Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

ẢO - Tập 10


ẢO - TẬP 10



Ngày thứ năm, và thứ bảy, Bảo Nhi trống tiết cuối. Bây giờ, không có Thiên Kim ở bên cạnh, thời gian nó dành để nhìn ra sân bóng rổ càng nhiều hơn trước. Nó thoải mái hơn nhiều, bởi không lo Kim sẽ ngạc nhiên, thắc mắc gì về hành động của mình cả. Nó có thể nhìn bao lâu tùy thích. Có lúc nó chợt nhớ lại hồi năm ngoái, cái lần mà Quang Hải bỗng dưng quay lưng lại… Chỉ mới nghĩ có thế, nó đã thấy xấu hổ quá chừng. Nhưng có lẽ cậu ấy không để tâm chuyện đó, cả hai vẫn là những người bạn rất bình thường. Nhi rất vui vì có thể cười tươi mà chào Hải mỗi lần cậu nghỉ giải lao đi vào căn tin mua một thứ nước uống nào đó…


Nào ngờ, sự bất cẩn của Bảo Nhi đã khiến sự việc cũ tái diễn vào một ngày không xa. Mải nhìn ra sân bóng rổ, chăm chú theo dõi dáng người đang đứng ở phía rìa sân bóng, nó cũng không biết mình đang suy nghĩ gì thế kia nữa. Quang Hải thật là cao, hơn nữa còn có đôi vai rất rộng, cái lưng rất dài – những điều này là thứ nó vô cùng thích ở nam giới. Chẳng những thế, nếu nhìn kĩ – và nó đã có dịp nhìn kĩ vào những ngày Hải còn nhường chỗ cho nó trên xe buýt – thì sẽ còn thấy cánh tay Hải không tòng teo như mấy thằng con trai ở tuổi này mà nó thường thấy. Cánh tay cậu, chỉ cần nhìn từ khuỷu trở xuống thôi, cũng thấy rõ đã có độ săn chắc hẳn hoi, nổi lên mấy đường gân, thật là nam tính. Bảo Nhi thầm nghĩ tới anh chàng nó yêu thích trong Super Junior, Si Won, người nổi tiếng có thân hình cực kì chuẩn với cơ bụng sáu múi và những cơ bắp cồm cộm. Nó lại thầm tưởng tượng, chẳng biết sau này lớn hơn một chút, Quang Hải có thành ra giống như thế không nhỉ ?


Dòng suy tư của nó đang miên man thì bất thình lình, Quang Hải quay lưng nhìn thẳng về phía căn tin, đúng ngay chỗ Bảo Nhi đang ngồi. Đứng tim, nó hối hả quay mặt đi, nhưng cũng như lần trước, nó biết rõ là mình đã muộn rồi. Hải có đui mù thì mới không trông thấy cái đầu nó đã hướng thẳng ra sân bóng rổ. Cắn môi, con bé đau khổ trước cảnh bị bắt gặp lần thứ hai. Một lần thì không sao, nhưng hai lần thì đã khác. Ai thấy hai lần mà không nghĩ thế này thế kia chứ ?


Nhưng nó thấy mình cũng ngốc thật. Nhìn cái sân bóng rổ thì nhìn chứ có sao đâu. Mà nếu Quang Hải có nghĩ gì, thì sao chứ ? Nó cứ nghĩ tới, rồi lại nghĩ lui như thế.


Tuy nhiên, chẳng biết là điếc không sợ súng, hay nó suy nghĩ thế nào, mà Bảo Nhi vẫn cứ tiếp tục nhìn ra ngoài, bất chấp hậu quả. Khác với năm ngoái, mọi sự không bình thường trôi qua, mà chỉ trong một tiết hôm ấy, Quang Hải đã quay lưng lại lần thứ hai. Từng giai đoạn hành động và suy nghĩ của Bảo Nhi lặp lại y hệt ban nãy, và lần này nó có thêm chút cảm xúc mới. Tại sao Hải lại nhìn vào đây ? Trong này có ai ngoài Nhi và vài thằng học sinh bên lớp chuyên Lý đâu ? Lí do là gì thế ? Nó tự dưng hồi hộp mong đợi một sự gì rất mơ hồ.


Khi gặp Hải trên xe buýt, nó vẫn trò chuyện rất tự nhiên, không có vấn đề gì phải lo hết. Thế là lòng Nhi vẫn cứ vui vẻ, thanh thản như mọi lúc. Lúc nào thì nó cũng vô tư đến thế mà thôi.


Vẫn cứ như không biết sợ gì, hôm nay nó cũng lại đưa mắt nhìn lên ô cửa xe buýt lúc đứng trên vỉa hè. Trái tim nó hồi hộp cầu nguyện. Nó đang ước hôm nay Hải sẽ lại nhìn xuống đây, trong lòng có chút tin tưởng rằng thể nào cậu ấy cũng sẽ nhìn. Đúng như thế, Quang Hải lại mỉm cười với cô bé, nụ cười rất gần gũi và thân thiện, vẫy tay nhè nhẹ để chào Nhi. Nhìn thấy nụ cười, ánh mắt của cậu mà trái tim nó đập thình thịch trong lồng ngực như sắp nhảy xổ ra ngoài. Thật là hay quá, đã mấy lần rồi, sẽ còn bao nhiêu lần nữa ?





Tâm trạng Bảo Nhi giờ trở nên phơi phới, vui vẻ lạ kì. Việc đi học đối với nó không quá mệt nhọc, chán nản. Nhiều lúc ngồi nghĩ vẩn vơ, cô bé chợt nảy ra ý tưởng mới mẻ. Tinh thần phấn chấn khiến cho tâm hồn lãng mạn, nhiều mộng mơ của nó lại bắt đầu thi vị hóa cuộc sống của mình lên. Nếu mọi thứ đang hay ho thế này, cứ để nó trôi qua mãi thì tiếc lắm. Nó nghĩ mình nên viết nhật ký, ghi lại những điều hay ho, thú vị mà mình thấy mỗi ngày. Nhưng mà viết nhật ký thì thể nào nó cũng sẽ lại kể lan man kèm theo hàng tá cảm xúc dài dòng khác. Không, nó chỉ cần ghi nhớ sự việc đã xảy ra thôi, vậy là đủ rồi. Nếu vậy, chỉ cần ghi chép nhanh là đủ. Nghĩ qua nghĩ lại, nó thấy mình cần có một cuốn sổ tay be bé để ghi thật nhanh vào bất cứ lúc nào.


Cô giáo chủ nhiệm đã bắt đầu nhắc tới việc thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Cả lớp dĩ nhiên đồng lòng rằng Quang Hải sẽ tiếp tục đi thi độc tấu vĩ cầm cùng một tiết mục nữa do Ngọc Toàn đệm đàn giống như năm ngoái. Tất cả các nhân vật có liên quan đều không phản đối gì. Ngoài ra, Nhi còn nghe Hải nói là cậu sẽ có thêm một tiết mục khác diễn cùng với câu lạc bộ Âm nhạc nữa. Con bé nghe thế mà thích mê ly ! Từ bây giờ, nó sẽ bắt đầu trông đợi đến ngày được xem Quang Hải phong độ trên sân khấu kéo đàn vi-ô-lông. 


Có một ngày đi học buổi chiều trong tuần, Bảo Nhi bị một phen thật sự sốc. Đi ra cổng trường, đang định ra trạm xe buýt để đi về nhà, mắt nó lại cứ dán theo bóng Quang Hải đi ở phía trước không xa lắm. Ở bên kia đường có một chiếc xe hơi màu bạc đang đậu, con bé không để ý lắm cho đến khi nó thấy Hải… băng qua đường. Đến đấy, con bé bắt đầu thấy hồi hộp vì một viễn cảnh mà bản thân chưa hề ngờ tới. Quả đúng vậy, Hải đã đi thẳng tới chỗ cái xe hơi đó, đưa tay mở cửa, một động tác vô cùng thuần thục như thể đã quen làm rất nhiều lần trước đây. Con bé há mồm nhìn, không dám tin vào mắt mình. 


- Nhìn gì thế Nhi ? Làm gì mà ngạc nhiên vậy ? – Thiên Kim huých cùi chỏ vào tay nó, hỏi.


- Trước giờ… tớ cứ nghĩ là Quang Hải… cũng là con nhà bình thường thôi… Tớ hay thấy mẹ nó chở đi học về buổi chiều…


- Trời ơi, bình thường gì hả Nhi ? – Kim bật cười – Trước giờ Nhi chưa nghe ai nói hả ?


Kéo Bảo Nhi đi tiếp, không để cô bạn mình cứ đứng sững ra đó, Kim vừa nước đi vừa nói :


- Nhà thằng Hải hình như giàu lắm đó ! Tớ nghe Ngọc Toàn nói ba nó có cả một công ty riêng, công ty gì thì không nhớ, nhưng tóm lại là vậy. Từ ông nội nó vốn đã giàu rồi. Người ta là công tử nhà đại gia đó, không phải chơi đâu.


Càng nghe, lòng Bảo Nhi càng vẽ ra một hình ảnh Quang Hải hoàn toàn khác hẳn. Ôi, thế này thì cậu ấy chính là mẫu người mà mọi cô gái hằng mơ ước, đẹp trai, thân thiện, học giỏi, giàu có, lại còn tài năng nữa. Mọi cô gái, dĩ nhiên không loại trừ chính nó. Trái tim Nhi dậy lên mơ tưởng, những mộng tưởng thật là đẹp và ngọt ngào và cũng… viển vông nữa. Cặp với hot boy của trường, với một công tử đại gia ư ? Nó đã mơ điều này từ hồi nào rồi, nó không nhớ nổi nữa…


Thứ bảy tuần ấy, thật hay, Quang Hải không ra chơi bóng rổ mà ngồi học ở căn tin. Chẳng hề suy nghĩ, Bảo Nhi đi thẳng tới chỗ cái bàn Hải đang ngồi, đặt cái cặp hồng của mình xuống một cái ghế gần đó, hỏi :


- Hải à, Hải ngồi ở đây thôi mà đúng không ?


Cậu trả lời nó với một nụ cười trên môi :


- Ừ.


- Vậy giữ cặp cho Nhi một lát nhé ! Được không ?


Quang Hải gật đầu ngay :


- Ừ, được mà. Nhi cứ đi đi. Để đây được rồi.


- Nhớ coi dùm Nhi đó nha ! Cảm ơn Hải nhiều !


- Có gì đâu. Bình thường thôi mà.


Bảo Nhi nhanh nhẹn chạy ra nhà sách ở phía bên kia đường, đối diện với trường của nó. Nó tới đây chẳng vì mục đích nào khác ngoài tìm cho mình một cuốn sổ tay xinh xinh mà rẻ tiền. May quá, ở đây có thứ nó cần, chỉ bảy ngàn đồng thôi, mà chắc cũng đủ cho nó ghi trong một thời gian khá dài. Mua được rồi, nó hớn hở nghĩ xem trong ngày hôm nay đã có thứ gì đáng để nó ghi vào đây chưa. À có chứ ! Ban nãy Quang Hải đã rất vui vẻ nhận lời “trông nom” cái cặp thay cho nó đấy !


Khi Bảo Nhi trở về căn tin, Quang Hải vẫn đang ngồi ở chiếc bàn ấy, và chiếc cặp của nó cũng thế. Con bé mỉm cười nói với cậu lần nữa :


- Cảm ơn Hải nhiều nha !


- Nhi đi đâu vậy ? – Vừa hỏi, mắt cậu vừa nhìn vào quyển sổ nhỏ nhắn trên tay người đối diện.


- Mua đồ một chút đó mà.


Nói rồi, Nhi định cầm cái cặp của nó lên để đi qua một cái bàn gần đó, ai ngờ Hải đã lên tiếng trước :


- Nhi ngồi ở đây luôn đi cho vui.


Cuối cùng thì Hải cũng nói ra cái điều mà con bé mong đợi. Cho nên, nó không từ chối lời nào cả, chỉ gật đầu mà ngồi xuống thôi. 


Lần đầu hai đứa ngồi đối diện nhau trên một cái bàn, chỉ có hai đứa như thế này, con bé cũng chợt thấy ngại quá. Từ ngoài trông vào có cảm tưởng như hai đứa là bạn bè thân thiết lắm vậy. Lúc đầu Nhi vốn định khi quay lại sẽ viết ngay mấy dòng vào quyển sổ, nhưng bây giờ ngồi thế này, nó đành dời lại ý định đó, lấy tập vở ra làm bài. Quang Hải cũng đang làm bài tập Toán, và hai đứa vừa làm vừa nói linh tinh đôi ba câu, kể ra cũng khá là thoải mái, không còn gì ngại ngùng cả. Bản thân Nhi bấy giờ mới nhận ra nó và Hải đã có thể trò chuyện với nhau tự nhiên đến mức nào, khác hồi xưa đến bao nhiêu. So với lúc mới gặp nhau hồi đầu năm lớp mười, mối quan hệ giữa hai đứa đã tốt lên nhiều lắm. Trong cả lớp này, thằng con trai mà Nhi gần gũi nhất hiển nhiên chỉ có Hải. Khánh Huy dù nó có gặp trong lớp học thêm Toán, nhưng trò chuyện thì cũng chẳng nhiều lắm… Sự gần gũi này hiển nhiên là do sự cố ý từ phía chính nó.


Buổi trưa đó, Bảo Nhi một lần nữa sung sướng nhìn Hải qua ô cửa kính xe buýt và vẫy bàn tay chào tạm biệt. Nụ cười của cậu khi ấy sao mà đáng yêu đến lạ, là do Hải thật sự ngày càng điển trai ra thêm, hay chỉ do cảm nhận của riêng Nhi, hoặc là còn một lí do nào khác ? Cứ nhìn thấy nụ cười đó là nó không thể ngăn được trái tim mình giật thót một cách lạ lùng, dẫu cho đây chẳng phải là lần đầu tiên cậu ấy cười với con bé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg