Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

TVPV.C17



CHAP 17: HỘI HOA XUÂN


Quang Minh lại bước ra từ phòng tắm với mùi thơm ngào ngạt. Bây giờ đã là ba giờ sáng mà người bạn của anh vẫn chưa có dấu hiệu của sự buồn ngủ, thật kì lạ. Cậu ta ngồi bệt dưới sàn, lưng tựa vào cạnh giường với vẻ mặt trầm tư. Sau khi chải chuốt lại đầu tóc, Minh mới đi đến ngồi xuống trước mặt bạn:

- Cậu nghĩ gì mà thẫn thờ vậy?

- Hửm? - Hy chậm rãi quay qua nhìn anh - Ừ thì....Mình đang nhớ lại lần giúp Nam Phong lấy hết độc của ma dơi... Vì quá tập trung cứu cô bé nên đã không để ý đến một chuyện, máu của nó có hương vị ngọt ngào cứ như một thứ thuốc kích thích...

- Gì kì vậy? Không phải máu người sao?

- Tuyệt đối không - Anh từ tốn lắc đầu - Chiều nay tình cờ ngửi thấy mùi máu trên người Đông Vân, mình mới nhận ra điều ấy....Nam Phong có thể là bất cứ sinh vật gì, trừ con người.

- Nhưng đó đâu phải lần đầu tiên cậu tiếp xúc với máu của Nam Phong. Có nhớ lần con bé bị thủy tinh văng vào mắt không? Lúc đó tụi mình cũng có mặt. Mắt nó chảy rất nhiều máu mà sao chẳng ai nhận thấy điều gì bất thường cả?

- Ừ... - Hy ậm ừ suy nghĩ - Đúng là hồi đó mình không để ý...

- Nhưng nếu nói như vậy thì con bé cũng không phải là người đã cứu cậu à?

- Có lẽ....Mình nhớ rất rõ mùi vị đó. Vô cùng giống với mùi máu của Đông Vân, chỉ sai khác đi một chút...Chắc chắn người chúng ta đang tìm phải có cùng huyết thống với cô ấy.... Và phải là một con người!

- Ngoài Nam Phong, ai biết Đông Vân còn bao nhiêu người thân nữa chứ? - Minh gãi đầu bí lối.

- Mặc kệ, bằng mọi giá, mình phải tìm cho ra mới thôi.

Câu trả lời dứt khoát của Nhật Hy khiến Quang Minh sửng sốt. Lần đầu tiên anh thấy bạn mình giống Tây Châu đến thế. Cặp mắt lạnh lùng và sự quyết đoán trong lời nói đều như khuôn đúc. Thảo nào dù chỉ mới gia nhập hội chưa lâu nhưng Tây Châu đã tỏ ra quý mến anh chàng đến vậy.

- Cậu có cho rằng chính mùi máu đặc biệt là nguyên nhân biến cô bé thành trung tâm tai họa không?

- Có thể, nhưng cái gì đã làm cho máu nó trở nên khác thường? Mình có cảm giác bản thân Nam Phong cũng không ý thức được sự kì dị của mình đâu...

 


Ngày thi cuối cùng diễn ra tốt đẹp với sự vắng mặt của Phi Vũ. Đông Vân thì làm Nam Vũ bật cười nắc nẻ vì cách cầm bút quái lạ. Vì ngón tay bị đau nên lúc nào chị cũng chìa nó ra, vung vẩy. May mà những môn còn lại chỉ làm bài trắc nghiệm nếu không chắc là gặp rắc rối to. Hồi chuông báo hiệu hết giờ thi môn cuối vừa vang lên đã nghe tiếng reo hò vang dội. Chỉ một lát sau, sân trường tràn ngập tiếng nói cười và màu áo đồng phục xanh đen. Bước chân Vũ tự nhiên cũng nhẹ nhàng, êm ái như trên mây. Anh đã hẹn với Quang Minh chiều nay ra sân tập bóng rổ. Sau hội trại sẽ đến vòng cung kết cuộc thi tranh giải vô địch miền Nam. Sau nhiều tháng được nghỉ ngơi, chân anh đã hoàn toàn bình phục. Tinh thần lại càng hăng hái hơn trước.

Nam Phong đã có thể tháo miếng băng trên mắt. Ai cũng nói từ sau vụ tại nạn, mắt cô bé càng sáng và long lanh hơn trước. Vũ không biết điều đó có đúng không nhưng trước giờ anh vẫn cho rằng việc ánh nhìn của em gái mình có thể làm người khác...chết đuối là hoàn toàn bình thường.

Buổi cắm trại có tên là Hội Hoa Xuân với sự góp mặt của rất nhiều trại hoa. Vì nằm trong ban quản lý nên ngay từ đầu Vân đã phải làm việc ở lều chỉ huy, tách xa tập thể lớp. Từ sáng sớm, học sinh đã lũ lượt kéo nhau vào bãi đất trống sau trường, hì hục dựng trại. Sau một tiếng đồng hồ mắt nhắm mắt mở cùng các nam sinh khác đóng cọc, căng bạt, Nhật Hy đã lăn ra ngủ như chết bên đống ba lô và giỏ sách. Nam Vũ và Quang Minh thì qua lớp Nam Phong phụ một tay. Mấy thằng nhóc bên đó, đứa nào trông cũng ẻo lả như con gái. Chắc là chẳng làm nên trò trống gì đâu. Tụi nó lười không sao nhưng bắt em Vũ làm hết thì không được. Con nhỏ hay lầm lũi một mình làm hết mọi chuyện lắm.

Gió nổi lên khiến đám cờ ngũ sắc trên cổng trại bay lồng lộng, những tấm bạt kêu phần phật đầy phấn khởi. Mặt trời dần lên cao, xua đi cái giá lạnh của buổi sớm bằng những tia nắng vàng ấm áp. Tiếng nói cười, la hét, tiếng gọi nhau í ới làm không khí thật náo nhiệt. Mỗi lớp lại chọn cho mình một màu áo riêng khiến khung cảnh thêm màu sắc. Đúng bảy giờ, lệnh triệu tập vang lên từ chiếc loa phóng thanh nằm vắt vẻo trên cây lim xẹt. Chỉ một số người ở lại trông trại, còn lại đều tập trung trước lều chỉ huy để nghe phổ biến nội quy và trình tự các trò chơi.

Trò chơi kéo co mở màng với thật nhiều tiếng hò hét và những tràng pháo tay cổ vũ. Nhiều đội đã nằm rạp cả nhưng vẫn kiên trì níu lấy sợi thừng mà kéo. Lớp Nam Phong gặp phải bọn chuyên Tin. Còi vừa vang lên đã thấy tụi nó bị mấy đứa lớp Tin kéo ngã chúi nhủi.

Thu hút nhiều trại viên tham gia nhất có lẽ là "Nấu cơm hành quân", trò chơi yêu cầu sự đoàn kết và hợp tác cao độ giữa các thành viên trong đội. Ngoài việc hai "tên lính" khiêng cái nồi bằng đất bốc lửa ngùn ngụt phải chạy thật nhanh, ban tổ chức còn yêu cầu một người túc trực chạy theo giữ lửa và một người nữa đủ "tài năng" đối phó với những quả bom là các bịch nilon đầy nước được ném ra từ bốn phía nhằm làm cho cái nồi kia... hết cháy. Cuối buổi, cơm đội nào nấu chín nhất, chạy được nhiều vòng nhất sẽ giành chiến thắng. Đông Vân với chiếc đồng hồ bấm giờ trên tay sẽ là người đếm vòng cho các đội.

Tây Châu và Nam Vũ khá ăn ý khi ra sức chạy tạt ra ngoài để né các quả bom trong khi Quang Minh lại xuất sắc trong việc cản phá hành trình bay của chúng. Lúc nào đá không được, anh ấy đều đưa người ra hứng hết. Thỉnh thoảng cũng có vài quả ném trúng ngay cái nồi làm lửa tắt ngúm. Hì hục mãi mới nhóm lại được. Cô gái làm nhiệm vụ giữ lửa hết mồi lại thổi đến toát mồ hôi. Bọn chuyên Lý thường ngày chắc ăn ở “thất đức” nên bây giờ bị ném bom túi bụi. Kết thúc cuộc chơi, người nào cũng ướt rượt từ trên xuống dưới. Quang Minh vừa thở vừa đưa tay vuốt mặt:

- Phải cho thằng Khôi biết tay, nó với mấy thằng lớp Hóa ném tụi mình dữ quá.

- Chắc mình phải đi thay đồ đây - Tây Châu đưa mắt nhìn quanh - Ướt hết rồi. Mà mấy giờ thi Toán học vậy?

- Cậu còn hai mươi phút nữa - Vũ liếc nhìn đồng hồ - Đừng té ngửa lúc vào phòng thi nhé.

- ?

- Đi kiếm chỗ thay đồ nhanh lên!! Còn đứng đó mà nhìn tui làm gì?? - Anh mỉm cười giục

Mười lăm phút sau đó, Tây Châu rời khỏi nhà vệ sinh với chiếc áo sơ mi trắng dài tay đã được kéo lên đến cùi chỏ. Anh mặc một cái quần tây màu xám, chân đi xăng đan đen. Trên túi áo gắn một cây viết bi và tờ giấy nhỏ ghi tên. Mái tóc vẫn còn ướt do chưa kịp lau nhưng dáng vẻ lại ung dung như ngày nào.

Hội trường đông kín người. Các dãy bàn đã được lấp đầy. Tất cả đều hướng về phía tấm bảng đen được phủ vải đặt trên bục. Năm ngoái, ban tổ chức đưa ra bài toán dễ đến mức cả trường chỉ một học sinh duy nhất giải được. Không biết năm nay thế nào. Mọi ánh mắt lập tức đổ dồn về phía cửa khi Châu vừa xuất hiện. Anh mỉm cười với mấy người bạn rồi tìm một chỗ trống để ngồi. Người ta phát cho mỗi thí sinh một tờ giấy nháp để tính toán nếu cần. Đúng chín giờ, người dẫn chương trình xuất hiện và hé mở bí mật sau tấm vải: SUKODU. Tiếng rì rầm đồng loạt vang lên. Đúng là một bất ngờ thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg