Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

TVPV.C70




CHAP 70: CÙNG CHÍ HƯỚNG

Vừa ăn cơm xong là Phong đi thẳng lên lầu, mở cửa, ngã lưng xuống giường và ngủ say như chết. Nó thấy toàn thân rất mệt mỏi. Hơn thế lại rất buồn ngủ. Ăn cơm cũng thấy không ngon. Chủ yếu là nuốt nhanh xuống cổ để không bị anh Vũ hoặc chị Vân khiển trách.Ban đêm có nhiều gió nên cô bé ngủ càng ngon. Tinh thần chẳng mấy chốc đã phục hồi đáng kể.

Lúc mở mắt nhìn ra, Phong thấy trong phòng hiện hữu một thứ ánh sáng dìu dịu.Tây Châu đang ngồi đọc báo trên chiếc ghế cạnh giường, cả người tỏa sáng lung linh. Cặp mắt anh sáng như đèn pha, rọi thẳng vào trang báo trước mặt.

- Anh đang làm gì vậy?

- Anh làm việc – Châu “tắt đèn”, ngước mắt lên nhìn cô bé  – Em cứ ngủ tiếp đi.

- Tại sao anh không về nhà?

- Em ở đâu thì nơi đó chính là nhà của anh.

Câu trả lời của Châu khiến mặt Phong chín đỏ.

Nó lúng túng đẩy cái mền qua một bên để có thể ngồi nói chuyện với anh ấy.

- Nhưng chẳng lẽ anh định ngồi ở đó suốt đêm?

- Biết làm sao được? - Châu thở dài gấp đôi tờ báo - Vợ anh đâu có cho lên giường.

- Thì...thì... - Cô bé ấp úng tìm đường tháo chạy - ...Anh hóa phép ra một cái giường, như thế không được sao?

- Bây giờ trời đầy gió - Anh lẳng lặng ngồi xuống bên cạnh nó - Ngủ một mình lạnh lắm, em biết không?

- Em...

Phong chết cứng vì hai tay Châu đang ôm lấy eo mình.

- Dụ dỗ người ta kết hôn với mình rồi muốn chối bỏ trách nhiệm à?

- Tây Châu, anh đừng chọc em nữa - Cô bé bắt đầu nài nỉ

Sao cả lúc anh ấy đang tình cảm cũng làm nó thấy sợ thế này?

Bật cười trước thái độ lo lắng của Phong, Châu nhanh chóng rút hai tay ra khỏi người nó

- Em mà cứ ngây thơ thế này thì nguy hiểm lắm, biết không?

- Em... - Nó hấp tấp cầm lấy tờ báo để trên ghế -… Em thắc mắc tại sao các anh cứ gọi đọc báo là làm việc?

- Người ta đương nhiên không thể  tự nhiên bị xui xẻo một cách liên tục. Báo chí của con người giúp bọn anh nhiều lắm. Họ gọi đó là những trường hợp kém may mắn. Còn bọn anh thì dựa vào các tin tức này để lần theo dấu bọn hung tinh.

- Sau đó anh sẽ tiêu diệt chúng?

- Ừ. Cũng có đôi khi bọn anh không đến kịp…- Châu chợt nắm lấy tay Phong - Em biết không… chỉ tính rắc rối do hung tinh gây ra đã nguy hiểm lắm rồi. Vậy mà con người còn tự gây rắc rối cho nhau. Trường hợp đó thì bọn anh bó tay.

- Các anh không thể ngăn chặn điều đó ư?

- Cát tinh có thể tiêu diệt bất cứ sinh vật nào trên thế gian này trừ con người. Bọn anh sinh ra là để bảo vệ họ.

- Nhưng hung tinh lại làm được điều đó?

- Đúng vậy. Họ sinh ra là để làm hại và cướp đi mạng sống loài người. Mục đích sống còn của bọn anh hoàn toàn trái ngược nhau.

Nam Phong khẽ chớp mắt. Đầu óc nó lúc này không hiểu sao lại rất thông suốt. Nó bắt đầu nhận thức sự việc rõ ràng và đầy đủ hơn bao giờ hết. Cát tinh sinh ra là để làm điều tốt nhưng trong bọn họ vẫn có kẻ mang tâm địa đen tối. Hung tinh chỉ biết gieo rắt tai họa nhưng họ vẫn tồn tại những thành viên hiền lành, tốt bụng như chị Phi Vũ. Thế nghĩa là ông trời tạo ra hai loài không phải để chống đối mà là phối hợp, bổ xung cho nhau.

Trong cuộc sống, nếu chỉ bảo vệ cái tốt mà không chịu loại trừ những điều xấu thì cũng vô ích. Nếu để cát tinh bảo vệ người tốt còn hung tinh đi tiêu diệt kẻ xấu thì chẳng phải cuộc đời sẽ trở nên tươi đẹp lắm sao?

- Em đang nghĩ gì vậy? – Tây Châu dùng tay còn lại để vuốt ve gương mặt cô bé.

- Tại sao anh lại chứa chấp một hung tinh trong nơi ở của mình?

- Vì họ không phải người xấu. – Ánh mắt anh lại lấp lánh.

- Họ ư?

- Phải, ngoài cô gái em gặp sáng nay, anh còn che giấu rất nhiều hung tinh khác. Tất cả đều là những sinh vật nhút nhát, đầy sợ sệt. Họ bị biến thành hung tinh mà không hề được lựa chọn. Anh đã rất vui khi nghe Lưu Thủy kể em không cần suy nghĩ đã quyết định ra mặt bảo vệ cô ấy.

- Em chỉ làm được bấy nhiêu thôi.

- Không chỉ có bấy nhiêu. Hành động đó của em đã cho anh thêm cơ sở để tin rằng em sẽ hiểu và cảm thông cho những việc anh đã làm.

- Ví dụ như che giấu hung tinh?

- Ừ - Tây Châu phì cười – Anh không thể để cho mọi người biết, nhất là trong hoàn cảnh này. Nỗi đau vì mất đi quá nhiều anh em khiến lòng căm thù trong họ làm lu mờ hết lí trí. Với lại, thành kiến cùng quan niệm gặp hung tinh là giết đã ăn sâu vào tiềm thức bọn anh suốt mấy trăm năm qua.

- Có lẽ chuyện này cần nhiều thời gian

Nam Phong thoáng ngỡ ngàng khi nhận ra nó và anh Tây Châu đã có cùng ý tưởng. Cô bé rụt rè đặt tay mình lên mặt anh, vuốt nhẹ sóng mũi cao và vầng tráng rộng đầy thông minh. Châu không nói gì mà chỉ mỉm cười rồi khép mắt lại. Cảm giác này đối với anh thật sự rất dễ chịu.

- Nếu em có thể làm gì để giúp anh…

- Chỉ cần em luôn vui vẻ thì anh chẳng mệt mỏi nữa – Châu quay qua hôn lấy bàn tay nó – Phải tự chăm sóc mình thật tốt và ít dính vào rắc rối dùm anh đi.

- Em nhớ rồi – Cô bé bật cười khe khẽ - Nếu anh hứa tối nay sẽ "không làm gì" thì em sẽ chia sẻ cái giường này với anh.

Gương mặt vàng vọt của Châu thật sự đã khiến nó động lòng. Cứ xem chuyện này như là một đặc ân để bù đắp cho sự mệt mỏi ấy.

- "Không làm gì" có tính việc ôm em  trong đó không?

- Tính luôn.

- Được, anh đồng ý.

Tuy rất bất ngờ trước sự chấp thuận nhanh chóng này nhưng Phong vẫn vui vẻ nhích người qua một bên để nhường chỗ cho Châu. Cẩn thận kéo lại cái mền cho cô bé, anh ấy lại thong thả cầm lấy tờ báo

- Cảm ơn em về sự rộng lượng này.

- Anh không ngủ sao?

- Buổi tối là lúc anh tỉnh táo nhất nên phải tranh thủ xem hết mấy tờ báo. Trừ phi... - Trong mắt Châu chợt lóe lên tia nhìn tinh quái - ... Em có chuyện gì hay hơn để anh làm.

- Anh làm việc đi - Nó giận dỗi nhéo anh một cái thật đau - Em ngủ trước. Quân tử nhất ngôn nhé.

Vừa dứt lời đã vòng tay ôm lấy eo của Châu, mặt vùi vào lớp áo có hương bạc hà thoang thoảng. Điều khoản của nó chỉ nói không cho anh làm gì mình chứ bản thân cô bé thì chưa được đề cập. Bởi vậy, Phong có thể tự do mà lợi dụng hơi ấm trên người anh, tự do hưởng ké mùi thơm dễ chịu này. Cảm giác có anh ở bên cạnh mới thật là... sung sướng.

Nụ cười vừa tìm đến gương mặt cô bé đã lập tức kéo theo cảm giác hưng phấn quen thuộc. Vị the mát lại dậy lên và tản ra khắp cơ thể. Qua nay Phong thấy trong người có gì đó không khỏe. Cô bé muốn ngủ thường xuyên dù chẳng thức khuya dậy sớm gì. Có khi nào nó sắp trở thành ma ngủ giống anh Nhật Hy trước đây rồi không?



Photobucket  Hy vọng hai chap này sẽ mang tới cho cả nhà cuối tuần nhẹ nhàng, êm ả. Nếu đồng chí nào đã ngán tận cổ các khúc lãng mạn thì hãy cứ yên tâm (^.^) Những chap sau sẽ không còn như thế nữa. Phần đặt bom của Tiểu Vân đã hoàn thành. Chỉ chờ lúc phát nổ thôi hehe. Ta yêu các nàng thế, các nàng mà không comment cho ta là ta giận thiệt á.

29 nhận xét:

  1. Hừm, hnay ss pót 2 chap, em xin tem cả 2 luôn nhá, tks. Đòi tem trc r đọc truyện sau vậy ^^

    Trả lờiXóa
  2. Hừm, em đang nghĩ, có khi nào........bạn NP nhà ta có .....thai rồi k?

    Trả lờiXóa
  3. Lony: Trời ạ, nhanh quá, nhanh quá. Đúng thiệt là nhanh tay nha. Chúc bé cuối tuần thiệt vui nghen ^^

    Trả lờiXóa
  4. her her,đừng thế chứ ss
    đang lãng mạn lắm,thjx dzậy áh ^^
    sao NP lại ngủ nhìu thế nhỉ? lạ quá???

    Trả lờiXóa
  5. nam phong có thai rùi hả ss? @@~ việc nỳ là nguy lắm à nha!!! nam phong còn đi học mờ... MÀ SS ơi, có nhìu đoạn em hem hỉu lắm, hềnh như là dùng nghệ thuật ám chỉ hả ss? mà em chẳng hỉu nó ám chỉ j` hết trơn

    Trả lờiXóa
  6. vananh: nghe thuat gi em? Em noi cho nao nghe thuat? Chi ko biet hehe. Em chi ro di, chi giai thich cho (neu cho do co nghe thuat gi do) hihi. Hoac la chi viet kho hieu qua nen doc ko hieu duoc >.<

    Trả lờiXóa
  7. her her ... mí cháp nek chả thấy Nhật Hy đâu cả. bun` wa' ..............(=_=)

    Trả lờiXóa
  8. Ái dà,mọi người đừng chỉ tập trung vào nhân vật mà mình yêu thích. Theo dõi mạch truyện á. Chứ không lại bỏ lỡ mất nhiều cái quan trọng. Gây cấn cũng phải được dẫn dắt trước rồi mới diễn ra được chứ ^^ Coi như mấy chap này thu giãn đi

    Trả lờiXóa
  9. bom nổ là gì hả TV ơi. có phải việc có liên quan đến Nam Phong và phản ứng lạ của cơ thể cô bé không nhỉ? hehe

    Trả lờiXóa
  10. Ặc ặc !! Lại phong bì * ngía ngía cái tem (đợt 2)*

    Chưa có đọc dc gì hết định giựt tem rồi đọc sau >"< !! Ức chế mà !Thôi đành tiếp tục sự nghiệp rồi com vậy

    P/s: Tem ôi chờ ta, *ngía ngía* * tranh thủ giựt tem* :)) tem là của ta =]]

    Trả lờiXóa
  11. Há há !! Lại thêm 1 bước tiến triển mới, vk ck rồi nhá. Ôi sướng ( ủa mà chị Phong a Châu mới sướng sao mình lại sướng nhã?? thôi kệ sướng giùm người ta cũng dc =]] )

    Hế ! Chị đặt Boom rồi hả, zậy cho e cầm ngòi nổ có dc ko ?? Tưởng tượng cãnh đó cũng vui thiệt. Chỉ cần bấm nút 1 cái là... BÙM ... ko pik cái gì nỗ =]]=]]=]]=]]

    Trả lờiXóa
  12. Vào báo danh đây ạh , mất tích cũng hơi bị lâu rùi nhớ mọi người quá , ko biết có ai nhớ mình ko ta =.= .

    Ss vân thông cảm cho em nhe , em có chuyện cần giải quyết nên ko onl một thời gian nữa . Ko biết chừng nào quay lại nữa . Tạm thời ẩn dật =.=

    Hẹn gặp lại mọi người trong thời gian sớm nhất , khi giải quyết công việc xong !!!


    I Nớp On :X

    Trả lờiXóa
  13. hì hì mình nghi là em NP nhà ta có thai quá, nghi từ mấy tập trước rồi, từ tập mà NP cảm thấy có cái gì đó chui qua người mình mà có hương bạc hà ấy, mong là có thai thật hihi vui ghê, cho bom nổ đi TV ơi ^^!
    P/s: mình là mitsumi38 bên 4rumZing nè ^^!

    Trả lờiXóa
  14. Đã là bom hẹn giờ thì sao nói trước khi nào nổ được ta? Nói ra mọi người biết lại né trước hí hí.

    Daisy: Chờ đồng chí từ bữa giờ rồi nhé. Từ lúc dọn nhà qua đây, cả hai bên đều không thấy đồng chí đâu. Chuẩn bị vác cây rượt (giống hồi rượt Hermione rồi) hehe

    Yêu nữ: Chị lại cứ tưởng em bận vùi đầu vào tiểu thuyết ^^ Chúc em sớm giải quyết xong việc để vào đoàn tụ với cả nhà nhé.

    tieutactinh: Bình tĩnh, Nhật Hy là quân bài quan trọng. Chỉ tung ra khi nào cần thiết thôi >.<

    Chúc cả nhà chủ nhật vui vẻ nha!

    Trả lờiXóa
  15. Hehe 2 chap này tình cảm quá cơ, mà em là em thích tình cảm thế này, ss Vân mà cứ cko thế này là em khoái hehe, mà chắc ss lại típ túc cái sự nghịp "ác" của mình rồi,hic hic ='=.....

    Chúc ss cuối tuần vui vẻ ! Hôn ss cái rồi chạy như mọi hôm, hehe ! Chụt,... chụt,.... chạy lẹ =]]

    Trả lờiXóa
  16. kaka, em tạo dc nick google rồi !

    Trả lờiXóa
  17. Á á đừng rượt, mềnh cũng chăm chỉ click vô mấy cái ô mưh, tại bên kia ko có nút tks nên ko vào đó đọc nữa hì hì, thông cảm cho mềnh, dạo này mềnh lại vướng vô game rùi, mới đi MHX xong, phải ôm máy chơi bù hị hị, sau này sẽ chăm chỉ cm cho nữ vương bệ hạ mưh (^.^~)

    Trả lờiXóa
  18. Daisy: Thế được á. Lập blog luôn đi, để nữ hoàng ta qua chém với hehe. Tha cho cái tội mất tung mất tích đấy =.=

    Pé Giang: Cảm ơn em nghen. Sau này có người yêu, đừng hôn chị nữa nhá. Chị chưa muốn chết đâu hì hì

    Trả lờiXóa
  19. Nữ hoàng nhanh ra cháp mới nha ... iu chị nhìu ... (*.*)

    Trả lờiXóa
  20. Chà, hôm nay sao đông vui thế ta???? Mà bà con có ai thấy bé chuối của em đâu không? Con nhỏ lặn mất tăm rồi cà?????
    Giờ em phây phây. Anh Nhật Hy của em dù gì cũng phải chịu khổ. Em vui cho ảnh lạc quan hehe. Mà kì cái là cứ fan Nhật Hy đông vui thì fan Tây Châu lặn. Fan Tây Châu đông vui thì fan Nhật Hy lại lặn mất, Y như là tránh mặt nhau để khỏi đánh lộ á hí hí

    Trả lờiXóa
  21. em chắc ế luôn rồi nên ss khỏi lo đi, hehe còn hun ss dài dài, à mà ss ơi cko em xin cái yahoo em có chiện mún hỏi ý ss nè !

    Trả lờiXóa
  22. Chap này hay quá chị ơi. Chắc lần này NP có sớm hơn dự kiến đó. Hahaha.
    Thank chị nha.
    P/s: Cả nhà nghĩ NP hay DV có baby trước?

    Trả lờiXóa
  23. Yuna: em nghĩ chắc NP có baby trước đó =]]

    Trả lờiXóa
  24. uầy blog ngừi ta lập từ hồi nào rồi mưh ư ư có sang thăm thì thăm chứ đừng ném đá ném dép nha, nhà bạn mình nghèo lắm đó =.="

    Trả lờiXóa
  25. Daisy: Nàng ơi, ta vào blog nàng sao cm hổng được vậy hic hic >.< Ta đang có hứng chặt chém mà nó kỳ quá hà huhu

    Pé Giang: nick của chị là phamtieuvan@yahoo.com
    Mà nói trước với em là chị ít onl lắm đó =.=

    Yuna: Em gian lắm nhé. Gian lắm lắm luôn. Nhỏ mà toàn tính toán mấy chuyện gì đâu ko à.

    Trả lờiXóa
  26. Chậc chậc, em đang nghĩ... có phải NH hết cơ hội rồi không há ss

    Trả lờiXóa
  27. Ừ, Nhật Hy hết cơ hội rồi em à. Chia buồn với em nha >.<. Chị vào blog của bé rồi. Đẹp nghen hehe

    Trả lờiXóa
  28. [chỵ TV] Chỵ ơj. Káj nick nặk dah ở trên k pảj kủa 3t 0.0 kủa pạn nào mớj dzô đó. Her.. Aj z taz? o.O [pé nhí]: đổj tên òy nè. Hehe.. Lần trướk tíh lấy tên z để pà k0n đ0án chơj. Aj ngờ pị chỵ TV túm cổ sớm T.T

    Trả lờiXóa
  29. Trời: không phải em á? Vậy là chị nhầm to rồi. Xin lỗi em, xin lỗi bé "nặc danh" trên kia luôn nha >.<

    Trả lờiXóa

 photo 123_zps412de85a.jpg