Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Cây đa già - Tập 41


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 41



Vĩnh Trường khẽ mỉm cười, rồi đặt mười ngón tay lên các phím đàn. Anh ấy bắt đầu chơi một cách chậm rãi. Vẫn bài hát đó: "Hoa cúc trắng". Vừa nghe vài nốt nhạc đầu tiên, niềm vui đã dậy sóng trong lòng nó. Cô bé chưa bao giờ ngừng thích ca khúc này. Thật không ngờ hôm nay, nó được anh ấy đàn cho nghe chính bài hát ấy. Đoạn nhạc dạo đầu kết thúc, Đông Nhi tưởng tiếp theo sẽ là bản hòa tấu piano của "Hoa cúc trắng". Nhưng không, Vĩnh Trường cất tiếng hát khiến cho sự thích thú trong cô bé nhanh chóng tăng lên gấp bội. Anh nhìn nó, vẫn nở nụ cười tươi trên môi, miệng hát nên giai điệu nhẹ nhàng, du dương bằng giọng ngọt ngào, êm tai :

                - Nước mắt em long lanh, như tan vào biển cả
                Cõi lòng em trống trải, như sa mạc hoang tàn…

Đông Nhi chăm chú lắng nghe từng lời ca, tiếng đàn và cũng nhìn vào đôi mắt anh ấy. Lòng nó không suy nghĩ được nhiều, chỉ chăm chú tập trung vào những gì đang diễn ra xung quanh. Khắp căn phòng không còn âm thanh nào khác ngoài tiếng piano và giọng hát của anh, thật trầm lắng và riêng tư.

Nó cứ lắng nghe và lắng nghe, cảm thấy giây phút ấy trôi qua thật chậm và êm đềm làm sao. Tận bây giờ, nó vẫn không thể nào phủ nhận rằng anh ấy có một giọng ca trời phú tuyệt vời, xao động con tim người nghe, chạm đến từng cung bậc cảm xúc dù là sâu lắng nhất. Giọng hát ấy có hồn, truyền cảm, khiến những ai lắng nghe đều bị cuốn sâu vào dòng xúc cảm vô tận của bài ca.

Ánh mắt anh nhìn nó vừa như lạ, vừa như quen, gợi cảm giác gần gũi tựa một người bạn. Nó thậm chí không nhớ mình lần đầu gặp anh cách đây chỉ chừng hai tiếng đồng hồ và có ba phút trò chuyện. Vĩnh Trường là một con người thật sự thân thiện, dễ gần hơn nó tưởng rất nhiều, vì nó đã nghĩ anh ấy thuộc tuýp lạnh lùng kia. Tuy thế, trông anh vẫn có chút nét lạnh, phong trần và đầy nam tính.

Sau những lời ca cuối cùng, anh đàn thêm một đoạn nhạc nữa rồi bài hát kết thúc. Đông Nhi ngồi yên nhìn anh ấy, không biết nên nói gì. Nhận xét trong lòng nó lúc này là "Tuyệt quá!". Tài năng của anh ấy, thật không ai sánh bằng. Vui nhất, nó được ngồi ngay bên cạnh anh, trực tiếp nghe anh hát, là khán giả duy nhất được anh hát tặng một bài ca.

- Cuối cùng thì em cũng chịu cười. – Vĩnh Trường khẽ mỉm cười, nhỏ nhẹ nói, gác cánh tay trái lên chiếc dương cầm, tay phải chống trên ghế, hơi cúi xuống để nhìn thẳng vào gương mặt nó.

Nghe vậy, Đông Nhi mới giật mình nhận ra trên môi mình đang hiện diện một nụ cười mỉm, không tươi lắm nhưng thật sự là nó đang cười. Nó thẹn thùng cúi đầu, vén tóc ra sau tai.

- Nãy giờ mặt em vẫn lạnh như tiền. Anh còn lo mình đã khiến em giận rồi.

- Sao lại giận chứ? – Đông Nhi vẫn giữ giọng ở âm lượng thấp và từ tốn, hai tay vô thức mân mê váy áo.

- Vì đã làm em bị đau. – Vĩnh Trường cũng trả lời bằng giọng trầm trầm, khiến cho cuộc trò chuyện cứ như những lời thì thầm.

- Chân em không còn đau nữa. – Nó nói – Anh chẳng có lỗi gì đâu mà.

Vĩnh Trường cứ nhìn nó làm Đông Nhi rất ngại ngùng, không dám ngẩng đầu lên bởi sợ sẽ bắt gặp ánh mắt ấy. Nhưng ngoài mặt nó vẫn giữ vẻ bình tĩnh và cố không tự biến mình thành con ngốc trước mặt anh.

- Em là cô gái đầu tiên bỏ chạy khi nhìn thấy anh đấy. – Anh tiếp tục cuộc đối thoại, hạ giọng hơn nữa – Có thể cho anh biết lí do không?

- Anh chưa bao giờ thấy con gái lúc bị giật mình à? – Nó trả lời.

Vĩnh Trường bật cười :

- Vậy hẳn là chưa rồi.

- Sao lại kéo em vào đây? – Đông Nhi ngẩng mặt nhìn anh, hỏi.

- Hãy xem như quà gặp mặt của anh. Hai chúng ta thuộc hai lĩnh vực không dễ gì gặp được nhau. Hôm nay hội ngộ ở đây xem như một dịp đặc biệt rồi. Anh phải làm gì đó để kỉ niệm lần gặp gỡ này chứ.

- Cảm ơn anh. – Nó mỉm cười.

Anh lắc đầu :

- Đừng nói cám ơn. Đây cũng là một sự chuộc tội. Nếu không, làm em đau, anh cảm thấy áy náy lắm.

Anh ấy cứ làm như thể mình là người có lỗi trong khi nó mới chính là “kẻ lén lút” mà… Quả là một con người lịch thiệp, nhã nhặn.

- Tại sao lại là “Hoa cúc trắng”? – Đông Nhi hỏi tiếp, lòng muốn biết lí do anh hát tặng nó ca khúc ấy.

- Đây là một trong số các bài hát anh thấy ưng ý nhất của mình. – Anh giải thích – Và, anh cũng hy vọng em thích nó. Anh đã không chọn sai, đúng không nào? Ít nhất thì em vẫn biết nó.

Phải, anh ấy chọn rất hay, đúng ngay bài hát nó thích nhất. Thế có gọi là tâm đầu ý hợp không nhỉ?

Không hiểu sao, lòng nó đột nhiên nhớ tới Minh Vũ. Ôi trời, nó còn lời hẹn với anh. Anh quay lại đấy, không thấy nó đâu thì…

“Minh Vũ đã đi bao lâu rồi?”

Đông Nhi vội vàng đứng dậy.

- Em phải đi đây. – Nó nghĩ mình cần nói gì trước lúc biến mất, nhưng chỉ nghĩ ra bấy nhiêu rồi lùi dần ra cửa.

- Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau phải không?

Vừa mới quay bước, nghe tiếng anh nói vọng theo, nó dừng chân, quay đầu lại. Vĩnh Trường đã đứng dậy, nhìn nó chờ đợi, miệng hơi mỉm cười, ánh mắt khiến người đối diện chỉ muốn đáp ngay một chữ “phải”. Điều quan trọng là : thứ nó đang thấy là Châu Vĩnh Trường thực thụ, không phải tấm poster khổ cực lớn hay màn hình rạp chiếu phim. Lòng nó chợt bồi hồi xao xuyến... Nói vậy có nghĩa anh ấy cũng muốn gặp lại nó, giống như nó mong mình và anh có thể tiếp xúc nhau nhiều hơn?

- Còn tùy.

Đông Nhi đáp trả rồi chạy vụt đi, lòng tràn đầy tin tưởng vào tương lai. Ông Trời đã an bài cuộc gặp gỡ hôm nay, thì ắt sẽ còn có nhiều lần gặp mặt khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg