Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Cây đa già - Tập 55


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 55


Dạo chơi thỏa thích xong, anh lại đưa nó vào một trong những nhà hàng của mình ở Nha Trang : Mr. K để ăn mừng sinh nhật. Lần này nó không kiểm tra “độ chân thật’ của anh nữa mà cứ vô tư đi theo anh, bởi giờ nó tin những gì anh làm là muốn tốt cho nó. Đây là một nhà hàng mang phong cách phương Tây, sang trọng và quyền quý. Một lần nữa, anh dẫn nó vào phòng VIP dành cho hai người.

- Đông Nhi này! – Anh nói sau khi nó ngồi xuống ghế - Em nhắm mắt lại một lát đi!

- Sao vậy? – Nó thắc mắc.

Vĩnh Trường nở nụ cười bí ẩn :

- Cứ làm theo lời anh.

Nó nhìn anh một hồi rồi cũng nhắm mắt lại. Anh ấy lại bày trò gì nữa đây? Phải chăng anh còn có bất ngờ khác dành cho nó nữa? Nó hồi hộp quá.

Và rồi, Đông Nhi giật thót tim khi Vĩnh Trường từ tốn luồn tay vào dưới mái tóc nó, kéo chúng ra hết phía sau. Bàn tay anh chạm nhẹ vào cổ làm nó rung lên như điện giật. Anh vuốt mái tóc dài của nó thật nhẹ nhàng và cẩn thận. Kế tiếp, nó cảm nhận một thứ vải lụa mềm mại được anh quấn quanh tóc mình. Không còn giữ nổi bình tĩnh, Đông Nhi mở mắt ra đúng lúc anh ấy vừa làm xong.

- Cái gì thế anh? – Nó quay đầu nhìn Vĩnh Trường hỏi.

- Một tấm vải lụa cột tóc. Trông em xinh quá! Sao? Em có thích không?

Vì mảnh vải khá dài nên nó vẫn có thể nhìn thấy được tấm lụa xanh dương mềm trơn ấy. Quả thực, không cần soi mình trong gương, nó cũng biết thứ này sẽ dễ dàng làm người sử dụng trở nên vô cùng nữ tính và dịu dàng. Trái tim cô bé lập tức thầm khen ngợi sự tinh tế và khéo chọn của anh, rất đỗi hy vọng rằng món quà ấy giúp mình trở nên thật đáng yêu trong mắt anh.

- Anh tặng em nữa à? – Nó hỏi lại.

- Ừ. – Anh gật đầu, vuốt nhẹ đuôi tóc vừa được cột lên của cô bé – Không được nói cảm ơn nữa nhé!

Đông Nhi nghĩ có lẽ đây là ngày sinh nhật tuyệt vời nhất nó từng có trong đời. Hôm nay Vĩnh Trường trở nên ân cần hơn, quan tâm hơn, hỏi han từng chút một, có vẻ lo nó sẽ không thấy vui thích. Đông Nhi có cảm giác anh ấy đang cố tạo cho nó một ngày sinh nhật thật nhiều niềm vui. Với nó, sự hiện diện của anh đã là món quà đẹp nhất, ngọt ngào nhất rồi. Mỗi lần được anh đút cho một thứ thức ăn nào đấy, cô bé vẫn rất ngại ngùng, thẹn thùng, nhưng luôn luôn vui vẻ đón nhận và lâng lâng cả cõi lòng vì ánh nhìn gần gũi, ấm áp của anh ấy.

Buổi tối, anh còn gửi một tin nhắn :

“Chúc mừng sinh nhật công chúa nhỏ! Ngủ ngon nhé!”


Đêm ấy, nó ôm chặt con gấu bông anh tặng trong tay…


  Những ngày còn lại trong tuần cứ trôi qua như vậy trong niềm vui của Đông Nhi. Những tin nhắn qua lại vẫn cứ đều đều như thế và ngày càng nhiều hơn, dài hơn.

Chủ nhật lại đến. Chẳng biết từ bao giờ, việc chào đón ba mẹ với Đông Nhi đã không còn kinh khủng như đi xuống địa ngục nữa. Nó chỉ không vui khi nghĩ đến chuyện phải gặp Kỳ Vân thôi. Nếu chị ta đừng xuất hiện, mọi thứ sẽ vô cùng thoải mái và dễ chịu. Nó sẽ chỉ thấy mình như một cô con gái cưng đang được nuông chiều hết mực.

Khoảng tám giờ bốn mươi lăm phút, nó đang ngồi tranh thủ viết lách trong phòng thì chợt có tiếng đập cửa mạnh và gấp gáp. Thấy vậy, nó ngạc nhiên vội đứng dậy, mở cửa ra. Tú Uyên đang đứng đó, vẻ mặt hết sức hớn hở :

- Chị Đông Nhi, mau ra xem cái này! – Con bé kéo tay Đông Nhi.

- Chuyện gì thế Tú Uyên?

- Anh Vĩnh Trường đến. Em nghe lén anh ấy và ba nói chuyện trong phòng khách. Hình như ảnh muốn xin phép dẫn chị đi chơi đấy!

Đông Nhi thoáng mừng nhưng kịp nghĩ lại, dừng bước chân :

- Chết… Hôm nay là chủ nhật mà? Ba em không cho chị đi đâu. Chị còn phải gặp ba mẹ nữa.

- Không thể nào! – Con bé nhăn mặt kêu lên, cũng ngừng chạy.

Vừa lúc ấy, Hoàng Văn xuất hiện ở cửa phòng bếp :

- Đông Nhi à, cháu ra đây một lát. – Ông gọi.

- Dạ.

Nó vội vàng nối gót Hoàng Văn ra phòng khách trong khi Tú Uyên trao cho nó một cái nhìn đầy hy vọng. Quả nhiên, ở phòng khách, Vĩnh Trường đang ngồi bệ vệ trên chiếc ghế salon, vô cùng đẹp trai trong áo sơ mi xanh biển nhạt, áo khoác trắng và quần trắng, đúng hai màu cả nó và anh thích. Thấy hai người, anh đứng dậy mỉm cười thân thiện và gật đầu chào Đông Nhi. Nó cũng nở nụ cười đáp lại sau lưng Hoàng Văn để ông không thấy.

Hoàng Văn nói :

- Vĩnh Trường vừa xin phép chú được dẫn cháu đi chơi. Chú đã đồng ý rồi. Còn cháu thì sao?

Đông Nhi ngạc nhiên nhìn ông :

- Chú cho cháu đi thật ư?

- Không lẽ lại là giả?

Như thế này nó thấy hơi có lỗi với ba mẹ. Cả tuần họ mới đến có một lần. Ba mẹ nó cũng không phải là người rảnh rỗi, họ đã cất công đi từ Biên Hòa lên tới tận đây... Nhưng mà Vĩnh Trường hẳn còn bận rộn hơn, hiếm hoi lắm mới có lúc anh tìm được thời gian riêng tư cho mình. Vả lại, nó không chắc mình còn được ở lại Nha Trang trong bao lâu, cơ hội để gặp anh trong tương lai liệu có còn?

Ông ấy nói thế thì nó không dại gì lèo nhèo thêm, nên liền gật đầu chấp thuận. Anh ấy đã giữ lời, Đông Nhi lại cứ lo anh quá bận rộn sẽ không có cơ hội thực hiện lời hứa rồi để mọi thứ chìm vào quên lãng. Nó không biết anh định đưa mình đi đâu, chỉ cần được đi với anh là không còn bận tâm điều chi nữa.

- Những gì cần thiết chú đã dặn dò Vĩnh Trường, cháu hãy nghe lời cậu ta. – Hoàng Văn nhắc nhở - Mau thay đồ đi!

Không đợi lâu thêm, Đông Nhi chạy vụt về phòng, lơ luôn cả Tú Uyên, bỏ ngoài tai câu nói của con bé. Đứng trước tủ âm tường, nó vừa phân vân không biết mặc cái gì mới trông thật đẹp vừa lo lắng việc lựa chọn quá lâu sẽ khiến nó không kịp giờ. Ba mẹ nó sắp đến rồi, nếu không mau lên thì tất cả hỏng bét. Nó dáo dác nhìn khắp tủ rồi chộp một cái áo kiểu dễ thương không tay màu trắng tinh và chiếc váy jean xanh xếp ly xinh xắn. Mang vội đôi giày búp bê trắng, chải nhanh mái tóc dài, túm lấy cái giỏ xách, Đông Nhi rời phòng ngủ, quay lại phòng khách. Vĩnh Trường đang đứng trò chuyện với Hoàng Văn, cụ thể là điều gì nó không nghe được. Thấy cô bé, anh dừng ngay cuộc đối thoại, nhìn nó chăm chăm, đôi môi nở dần ra thành một nụ cười.

- Chúng ta đi thôi! – Anh nhẹ nhàng nói.

- Đi đường cẩn thận nhé! – Hoàng Văn dặn lần cuối.

- Chú có hạn định giờ về không ạ? – Đông Nhi lo ngại hỏi. Nó ghét nhất là đi chơi mà phải trông chừng “giờ giới nghiêm”, chẳng còn gì gọi là thoải mái.

- Không. – Ông đưa ra câu trả lời đáng kinh ngạc thứ hai – Tùy cháu. Cho nên, cả nhà không chờ cháu dùng bữa đâu đấy.

- Dạ. – Nó mừng rỡ đáp ngay, đưa mắt nhìn Vĩnh Trường. Anh nháy mắt với nó, cái nhìn ánh lên vẻ hào hứng và thích thú.


Tiếng chuông bất thình lình vang lên suýt làm đứt dây thần kinh của Đông Nhi. Cô bé bất giác nhìn xuống đồng hồ đeo tay : chín giờ. Nỗi kinh hãi lập tức xâm chiếm toàn thân nó. Nó không muốn bỏ lỡ dịp đi chơi này, càng không muốn để ba mẹ nhìn thấy Vĩnh Trường. Phải rồi, đó chính là viễn cảnh tệ hại nhất. Họ mà biết nó đang qua lại với anh ấy thì đời nó chấm dứt tại đây. Đông Nhi thoáng nhận ra vẻ hốt hoảng trên mặt Hoàng Văn, chỉ riêng Vĩnh Trường là còn rất điềm tĩnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg