Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Cây đa già - Tập 18


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 18



Đông Nhi rời phòng khách, tựa lưng vào cửa bếp nhìn ra sân sau, dìm nỗi bồi hồi, bỡ ngỡ, bối rối dạt dào trong tim mình xuống. Nó đang nghĩ gì vậy? Tại sao có thể dễ dãi như thế? Nhìn mặt họ, nỗi đau đớn và niềm uất hận trong tim lại có dịp trỗi dậy, cào xé lòng nó dữ dội. Nó sẽ không bao giờ quên những gì họ đã làm với nó ba năm qua. Họ đang tìm cách chuộc lại tội lỗi của mình ư?

- Chắc mày đang sung sướng vì được thoát khỏi sự kiềm kẹp của ba mẹ đúng không nào?

Kỳ Vân từ đâu bỗng dưng xuất hiện trước mặt nó. Cái giọng ẻo lả, nhão nhét của chị ta nói ra những câu từ đó nghe thật chướng ta. Đông Nhi không trả lời, nhìn ra phía xa. Kỳ Vân lại nhếch mép cười, vuốt mái tóc óng ả :

- Tao có một tin vui cho mày. Chắc mày sẽ nhảy cẫng lên thôi.

Nghe tới đây, Đông Nhi cam đoan ấy không phải là chuyện hay cho mình, mà là cho chị ta. Điều khiến chị ta vui ắt có hại cho nó, hoặc sẽ làm nó đau đớn tột cùng. Nghĩ vậy, nó đâm lo lắng, gần như nín thở chờ tin sét đánh.

- Hai tuần nữa, tao có một buổi thử vai nữ chính trong MV mới của Châu Vĩnh Trường. Mày còn nhớ không? Châu Vĩnh Trường, tình nhân của mày đó. – Kỳ Vân eo éo xỉa xói.

Bao tử Đông Nhi quặn lên khó chịu, lồng ngực nó có cảm giác lạ lùng. Chị ta nói thật ư? Tham gia buổi thử vai nữ chính trong MV của anh ấy? Làm thế nào lại có chuyện như vậy? Nó không dám tin. Nó còn chưa dám mơ mình có cơ hội gặp anh, sao chị ta lại có thể? Lí nào lại bất công như thế?

- Vui không Đông Nhi? – Kỳ Vân chăm chú nhìn vào gương mặt đang đanh lại của Đông Nhi với một sự thích thú cao độ - Mày là người đầu tiên biết được thông tin sốt dẻo này đó.

Nó cố hít thở sâu, kiềm nén cơn tức giận. Chuyện chị có cơ hội thử vai cũng không làm nó lồng lộn bằng việc chị đem việc ấy ra để mà chọc tức nó, khoét sâu vào vết thương trong lòng nó.

- Mày đang tự hỏi tại sao người may mắn này là tao chứ không phải mày, đúng không? – Kỳ Vân giả giọng cảm thông – Thôi nào bé con, đừng buồn! Mày nên chúc mừng chị mày. Không à? Đúng là em gái kiểu gì, chẳng biết quan tâm chị chút gì. Thảo nào bây giờ nó phải sống ở nhà một bác sĩ tâm lý. Tao thật lấy làm tiếc khi ba mẹ đã không quyết định đưa mày vào nhà thương điên. Tao cảm thấy đấy mới là chốn thích hợp với mày. Một nơi tốt như thế này, đứa đê tiện như mày không xứng đáng.

- Chị thôi đi được không? - Nó bắt đầu quá sức chịu đựng.

- Bộ tao nói sai chắc? – Chị ta liếc nó – Mày đã bao giờ tự nhìn lại mình chưa?

- Việc của em không liên quan tới chị. Chị để tâm thế không thấy mệt sao? – Không thèm nhìn Kỳ Vân, nó lạnh nhạt bảo.

- Thấy mày đau khổ là một niềm vui to lớn của tao, mày quên rồi à?

- Em đau khổ như vậy chưa đủ ư?

- Tao cho mày biết, trên đời này chưa có thứ gì làm tao gai mắt hơn mày. Mày cũng thấy thế thôi.

- Em đã nói bao nhiêu lần rồi, em không muốn chị tiếp tục qua lại với anh ta là vì anh ta không xứng với chị, chị đáng có được một người tốt hơn thế cả ngàn lần. Em mừng khi nghĩ chị đã thoát được một kẻ tệ bạc, chứ không phải vì chị bị hắn… - Nó không dám nhắc mấy từ đó với Kỳ Vân – Lúc viết nhật ký em chưa biết đầu đuôi sự tình gì cả. Chị hiểu không?

- Mày đừng xảo biện nữa. Tao suýt bị người mình yêu thương nhất cưỡng hiếp, tao vật vã trong đau đớn. Còn mày thì sao? Mày hạnh phúc rồi, tươi cười rạng rỡ, phơi phới như chẳng có gì xảy ra. – Chị nói giọng cay nghiệt – Nhìn mặt mày lúc ấy, tao chỉ muốn xé xác mày ra đem cho chó ăn.

Đông Nhi không còn gì để nói với chị nó. Nó không còn biết chị ta là ai nữa. Nó không ngờ, chưa từng tưởng tượng ra chị mình là một con người như thế này : ích kỉ, thâm độc và tàn nhẫn.

- Tao thấy ba mẹ lãng phí tiền bạc quá. Si mê một thằng ca sĩ, khát khao trở thành vợ anh, mơ mộng đủ điều, suốt ngày tơ tưởng đến thân tàn ma dại, còn thề hứa với hắn rằng mình sẽ vì hắn mà không bao giờ để vướng vào “tình yêu tuổi học trò vớ vẩn”, kể chuyện của mình ra, bôi nhọ ba mẹ và chị, mày không còn chữa trị được nữa đâu. Vô ích rồi! – Kỳ Vân cười khẩy, khoanh tay lắc đầu.

- Em không có bị điên!

- Đâu có ai thừa nhận mình điên. Ôi, đứa em gái của ta, thật đáng thương! – Vừa nói, chị ta vừa đưa một bàn tay lên vuốt tóc nó, làm vẻ mặt xót xa – Không ngờ cuộc đời nó cuối cùng lại chìm trong bóng tối thế này.

Như giọt nước làm tràn ly, Đông Nhi hất tay Kỳ Vân ra. Nó vừa định vùng lên phản ứng thì Tú Uyên bất ngờ níu cánh tay nó:

- Chị Đông Nhi, vào đây chơi với em đi! Em có cái này hay lắm! – Con bé nói nhỏ.

Đông Nhi im lặng, cố nuốt cơn giận đang nghẹn ắng ở cổ, hạ giọng :

- Ừ. Chị đi với em.

Nó liếc nhìn Kỳ Vân rồi theo Tú Uyên vào trong. Chị ta đứng đó, nở nụ cười quen thuộc, vẫy tay chào.

- Em không thích cái cô Phạm Kỳ Vân đó. Chị ta xưng mày tao với chị ư?... Người đâu mà điệu đàng, chảnh chọe không chịu được. – Tú Uyên bĩu môi nói ra những nhận xét mà Đông Nhi không nghĩ con bé sẽ đem nói với mình – Chị có thích chị ấy không?

- Không.


Mẹ Đông Nhi chia tay trong bịn rịn, quyến luyến khiến nó chợt mủi lòng, dù chỉ là trong một tích tắc rất ngắn ngủi, nhưng nó cứ bâng khuâng, nghĩ ngợi mãi...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg