Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Cây đa già - Tập 50


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 50

Nhà hàng K. World có kiến trúc như một tòa nhà cổ xưa phương Đông, khác với vẻ hiện đại mà lãng mạn của K’s Paradise. Tòa nhà này có đến hai tầng lầu, tường xây gạch xám, cửa gỗ giống kiểu Hàn Quốc, những cây cột to bằng gỗ chạm khắc tinh xảo cùng đèn lồng đủ màu gọi nhớ các cung điện trong phim cổ trang Trung Quốc, giữa sân còn có một cây đa già vĩ đại treo đầy những bùa may mắn, túi thơm đung đưa trong gió, trông cổ kính và lặng lẽ, không ồn ào náo nhiệt. Đông Nhi thích như thế.

Đi bên cạnh anh, nó thầm nghĩ liệu có một ngày mình cũng đi bên anh với một tay nằm gọn trong bàn tay anh ấy? Ý nghĩ đó nhẹ nhàng lướt qua tâm trí rồi trở thành một mơ ước nho nhỏ.

Trong khi Vĩnh Trường nói gì đó với cô nhân viên nhà hàng mặc sườn xám đỏ tóc búi cao, Đông Nhi tranh thủ quan sát. Bên trong nhà hàng cũng được sắp xếp, trang trí theo kiểu cổ, tạo vẻ vừa ấm cúng vừa sang trọng, nếu dùng bữa tối ở đây thì có lẽ khung cảnh sẽ rất lãng mạn. Nó không nghe ra anh nói gì nhưng trông anh thật lạnh lùng và khó tính, gần giống phong cách anh thường thể hiện trên sân khấu, phim ảnh. Chẳng lâu sau, anh quay sang nhìn nó, nở nụ cười trìu mến khiến nét mặt thay đổi một trăm tám mươi độ, nhẹ nhàng bảo :

- Chúng ta đi nào!

Đông Nhi gật đầu nối bước Vĩnh Trường. Thì ra anh đã chọn riêng cho cả hai một phòng ăn đặc biệt trên lầu hai. Phòng không bày biện gì nhiều ngoài vài chậu hoa kiểng, tranh treo tường và đèn chùm lộng lẫy. Giữa phòng có một cái bàn kiểu hình chữ nhật hơi dài và ốm đã bày sẵn nhiều dĩa thức ăn với hai chiếc ghế kiểu cách không kém. Nó hơi giật mình khi anh từ tốn kéo nó lại chỗ bàn ăn rồi kéo ghế ra. Cô bé mỉm cười ngồi xuống, còn anh thì ở phía đối diện, nó không ngờ anh ấy đã chuẩn bị trước cho việc này rồi. Quả là một bữa ăn thịnh soạn đầy ắp các món ăn đẹp mắt, đồng thời cũng dậy lên hương thơm ngào ngạt đầy sức quyến rũ. Nhưng ánh mắt Đông Nhi dừng lại ở dĩa sushi, bởi nó không ăn được món này... Có lẽ nó đừng nên nói gì, chỉ cần tránh đụng tới món đó thôi, anh ấy không để ý đâu. Lúc Đông Nhi nhìn lại thì Vĩnh Trường đã tháo gỡ cặp kính lẫn áo khoác đen và đang nhìn nó mỉm cười.

- Anh không muốn bị nhìn thấy nên mới quyết định chọn phòng ăn đặc biệt. Em không phiền chứ?

Bản thân Đông Nhi cũng thích ở nơi yên tĩnh một mình thế này hơn là đông người như hai tầng dưới kia, nên nó lắc đầu.

- Nếu lúc nãy em nói không thì anh sẽ làm sao? - Nó hỏi thử.

- Anh đành phải ngồi vừa ăn vừa gặm nhấm nỗi cô đơn thôi. - Vĩnh Trường chỉ vào các dĩa thức ăn - Hôm nay anh muốn giới thiệu các món ngon của nhà hàng mình với em. Hy vọng em sẽ thích.

Nghe vậy, Đông Nhi bất giác hơi nhíu mày. Khi người ta muốn giới thiệu món ăn thì chắc chắn sẽ quan sát đối phương ăn thử tất cả và "thu thập" ý kiến. Phen này nó không chạy thoát món sushi. Chỉ có hai lựa chọn : một là "ngậm đắng nuốt cay" ăn thử, hai là đành phật lòng anh bằng cách nói thật vấn đề. Nó không muốn nếm trải kinh nghiệm ấy lần nữa. Ngày xưa đã không, nay lại càng ngàn vạn lần không.

- Sao thế? - Vĩnh Trường hỏi - Em không vừa lòng à? Có cần anh đổi không?

- Không phải. - Nó nói vội - Không có gì đâu.

- Em đừng giấu, rõ ràng là có chuyện mà. - Anh đổi giọng tha thiết - Nói anh nghe đi, chuyện gì vậy? Anh không muốn em cảm thấy có điều bất tiện vào lần đầu tiên đi ăn cùng anh.

Ánh mắt như đang nài nỉ của anh khiến lòng nó xôn xao, ý định giấu diếm đến cùng bị tan chảy. Lời anh nói làm người khác khó lòng mà không nghe theo được. Anh ấy đã quan tâm như vậy, nó thấy mình cũng không nên im lặng làm chi. Muốn từ chối anh ấy điều gì với nó thật là khó khăn.

Đông Nhi ngập ngừng trong khi Vĩnh Trường khoanh hai tay trên bàn, chăm chú lắng nghe :

- Ngày xưa... chị của em từng làm sushi. Nhưng ăn rất dở...

Nói đến đó, tự nó cũng phải bật cười. Thiên hạ chắc chẳng ai biết được cái cô Phạm Kỳ Vân xinh đẹp kia rất tệ hại ngón nghề nấu nướng. Nhớ lại quãng thời gian còn bé ấy, lòng nó lại dậy lên nhiều cảm xúc thật tệ, vết thương có dịp lan rộng ra, đay nghiến nó. Dở thì dở thật, nhưng ít ra, lúc ấy chị có mong muốn làm một món mới lạ để chị em cùng chung vui ăn uống cười đùa.

- Em ăn một miếng thôi là không thể tới miếng thứ hai. Cho nên.. có lẽ em sẽ không ăn món này đâu. – Câu nói sau cùng không thật sự là hệ quả của câu trước đó.

Vĩnh Trường mỉm cười :

- Em chưa thử đã rút lui rồi à? Tay nghề đầu bếp của nhà hàng không tệ đâu.

- Không. Em không ăn đâu. - Nó lắc đầu, tránh tất cả mọi thứ có thể gợi nhắc Kỳ Vân.

- Thử đi! Vì anh một lần thôi, nhé!

- Đừng ép em.

- Năn nỉ đó! Nếu có chuyện gì anh sẽ chịu trách nhiệm.

Thật buồn cười, ăn sushi chứ có phải uống thuốc độc mà anh nói đến sự cố và trách nhiệm. Anh ấy có thể chịu trách nhiệm về việc làm nó đau lòng nhớ về chị mình không? Chộp ngay cơ hội nó đang im lặng phân vân, Vĩnh Trường gắp một miếng sushi, chấm nước sốt rồi đưa lại gần cô bé :

- Nào, ăn đi em! - Anh dịu dàng nói, ánh mắt nhìn nó ân cần, ấm áp lạ thường - Anh không bao giờ gạt em đâu mà!

Đông Nhi lúng túng không kịp có phản ứng nào khác ngoài mở miệng ra và nhận miếng sushi của anh. Nó quay mặt đi, tránh ánh nhìn của anh và từ từ nhai thức ăn, không dám ăn nhanh vì bây giờ thậm chí còn chưa nuốt gì, cổ họng nó đã bị anh làm cho nghẹn lại rồi. Thật lạ lùng, món sushi hôm nay ngon một cách diệu kỳ, không còn chút nào cảm giác chán ghét ngày xưa hay mùi vị của thuở ấy. Nó chỉ cảm nhận một hương vị mới, pha lẫn sự ngọt ngào chưa bao giờ có. Nó có thể nuốt trôi món ăn dễ dàng, không cần cố gắng vất vả, tâm trí cũng không còn nhớ đến Kỳ Vân nữa. Vĩnh Trường cẩn thận quan sát và hỏi :

- Em thấy sao? Có ngon không?

Cô bé mỉm cười gật đầu khiến anh cũng nở nụ cười tươi :

- Em thấy ngon là tốt rồi. Nào, ăn nữa đi...

Buổi trưa hôm đó, Đông Nhi cùng Vĩnh Trường ăn uống vui vẻ tại nhà hàng K. World. Thỉnh thoảng anh ấy lại gắp hay đút cho nó thứ gì đấy, cử chỉ vô cùng nhẹ nhàng và quan tâm. Nó quên luôn cảm giác ngại ngùng đáng lẽ phải có khi ngồi ăn với anh. Giờ đây, nó cảm thấy không khí thật gần gũi và yên bình. Bản thân nó không nhận ra mình đã chẳng còn lo lắng điều chi suốt bữa ăn đặc biệt này.

Sau cùng, Đông Nhi lại ngồi trên chiếc xe hơi tuyệt đẹp của Vĩnh Trường để được anh đưa về nhà. Tâm trạng vui vẻ trong lòng vẫn chưa hề tắt. Nó đã được ăn một bữa rất ngon tại phòng VIP một nhà hàng sang trọng vào loại bậc nhất thành phố lần đầu tiên trong đời. Nhưng đặc biệt hơn hết là sự hiện diện của Vĩnh Trường, người đã chủ động mời nó đi ăn. Đông Nhi mong sau này sẽ còn những lần như thế nữa. Có lẽ sâu thẳm tận đáy lòng, nó đang tin như vậy, nó biết mình sẽ còn gặp lại anh nên cảm giác tiếc nuối không có cơ hội trỗi dậy phá hỏng tâm trạng tốt đẹp hiếm khi có được. Dừng xe trước cổng nhà Hoàng Văn, Vĩnh Trường quay sang nhìn nó, chồm lại gần, bảo :

- Đông Nhi à, hôm nào anh dẫn em đi chơi được không?


Đông Nhi ngẩn người nhìn anh ngạc nhiên vài giây, rồi lúc tỉnh ra, nó khẽ mỉm cười gật đầu. Lời đề nghị ấy thật là tuyệt vời và bất ngờ. Chính anh đã tự hứa hẹn nhiều lần gặp gỡ khác trong tương lai, nó có thể tin tưởng một cách chính đáng vào những gì mình mong muốn. Anh đã nói : "Anh không bao giờ gạt em đâu mà!"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg