Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Cây đa già - Tập 37


CÂY ĐA GIÀ - TẬP 37



- Em chạy nhanh thật đấy! Ba lô của anh!

- Không trả! – Nó giữ khoảng cách thật xa – Phạt anh cái tội làm em hai lần bất ngờ.

- Cái cô bé này, dám chọc phá người lớn vậy à?

- Em cũng là người lớn rồi.

- Đừng quên anh hơn em mười tuổi đó.

- Không biết. Em không thích thì không trả. Chỉ thả nó vào đây thôi. – Vừa nói, nó vừa giơ cái ba lô lên trên mặt hồ.

- Sao hôm nay em quậy thế? Anh rủ em ăn nhiều quá chăng?

- Đồ ăn không có tội. Đơn giản là vì em ghét anh.

- Em đang nói thật hay đùa vậy? Lặp lại chữ “ghét” lần thứ ba anh sẽ tưởng thật đó.

- Anh phải tự hiểu chứ? Đúng là ngốc! Người ta có ghét mình hay không cũng chẳng biết.

- Nè, đứng lại!

Bất kể anh nói gì, nó cứ ù chạy với cái ba lô trên tay. Bỗng dưng nó nổi hứng muốn ghẹo Minh Vũ cho vui. Anh không nổi giận mà cũng biết đùa vui đấy. Đông Nhi chạy qua con đường nhỏ bên hông dãy nhà, vào thẳng cái sân cuối cùng của trường Secret, nhìn ra phía sau xem anh có đang theo sát mình hay không. Chẳng thấy anh đâu cả.

Bất thình lình, nó vô tình va phải ai đó một cú khá mạnh. Giật bắn mình, vấp chân, Đông Nhi gần như suýt ngã. May mắn thay, “nạn nhân” của nó đã dùng tay giữ đôi vai nó lại trước khi con bé ngã nhào vào người ấy. Hồn vía nó bay lên chín tầng mây, cứ tưởng không có ai ở đây. Đôi bàn tay ấy khiến trái tim nó giật thót, hình như nó đã va vào nam giới…

- Em có sao không? – Giọng nói trầm ấm rất đỗi thân quen, quen thuộc hơn bất cứ thứ gì trên cõi đời này nhẹ nhàng vang lên bên tai nó.

Đông Nhi bần thần ngẩng đầu nhìn lên. Đứng trước mặt nó, một chàng trai rất cao, đôi vai rộng, mặc đồ vest đen không cà vạt, gương mặt xương xương, mái tóc hơi dài màu nâu lãng tử lòa xòa trước trán, đôi mắt đẹp và quyến rũ dưới hàng lông mày đậm đang nhìn nó với chút quan tâm.

Nó đột ngột bật ra xa, rời khỏi hai bàn tay to lớn của Vĩnh Trường. Đông Nhi không biết và cũng không thể nói được điều gì. Tim nó thắt lại và dậy lên một nỗi sợ hãi mơ hồ. Bối rối, bất ngờ, nó nhìn anh, lắc đầu rồi quay lưng bỏ chạy.

Trái tim Đông Nhi vẫn đập mạnh hơn bao giờ hết khi cái hồ nước tròn hiện ra trước mặt nó. Nào đâu, dây thần kinh cô bé suýt đứt vì bỗng nhiên, có bàn tay ai đấy che hai mắt nó lại. Nhưng chỉ một giây sau, nó nhớ ra Minh Vũ và nỗi kinh sợ bị xóa tan.

- Bắt được em rồi! – Anh thì thầm bên tai nó.

- Anh làm em hết hồn đó… - Đông Nhi gỡ tay anh ra, quay lại đối mặt với anh ấy.

- Trả ba lô cho anh nào! – Minh Vũ đưa tay toan lấy lại cái ba lô.

- Không! – Nó vẫn cứng đầu giấu chiếc ba lô ra sau lưng – Còn lâu mới trả anh!

Dứt lời, Đông Nhi đẩy mạnh Minh Vũ. Nó định đùa chơi, nhưng ai ngờ anh nằm lăn xuống thảm cỏ thật. Chẳng những thế, anh còn níu lấy cái ba lô và kéo nó theo. Hậu quả, chính nó cũng ngã xuống gần bên anh ấy.

- Em còn chạy nữa không?

- Anh chơi xấu quá!

- Là tại em làm anh ngã trước mà!

Đông Nhi bật cười. Đúng là do nó trước.

- Sân cỏ êm nên em mới đẩy, kẻo không thì mang tội giết người.

- Em không sao chứ? – Minh Vũ nhìn nó hỏi.

Nó lắc đầu. Ngã trên thảm cỏ thật sự êm ái và không đau chút nào. Nằm đây, nó còn có thể nhìn thấy những tia nắng len lỏi qua các khe lá của tán cây đa già phía trên cao, tạo nên một bức tranh lấp lánh, không quá rực rỡ nhưng lại đẹp đến lạ kì và thanh bình đến khó hiểu. Điều đặc biệt là, nó đang nằm đây với anh ấy… Đông Nhi rời mắt khỏi lá cây, quay qua Minh Vũ. Anh cũng đang nhìn nó, miệng mỉm cười một cách rất đỗi gần gũi và dịu dàng, hơn hẳn xưa nay. Cây đa kia làm nó chợt nghĩ tới anh, cổ thụ to lớn giăng bóng mát rộng trên bầu trời của Đông Nhi, bóng cây làm dịu đi ánh nắng chói chang và mang đến không khí yên lành, dễ chịu.

Hôm nay, đi chơi cùng anh ấy, nó thấy rất vui, niềm vui khác lạ và nhẹ nhàng. Nếu được, nó thích nằm đây mãi mãi như thế này, nơi chỉ có anh và nó. Tình cờ, tay anh và tay nó ngay từ khi ngã xuống chạm nhau, không nhiều nhưng đủ khiến lòng bồi hồi…

Cứ nhìn vào mắt Minh Vũ, Đông Nhi có cảm giác ngón tay anh đang từ từ di chuyển. Nó cảm nhận được rõ ràng các ngón tay ấy chạm vào lòng bàn tay mình, nhẹ nhàng và từ tốn, len dần vào các kẽ ngón tay của nó… Nhưng cũng giây phút ấy, ánh mắt Vĩnh Trường vừa nhìn nó ban nãy, cảm giác khi anh dùng tay giữ nó lại cũng đồng loạt hiện lên trong tâm trí đánh thức một ý nghĩ. Nó vừa gặp được người mình đã mong đợi từ rất lâu. Từ lúc nhỏ, tâm trí cô bé đã chỉ nuôi hai ước mơ, một là trở thành nhà văn nổi tiếng, còn điều thứ hai vẫn chưa thể thực hiện và bản thân chưa bao giờ dám chắc mình liệu có cơ may nào hay không. Nó có thể quyết định, tất cả sẽ chấm dứt.

Đông Nhi đứng phắt dậy, phủi nhẹ áo, mỉm cười :

- Sắp mười giờ rồi, chúng ta mau đi kẻo trễ.

Minh Vũ lặng nhìn nó vài giây, ánh mắt thoáng hiện nét buồn… Anh đứng lên, nhận lại cái ba lô nó đang đưa, gật đầu :

- Ừ, đi thôi. Coi chừng hết chỗ. – Anh hạ giọng.


Đông Nhi cùng Minh Vũ tiến về hội trường. Lòng nó đang bộn bề suy nghĩ, đầu óc rối bời. Vậy nó đã đoán đúng, Vĩnh Trường là “khách mời đặc biệt” trong Ngày hội Nghệ Thuật hôm nay. Ngẫm lại, nó thấy xấu hổ thêm vì lần nào cũng để lại ấn tượng đầu tiên không hay trong mắt người khác. Ngốc nghếch quá! Bản thân Đông Nhi chẳng xác định rõ được nó nghĩ gì bây giờ, nhưng nó không hối tiếc vì đã lựa chọn như vậy… Dù có sao đi chăng nữa, nó vẫn có thể… Chưa có gì là muộn cả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg