơi chị ta.

- Mày không định chúc mừng tao sao? Mày thật là vô tình, chị hai có chuyện tốt lành thế mà mày không thể hiện thái độ vui mừng chút nào. – Kỳ Vân lắc đầu.

- Chị thôi đi. Em đã nghe xong rồi, chị vừa lòng chưa?

Cả nhà Đông Nhi ở lại dùng bữa trưa như từ trước đến giờ. Cả gia đình tất nhiên không ngoại trừ Kỳ Vân. Nó ngồi ở một góc bàn, cách chị ta thật xa ở góc bên kia, quyết không ngồi gần hay thậm chí đối diện con người ích kỷ đó. Chỉ nhìn thấy mặt chị ta thôi, lòng nó đã sống dậy những kí ức sáu năm ấy… Mọi người trò chuyện với nhau về công việc, cuộc sống đôi bên. Thỉnh thoảng, ba mẹ lại gắp thức ăn cho nó, bảo nó ăn nhiều vào, khiến nhiều lúc nó có cảm giác mình hơi giống... con nít. Cũng không sao, nếu con nít mà được thế này thì... Nhưng bất ngờ lớn nhất vẫn do Kỳ Vân mang lại.

- Chú Văn, chú biết không, cháu vừa có một chuyện rất vui. Cháu mới kí hợp đồng quảng cáo với Châu Vĩnh Trường đó! Cháu hồi hộp quá, đây là đầu tiên cháu hợp tác với một ngôi sao lớn như vậy, chắc chắn sẽ là một cơ hội tốt.

Hoàng Văn khẽ đưa mắt nhìn Đông Nhi, Tú Uyên cũng giương mắt ngó chị ta. Nó cứ lờ đi, xem như không nghe, không thấy gì. Chị ta quá đáng như vậy nó không còn gì để nói. Hình như ba mẹ nó cũng không mấy hứng thú chuyện này, chỉ mình chị ta huyên thuyên độc thoại. Cái gì liên quan tới Vĩnh Trường họ cũng đều không thích.


Về đêm, Đông Nhi lên mạng, tìm xem có thông tin gì liên quan đến việc Vĩnh Trường cùng Kỳ Vân đóng quảng cáo không. Trên mạng chưa có động tĩnh nào. Có lẽ chị nó không nói dối đâu, đây là chuyện lớn. Nếu chị cố tình đặt ra để giày vò nó thì thật là nhục nhã. Lừa gạt không giống phong cách của Kỳ Vân. Nhưng thực tình, nó tò mò quá. Chị ta định làm gì anh ấy đây? Chắc chị sẽ không hạ độc Vĩnh Trường để làm nó đau khổ. Nghĩ thế thật là ngốc. Tuy nhiên, nó tự ngăn mình đừng ngốc không nổi. Đồng hồ chỉ hai giờ sáng, nó cũng chưa có cảm giác mệt mỏi hay muốn ngủ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg