Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Cây đa già - Tập 57


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 57


Vĩnh Trường đưa một bàn tay lên cằm Đông Nhi, nhẹ nhàng nâng mặt nó lên để anh có thể đối diện với cô bé rồi rút tay lại, khiến tim nó lỡ mất một nhịp đập. Ánh mắt anh dịu dàng hẳn đi, còn giọng nói thì ngọt ngào như mật ong.

- Những gì anh biết về em còn rất ít ỏi. Hãy cho anh hiểu em nhiều hơn, được không?

Nó nhìn anh trân trân, hai bàn tay nắm chặt nhau, lúng túng không biết nên trả lời ra sao. Giữa giây phút bối rối đó, nó tự nhiên bật cười không kịp kiềm nén khi nhìn anh ấy. Anh đang muốn tìm hiểu nó kìa… Bây giờ nó còn ngại ngùng thế kia, đến sau này thì…

- Cười nhiều lên nhé cô bé! – Vĩnh Trường hạ giọng – Bằng không anh sẽ cảm thấy mình có lỗi đấy.

Nó lại gật đầu mỉm cười. “Em còn chưa biết cảm ơn anh thế nào, sao anh lại có lỗi chứ?”

- Ca khúc nước ngoài em thích nhất là gì?

Đông Nhi đáp ngay không suy nghĩ :

- Bài hát này. Vậy… còn anh? – Nó hỏi ngược lại.

- Giống em đấy.

- Hở…

Trùng hợp đến khó tin, không phải bài hát nào lại chính là “My heart will go on”, ca khúc nó đã từng hát khi nghĩ về anh ngày xưa.

- Được. – Vĩnh Trường gật đầu trong khi nó nói không nên lời – Đợi anh một lát nhé!

Nói rồi, anh đứng dậy ra góc phòng gọi điện thoại. Anh nói rất nhỏ và nhanh, nó chẳng nghe được một chữ nào. Nhưng nó cũng không mấy bận tâm. Nó tin anh đã nói sẽ dành trọn ngày hôm nay cho nó thì chắc chắn sẽ không vì công việc bỏ rơi nó đâu. Lát sau, anh quay lại tiếp tục cùng cô bé dùng bữa. Suốt thời gian còn lại của bữa ăn, Vĩnh Trường hỏi Đông Nhi sở thích của nó về nhiều phương diện : màu sắc, thức ăn, thức uống, trang phục, phim ảnh,… Anh không hỏi theo kiểu qua loa cho có, mà ngược lại, lắng nghe một cách chân thành và nhiệt tình. Tranh thủ cơ hội ấy, nó cũng “điều tra” về anh. Được nghe những lời tâm sự thực tình từ chính Châu Vĩnh Trường đích thật, nó mới nhận ra anh ấy là một con người đầy sâu sắc, nhiều tình cảm và mang nhiều nỗi buồn riêng tư. Anh không thổ lộ hết tất cả, nhưng nó hiểu anh ấy đang cô đơn và mệt mỏi vì áp lực công việc nặng nề. Nó ước mình có thể là người xóa tan nỗi cô đơn đó trong trái tim anh.

Kế đấy, Vĩnh Trường rủ Đông Nhi đi xem phim. Ban đầu, nó còn ngần ngừ vì nhớ lời mẹ dạy thuở nhỏ. Nhưng nhìn vào đôi mắt đen tha thiết của anh, nó tự nhủ còn quan tâm bà ấy chi cho khổ thân, và nó tin anh ấy, nên gật đầu đồng ý. Nhưng thật ra, có nghĩ sao thì tư tưởng do mẹ tiêm vào đầu xưa nay vẫn ám ảnh nó. Do đó, lúc anh bảo nó lựa phim, giữa hàng đống phim tình cảm lãng mạn, nó quyết định chọn một bộ phim trên tấm bảng poster quảng cáo có ghi hai chữ “hài hước”. Nó muốn tránh tạo khung cảnh sướt mướt…

...

- Anh dẫn em đến nhà hát làm gì thế?

- Anh đã chuẩn bị một thứ rất đặc biệt dành riêng cho em.

- Có ai ở đây không?

- Không đâu, chỉ anh và em thôi. Nào ngồi xuống đi.

Đông Nhi ngồi vào hàng ghế đầu tiên của sân khấu lớn nhất thành phố : nhà hát Moon Light. Lần đầu vào một nơi thế này, nó thật sự bị choáng ngợp bởi độ rộng lớn và hoành tráng. Nó từng thấy nơi đây nhiều lần trong các chương trình biểu diễn của Vĩnh Trường. Tuy nhiên, mục đích của việc anh đưa nó đến đây thật sự là một bí ẩn. Anh lên sân khấu đi vòng ra sau, bật đèn vừa đủ sáng, làm gì đó với cái máy tính xách tay đặt trên chiếc bàn phía góc sân khấu. Dường như nó được để ở đấy hoàn toàn là có lí do riêng, bình thường chưa từng thấy sân khấu nào đặt một cái laptop ở góc cả. Đông Nhi nghĩ : "Anh ấy đã bỏ tiền ra để anh và mình vào đây thoải mái vậy ư?"

Một lát sau, Vĩnh Trường cầm micro bước ra giữa sân khấu, lúc này đã không còn đeo kính ngụy trang hay áo khoác nữa. Anh cất giọng trầm ấm, tiếng như âm vang khắp cả nhà hát :

- Hôm nay anh xin dành tặng bài hát này cho em. - Anh hướng mắt về phía nó, từ tốn giới thiệu - Hãy xem như đây là chút cố gắng của anh để được nhìn thấy nụ cười đáng yêu của tiểu công chúa xinh đẹp đây. Em đã nghe qua ca khúc "My heart will go on" trình bày bởi nữ ca sĩ Celine Dion. Hôm nay, em hãy lắng nghe phiên bản nam của bài hát này nhé! Nếu còn gì thiếu sót, mong em lượng thứ.

Lại được anh tâng bốc lên tận mây thêm lần nữa, nó khẽ bật cười, vỗ tay nhè nhẹ cổ vũ. Vĩnh Trường cúi người chào một cách trịnh trọng khiến Đông Nhi bật cười. "My heart will go on" ư? Thì ra, Vĩnh Trường muốn dành tặng Đông Nhi những ca khúc nó thích nhất. Chỉ trong một ngày mà anh đem tới cho nó không biết bao nhiêu bất ngờ. Bài hát này cũng giống với tâm sự của nó, nó đã từng một thời sống vật vã và chỉ nhớ về anh theo cách như trong những câu đầu của bài ca đã ra đời cách đây khoảng mười năm này.

Tiếng nhạc bắt đầu vang lên. Anh ấy hát tặng nó đã là điều tuyệt vời, nhưng hát một bài ca nước ngoài càng đáng nói hơn. Xưa nay, anh chưa bao giờ phá lệ, những ca khúc nó từng nghe anh trình bày đều được sáng tác bởi chính tài năng âm nhạc của anh. Khi hát, anh ấy vẫn nhìn nó bằng ánh mắt trìu mến và gần gũi, tựa hồ lời bài ca cũng là những gì anh muốn nói với cô bé.

Đoạn điệp khúc với tiết tấu mạnh mẽ và tha thiết được giọng hát ngọt ngào của anh thể hiện một cách thật biểu cảm và sâu sắc. Ngày xưa, khi tự đặt mình vào vị trí của người hát lúc “tai họa đã ập đến”, bài hát với nó đã có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Không ngờ, hôm nay, người hát ca khúc này cho nó nghe lại chính là anh ấy, đối tượng nó nghĩ tới bốn năm trước.

“Anh ấy hát hay quá”, sáu năm nay nó vẫn muốn nói đi nói lại câu này. Nhưng nó vẫn chưa cho anh biết cảm nhận của mình về giọng hát tuyệt vời của anh.. Anh đâu cần phí công sức nhiều thế để khiến nó cười.

Mãi tận hôm nay, nó mới hiểu gần hết những điều được nói đến trong bài hát. Nó ước sao chính Vĩnh Trường sẽ khiến mình hiểu nhiều hơn nữa... Trong ấn tượng của Đông Nhi, anh luôn hát với cả linh hồn, cả trái tim. Nhưng hôm nay, trông anh không chỉ đơn giản là đang hát. Từng nét mặt, cử chỉ và tư thế đều theo nhịp điệu, lời ca, da diết lạ thường. Khi anh ấy nhìn vào đôi mắt nó, niềm khao khát được yêu trong trái tim nhàu nát của nó lại trỗi dậy mãnh liệt hơn bao giờ hết.

 Every night in my dreams
I see you. I feel you.
That is how I know you go on.


You're here, there's nothing I fear, 
And I know that my heart will go on 
We'll stay forever this way 
You are safe in my heart 
And my heart will go on and on


Mỗi đêm trong giấc mơ
Em gặp anh, cảm thấy như anh đang ở đây
Đó là cách mà em luôn biết rằng anh vẫn còn tồn tại.

Anh ở đây, chẳng còn gì khiến em phải sợ nữa
Và em biết rằng trái tim mình sẽ mãi luôn rung động
Cứ mãi mãi như thế này nhé anh
Anh hãy ngủ yên trong trái tim em
Và trái tim em sẽ luôn còn đập mãi.


Kí ức về bốn năm địa ngục của Đông Nhi đột nhiên khơi dậy ngoài ý muốn, đến độ nó vẫn ngồi im như tượng khi Vĩnh Trường đã hát xong. Nó không thoát được dòng cảm xúc lẫn lộn cuả mình. Cảm giác đau đớn còn in dấu rất sâu trong trái tim nó, và nhói lên mỗi đêm.

- Ôi, cô bé này... - Anh xuất hiện bên cạnh nó tự lúc nào không hay - Sao lại khóc rồi? - Vĩnh Trường cúi xuống, chống hai tay lên thành ghế, nhìn nó nói nhỏ.

- Không có. - Nó lắc đầu, nói dối.

Anh đưa tay gạt đi dòng lệ trên má Đông Nhi :

- Nước mắt chảy thế kia mà em còn chối ư? - Anh dỗ dành - Đừng khóc! Có phải tại anh làm gì sai không? Em không thích à?

Nó lắc đầu lần nữa, mỉm cười :

- Em không sao.

- Vậy em có thích không?

- Có. - Nó gật đầu thành thật.

Vĩnh Trường nở nụ cười mãn nguyện, vuốt nhẹ gò má cô bé :

- Xem ra công sức của anh không uổng. Em thích là tốt rồi. Sau này đừng bao giờ khóc nữa nhé!

Tại sao anh ấy lại ngọt ngào, dịu dàng với nó như thế? Chuyện rồi có thể sẽ đi tới đâu? Phải chăng khi nó phải trở về Biên Hòa, tất cả sẽ chấm dứt? Đã hai tháng trôi qua rồi...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg