Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

TVPV.C31



CHAP 31: MẤT MÁT LỚN

Một tia sáng bất ngờ lóe lên trong đôi mắt sâu thẳm của Kim Tinh.

Hất vội mái tóc về phía sau, chị nhanh chóng chạy đến, hai tay níu chặt lấy hy vọng cuối cùng của tập thể.

- Tây Châu, tôi nhất định không để anh làm việc ngu ngốc này.

Khi ánh mắt họ giao nhau cũng chính là lúc cả không gian và thời gian như dừng lại. Hàng lông mày anh ấy bất ngờ nhíu lại trong một phần rất ngắn của giây trước khi tiếp tục nhìn chị bằng ánh mắt điềm tĩnh quen thuộc.

Kim Tinh lập tức ngất đi trên tay Châu, mái tóc dài lấp lánh buông xuống, che hết nửa gương mặt.

Nhẹ nhàng đỡ chị về phía Hùng Anh, Châu lắc đầu thì thầm:

- Tôi biết là cô có ý tốt nhưng vô ích thôi...Giúp tôi đưa cô ấy đến chỗ Nhật Hy được không?


 



- Nhật Hy, Nhật Hy - Quang Minh hốt hoảng gọi như một đứa trẻ.

- Chuyện gì xảy ra thế? - Từ trên giường, Nhật Hy liền nhảy xuống để đỡ lấy cơ thể đầy máu của Nam Phong. - Quang tuyến của ai mà tàn nhẫn quá vậy?

- Là Sĩ Đức. Chắc cậu ta nghĩ con nhóc này là một loại yêu ma quỷ quái nào đó...
Do cơ thể bị mất quá nhiều máu nên da dẻ cô bé đã trở nên xanh tái, bờ môi trắng bệch như kẻ bị trúng độc. Nó không còn đủ tỉnh táo để nhận thức chuyện đang xảy ra nữa. Những kí ức trước và sau cứ loạn lên trong trí óc. Cơn gió lạnh quấn chặt lấy người Phong như muốn dìm chết cô bé trong cõi băng giá.

- Nghĩ đến cái gì tươi đẹp đi em - Nhật Hy hối hả ôm nó vào lòng - Nghe lời anh, mau nghĩ đến điều gì làm em hạnh phúc nhất đi, cô bé!

Nhưng lòng Phong lúc này đã chết. Chính tay nó đã đẩy Tây Châu vào rắc rối. Cảm giác tội lỗi đã đủ để bóp nghẹt trái tim nó rồi, Phong còn tâm trí đâu để nghĩ đến những chuyện vui vẻ khác? Giờ phút này đây, nó thật lòng chỉ muốn chết quách đi cho xong.

“Hứa với anh là em sẽ khỏe lại đi”

“Hứa với anh rằng em sẽ không bao giờ bỏ cuộc, cho dù là vì bất cứ lý do gì”

Cô bé chợt bật khóc khi nhớ đến những lời dặn dò ấy.

“Mình đã hứa với anh ấy…”

“Mình đã hứa với Tây Châu sẽ không bỏ cuộc…”

Phong run rẫy nắm chặt lấy cổ áo Hy, miệng không ngừng thở dốc

“Anh chính là lý do duy nhất…khiến em không thể chết…”

Mặt mày nó nhăn nhúm vì đang cố gắng tìm kiếm một kỉ niệm đẹp nào đó trong quá khứ. Cô bé không thể thất hứa với người đã vì mình hy sinh tất cả. Nó phải sống để đòi lại công bằng cho Tây Châu.

Nụ cười tươi của anh Vũ lúc Lion King giành quyền lọt vào chung kết, vẻ mặt rạng ngời của chị Đông Vân mỗi khi nhắc đến anh Nhật Hy cùng sự lúng túng của Quang Minh khi bị Phong phát hiện ra bí mật của mình...tất cả đồng hiện lên trong tiềm thức.

Niềm hạnh phúc lập tức lan tỏa như liều thuốc thần tiên giảm đau một cách hiệu quả.

- Tốt lắm, Nam Phong...Tiếp tục đi - Giọng Hy đầy tha thiết - Em làm được mà...

Hình ảnh thủơ bé được ba công kênh trên vai, nắm tay mẹ đi dạo trong công viên hay cùng anh Vũ rượt bắt trước hiên nhà... tiếp tục xoa dịu nỗi đau cả về tinh thần lẫn thể xác. Đó thật sự là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời nó.

Khi mọi thứ đang diễn biến theo chiều hướng tốt đẹp thì gương mặt tuấn tú nhưng lạnh lùng của Tây Châu lại hiện lên. Ánh mắt đau đớn của anh trước lúc chia tay như lưỡi dao nhọn cắm thẳng vào tim khiến máu lại tiếp tục chảy ra lai láng từ cổ và miệng cô bé.

- Sao thế này? - Quang Minh hốt hoảng kêu lên.

- Không thể để đau lòng tiếp tục giết chết nó. Phải tìm cách khiến Nam Phong quên Tây Châu đi thôi - Nhật Hy vừa nói vừa đưa tay bịt vết thương lại - Quang Minh, cậu phải cho mình biết chuyện gì đã xảy ra với cậu ấy...

- Tây Châu sắp bị băng phong trong ba tháng vì...rất nhiều tội. Chúng tôi vội vàng rời khỏi đó nên không biết bây giờ thế nào.

- Thế thì không hay rồi - Ánh mắt Hy chợt trở nên se sắc

- Nhật Hy, Nhật Hy - Đến lượt Hùng Anh hốt hoảng chạy vào như một đứa trẻ.

- Lại chuyện gì nữa đây? - Quang Minh giật mình quay lại - Tây Châu không bị băng phong nữa hả?

- Không phải. Là Kim Tinh, cô ấy hôn mê rồi. Thủ lĩnh bảo tôi đưa cổ đến tìm cậu.

- Đây đâu phải là trạm xá. - Minh vừa nói vừa nhảy sang một bên để nhường chỗ cho Hùng Anh đặt Kim Tinh nằm xuống - Ai có chuyện gì cũng bảo tìm Nhật Hy hết là sao?

- Chẳng biết Tây Châu đã ếm bùa gì lên cô ấy mà không cách nào làm cho tỉnh dậy được. Hai người họ vừa chạm vào nhau thì trở thành thế này đây.

Nhật Hy vội vàng đặt tay lên cổ Tinh và ra hiệu cho hai người kia hãy im lặng. Bàn tay còn lại của anh thì bận rộn dùng phép thuật ngăn chặn sự xuất huyết của Nam Phong trong tất cả nổ lực. Có thứ gì đó đang chuyển động một cách bất thường trong người cô gái này. Thứ gì đó rất mạnh nhưng cũng vô cùng yếu ớt.

Luồng sinh khí nửa quen nửa lạ gợi cho anh nhớ đến điều gì đó trong quá khứ. Cơ thể này đang kềm ***. nó. Luồng sinh khí ấy muốn thoát ra nhưng không thể. Phải làm sao mới cân bằng được hai phần đối nghịch này đây?

Lẽ nào..?.

- Sao mặt cậu lại trở nên căng thẳng như vậy? - Quang Minh sốt sắng hỏi.

- Mình đang nghĩ... - Nhật Hy bất ngờ phóng một tia sáng vào người Kim Tinh, khiến cơ thể chị bật dậy như điện giật.

Tinh đột ngột mở bừng mắt khiến Hùng Anh và Quang Minh giật mình ngã ngửa.

- Cái gì thế này ?!?!? - Kim Tinh ngỡ ngàng thốt lên - Cô ấy đâu rồi ?!?!?

- Cứu Nam Phong trước đã! - Hy vội vàng nắm lấy cánh tay Tinh mà giữ lại. Anh biết chị muốn đi đâu nhưng lúc này thì không được.

Ánh mắt họ như xoáy vào nhau và âm thầm trao đổi một thông điệp bí ẩn nào đó. Trong khi Hùng Anh và Quang Minh vẫn còn ngơ ngác thì Kim Tinh đã chuyển mối quan tâm về phía cô bé nằm trên giường với nửa mình đầy máu.

Chị nhanh nhẹn ngồi xuống sát cạnh nó, luồn tay qua cổ để vực nó ngồi dậy. Miệng vừa lẩm bẩm đọc thần chú thì tay đã ôm ngực, gương mặt không giấu nỗi vẻ đau đớn:

- Nhật Hy, tôi không thể....Kim Tinh không thể....

- Vậy cô chỉ tôi cách thực hiện đi – Anh ấy lập tức hiểu ra và ngồi vào thế chỗ.

- Đầu tiên, phải dùng phép thuật kích thích "Tây Châu điểm", nhưng chỉ được tác động vào phần ngoài của nó. Khi cậu bắt đầu nhận thấy sự chuyển động thì phải lập tức buông tay. Nếu không, sẽ bị hút vào vòng xoáy vô hồi của nó. Phải vừa bắt vừa buông cho đến khi tất cả quyền năng đã được chuyển đổi....Nhật Hy, cậu phải dụ dỗ nó...

Ngay khi anh ấy vừa chạm tay vào người Phong, ánh sáng phát ra từ ngôi sao mỗi lúc một trở nên rực rỡ. Giữa các tia sáng xanh óng ả là những ánh hồng dịu dàng như đang len lỏi vào làn da khiến vết đứt bắt đầu liền lại, không để lại chút dấu vết..Bàn tay ôm ngực của cô bé dần dần hạ xuống khi luồng hơi ấm nhẹ nhàng ôm lấy cơ thể nó, xua cơn đau biến đi cùng những hạt bụi nhỏ bé, sáng ngời ...

Phong bất chợt ngã đầu ra sau rồi thiếp đi.

Hương bạc hà thơm mát một lần nữa lại đang dụ dỗ nó.

Đầu óc cô bé lúc này hoàn toàn trống rỗng.

Gương mặt thanh thản như đang chìm trong giấc ngủ.

- Cái gọi là Tây Châu điểm ấy… thật ghê gớm ! - Quang Minh bàng hoàng thốt lên.

Tia sáng đỏ bất ngờ bắn lên ở phía chân trời rồi nổ tung thành cơn mưa bụi lấp lánh, rơi xuống như những giọt nước mắt sáng ngời.

- Chúng ta mất anh ấy thật rồi! - Tiếng thở dài đầy ảo não của Hùng Anh làm không khí càng thêm nặng nề.

- Tất cả là lỗi ở tôi...Đáng lẽ tôi phải đoán trước việc này - Kim Tinh bần thần đi về phía cửa sổ - ...Bây giờ thì đã quá muộn để có thể thay đổi tất cả...

- Đừng tự trách mình nữa - Minh nhẹ nhàng an ủi - Dù sao cô cũng làm hết sức rồi.

- Tôi không thể ngờ... Tại sao lại phải dùng đến hạ sách này...?

Chị đứng lặng im, đầu ngẩng cao nhìn ánh mặt trời với hai bàn tay đút trong túi. Vẻ mặt vừa xúc động vừa mang một chút tự dằn vặt khó hiểu.

Nhật Hy nhẹ nhàng đặt Nam Phong nằm xuống giường rồi chậm rãi đi đến gần Tinh, khuyên nhủ:

- Tôi tin anh ấy đã suy nghĩ rất kĩ trước khi đưa ra quyết định này...Đừng - quên - bây - giờ -cô - là - ai....

- Có người tới - Tinh chợt quay phắt người lại, ánh mắt đầy vẻ đe dọa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg