Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

TVPV.C15



CHAP 15: DƯỚI HÀNG HIÊN

Lúc đi cùng anh ấy ra cổng, Phong thấy bác ba vừa nhìn đồng hồ vừa hối hả tiến lại. Ông nói vì có việc đột xuất nên không đưa Nam Phong về nhà được. Nắm bắt lấy thời cơ, Tây Châu liền đề nghị bác để anh chở nó. Bác ba cũng là một giáo viên dạy Toán của trường nên đương nhiên sẽ có sự yêu mến đặc biệt với cậu học trò không chỉ thông minh xuất chúng mà còn cư xử rất lễ phép này. Thế là lời đề nghị được chấp thuận một cách nhanh chóng.

Phong theo anh vào nhà xe, bước chân cứ ríu cả lại. Nó vẫn còn ngượng vì lúc nãy đã vô ý vô tứ tựa vào người Châu mà khóc. Hương bạc hà thoang thoảng trên áo anh đang tiếp tục phảng phất trong đầu cô bé. Nếu để ai đó nhìn thấy thì họ sẽ nghĩ thế nào? Anh Vũ mà biết chuyện thể nào cũng la ầm lên. Liệu Châu có lấy chuyện này ra làm điều kiện để ép nó làm việc xấu không? Nghĩ về anh ấy như thế liệu có phải đang xúc phạm tôn nghiêm của Tây Châu không? Ôi, giá như Phong có thể nhìn xuyên qua cặp mắt ấy, thấu hiểu mọi suy nghĩ phức tạp đang diễn ra trong đầu Châu. Giá như anh chịu mở miệng giải thích với nó về thân thế bí ẩn của mình để cô bé có thể an tâm vứt bỏ nỗi sợ hãi bị Châu kết liễu…

Một cô gái bất ngờ chạy đến và nhìn anh với vẻ mặt hớn hở. Thì ra là muốn nhờ Tây Châu chở về nhà vì xe bị lủng bánh. Anh chậm rãi dắt chiếc xe đạp ra khỏi bãi rồi lắc đầu từ chối.

- Hôm nay mình có việc.Tiệm vá xe ở ngay đầu cổng. Bạn cứ đem ra đó kêu họ sửa. Làm nhanh lắm, yên tâm đi.

Cử chỉ nhẹ nhàng mà lạnh lùng đó có thể làm cô gái chỉ biết im lặng quay đi. Bây giờ Nam Phong mới hiểu tại sao chị Đông Vân lại nhận xét anh Tây Châu là một người ngoài nóng trong lạnh. Hoàn toàn trái ngược với Nhật Hy, ngoài lạnh trong nóng. Thành thử người tưởng hiền lại hóa ra dữ, kẻ ngỡ dữ hóa ra lại hiền. Chỉ một đoạn đường ngắn từ nhà xe ra cổng đã gặp không biết bao nhiêu người tấp vào tìm cơ hội bắt chuyện với Tây Châu. Khi thì nhờ anh chỉ bài, lúc rủ đi ăn, nhờ cho đi ké...Không biết mọi ngày thế nào nhưng hôm nay thì anh ấy từ chối hết. Lần đầu tiên kể từ lúc quen biết, Phong mới ý thức một cách đầy đủ nhất mức độ thu hút của Châu đối với học sinh trong trường.

Chiếc xe lăn bánh đã được một lúc lâu mà vẫn không ai nói gì.Tây Châu chạy rất nhanh, lạng lách, đánh võng khủng khiếp không kém gì khả năng giết người của anh ấy. Không hiểu vì sao Nam Phong có cảm giác rằng anh đang vội vã vì lo lắng. Vẻ mặt lạnh lùng đầy ưu tư. Con dơi bé tí hôm trước sẽ chẳng là gì so với kẻ năm lần bảy lượt gây rối nó lần này. Và rất có thể, con vật ấy cũng là nguyên nhân dẫn đến việc mất tích của Thụy Miên. Vây khốn con mồi trong trạng thái hoảng loạn trước khi thật sự kết liễu nó là thủ đoạn của loài yêu nghiệt nào? Nam Phong hẳn phải là thứ rất có giá trị đối với nó. Nhưng trên đời còn có thứ quý giá hơn hồng tử sao?

Những hạt nước nhỏ xíu bắt đầu rơi xuống vai Phong. Chắc không phải ông trời định mưa vào lúc này chứ? Cô bé nhăn nhó ngẩng đầu nhìn lên cao. Nó còn chưa kịp nói gì thì đã nghe Tây Châu lầm bầm:

- Bám chắc!

Vừa dứt lời, anh ấy liền chồm người về phía trước và tăng tốc. Phong giật mình đưa tay nắm chặt lấy yên xe, hai mắt nhắm tịt. Cô bé rất sợ thứ gì di chuyển quá nhanh. Tiếng còi inh ỏi của những chiếc xe buýt phóng như bay trên đường càng khiến trái tim nó muốn nhảy xổ ra khỏi lồng ngực.

Mưa mỗi lúc một nặng hạt.

Bầu trời đầy những đám mây đen…

Không có dấu hiệu gì sẽ nhanh tạnh…

- Biết trước thế này thì chẳng đi xe đạp – Tây Châu bất ngờ tấp sát vào lề đường và thắng lại.

Nam Phong hiểu tại sao anh ấy lại cáu kỉnh như vậy. Một con chim không thể sử dụng đôi cánh của mình mà không thấy khó chịu mới là điều khó hiểu. Cô bé bỗng mỉm cười rồi đi theo Châu đến núp dưới mái hiên bên hông một căn nhà lớn. Đoạn đường này bình thường vốn đã ít người qua lại. Bây giờ trời mưa càng vắng vẻ gấp bội. Nếu không có Tây Châu, Phong thà ướt nhẹp chạy về nhà còn hơn một mình đứng trú ở đây. Nhưng sau đó cô bé lại tự hỏi có khi nào hiểm họa thật sự đang đứng ngay cạnh nó hay không?

Phong rùng mình lén đưa mắt nhìn Châu thì thấy mặt anh
có vẻ không vui. Đôi mắt sáng đăm đăm nhìn vào màn mưa. Chắc ảnh bực mình vì tự nhiên bị tốn thời gian vào một việc không đâu. Cô bé luôn có cảm giác anh ấy là con người bận rộn, lúc nào cũng tìm cách che giấu trách nhiệm nặng nề nào đó đằng sau vẻ ung dung thường ngày.


- Nếu có Quang Minh ở đây thì đỡ quá – Châu bỗng chép miệng rồi cho hai tay vào túi.

Những cơn gió khiến nước mưa cứ tạt vào mái hiên từng đợt, lạnh cóng. Nam Phong tự vòng tay ôm lấy mình rồi đứng lùi vào trong. Lòng nó thầm cầu mong cơn mưa sẽ nhanh chóng chấm dứt để bản thân được thoát khỏi cảm giác kì lạ đang trỗi dậy. Tây Châu bỗng quay qua nhìn cô bé rồi cất giọng êm ái:

- Em lạnh à?

- Không – Nó lập tức trả lời như một phản xạ.

- Hiểu rồi

Anh ấy gật gù rồi nhanh tay khoác lên người cô bé chiếc áo ngoài của mình. Gương mặt lấp ló một nụ cười bí ẩn. Cái miệng Nam Phong hình như đã được lập trình sẵn là phải nói những điều ngược lại với suy nghĩ. Run rẩy thế kia mà vẫn chối phây phẩy. Chắc nó sợ anh quá nên mới hành xử kì lạ như vậy.

Hai thanh niên tướng tá lực lưỡng vừa chạy đến. Một ở trần, một mặc áo ba lỗ và quần jean rách te tua ở dưới. Trên cánh tay cuồn cuộn bắp thịt là những hình xăm xanh đỏ. Chàng trai có mái tóc dựng đứng đeo một chiếc bông tai trong khi kẻ còn lại có một vòng khuyên trên cánh mũi. Nam Phong hết đưa mắt nhìn thân hình vạm vỡ của họ lại quay sang cái dáng người cao cao đầy chất thư sinh đang đứng sát bên cạnh.

- Anh Tây Châu – Cô bé thì thầm như sợ bị hai người kia nghe thấy – Mình về nhà đi, được không?

- Sao vậy? – Châu đưa mắt nhìn hai kẻ đứng trước mặt, đầu hơi cúi xuống gần nó – Em không thấy trời đang mưa to lắm sao?

Anh ấy dư hiểu điều khiến Phong lo lắng. Tâm lý của nó thật kì lạ. Lúc thì sợ Châu đến xanh cả mặt. Lúc lại lo ảnh bị người khác đánh. “Thật ra trong mắt em, anh là người như thế nào?” Anh ấy lặng người nhìn cô bé bằng ánh mắt đầy ưu tư. Đứng trước Nam Phong, lòng Tây Châu lúc nào cũng dậy lên những câu hỏi. Tại sao anh phải quan tâm đến những điều đang diễn ra trong đầu nó như thế? Con bé dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ với suy nghĩ thật vô tư, non nớt. Nhưng thỉnh thoảng, nó lại làm nên nhiều chuyện khiến người khác phải bất ngờ.

Phong thấy Châu từ tốn xắn tay áo lên, vẻ mặt điềm nhiên ngoài sức tưởng tượng. Cánh tay anh thỉnh thoảng lại chạm vào người nó khiến cô bé có cảm giác khoảng cách giữa hai người chẳng hề tồn tại.

- Nhà em ở gần đây à? – Người tóc dựng nhích lại gần Phong, lân la làm quen.

Nó không trả lời mà chỉ gật gật mấy cái cho xong chuyện. Cùng lúc ấy, cô bé nhận ra những ngón tay rắn rỏi của Tây Châu đang tìm đến bàn tay mình. Anh nhẹ nhàng nắm lấy tay nó rồi kéo cô bé lại gần, gương mặt vẫn giữ nguyên vẻ lạnh lùng. Sự lo lắng của Phong đã bị anh ấy nhìn thấy cả rồi ư? Nó bối rối nhìn xuống chân mình, hai má như phát ra hơi nóng.

- Em bao nhiêu tuổi rồi? – Chàng trai khi nãy lại tiếp tục gợi chuyện


Châu bỗng đưa tay kéo mạnh chiếc cà vạt rồi tằng hắng một tiếng khiến mọi người chú ý. Cái nhìn lạnh lẽo của anh lập tức làm hai người kia giật mình. Một ánh nhìn giống như lời hăm dọa sẽ ăn tươi nuốt sống khiến Nam Phong cũng phải lo lắng. Nó chưa từng thấy dáng vẻ đáng sợ này của anh kể cả trong buổi họp bí mật mà cô bé tình cờ chứng kiến. Thật hay là sau đó, không ai trong số hai kẻ to con tiếp tục làm phiền Phong bằng bất cứ câu hỏi nào nữa. Nó để nguyên tay mình trong tay Châu rồi nhắm mắt lại. Lòng cảm nhận sự ấm áp từ bàn tay lạ lẫm. Tiếng mưa rơi trên mái tôn dẫu lớn thế nào cũng không thể kéo cô bé ra khỏi cảm giác này.

“Lại suy nghĩ gì thế, cô bé?”, Châu vừa quay qua bỗng bắt gặp nụ cười trên gương mặt đầy vẻ thanh thản của nó. Phong chưa bao giờ đối diện với anh bằng cảm xúc này. Điều gì có thể khiến nó quên đi nỗi sợ hãi để quay về với tình cảm thật của mình? Tây Châu mỉm cười rồi siết chặt tay cô bé hơn, lòng bất giác cũng trở nên nhẹ nhỏm



 




Đứa bé chống hai cây nạn, khập khiễng bước đi trên mảnh sân đầy nắng mới quen thuộc. Bộ đồ lửng màu hồng có thêu hoa của nó đập vào mắt Phong lập tức trở thành chiếc chìa khóa mở tung cánh cửa bí mật. Cô bé chính là nhân vật nữ trong giấc mơ của mình.

Chàng trai “chỉ có phía sau” lại xuất hiện ngay bên cạnh. Anh ta kiên nhẫn đi theo nó từng bước, lo sợ Phong sẽ té ngã. Hai bàn tay giang rộng như sẵn sàng đỡ lấy cô bé bất cứ lúc nào.

Anh ấy là ai? Tại sao lại có mặt bên cạnh nó gần 24/24 thế kia? Lúc nào ảnh cũng quay lưng về phía Phong nên không thể nhìn rõ mặt. Đây là những điều có thật hay chỉ là giấc mơ do cô bé tự tưởng tượng? Nếu đó là thật thì vì sao chưa bao giờ nó nhìn thấy người thanh niên đó? Bây giờ anh ta có đang ở ngay bên cạnh mà nó không biết không? Vẫn là những lời lẽ dịu dàng và cảm giác chân thật đó nhưng sao chẳng bao giờ nhớ ra? Từ lúc nào tinh thần Phong đã trở nên sắt đá như bây giờ? Khám phá bất ngờ này không làm nó sợ hãi mấy. Có lẽ là vì người đàn ông bí ẩn chưa bao giờ làm gì tổn hại đến cô bé. Từng cử chỉ và lời nói của anh ấy lúc nào cũng tỏ ra ân cần, đầy tình cảm…



 

Ngày thi thứ hai diễn ra mà không có mặt Phi Vũ. Nghe nói cô ấy nhập viện vì bệnh nặng. Thế này thì chắc nhà trường phải soạn một đề khác cho thi một mình rồi. Nghỉ học có lí do chính đáng mà. Chiều hôm qua do mãi lo tập luyện mà bây giờ Vũ thấy ê ẩm hết mình mẩy. May mà Anh Văn thi trắc nghiệm nên chỉ cần khoanh tròn, tô đen một mách là xong. Chị em Vân nộp bài từ sớm rồi cùng nhau rời khỏi phòng. Nhưng họ chưa thể về vì còn chờ Nam Phong. Hôm nay cô bé thi môn Văn nên ra trễ hơn mọi khi.

Ngoài trời, mưa rơi lất phất. Hơi lạnh bốc lên giữa bầu không khí ẩm ướt. Thi thể khô cong của lũ chuột lại tiếp tục được tìm thấy gây tâm lý hoang mang trong lòng những kẻ không phải con người. Tây Châu phải mở một cuộc họp khẩn sau giờ thi để bàn kế hoạch đối phó. Nghiêm trọng hơn là một thành viên trong hội đã mất tích mấy ngày nay mà không để lại chút dấu vết.

- Anh không nghĩ chuyện này có liên quan tới cô bé đấy chứ? - Quang Minh nhìn Châu bằng ánh mắt ngờ vực.

- Trên đời còn có thứ thu hút lũ yêu quái hơn chúng ta ư? - Nhật Hy đứng tựa lưng trong vách, vẻ mặt nghĩ ngợi.

Sĩ Đức bất ngờ bước ra từ đám đông với điệu bộ vô cùng giận dữ:

- Chúng ta có thói quen dây dưa thế này từ lúc nào? Nếu đã không phải là người lại có khả năng gây ra nguy hiểm thì việc gì để nó sống trên đời nữa?

- Cậu thử đụng đến cô bé xem - Minh bỗng bật dậy và lao về phía trước - Nếu nó bị mất dù chỉ một cọng tóc...

- Quang Minh...Cậu bớt nóng nảy một chút được không? - Từ trong bóng tối, giọng của Tây Châu bất ngờ vang lên.

- Nhưng rõ ràng là cậu ta vô lí trước. - Anh chàng tức tối hét lên, tay không ngừng chỉ vào mặt Sĩ Đức.

Nhật Hy phải dùng hết sức mới giữ cho đứng yên được.

- Nguyên tắc bất di bất dịch của chúng ta là gì? Tuyệt đối không được để tình cảm cá nhân xen vào việc công. Cậu không thể vì Nam Phong là em gái Nam Vũ rồi lúc nào cũng ra mặt bảo vệ cho nó. Nếu con nhóc là một thứ sinh vật nguy hiểm, có thể hủy diệt tất cả mọi người thì sao? Nó là loại động vật gì mà không ai trong chúng ta có thể nhận dạng? Chỉ điều đó thôi cũng đủ biến con bé thành một mối hiểm họa khủng khiếp nhất từ trước đến nay.

- Sĩ Đức, mục đích hôm nay chúng ta đến đây là để tìm cách bắt kẻ gây rối mấy ngày qua chứ không phải tranh luận việc Nam Phong đáng chết hay không? - Mai Lệ từ tốn khuyên nhủ

- Thật ra hai chuyện cô vừa nói cũng có liên quan đến nhau đấy Mai Lệ à - Bấy giờ Nhật Hy mới có thể bỏ tay khỏi người Quang Minh - Người chúng ta tìm nhiều khả năng đang bám theo Nam Phong. Cần biết tại sao hắn lại làm điều đó trước khi quyết định nên xử lý chuyện này thế nào.

- Ý cậu là bọn mình phải bỏ công bảo vệ con bé không biết tốt xấu thế nào đó ư? - Sĩ Đức nhìn Nhật Hy bằng vẻ mặt không thể chấp nhận nổi.

Sau đó anh ấy quay qua Tây Châu như thiết tha nhận được một lời phủ nhận từ phía người lãnh đạo. Châu đang ngồi chống cằm, chân vắt trên ghế. Hai mắt khẽ đưa qua lại. Sau một hồi căng thẳng chờ đợi, mọi người mới thấy anh ấy ngẩng đầu lên, nói chậm rãi:

- Không thể tùy tiện giết người.

- Cái gì? - Sĩ Đức bật ngửa ra sau đầy sửng sốt - Cả anh cũng bị con bé đó mê hoặc rồi ư?

Nhanh như một tia chớp, Tây Châu phóng tới chụp lấy cổ áo của Đức, nghiến răng nói rõ từng tiếng một:

- Tôi hoàn toàn tỉnh táo. Nếu cậu còn ăn nói hàm hồ và tiếp tục chống lệnh tôi thì sẽ không còn mạng rời khỏi đây đâu.

Vừa dứt lời thì buông tay và trở về chỗ ngồi của mình chỉ trong tích tắc. Sĩ Đức loạng choạng đứng thẳng người dậy, vội vàng đưa tay sửa lại cổ áo rồi lắc đầu đáp:

- Tây Châu, anh thay đổi thật rồi...

- Chính cậu mới là người thay đổi. - Châu liếc nhìn người thanh niên đang đứng trước mặt mình - Đừng tưởng tôi không biết. Nếu không phải vì quá lo sợ cho sự an toàn của bản thân thì cậu có sốt sắng như thế không?

- Không phải thế, tôi chỉ nghĩ cho đại cuộc mà thôi.

- Vậy sao? - Quang Minh khịt mũi sau khi đã hiểu ra ngọn nguồn câu chuyện - Sự mất tích của một thành viên xuất chúng như Thụy Miên đã đem đến cho cậu mối lo ngại về một kẻ thù quá hùng mạnh. Cậu sợ một lúc nào đó hắn sẽ đến tìm mình nên tìm mọi cách để việc này kết thúc càng sớm càng tốt. Giết chết Nam Phong chẳng qua chỉ là cách tự lừa gạt bản thân. Cậu không thể chụp hết tội lỗi này lên đầu cô bé như thế.

- Cậu đang cho tôi một lí do để xông tới đánh bể mũi cậu đấy, Quang Minh - Sĩ Đức hăm dọa

- Quang Minh, đừng xúc phạm người khác một cách trắng trợn như thế - Nhật Hy thì thầm vào tai anh bạn - Cậu chưa có bằng chứng gì thì sao có thể tùy tiện mắng người ta như vậy. Nghe lời mình, bỏ qua đi.

Buổi họp hôm đó kết thúc với rất nhiều thái độ. Nhưng mọi người đếu chấp nhận làm theo mệnh lệnh của Tây Châu: bất cứ khi nào nhìn thấy Nam Phong đều phải quan tâm để mắt đến cô bé. Những vật dụng từng thuộc sở hữu của Thụy Miên đều được phân phát cho các thành viên trong nhóm. Đồng thời, lời cảnh báo cũng được đưa ra: hạn chế làm việc cá nhân và hành sự một mình cho đến khi bắt được kẻ lạ mặt.

- Hãy giúp tôi trông chừng Nam Phong - Châu đặt tay lên vai Hy - Lúc nãy cậu cũng thấy mọi người cứ cho rằng tôi có gì không bình thường với con bé. Nếu bây giờ lại còn túc trực bảo vệ nó thì chẳng khác nào củng cố niềm tin đó cho họ. Trong hội còn nhiều việc chưa giải quyết. Quang Minh lại quá nóng nảy. Nghĩ đi nghĩ lại, thì chỉ có thể trông cậy vào cậu mà thôi.

Nhật Hy lặng người nhìn anh một lúc lâu rồi gật đầu chấp thuận. Với một tính cách và bộ não khôn ngoan đó, cậu ta thật xứng đáng với chức vị thủ lĩnh của mình. Hy thấy so với Tây Châu, thứ mà anh còn thiếu chính là sự mạnh mẽ và quyết đoán này. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ phát hiện sự tồn tại của Nam Phong gây nguy hiểm cho những người khác? Nhật Hy lo lắng con người băng giá ấy sẽ nhẫn tâm ra tay với con bé mà không một chút đắn đo. Lúc nào anh ấy cũng đặt lợi ích của tập thể này lên trên tất cả. Vậy mà có mấy ai hiểu và nhìn thấy được điều đó đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg